Google Tag Manager là gì? Ưu và nhược điểm khi sử dụng GTM

Google Tag Manager có lẽ là một công cụ mà nghe tên bạn đã cảm thấy nó thực sự khó sử dụng và đại đa số những ai tiếp xúc với nó đều cho rằng nó thực sự khó “ăn”. Tuy nhiên, đây là một công cụ thực sự tuyệt vời và hữu ích cho các nhà tiếp thị. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn Google Tag Manager là gì? Ưu và nhược điểm của nó, cũng như mẹo sử dụng.

Trình quản lý thẻ của Google là gì?

Một cách máy móc và khó hiểu, Google Tag Manager hay viết tắt là GTM, viết tắt của Google Tag Manager, là một công cụ được thiết kế để giúp doanh nghiệp kết nối nhanh chóng. Xuyên suốt các phòng ban, chủ doanh nghiệp, người quản lý có thể theo dõi chi tiết các chiến dịch marketing, nắm được cách quản lý quản trị website, chủ động cập nhật web, quản lý các tính năng JavaScript…

GTM giúp người dùng triển khai pixel web GTM và mã theo dõi nhanh hơn, tiết kiệm thời gian chuyển đổi. Đặc biệt khi sử dụng trình quản lý này chúng ta không bị giới hạn tag và hiểu được các thao tác khi khách vào web.

Tham Khảo Thêm:  Cách lập bảng cân đối tài khoản kế toán trong excel

Trình quản lý thẻ

Là người quản lý thẻ của Google

Trình quản lý thẻ của Google có thể thay thế Google Analytics không?

Đây là một câu hỏi khá hay và được nhiều người hỏi. Nhưng theo chúng tôi, chúng không thể thay thế cho nhau mà có thể kết hợp với nhau để chiến lược marketing phát huy hiệu quả nhanh chóng.

Vì vậy, bạn hiểu rồi, GTM xoay chuyển tình thế của Google Analytics bằng cách cung cấp và thêm vào đó rất nhiều dữ liệu để GA trả về các tham số hữu ích.

GTM chỉ đơn giản là Marketer quản lý và theo dõi hiệu suất và kết quả của một chiến dịch tiếp thị hoàn toàn mới.

>> Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn nhập mã Google Analytics

Ưu và nhược điểm của việc sử dụng Trình quản lý thẻ của Google

Chắc bạn cũng đã biết Trình quản lý thẻ của Google là gì rồi phải không? Chúng tôi sẽ sớm giới thiệu 3 ưu điểm chính của GTM.

3 ưu điểm của Trình quản lý thẻ của Google

Giảm sự phụ thuộc vào các nhà phát triển web

Cho đến nay, lợi ích lớn nhất của Trình quản lý thẻ của Google là nó giúp các nhà tiếp thị triển khai thẻ dễ dàng hơn mà không cần phải dựa vào các nhà phát triển web để thực hiện việc đó cho họ. Các nhà phát triển thường bận rộn với các dự án có mức độ ưu tiên cao khác, vì vậy việc gắn thẻ thường kết thúc bằng bộ mã hóa bưu điện. Nhưng vì GTM giúp bạn tránh chạm vào mã nguồn, các nhà tiếp thị có thể nhanh chóng thêm và tự thay đổi các thẻ. Nếu không có GTM, nhiều khả năng thẻ được thêm vào sẽ tồn tại lâu hơn thực tế.

quản lý thẻ

GTM có nhiều ưu điểm vượt trội

Doanh nghiệp hưởng lợi từ việc sử dụng

Các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô đều có thể hưởng lợi từ việc sử dụng GTM. Vì GTM giúp việc thêm và sửa đổi thẻ dễ dàng hơn nhiều mà không cần đến nhà phát triển nên điều này rất tốt cho các doanh nghiệp nhỏ hơn có thể có quyền truy cập hạn chế vào hỗ trợ kỹ thuật. Và vì các trang web kinh doanh có thể dễ dàng sử dụng hàng tá thẻ, GTM giúp quản lý tất cả chúng dễ dàng hơn và cải thiện tốc độ trang bằng cách giúp chúng tải hiệu quả hơn.

Tham Khảo Thêm:  eCommerce là gì? 5 Lợi ích của loại hình kinh doanh này

Được sử dụng cho các trang web AMP và ứng dụng dành cho thiết bị di động

Google Tag Manager là gì chắc hẳn bạn đã có câu trả lời nhưng bạn có biết rằng nó được sử dụng rất nhiều trong các ứng dụng di động?

Khi bạn sử dụng trình quản lý này, bạn cũng không bị giới hạn ở các trang web tiêu chuẩn. Trình quản lý thẻ của Google có thể được sử dụng để quản lý thẻ của các trang AMP và ứng dụng dành cho thiết bị di động. Trong trường hợp ứng dụng dành cho thiết bị di động, GTM có thể là một trợ giúp lớn vì nó cho phép bạn thêm và chỉnh sửa thẻ của mình mà không phải phát hành phiên bản cập nhật của ứng dụng mà người dùng chưa quen. có thể không tải xuống nhanh chóng.

quản lý thẻ

Trình quản lý thẻ được sử dụng nhiều nhất cho ứng dụng dành cho thiết bị di động

2 Nhược điểm của Trình quản lý thẻ của Google

Nó vẫn yêu cầu triển khai kỹ thuật

Mặc dù Trình quản lý thẻ của Google giúp giảm sự phụ thuộc vào nhà phát triển, nhưng bạn cần ai đó thêm mã vùng vào mọi trang trên trang web của mình. Và mặc dù GTM có nhiều mẫu thẻ để lựa chọn đủ dễ dàng cho những người không phải là nhà phát triển làm việc, nhưng các thẻ tùy chỉnh có thể phức tạp hơn.

Tham Khảo Thêm:  Target audience là gì? Cách xác định Target Audience chính xác nhất

Thẻ có thể làm chậm tốc độ trang nếu chúng được kích hoạt đồng bộ

Một vấn đề với thẻ theo dõi truyền thống là nếu chúng bật đồng bộ hóa, chúng có thể làm chậm tốc độ trang. Khi thẻ được bật đồng bộ hóa, thẻ tải chậm sẽ làm chậm tất cả các thẻ khác đang chờ trên thẻ đó. Và thời gian tải trang càng lâu thì càng có nhiều khả năng mọi người rời đi mà không chuyển đổi.

Tuy nhiên, các thẻ được tạo trong trình quản lý thẻ này theo mặc định là không đồng bộ, có nghĩa là mỗi thẻ có thể được kích hoạt bất cứ khi nào nó muốn. Nếu bạn cần kiểm soát thứ tự các thẻ được kích hoạt, sẽ có ưu tiên sắp xếp và kích hoạt thẻ để cho phép bạn làm như vậy.

Như vậy là chúng ta đã cùng nhau chia sẻ và tìm hiểu Google Tag Manager là gì và 3 ưu nhược điểm mà trình quản lý này mang lại. Hy vọng qua bài viết mọi người có thể hiểu phần nào về GTM.

>> Mời độc giả xem tiếp các bài viết khác:

Quảng cáo Google là gì? Tổng quan về Google Adwords

– Google Doanh nghiệp là gì? Thu hút khách hàng nhanh chóng?

– Google Adsense là gì và cách kiếm tiền với Google Adsense từ A-Z

Nhãn:
tiếp thị



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Google Tag Manager là gì? Ưu và nhược điểm khi sử dụng GTM . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2023 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy