Nếu là dân Marketing, đặc biệt là theo lĩnh vực Digital, hẳn bạn không còn xa lạ với cụm từ frequency. Nhưng có nhiều người không hiểu hoặc không biết rằng nó ảnh hưởng rất lớn đến việc hiển thị quảng cáo. Để kiểm soát chiến dịch hiệu quả, bạn cần đầu tư mạnh vào công nghệ này. Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ bật mí cho bạn tần số là gì? Cũng như tìm ra câu trả lời của mình khi áp dụng vào Digital Marketing.
Tần suất trong tiếp thị là gì?
Trước khi trả lời câu hỏi trên, chúng tôi muốn bạn hiểu rõ một số thuật ngữ sau:
– Số lần hiển thị: Nói một cách đơn giản, đó là thuật ngữ chỉ số lần một quảng cáo được hiển thị.
– Reach: Số người mà quảng cáo mở của bạn đã tiếp cận.
Khi bạn hiểu 2 thông số này rồi thì sẽ dễ dàng hiểu được tần số.
Tần suất là tần suất quảng cáo, là số lần quảng cáo hoặc hiển thị được hiển thị cho một người dùng duy nhất. Tần suất là thước đo chính cho các chiến dịch thương hiệu, đặc biệt là khi tính toán số lần ai đó trong đối tượng mục tiêu của bạn đã xem quảng cáo.
Công thức tính tần suất quảng cáo trung bình dựa trên hai yếu tố chính, số lần quảng cáo được phân phối và số người tiếp cận.
Tần suất = Số lần hiển thị / Người dùng duy nhất
Như vậy, công thức tần suất trung bình này đưa ra số lần một người đã tiếp xúc. Một người dùng có thể tiếp cận quảng cáo nhiều lần và ngược lại.
Ví dụ về tần suất
Tần suất có thực sự quan trọng không?
Sau khi chia sẻ những điều cơ bản về tiếp thị tần suất là gì, chúng ta sẽ trả lời các câu hỏi về công nghệ Tần suất. Tần suất thực sự quan trọng trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số. Theo nhiều nghiên cứu cũng như khảo sát của các giải pháp công nghệ hàng đầu thế giới, việc người dùng không quản lý tốt tần suất hiển thị quảng cáo (Frequency) trên Internet có thể gây ra hậu quả rất lớn, đó là thất thoát tiền bạc. ngân sách. Nhưng có thể nói, ở thời điểm hiện tại, việc kiểm soát tần số trong quá trình thực hiện ADS ở mỗi doanh nghiệp còn rất yếu kém và hầu như chưa được khắc phục.
Xin lấy một ví dụ để người đọc dễ hiểu. Nếu bạn thấy một biểu ngữ quảng cáo xuất hiện từ 5 đến 8 lần trong một chiến dịch quảng cáo, thì quảng cáo của bạn đang hoạt động rất tốt. Nhưng nếu 1 người dùng nhìn thấy quảng cáo của bạn ít hơn 5 lần, thì chiến dịch của bạn cần được xem xét lại. Thương hiệu của bạn không được khách hàng nhớ đến. Nhưng nếu quảng cáo của bạn hiển thị quá 8 lần sẽ gây phiền phức cho khách và gây lãng phí ngân sách quảng cáo cho doanh nghiệp.
Vì vậy, những điều được liệt kê ở trên khiến công nghệ Tần suất ra đời nhằm đạt được kết quả tốt nhất cho chiến dịch quảng cáo trực tuyến của doanh nghiệp. Nói một cách đơn giản, công nghệ tần suất là công nghệ cho phép các doanh nghiệp và cá nhân kiểm soát lượt xem quảng cáo của bất kỳ độc giả cụ thể nào, cũng như tần suất hiển thị của những quảng cáo đó trên máy tính. , hoặc địa chỉ IP.
Sử dụng công nghệ để quảng cáo Facebook
Ví dụ về công nghệ Tần suất, khi bạn sử dụng công nghệ này để mua 1000 lượt hiển thị quảng cáo và triển khai nó, thay vì chỉ có 10 người nhìn thấy quảng cáo này thì sẽ có 100 người đọc nó. Như vậy, với một mức ngân sách nhất định, khi sử dụng công nghệ Frekuenca, doanh nghiệp có thể tối ưu quảng cáo facebook ấn tượng và tiếp cận nhiều người hơn.
tối ưu hóa tần suất màn hình và tiếp cận nhiều người hơn.
Một số thuật ngữ khác bạn nên chú ý
Giới hạn tần suất quảng cáo
Chúng tôi đã tiết lộ cho bạn rất chi tiết về công nghệ Tần số và các câu hỏi khác được đặt ra. Bạn có nghĩ rằng bạn cần phải lo lắng về tần suất hoàn hảo của một chiến dịch quảng cáo?
Tần số hoàn hảo là gì? Đây không phải là câu hỏi có thể trả lời được, nhưng khi nghĩ về tần suất bạn muốn chiến dịch của mình được phân phối, bạn sẽ muốn liên hệ tần suất đó với mục tiêu chiến dịch của mình và xem tần suất chiến dịch trước đây ảnh hưởng như thế nào đến doanh số bán hàng hoặc số liệu thương hiệu. Tần suất thấp sẽ đảm bảo bạn tiếp cận được nhiều nhóm người dùng hơn, trong khi tần suất cao thu hẹp phạm vi tiếp cận của bạn nhưng tăng khả năng hiển thị của chiến dịch mà người dùng của bạn sẽ có.
Người dùng phải sử dụng giới hạn tần suất hiệu quả cho mỗi chiến dịch
Đây là lý do tại sao bạn nên đặt giới hạn tần suất mỗi khi chạy chiến dịch, luôn dựa trên mục tiêu chiến dịch của bạn. Giới hạn tần suất giới hạn số lần người dùng nhìn thấy quảng cáo, trong một khoảng thời gian được xác định bởi hệ thống mà bạn đang sử dụng để mua quảng cáo. Điều này có thể được đặt trên cơ sở trọn đời, hàng tuần hoặc thậm chí hàng ngày. Dù bạn chọn gì, hãy luôn ghi nhớ trải nghiệm người dùng. Bạn muốn xem quảng cáo bao lâu một lần trước khi nó bắt đầu làm phiền bạn?
Phạm vi và tần suất mua hàng trên Facebook
Trên Facebook, phạm vi tiếp cận và tần suất cung cấp cho người mua nhiều quyền kiểm soát hơn đối với việc phân phối chiến dịch. Nó được thiết kế để phân phát quảng cáo cho số lượng người dùng tiềm năng tối đa, trong đối tượng mục tiêu của chiến dịch, trong hệ sinh thái Facebook.
Với phạm vi tiếp cận và tần suất mua, người mua có thể kiểm soát số ngày tối thiểu trước khi cùng một người dùng xem quảng cáo của bạn và số lần mỗi người xem quảng cáo đó thông qua giới hạn tần suất.
Nếu bạn có các mục tiêu chiến dịch xây dựng thương hiệu, chúng tôi khuyên bạn nên mua phạm vi tiếp cận và tần suất để đảm bảo bạn biết chính xác số lượng người dùng mà bạn có khả năng tiếp cận và với tần suất như thế nào. Bạn đọc quan tâm xem thêm hôn ước
Như vậy, bạn đã dần hiểu được Tần số là gì và công nghệ Tần số có tầm ảnh hưởng và tầm quan trọng như thế nào trong các chiến dịch quảng cáo rồi phải không? Ngoài ra bạn đọc có thể tham khảo thêm các khóa học học marketing online tại UNICA để gặp gỡ các chuyên gia hàng đầu Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm thực tế nhiều năm của họ.
Hi vọng bài viết này sẽ mang lại nhiều kiến thức bổ ích cho các bạn.
Nhãn:
Quảng cáo
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Frequency là gì? Nó có thực sự quan trọng không? . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !