Trong thế giới tiếp thị nội dung, rất nhiều sự chú ý đã được trả cho tiêu đề bài đăng trên blog của bạn trong những năm gần đây. Có quá nhiều thông tin về các tiêu đề ngoài kia, rất nhiều điều nên làm và không nên làm, rất nhiều lời khuyên tuyệt vời khiến bạn chìm đắm trong lời khuyên và không thực sự biết phải làm gì.
Và bạn biết không, tiêu đề được coi là linh hồn của bài viết vì nó cho biết người đọc có muốn click vào bài viết của bạn hay không. Thông thường, mọi người sử dụng tiêu đề như một cách để đánh giá bài viết của bạn. Vậy tiêu đề là gì? Làm thế nào để tạo một tiêu đề hấp dẫn và lôi cuốn.
1. Tiêu đề là gì?
Như đã nói ở phần đầu, tiêu đề là cách nói khác của tiêu đề bài viết trong tiêu đề đó đã bao hàm chủ đề và nội dung của bài viết hoặc chứa từ khóa chính nên được đẩy lên đầu. Đây là nội dung đầu tiên mà người đọc sẽ đọc trước khi đọc các phần sau của bài viết.
Các tiêu đề thường được viết bằng văn bản lớn hơn văn bản nội dung và in đậm để nổi bật so với nội dung khác.
Tiêu đề là linh hồn của bài viết, đôi khi nó có sức mạnh hơn cả nội dung của bài viết. Có nhiều khảo sát cho thấy cứ 10 người thì có 8 người sẽ đọc tiêu đề bài viết trước khi đọc nội dung, nếu tiêu đề không hay họ sẽ bỏ qua. Do đó, bạn nên cố gắng gây ấn tượng với người đọc bằng những tiêu đề giàu cảm xúc, cấu trúc rõ ràng và chính xác.
2. Một số tiêu đề thường dùng
– Đề mục dạng hướng dẫn: Loại đề mục này thường được sử dụng, giúp người dùng tự làm một việc gì đó theo hướng dẫn có sẵn. Ví dụ: “Cách giảm cân sau sinh”, “Hướng dẫn cách làm bánh sinh nhật”, “Hướng dẫn cách chăm sóc da mặt tại nhà”…
– Tiêu đề thông thường: Tiêu đề này được sử dụng để thu hút sự chú ý của người đọc bằng cách chia sẻ kiến thức hữu ích. Ví dụ: “Khám phá cách kiếm 50 triệu 1 tháng”, “Bí quyết làm giàu từ triệu phú”, “Bí quyết giữ eo thon cho phụ nữ sau sinh”…
– Tiêu đề hài hước: Loại tiêu đề này khơi gợi sự quan tâm của người dùng, khiến người dùng thích thú và click vào nội dung bên trong.
đầu là gì?
>> Xem thêm: Thẻ Meta Keyword và Những Điều Cần Biết
3. Một số lưu ý khi viết tiêu đề
Khi viết tiêu đề bài viết, bạn nên chú ý sao cho tiêu đề hấp dẫn và tuân theo quy luật tín hiệu xã hội. Nếu không có tiêu đề nào cả, người đọc sẽ dễ dàng bỏ qua nội dung của bạn. Do đó, trong quá trình học content marketing, bạn nên chú ý và trau chuốt cho tiêu đề của mình thật nhiều.
– Ngắn gọn, thường từ 5 từ trở xuống. Mọi người không đọc nhiều trên internet.
– Nhiều thông tin. Tiêu đề nên tóm tắt bài viết.
– Bắt đầu với từ khóa. Mọi người có xu hướng đọc một vài từ đầu tiên.
– Có thể hiểu được, thậm chí ngoài ngữ cảnh. Tiêu đề thường xuất hiện riêng lẻ, không có mạo từ. Đặc biệt là trong các phương tiện truyền thông xã hội và kết quả của công cụ tìm kiếm.
– Có thể dự đoán được và phù hợp với mong đợi của người đọc. Không làm người đọc thất vọng. Họ sẽ nhận được những gì họ mong đợi khi họ nhấp chuột.
4. 4 mẹo viết tiêu đề SEO hay nhất
Khi bạn đã hiểu và hiểu được tiêu đề là gì, chúng tôi sẽ bật mí 3 mẹo viết tiêu đề hay nhất.
Sử dụng số trong tiêu đề
Việc sử dụng các con số trong tiêu đề bài viết giúp người xem dễ dàng theo dõi các chuyên mục và từng bước giải quyết vấn đề. Con số này càng cao thì càng kích thích người đọc xem nội dung mà bạn muốn truyền tải. Theo nghiên cứu, khi sử dụng con số, bạn nên sử dụng số 8 vì mọi người sẽ khó chấp nhận hơn 8 đề xuất hoặc 8 ý kiến cùng một lúc.
Sử dụng công thức tiêu đề hiệu quả
Bạn nên áp dụng một số công thức đánh đề dưới đây đã được chúng tôi tìm hiểu và nghiên cứu kỹ lưỡng với kết quả cao và tốt.
– Bí quyết để…: Sử dụng tiêu đề này để khiến người đọc cảm thấy tò mò vì nó mang lại cho bạn cảm giác rằng họ sắp học được điều gì đó rất quan trọng.
– How…/ How…: Viết tiêu đề như thế này sẽ cho người đọc biết chi tiết từng bước một về một vấn đề nào đó và người đọc không thể không nhảy vào để xem bạn viết gì?
– Bạn nên biết…: Tiêu đề này khá hấp dẫn và mang tính thách thức vì nó giúp thúc đẩy khách hàng click vào bài viết để không bỏ lỡ điều gì.
Cách viết nội dung tiêu đề
Sử dụng từ khóa trong tiêu đề
Bạn cần biết SEO, từ khóa rất quan trọng trong bài viết vì nó giúp bạn tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, tiêu đề luôn cần có từ khóa để nâng cao hiệu quả tìm kiếm.
Sử dụng tính từ hấp dẫn
Khi viết tiêu đề cho bài viết, bạn nên chú ý đến việc sử dụng các tính từ sao cho tiêu đề thật hấp dẫn, thu hút sự chú ý của người đọc khác.
Một số ngôn từ tình yêu bạn có thể sử dụng như tuyệt vời, tuyệt vời, hoàn toàn miễn phí, cực kỳ hấp dẫn…
5. 3 phong cách viết tiêu đề phổ biến
Tiêu đề ở dạng “Làm thế nào”
Như thế nào là loại tiêu đề mà chúng ta có thể thấy rất nhiều trong cách đặt tên của Nội dung. Khi tôi sử dụng phong cách viết này, người đọc sẽ có hy vọng và tin tưởng rằng họ sẽ tìm ra giải pháp.
Ví dụ: một số tiêu đề như thế này: Làm thế nào để bán hàng trên Google?
đứng đầu danh sách
Nếu bạn đã biết tiêu đề là gì, thì những loại tiêu đề này sẽ khá đơn giản. Loại tiêu đề này có tính chất cụ thể. Có nhiều người thích những con số, danh sách và con số càng chính xác thì kết quả càng tốt.
Ví dụ: thay vì tiêu đề của bạn là Cách tăng năng suất, bạn có thể thay đổi tiêu đề của mình thành 5 mẹo hàng đầu để tăng gấp đôi năng suất của bạn.
Cố gắng thêm những từ hữu ích và chắc chắn sẽ đạt được nếu bạn làm theo.
Có nhiều loại tiêu đề để sử dụng
cái đầu bí ẩn
Tại sao một tiêu đề bí ẩn, theo cách này bạn sẽ nói những điều chưa từng có, gây sốc, ngạc nhiên đôi khi chúng ta không thể tin được.
Ví dụ: bạn có thể đặt kiểu như sau: 6 cách bất ngờ để kiếm tiền tỷ từ eBay. Khi bạn đặt tên như vậy, người đọc sẽ tò mò liệu có thực sự kiếm được nhiều tiền như vậy và click vào bài viết của bạn.
Có rất nhiều dạng tiêu đề khác nhau như con số, hài hước, hướng dẫn… mà bạn cũng có thể áp dụng.
Như vậy, chúng tôi đã bật mí cho bạn biết giật tít là gì cũng như những lưu ý cần chú ý và mẹo nhỏ để giật tít thật bắt mắt và thu hút người đọc. Chúc may mắn!
>> Xem thêm: Silo là gì? 4 Bước xây dựng kết cấu silo chi tiết
Nhãn:
Tiếp thị nội dung
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Headline là gì? 4 Tips viết headline thần thánh . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !