Là một marketer, cụm từ google adwords không còn là một khái niệm xa lạ. Nhưng để hiểu hết quảng cáo Google là gì thì không phải ai cũng biết. Để hiểu thêm về vấn đề này, hãy cùng Chaolong TV tìm hiểu qua bài viết tổng quan dưới đây.
Quảng cáo Google là gì?
Ngày nay, khi Internet ngày càng phát triển, ngoài Facebook thì Google được biết đến là mạng xã hội tìm kiếm thông tin vô cùng hữu ích. Với những nỗ lực của mình, Google ngày càng trở nên thân thiện với người dùng, bởi chỉ với vài thao tác đơn giản là có thể tìm kiếm thông tin mọi lúc, mọi nơi, chỉ cần một thiết bị di động có kết nối mạng. .
Ý nghĩa của Google, nhưng đối với người mới bắt đầu, khi được hỏi google adword là gì? hay quảng cáo trong google adwords là gì? có thể người dùng sẽ hiểu nhưng không thể đưa ra một khái niệm chung hơn và định nghĩa này.
Google Ads là doanh nghiệp sử dụng các công cụ của Google thông qua hình thức trả phí để giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của mình đến gần hơn với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.
Quảng cáo Google là gì?
Tầm quan trọng của chiến dịch quảng cáo Google
Sau khi giải thích thuật ngữ quảng cáo Google là gì? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu những lợi ích tuyệt vời mà quảng cáo google adwords mang lại cho người dùng.
– Không thể phủ nhận rằng, khi bạn muốn tìm kiếm bất kỳ thông tin nào, Google Search cũng là công cụ đầu tiên bạn nghĩ đến. Khi chạy Google Ads, sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bạn sẽ dễ dàng tiếp cận khách hàng bằng cách xuất hiện ở top tìm kiếm. Người dùng sẽ không mất nhiều thời gian để tìm kiếm những thông tin chất lượng, hữu ích đáp ứng đúng nhu cầu mà họ tìm kiếm.
– Một ưu điểm nữa khi sử dụng Google Ads là tùy theo ngân sách của chiến dịch Marketing mà bạn hoàn toàn có thể kiểm soát hiệu quả chi phí để có thể phân bổ, điều chỉnh hợp lý.
– Dựa vào các chỉ số hiển thị của quảng cáo google như: số click, số click… mà người dùng có thể đánh giá và đo lường hiệu quả của toàn bộ chiến dịch.
Chạy quảng cáo trên Google giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng
Mẹo chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả
tối ưu hóa trang đích
Nếu bạn muốn có một chiến dịch Google AdWords hiệu quả thì việc tối ưu hóa trang đích là yếu tố đầu tiên bạn nên quan tâm. Hãy nhớ rằng, cho dù bạn muốn quảng cáo và tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ nào, trang đích phải liên kết với quảng cáo. Ngoại trừ điều này. Tốc độ tải trang được cải thiện nhanh sẽ khiến khách hàng cảm thấy thích thú vì không phải chờ đợi quá lâu.
Sử dụng đối sánh từ khóa thích hợp
Đây là một trong những tuyệt chiêu chạy Google hiệu quả. Có thể lấy ví dụ minh họa như sau: Nếu bạn muốn hiển thị quảng cáo với cụm từ “homestay” thì khách hàng sẽ tìm kiếm trên thanh công cụ của Google với từ khóa: “homestay giá rẻ” hoặc “homestay đẹp, giá rẻ” thì Google vẫn hiển thị quảng cáo thông qua từ khóa “homestay”. Việc sử dụng nhiều từ khóa đối sánh sẽ giúp chúng ta tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng để đáp ứng yêu cầu và nguyện vọng tìm kiếm của họ.
Sử dụng từ khóa chuyển đổi cao
Quảng cáo Google cực kỳ thông minh khi có thể hướng khách hàng đến sản phẩm/dịch vụ của bạn thông qua việc sử dụng các từ khóa chuyển đổi cao.
Thủ thuật này có thể được sử dụng làm ví dụ: Khi bạn muốn bán các sản phẩm làm đẹp, bạn có thể sử dụng cấu trúc “mua sản phẩm + vị trí địa lý”. Giống: Mua son Mac ở đâu? Có nên dùng son Mac? Son Mac giá bao nhiêu?…”
Nghiên cứu từ khóa có tỷ lệ chuyển đổi cao với chi phí cpc thấp chắc chắn sẽ là một mẹo hay cho các nhà tiếp thị muốn nâng cao hiệu quả của toàn bộ chiến dịch.
Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi trong quá trình triển khai chiến dịch
Sử dụng quảng cáo ngắn gọn, súc tích, đi thẳng vào vấn đề
Để tối ưu hóa quảng cáo và thu hút khách hàng click vào bài viết của bạn, bạn cần chọn tiêu đề ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ và đặc biệt phải chứa từ khóa. Ngoài ra, sử dụng các chương trình khuyến mãi, ưu đãi kèm theo mô tả ngắn gọn về sản phẩm kèm theo lợi ích sẽ khiến khách hàng cảm thấy thích thú hơn rất nhiều thông qua việc chắt lọc thông tin.
Xác định mức độ ưu tiên của khu vực địa lý
Khi bạn bắt đầu chạy một chiến dịch, bạn có cài đặt vị trí để bạn có thể nhắm mục tiêu các khách hàng khác nhau. Đối với các vị trí địa lý chuyển đổi tốt, hãy tăng giá thầu của bạn và đối với các khu vực chuyển đổi ít hoặc hoàn toàn không chuyển đổi, bạn có thể đặt giá thầu trên các khu vực đó.
Qua bài viết trên chúng tôi đã giải thích Google Ads là gì và một số thủ thuật để chạy chiến dịch quảng cáo Google AdWords hiệu quả. Chúng tôi hy vọng rằng với các chiến dịch trong tương lai, bạn có thể áp dụng linh hoạt các đề xuất của chúng tôi để tăng doanh số bán hàng và tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Đừng quên tham khảo các khóa học quảng cáo Google ADS từ các chuyên gia hàng đầu Chaolong TV chia sẻ kinh nghiệm và kỹ năng cần thiết nhé!
Chúc may mắn !
>> Đọc ngay:
– Google Adsense là gì và cách kiếm tiền với Google Adsense từ A-Z
– 6 mẹo giúp bạn chọn từ khóa Google chuẩn không cần chỉnh
– Xác định và khắc phục các hình phạt của Google
Nhãn:
tiếp thị
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Google ads là gì ? Tổng quan về Google Adwords . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !