Hé lộ cách chạy Google Ads chỉ với 8 bước giúp tối ưu ngân sách

Sử dụng Google AdWords là một chiến lược tiếp thị phổ biến và hiệu quả giữa các doanh nghiệp đang tìm cách thu hút những khách hàng đầu tiên của họ trực tuyến. Hôm nay UNICA sẽ đi sâu vào cách chạy Google ADS cho doanh nghiệp của bạn.

Bước 1: Đăng ký

Bước đầu tiên trong bí quyết chạy Google Ads mà bạn cần biết đó là đăng ký tài khoản. Chỉ cần truy cập trang web Google AdWords và đăng nhập bằng tài khoản Google của bạn. Nếu chưa có tài khoản Google, bạn cần tạo một tài khoản. Đừng lo lắng, sẽ không mất nhiều hơn một vài phút đâu.

Sau khi nhập các chi tiết cần thiết, bạn sẽ được đưa đến trang sau để tạo chiến dịch đầu tiên của mình. Tại đây, bạn có thể chọn ngân sách, đối tượng mục tiêu, giá thầu và viết bản sao quảng cáo của mình.

cách chạy quảng cáo google

Đăng ký tài khoản Google Ads để hiển thị quảng cáo

Bước 2: Đặt ngân sách của bạn

Như bạn có thể thấy, đặt ngân sách là nhiệm vụ quan trọng nhất trong việc hiển thị quảng cáo. Đặt ngân sách hàng ngày sẽ đảm bảo bạn không bao giờ vượt quá giới hạn chi tiêu của mình. Cách tốt nhất để tính toán ngân sách hàng ngày của bạn trước tiên là hiểu có bao nhiêu khách truy cập mà trang đích của bạn có thể chuyển đổi thành khách hàng. Nếu bạn mới bắt đầu, bạn có thể làm việc với mức trung bình.

Bước 3: Chọn đối tượng mục tiêu của bạn

Với cách chạy Google Ads này, bạn cần xác định được vị trí địa lý của đối tượng mục tiêu. Tính năng này đảm bảo rằng quảng cáo của bạn chỉ được hiển thị cho những người dùng thực hiện tìm kiếm bằng các từ khóa mà bạn đang đặt giá thầu và có mặt ở vị trí địa lý mà bạn chỉ định.

Tham Khảo Thêm:  Quy luật 80/20 là gì? Ứng dụng trong cuộc sống và Marketing

Bằng cách sử dụng tùy chọn tìm kiếm nâng cao, bạn có quyền truy cập vào nhắm mục tiêu theo bán kính. Nhắm mục tiêu theo tia cho phép bạn nhắm mục tiêu bán kính cụ thể từ mã zip của mình. Tùy thuộc vào bản chất của doanh nghiệp của bạn, bạn có thể muốn nhắm mục tiêu toàn bộ quốc gia hoặc chỉ các thành phố nếu bạn bán thứ gì đó tại địa phương. Bạn thậm chí có thể đặt các điều chỉnh giá thầu khác nhau cho từng mục tiêu phạm vi.

cách chạy quảng cáo google

Chọn đối tượng mục tiêu của bạn một cách chính xác

Bước 4: Chọn mạng

Bước tiếp theo là chọn giữa Mạng tìm kiếm và Hiển thị của Google. Mạng Tìm kiếm đặt quảng cáo của bạn trong SERPs của Google, trong khi Mạng Hiển thị sẽ hiển thị quảng cáo của bạn trên bất kỳ trang web nào hiển thị quảng cáo đó.

Đối với các công ty mới thành lập và doanh nghiệp nhỏ, bạn nên sử dụng Mạng tìm kiếm vì mạng này hiển thị quảng cáo của bạn cho những người dùng đang tìm kiếm cụ thể các từ khóa có liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Quảng cáo hiển thị hình ảnh có thể rất tốt cho việc xây dựng thương hiệu, nhắm mục tiêu lại và thường có CPC thấp hơn nhiều. Nhưng họ cũng không định hướng câu hỏi.

Bước 5: Chọn từ khóa của bạn

Từ khóa là cụm từ hoặc cụm từ tìm kiếm mà người dùng gõ vào ô tìm kiếm của Google khi thực hiện tìm kiếm, đây là bước chạy Google Ads thứ 5 mà bạn nên chú ý. Google cho phép bạn chọn khoảng 15-20 từ khóa có thể khiến quảng cáo của bạn xuất hiện trong SERP. Đừng lo lắng, bạn luôn có thể thêm nhiều từ khóa sau.

Tham Khảo Thêm:  Tổng quan Micro- Influencer Marketing là gì?   

Bạn nên chọn một vài từ khóa mà bạn chắc chắn sẽ mang lại kết quả, thay vì chọn 20 từ khóa mà bạn có thể thấy phù hợp.

Như đã đề cập trước đó, AdWords hoạt động trên hệ thống đặt giá thầu. Các từ khóa có lượng tìm kiếm cao thường đưa ra giá thầu rất cao. Chọn nhiều từ khóa hơn hoặc chọn từ khóa có lượng tìm kiếm cao có thể trở thành một việc tốn kém.

Kiểm soát chi phí của bạn bằng cách chọn một vài từ khóa quan trọng với lượng tìm kiếm vừa phải.

Bước 6: Đặt giá thầu của bạn

Như đã đề cập trước đó, AdWords sử dụng mô hình đặt giá thầu. Giá thầu là số tiền bạn sẵn sàng trả cho mỗi người nhấp vào quảng cáo của bạn. Nếu bạn và đối thủ cạnh tranh của bạn đang đặt giá thầu cho cùng một từ khóa và sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho mỗi nhấp chuột, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện cao hơn quảng cáo của họ.

Nếu mới bắt đầu, bạn có thể muốn bắt đầu với tính năng đặt giá thầu tự động cho đến khi quen với hệ thống AdWords. Tuy nhiên, đặt giá thầu thủ công thường có thể tiết kiệm chi phí hơn. Mặc dù đôi khi điều này cũng yêu cầu bảo trì liên tục bổ sung.

cách chạy quảng cáo google

Đặt giá thầu từ khóa AdWords

Bước 7: Viết quảng cáo của bạn

Viết quảng cáo của bạn được cho là phần quan trọng nhất trong quy trình thực hiện Google Ads. Chúng tôi khuyên bạn nên thực sự suy nghĩ và làm cho nó thực sự hấp dẫn. Thông điệp của bạn phải truyền đạt rõ ràng ưu đãi của bạn theo cách thuyết phục người dùng nhấp vào quảng cáo và truy cập trang web của bạn. Dưới đây là một số lời khuyên để giúp bạn bắt đầu:

Tham Khảo Thêm:  NPS là gì? Tầm quan trọng của NPS đối với doanh nghiệp

Thực tiễn tốt nhất về viết quảng cáo:

– Hãy ngắn gọn: Không có nhiều không gian cho văn bản. Vì vậy, hãy tập trung vào thông điệp của bạn

Tiêu đề rất quan trọng: Tiêu đề quảng cáo của bạn là điều đầu tiên người dùng nhìn thấy. Hãy chắc chắn rằng nó thu hút họ và thuyết phục họ click vào quảng cáo.

Có lời kêu gọi hành động rõ ràng: Lời kêu gọi hành động rõ ràng cho người dùng biết bạn muốn họ làm gì.

Bước 8: Tạo quảng cáo của bạn

Khi bạn đã viết xong quảng cáo của mình, hãy nhấp vào nút “lưu” và tiếp tục đến bước cuối cùng của quy trình. Trong phần này, Google sẽ yêu cầu bạn cung cấp thông tin thanh toán và doanh nghiệp của bạn. Bạn sẽ bị tính phí khi sử dụng hết ngân sách được phân bổ hoặc 30 ngày sau, tùy điều kiện nào đến trước.

Google AdWords là một công cụ vô cùng mạnh mẽ khi thu hút khách hàng mới cho các doanh nghiệp nhỏ. Vậy còn chần chừ gì mà không tham khảo cách chạy quảng cáo Google tốt nhất mà UNICA đã bật mí trong bài viết.

Nhãn:
Quảng cáo Google



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Hé lộ cách chạy Google Ads chỉ với 8 bước giúp tối ưu ngân sách . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2023 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy