Hashtag là gì? Cách sử dụng Hashtag trên mạng xã hội

Có lẽ với nhiều người, hashtag chỉ là một cách dễ dàng để kiếm lượt xem và lượt thích khi đăng ảnh lên mạng xã hội. Nhưng rõ ràng nếu chúng ta biết sử dụng chúng đúng cách sẽ mang lại nhiều lợi ích không ngờ. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn hiểu đơn giản Hashtags là gì và cách sử dụng chúng một cách hiệu quả, đưa hoạt động tiếp thị nội dung của bạn lên một tầm cao mới.

1. Hashtag là gì?

Thẻ bắt đầu bằng # hoặc ký hiệu “#” vì nó được biết đến nhiều hơn đã trở thành một phần không thể thiếu của mạng xã hội. Nếu bạn chưa bao giờ sử dụng nó và thắc mắc thẻ bắt đầu bằng # là gì và thẻ bắt đầu bằng # có nghĩa là gì, thì đây là một plugin tuyệt vời để giúp bạn bắt đầu và cập nhật.

Thẻ này bắt đầu bằng # là thẻ cho nội dung. Nó giúp những người khác quan tâm đến một chủ đề cụ thể nhanh chóng tìm thấy nội dung về cùng một chủ đề.

Ví dụ: thẻ bắt đầu bằng # có dạng như sau: #MarathonBombings hoặc #SmallBizQuote.

hashtag-la-gi.jpg?

Hashtags thường bắt đầu bằng #

Nó chủ yếu được sử dụng trên các trang mạng xã hội. Nó đã trở nên cực kỳ phổ biến trên Twitter. Nhưng giờ đây, bạn có thể sử dụng thẻ bắt đầu bằng # trên các nền tảng xã hội khác, chẳng hạn như Instagram, Facebook, Pinterest và Google+.

Bất kỳ ai chia sẻ nội dung về một chủ đề liên quan đều có thể thêm thẻ bắt đầu bằng # vào nội dung của họ. Những người khác đang tìm kiếm chủ đề đó có thể tìm kiếm thẻ đó để tìm các thông báo khác trên cùng một nền tảng truyền thông xã hội.

Tham Khảo Thêm:  Cách làm Email Marketing hiệu quả theo quy trình từ A

Hashtag cũng được sử dụng cho các trường hợp khẩn cấp để công chúng thể hiện tình yêu của họ – điều mà nhiều người trong chúng ta cảm thấy bắt buộc phải làm trong thời kỳ thảm họa. Khi nói đến thảm họa thiên nhiên, hashtag giống như một vị cứu tinh thông tin. Chúng tôi gắn bó với điều này, để tìm hiểu thêm về sự kiện và cung cấp một lối thoát cảm xúc.

2. 3 loại Hashtag trên mạng xã hội

Hiểu Hashtag là gì, vậy những loại Hashtag nào được sử dụng thành công trên mạng xã hội?

Nội dung gắn thẻ bắt đầu bằng dấu thăng

Nếu bạn muốn tạo một Hashtag mới, hãy chú ý lựa chọn những Hashtag nào liên quan đến thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của bạn. Việc lựa chọn thẻ bắt đầu bằng # rất quan trọng vì nó liên quan đến mức độ khách hàng tiềm năng sẽ biết đến thương hiệu của bạn trên các nền tảng truyền thông xã hội cũng như những người chưa biết đến bạn.

Xu hướng hashtag

Sử dụng Hashtags có sẵn sẽ giúp thúc đẩy nhận thức về thương hiệu của bạn. Chúng được gọi là thẻ bắt đầu bằng # xu hướng.

Trước khi bắt đầu sử dụng thẻ bắt đầu bằng # cho một chủ đề cụ thể, bạn nên đặt mình vào vị trí của khách hàng để xem những bài đăng đó có cung cấp thêm thông tin hoặc giá trị cho bạn hay không. Nếu bài đăng không tạo thêm giá trị, thì bạn sẽ nhanh chóng bị lãng quên giữa rất nhiều bài đăng khác. Ngược lại, nếu bài đăng cung cấp quá nhiều thông tin, người dùng sẽ dừng lại và chia sẻ nội dung đó. Cứ như vậy bài đăng sẽ tạo được hiệu ứng rất tốt và nhiều người sẽ nhận ra thương hiệu của bạn.

Hashtag dành riêng cho thương hiệu

Tạo một Hashtag dành riêng cho thương hiệu sẽ khiến các bài đăng của bạn khó bị quên bằng cách giữ các bài đăng về cùng một chủ đề, với các thẻ bắt đầu bằng #. Các Hashtag này được dùng để quảng bá cho các sự kiện, cuộc thi hay chương trình tri ân khách hàng do doanh nghiệp tổ chức. Đây cũng là Chiến lược cạnh tranh trong kinh doanh mà các nhà tiếp thị thường cần quan tâm đến trong các chiến dịch quảng cáo.

Tham Khảo Thêm:  Chiến lược kinh doanh là gì? Các chiến lược kinh doanh

3. Cách sử dụng hashtag hiệu quả

Khi đã có câu trả lời cho câu hỏi hashtag là gì, bạn cần biết cách sử dụng # hiệu quả. Như đã đề cập ở trên, khi bạn gắn thẻ # với nội dung tương tự, người tìm kiếm hoàn toàn có thể tìm thấy nội dung trên các nền tảng xã hội khác nhau bằng một cú nhấp chuột. Và nếu kết quả trả về là một bài viết có số lượng lớn, chúng tôi có thể nói với bạn rằng hashtag đó có lượng tìm kiếm cao và đã làm mưa làm gió trên các kênh mạng xã hội.

hashtag-la-gi.jpg?

Bạn không nên lạm dụng hashtag

Nhưng một câu hỏi đặt ra, làm thế nào để sử dụng hashtag hiệu quả nếu chúng ta chỉ đặt dấu # trước nội dung tìm kiếm.

– Các bạn có ý định dùng hashtag với mục đích gì chỉ cần lưu ý không dùng quá nhiều từ để tránh dài dòng khó dùng, khó tìm mục đích.

– Bạn tuyệt đối không nên spam hashtag: Nếu lạm dụng #, nội dung của bạn sẽ rối rắm và khó nhìn. Tốt nhất, bạn chỉ nên sử dụng tối đa 2 hashtag cho bài đăng trên Facebook và 10 hashtag trên Instagram.

– Để tận dụng tối đa #, hãy thử sử dụng # với nội dung tương tự. Ví dụ, nếu dấu # đi kèm không liên quan đến nội dung bài viết thì chắc chắn người đọc sẽ cảm thấy khó chịu, làm giảm tương tác và thời gian đọc.

4. Cách sử dụng hashtag cho mạng xã hội

Hashtag là gì đã được chúng tôi khám phá, nhưng có thể bạn chưa biết, Twitter là mạng xã hội đầu tiên sử dụng hashtag và sau đó các mạng khác áp dụng # theo phong cách của họ.

Sử dụng hashtag trên Instagram

Sử dụng trên Instagram Mục tiêu mới là liên kết các ảnh có nội dung tương tự nhau, để người dùng tìm kiếm nội dung ảnh một cách hiệu quả nhất, tăng lượt theo dõi mới để tăng lượng truy cập cho kênh bán hàng.

Tham Khảo Thêm:  Organic Search là gì? Vai trò của Organic Search trong SEO

Theo nghiên cứu từ các bài viết được xuất bản trên kênh bán hàng này, mức độ tương tác tăng lên tới 13% nếu bài viết của bạn sử dụng # so với không sử dụng #.

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng # để tìm kiếm các bài viết liên quan. Kết quả là những bức ảnh có cùng #. Có nhiều bạn hỏi và thắc mắc bao nhiêu # trên Insta là đủ. Câu trả lời chính xác cho câu hỏi này là không có, tuy nhiên bạn nên hạn chế sử dụng, chỉ từ 10 đến 30# vì nếu dùng nhiều sẽ bị spam hashtag.

hashtag-la-gi.jpg?

Sử dụng # mẹo bán hàng trên Facebook

4. Cách sử dụng hashtag trên Facebook

Facebook là một kênh mạng xã hội tương tự như Instagram nhưng khác ở chỗ người dùng có trang cá nhân công khai, người dùng có thể để chế độ đăng bài hoặc chế độ bạn bè. Hashtag chỉ thực sự hiệu quả và sử dụng được nếu bài viết được đăng ở chế độ công khai.

Nếu định sử dụng dấu # cho bài viết trên Facebook, bạn chỉ được sử dụng tối đa từ 1 đến 2 dấu # và nội dung # phải có 10 ký tự.

Lưu ý, sau khi sử dụng hashtag cho các bài đăng trên mạng xã hội, bạn nên theo dõi và phân tích hashtag của nó để tương tác hiệu quả. Ngoài ra khi nghiên cứu # sẽ giúp bạn chọn đúng từ khóa liên quan đến nội dung bài viết.

Như vậy, chúng tôi đã bật mí cho bạn hiểu hashtag là gì và mẹo sử dụng # hiệu quả, không lạm dụng. Chúng tôi hy vọng bài viết này hoàn toàn hữu ích cho bạn.

Chúc may mắn!

Nhãn:
tiếp thị



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Hashtag là gì? Cách sử dụng Hashtag trên mạng xã hội . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2024 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy