Google Business là gì? 3 Lợi ích không ngờ của GMB

Ngày nay, ngày càng có nhiều người tiêu dùng dựa vào Internet và tìm kiếm của Google để tìm thông tin họ cần. Do đó, Google Doanh nghiệp của tôi đã trở thành một công cụ cần thiết cho nhiều doanh nghiệp nếu họ muốn phát triển. Vậy Google Doanh nghiệp là gì? Nó có thực sự hiệu quả trong việc thu hút khách hàng hay không? Ngay sau đây, câu hỏi sẽ được giải đáp bởi UNICA.

1. Google Doanh nghiệp là gì?

Google Doanh nghiệp của tôi, viết tắt là GMB, có nghĩa đơn giản là Google cho doanh nghiệp của tôi.

Đối với người mới bắt đầu, bạn muốn biết Google Doanh nghiệp của tôi là gì trước khi bạn quyết định đầu tư thời gian để dùng thử. Đây là một công cụ cho phép bạn tạo danh sách cho doanh nghiệp của mình trên Google.

Khi người tiêu dùng nghiên cứu doanh nghiệp của bạn trên Google – hoặc thậm chí tìm kiếm các cụm từ liên quan đến doanh nghiệp của bạn – bạn muốn đảm bảo rằng họ có tất cả thông tin họ cần để truy cập, mua hoặc liên hệ với công ty của bạn.

google-kinh-la-gi-2.png?

Google Business đơn giản có nghĩa là Google Doanh nghiệp của bạn

Làm thế nào để bạn đạt được điều này? Với Google Doanh nghiệp của tôi.

Với Google Doanh nghiệp của tôi, bạn không chỉ có thể tạo danh sách cho doanh nghiệp của mình trên Google mà còn quản lý giao diện của công ty bạn trên một trong những công cụ tìm kiếm phổ biến nhất thế giới. Những tính năng này, cũng như sự tự do, mang lại cho doanh nghiệp của bạn nhiều lợi ích.

Đây là lý do tại sao Google Business sẽ giúp bạn:

– Cung cấp thông tin quan trọng về doanh nghiệp của bạn, chẳng hạn như giờ làm việc, số điện thoại, v.v.

– Giúp khách hàng của bạn dễ dàng nhận chỉ đường đến vị trí của bạn

Tham Khảo Thêm:  Automation Marketing là gì? Tất tật về Automation Marketing 

– Quảng cáo các sự kiện và tin tức công ty

– Thêm ảnh doanh nghiệp của bạn

– Đối với người dùng cũng như các công ty, Google Doanh nghiệp của tôi là một nguồn tài nguyên vô giá.

>> Xem thêm: Hướng dẫn chia sẻ quyền truy cập Google Analytics với người khác

2. Google Doanh nghiệp có miễn phí sử dụng không?

Đến đây, bạn đã hiểu hết Google Business là gì chưa? Khi sử dụng bất kỳ công cụ trực tuyến nào, chắc chắn nhiều người sẽ chọn công cụ miễn phí hoặc trả phí thấp.

Công ty của bạn có thể đăng ký trên Google Doanh nghiệp của tôi và yêu cầu cũng như quản lý danh sách của bạn miễn phí. Bạn thậm chí có thể truy cập và cập nhật danh sách khi đang di chuyển bằng ứng dụng Google Doanh nghiệp của tôi miễn phí dành cho thiết bị di động Android và iOS.

Nếu ai đó liên hệ với doanh nghiệp của bạn về danh sách Doanh nghiệp trên Google đã hết hạn hoặc yêu cầu thanh toán, thì rất có thể đó là người gửi thư rác. Mọi thay đổi đối với Google Doanh nghiệp của tôi sẽ đến trực tiếp từ Google và trang Google Doanh nghiệp của tôi.

google-kinh-la-gi-2.png?

Sử dụng google doanh nghiệp của tôi miễn phí

3. 3 lợi ích khi sử dụng GMB

#1 Dễ dàng quản lý thông tin

Với Google Business, các doanh nghiệp có thể tiết kiệm thời gian bằng cách quản lý thông tin mà người dùng Google nhìn thấy khi họ tìm kiếm doanh nghiệp của bạn hoặc các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp.

Khi người dùng sử dụng Google Maps và Google Tìm kiếm để tìm doanh nghiệp của bạn, hãy đảm bảo rằng họ có quyền truy cập vào thông tin như giờ làm việc, trang web và địa chỉ của bạn.

#2 Tạo danh sách khách hàng tiềm năng

Có lẽ, Google Business là gì đã không còn khó hiểu đối với bạn nữa. Trong những năm gần đây, số lượng tìm kiếm “Google Business” đã tăng lên rất nhiều. Nói một cách đơn giản, khách hàng đang tìm kiếm các doanh nghiệp gần họ, cho dù đó là doanh nghiệp bán gà rán hay rạp chiếu phim.

Khi mọi người tìm kiếm, họ tập trung thông tin trên Google Đối với các tìm kiếm địa phương, Google hầu như luôn hiển thị hồ sơ Google Doanh nghiệp của tôi, vì vậy việc tạo và duy trì một hồ sơ là rất quan trọng. Nếu không có hồ sơ, người dùng có thể dễ dàng tìm thấy, ghé thăm và mua sắm với một doanh nghiệp khác.

Tham Khảo Thêm:  Tổng quan về Google Optimize

Biến GMB trở thành một phần trong chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn và bạn có thể bắt đầu kiếm khách hàng tiềm năng mới cũng như tạo thêm doanh thu.

#3 Giúp doanh nghiệp của bạn xếp hạng cao trong tìm kiếm

Trên một trang web rộng lớn như Google, bạn muốn đảm bảo rằng doanh nghiệp của mình không bị lạc trong một danh sách dài các kết quả tìm kiếm. Khi bạn xuất hiện nhiều hơn trên Google, bạn sẽ có nhiều cơ hội được chú ý hơn bởi những người đang nghiên cứu các sản phẩm hoặc dịch vụ trong ngành của bạn.

Nếu bạn muốn tối đa hóa xếp hạng của mình trong kết quả tìm kiếm, điều này có thể dẫn đến nhiều nhấp chuột hơn trên hồ sơ Google Doanh nghiệp của tôi, cũng như nhiều lượt truy cập và cuộc gọi điện thoại hơn đến công ty của bạn. , thì bạn cần tối ưu hóa và duy trì hồ sơ của mình.

4. Cách tạo hồ sơ Google Doanh nghiệp của tôi

Vậy là bạn đã biết Google Business là gì, bạn đã sẵn sàng tạo profile cho doanh nghiệp của mình chưa?

Bạn chỉ cần làm theo 3 bước cực kỳ đơn giản dưới đây để tạo Tài khoản Google Business:

google-kinh-la-gi-2.png?

Tạo một GMB đơn giản trong 3 bước

– Bước 1: Đăng ký tài khoản

Bạn sẽ cần xác nhận Tài khoản Google của doanh nghiệp mình. Nếu công ty của bạn đã có tiểu sử nhưng không sở hữu tiểu sử đó, thì bạn cần xác nhận lại tiểu sử đó qua Google. Nếu công ty của bạn là thương hiệu mới, thì bạn chỉ cần chọn đăng ký và tạo hồ sơ.

– Bước 2: Nhập thông tin doanh nghiệp

Sau khi đăng ký hoặc đăng nhập vào tài khoản Google My DN của bạn, bạn sẽ cần điền tên, địa chỉ, số điện thoại, giờ làm việc, ngành của mình.

Sau đó, bạn có thể thêm hình ảnh vào cửa hàng của mình, làm cho doanh nghiệp của bạn hấp dẫn hơn.

Tham Khảo Thêm:  Hướng dẫn 2 cách tạo tài khoản Google đơn giản nhất

Và sau đó bạn sẽ xác minh tài khoản.

google-kinh-la-gi-2.png?

Nhập tên doanh nghiệp

google-kinh-doanh-la-gi-3.png

Thêm địa điểm kinh doanh

google-doanh-la-gi-4.png?

Chọn danh mục phù hợp

google-doanh-la-gi-5.png?

Điền thông tin liên hệ

google-doanh-la-gi-6.png?

Điền thông tin và xác nhận.

– Bước 3: Cập nhật định kỳ

Sau khi đăng ký profile thành công, bạn sẽ phải thường xuyên duy trì profile Google DN của mình bằng cách tương tác, đăng bài, comment với khách hàng.

>> Xem thêm: Giải pháp Google Sandbox bí quyết khắc cốt ghi tâm SEOer

5. Một số câu hỏi thường gặp về Google Business là gì

#1 Doanh nghiệp có cần tạo nhiều tài khoản Google Doanh nghiệp của tôi không?

Một doanh nghiệp chỉ nên sử dụng một tài khoản Google Business. Tuy nhiên, khi thêm địa điểm mới, bạn phải cung cấp thêm thông tin về địa chỉ chính xác, giờ làm việc, thông tin liên hệ, ảnh liên quan.

#2 Vị trí thông tin doanh nghiệp xuất hiện trên Google Doanh nghiệp của tôi

Khi người dùng sử dụng Google để tìm kiếm doanh nghiệp, thông tin sẽ xuất hiện ở phía bên phải của kết quả tìm kiếm Google hoặc tìm kiếm địa lý khi người dùng tìm kiếm các từ khóa liên quan.

#3 Đánh giá và phản hồi của khách hàng quan trọng như thế nào

Google dựa vào xếp hạng và đánh giá của khách hàng để xếp vị trí địa chỉ của doanh nghiệp lên trên bảng xếp hạng. Điều này chiếm 10% cách Google sử dụng để xếp hạng thứ hạng tìm kiếm của doanh nghiệp. Ngoài ra, việc đưa ra những đánh giá tích cực sẽ quyết định mức độ và khả năng tìm hiểu của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Qua những chia sẻ về Google Business là gì chắc hẳn bạn đã thấy được tầm ảnh hưởng và tầm quan trọng của nó rồi phải không? Tôi hy vọng bài viết này sẽ hữu ích cho tất cả mọi người.

Nhãn:
tiếp thị xây dựng thương hiệu



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Google Business là gì? 3 Lợi ích không ngờ của GMB . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2024 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy