Google Trends là gì? Hướng dẫn sử dụng google Trends

Google Trends được công nhận là một trong những công cụ vô giá cho bất kỳ nhà tiếp thị nào muốn sử dụng nó để tìm kiếm, phân tích và xếp hạng cho các từ khóa phổ biến nhất. Vậy làm thế nào bạn có thể sử dụng nó hiệu quả hơn? Hãy cùng Chaolong TV tìm hiểu xem như thế nào nhé Hướng dẫn sử dụng Google Xu hướng qua nội dung bài viết dưới đây.

Google Xu hướng là gì?

Trước khi tìm hiểu cách sử dụng Google Trends, Chaolong TV mời bạn đọc tìm hiểu Google Trends là gì.

xu hướng Google (còn được gọi là “Google Xu hướng”) là một công cụ miễn phí cung cấp dữ liệu và biểu đồ về mức độ phổ biến của các cụm từ tìm kiếm cụ thể được sử dụng trên Google và YouTube. Google Trends được giới thiệu vào năm 2006 và phiên bản mới nhất được phát hành vào tháng 5 năm 2018.

Bạn có thể sử dụng Google Xu hướng để:

– Khám phá những xu hướng mới nhất.

– Xác định các chủ đề xu hướng hoặc chủ đề phụ trong một ngành hoặc chủ đề bao quát.

– Khám phá xu hướng tìm kiếm địa lý địa phương cho khu vực của bạn.

Tham Khảo Thêm:  Cách lập bảng cân đối tài khoản kế toán trong excel

Hướng dẫn sử dụng google trend

Google Xu hướng là gì?

Google Xu hướng được sử dụng như thế nào?

1. Nghiên cứu từ khóa

Bạn có thể thực hiện tìm kiếm từ khóa miễn phí trên Google Xu hướng bằng cách nhập cụm từ tìm kiếm cụ thể vào hộp tìm kiếm trên trang chủ. Theo mặc định, tính năng này tìm kiếm các từ khóa phổ biến nhất của Google – nhưng bạn cũng có thể thay đổi nó để tìm kiếm dữ liệu tìm kiếm trên YouTube.

Google Trends sẽ trả về biểu đồ về mức độ phổ biến của cụm từ tìm kiếm trong năm qua. Bạn cũng có thể thay đổi khung thời gian bằng cách mở rộng phạm vi ngày. Nhìn vào dữ liệu trong hai hoặc ba năm qua, so với chỉ năm trước, có thể giúp bạn phân biệt giữa các từ khóa có lưu lượng truy cập cao.

Tính năng tìm kiếm từ khóa giúp xác định các từ khóa đang ngày càng phổ biến và tránh các từ khóa ngày càng trở nên ít phổ biến hơn theo thời gian.

2. Tìm từ khóa liên quan

Điều khiến Google Trends trở nên độc đáo là khả năng đề xuất các từ khóa liên quan, hiện đang ngày càng phổ biến. Tính năng này mạnh mẽ ở chỗ nó cho phép bạn xác định các từ khóa tốt hơn, có liên quan hơn dựa trên cụm từ tìm kiếm chính của bạn.

Khi bạn nhập cụm từ tìm kiếm trên trang chủ, trang web sẽ trả về danh sách các từ khóa mà nó cho là có liên quan chặt chẽ với tìm kiếm của bạn. Google Xu hướng hiển thị cho bạn các từ khóa này theo mức độ phổ biến và thậm chí sẽ cung cấp cho bạn mức tăng % khối lượng tìm kiếm chính xác cho mỗi từ khóa.

Tham Khảo Thêm:  Hướng dẫn nghiên cứu từ khóa Google Adwords

Hướng dẫn sử dụng google trend

Hướng dẫn sử dụng Google Xu hướng

3. Khám phá các chủ đề liên quan

Ngoài việc sử dụng Google Xu hướng để khám phá các cụm từ tìm kiếm có liên quan, bạn cũng có thể sử dụng nó để khám phá các chủ đề liên quan cho nội dung trong tương lai. Thay vì hiển thị cho bạn các cụm từ tìm kiếm cụ thể, bảng “chủ đề liên quan” cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về các chủ đề rộng hơn mà mọi người đang tìm kiếm.

Bạn vẫn cần tìm kiếm các từ khóa cụ thể cho từng chủ đề bạn chọn để viết, nhưng những đề xuất này có thể giúp bạn tìm ý tưởng mới và thịnh hành cho nội dung trong tương lai.

Hướng dẫn sử dụng Google Xu hướng

1. Truy cập Google, nhập “Google Trends” vào trường tìm kiếm và nhấp vào kết quả đầu tiên xuất hiện.

2. Nhập từ khóa mong muốn vào thanh tìm kiếm và chọn vị trí của bạn ở quốc gia bạn muốn ở góc trên bên phải.

3. Google Xu hướng cung cấp cho bạn khả năng lọc các từ khóa mong muốn theo quốc gia, khung thời gian, danh mục và tìm kiếm trên web.

4. So sánh từ khóa của bạn với các từ khóa khác mà bạn quan tâm để kiểm tra xem từ khóa nào phổ biến hơn.

5. Tìm hiểu sâu hơn và xem chính xác khu vực nào quan tâm nhất đến từ khóa của bạn bằng cách cuộn xuống ‘sở thích tiểu khu vực’ ở quốc gia bạn muốn.

Tham Khảo Thêm:  Key Account là gì? Tố chất cần có để trở thành một Key Account Manager

6. Tìm các từ khóa liên quan đến từ mục tiêu của bạn, từ này sẽ cho bạn ý tưởng liệu một từ nào khác phổ biến hơn hay ít hơn.

Như vậy qua bài viết trên Chaolong TV đã cùng các bạn tìm hiểu Google Trends là gì và cách sử dụng Google Trends.

>> Tìm kiếm tự nhiên là gì? Vai trò của Tìm kiếm không phải trả tiền trong Hoạt động SEO

>> Ưu điểm và nhược điểm của SEO- Làm thế nào để tối đa hóa SEO?

Nhãn:
SEO



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Google Trends là gì? Hướng dẫn sử dụng google Trends . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2023 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy