Hướng dẫn các bước lập kế hoạch Marketing tổng thể

Các bước lập kế hoạch marketing sẽ giúp doanh nghiệp đi đúng hướng. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng nắm vững các bước hoạch định, thậm chí đốt cháy giai đoạn. Vì vậy, trong khuôn khổ bài viết dưới đây, UNICA sẽ bật mí cho bạn các bước lập kế hoạch chi tiết và đầy đủ để kinh doanh thành công.

1. Tại sao bạn cần một kế hoạch tiếp thị?

Đối với doanh nghiệp, việc có kế hoạch marketing chi tiết, rõ ràng sẽ mang lại hiệu quả nhanh chóng cho doanh nghiệp đó. Dưới đây là một số lý do tại sao bạn cần một kế hoạch tiếp thị:

– Một bản kế hoạch sẽ giúp các nhân viên trong doanh nghiệp xác định được phương hướng thống nhất.

– Dễ dàng hình dung ra mục tiêu và biết phải làm gì để đạt được nó.

– Giúp xác định và đáp ứng nhu cầu của khách hàng với sản phẩm phù hợp.

– Quản lý chi phí ngân sách, tránh rủi ro đầu tư cho hoạt động marketing.

– Kiểm soát mọi quy trình thực hiện cũng như xử lý tình huống.

– Cho phép các công ty nhỏ đi theo thị trường ngách hoặc cạnh tranh trực tiếp với các công ty lớn nhờ ý tưởng táo bạo và kế hoạch rõ ràng.

2. Các bước lập kế hoạch marketing tổng thể hiệu quả

Quy trình lập kế hoạch marketing bao gồm 7 bước sau:

Bước 1: “Nằm lòng” với thông tin về sản phẩm của công ty

Bước đầu tiên doanh nghiệp cần làm là nắm vững thông tin về doanh nghiệp cũng như sản phẩm của công ty. Bạn có thể sử dụng mô hình phân tích SWOT để xếp hạng các cơ hội và thách thức trong môi trường kinh doanh khắc nghiệt này. Đây là thời điểm thích hợp để bạn đánh giá lại toàn bộ hoạt động kinh doanh của mình, từ quản lý, sản xuất, đến các quy trình bên trong và bên ngoài. Đồng thời, bạn cũng phải xây dựng Chiến lược khác biệt hóa sản phẩm để doanh nghiệp của bạn tạo điểm nhấn với khách hàng.

Tham Khảo Thêm:  Cách thi chứng chỉ Google Adwords nhanh nhất

Nhiệm vụ kế hoạch tiếp thị

các bước xây dựng kế hoạch marketing

Bước 2: Chọn đúng phân khúc thị trường

Chọn đúng phân khúc thị trường là bước tiếp theo bạn không nên bỏ qua trong các bước lập kế hoạch marketing của mình. Nếu thị trường mục tiêu của bạn là tất cả khách hàng, bạn có thể đảm bảo rằng mình sẽ có khách hàng trung thành hay không. Hiện nay, có rất nhiều đối thủ cạnh tranh trên thị trường, để tồn tại và đạt được thành công, bạn cần tập trung vào cái ao nhỏ, thay vì tìm kiếm cơ hội ở đại dương.

Chọn phân khúc thị trường mà bạn cho là có thế mạnh nhất. Sau đó, bằng cách tập trung vào thị trường này, bạn hoàn toàn có thể thực hiện kế hoạch với phân khúc thị trường thứ hai, nhưng hãy đảm bảo rằng bạn đã chiếm lĩnh phân khúc thị trường đầu tiên.

Bây giờ hãy chụp ảnh doanh nghiệp của bạn và đảm bảo rằng bạn đã chọn một phân khúc thị trường thu hút sự chú ý của nhiều người và cũng dễ dàng tiếp cận.

Bước 3: Biết đối thủ cạnh tranh của bạn

Bạn chắc chắn sẽ không lo lắng khi đối thủ cạnh tranh bằng sản phẩm/dịch vụ của mình. Luôn có một số công ty cung cấp sản phẩm/dịch vụ tương tự như những gì bạn sẽ đưa ra thị trường. Vì vậy, bạn cần tạo ra sự khác biệt để chiếm lĩnh thị trường. Tuy nhiên, điều này không đơn giản.

Ông cha ta thường có câu “cái khó ló cái khôn”, vì vậy hãy vận dụng tất cả những hiểu biết của mình về đối thủ để tìm cho mình một lối đi mới, tạo dấu ấn riêng mà khi đi xuống ai cũng nhận ra. Đây là thương hiệu của bạn. Hãy giải quyết tất cả các câu hỏi sau: Lợi thế so với đối thủ cạnh tranh là gì? Họ có ưu nhược điểm gì so với sản phẩm của bạn?

Tham Khảo Thêm:  Bí kíp tăng tương tác cho bài viết PR về du lịch 

Không chỉ vậy, bạn cũng cần thu thập thông tin chi tiết về khách hàng của đối thủ cạnh tranh. Chỉ khi đó chúng ta mới có thể nâng tầm để chiếm lĩnh thị trường. Bất kỳ nhà đầu tư nào cũng có thể là một đối thủ đáng gờm, vì vậy bạn cần chuẩn bị sẵn sàng nếu cuộc chiến xảy ra.

Bước 4: Đặt mục tiêu

Mục tiêu là chìa khóa thành công của bạn. Vì vậy, trong các bước lập kế hoạch marketing, bạn cần xác định mục tiêu để chinh phục nó. Bạn không nên đặt mục tiêu quá xa, vì chính bạn sẽ lấy đó làm động lực để cố gắng chứ không phải làm phiền bạn mỗi ngày.

Dựa trên tình hình hiện tại để đặt mục tiêu từ tài chính đến mở rộng phân khúc thị trường. Quan trọng nhất, bạn nên đưa ra một mục tiêu mà doanh nghiệp của bạn sẽ đạt được trong năm. Với bước này, bạn cần nêu rõ mong muốn và mục tiêu của doanh nghiệp đối với sản phẩm trong thời gian tới.

Bước 5: Phác thảo kế hoạch

Vạch ra kế hoạch marketing là việc tốn nhiều thời gian và công sức nhất. Khi bạn đã thiết lập các mục tiêu của mình, đã đến lúc xây dựng một kế hoạch tiếp thị tổng thể. Trước khi triển khai một hệ thống hoàn chỉnh, bạn phải giải quyết từng mục tiêu bằng cách cung cấp các tùy chọn triển khai.

Nhiệm vụ kế hoạch marketing 1

hướng dẫn lập kế hoạch internet marketing

Điều này sẽ giúp bạn thấy được công việc cần thiết để tăng tốc độ triển khai. Đồng thời giúp bạn cân nhắc, xem xét mục tiêu đặt ra có khả thi hay thành công hay không.

Tham Khảo Thêm:  Thông cáo báo chí là gì? Thủ thuật viết TCBC ấn tượng

Bước 6: Xây dựng ngân sách tiếp thị

Tùy thuộc vào mục tiêu đặt ra, ngân sách tiếp thị sẽ được xây dựng theo nhiều cách khác nhau. Bạn sẽ thực hiện kế hoạch của mình hiệu quả hơn khi bạn có một bản kê đầy đủ và rõ ràng về các chi phí dự tính. Từ đó, phân bổ ngân sách hợp lý và tránh phát sinh các khoản chi ngoài dự kiến.

Xây dựng ngân sách là một trong những bước trong việc hoạch định kế hoạch marketing online. Ngoài ra, bạn nên xác định rõ ràng từng khoản chi để đảm bảo ngân sách nằm trong khả năng của thời điểm hiện tại, không cần phải phụ thuộc vào tương lai.

Bước 7: Triển khai kế hoạch

Bắt đầu là bước cuối cùng trong việc tạo ra một kế hoạch tiếp thị tổng thể. Kế hoạch có thể đơn giản hoặc phức tạp tùy thuộc vào loại sản phẩm và doanh nghiệp. Nhưng khi đã “nắm rõ” các bước trên, bạn hoàn toàn có thể xây dựng kế hoạch marketing cho một sản phẩm mới.

Như vậy, UNICA đã bật mí cho bạn các bước lập kế hoạch marketing trong chuỗi bài học rút ra từ khóa học kinh doanh online tại Chaolong TV. Một kế hoạch tiếp thị hiệu quả đòi hỏi phải đầu tư trí tuệ và công sức. Nếu bạn làm theo các bước chúng tôi chia sẻ, kế hoạch tiếp thị của bạn sẽ hiệu quả hơn gấp nhiều lần.

Chiến dịch marketing đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch phát triển của bất kỳ doanh nghiệp nào, nếu bạn là người làm marketing thì đừng bỏ qua các khóa học này. học marketing online Hot nhất tại Chaolong TV đang được rất nhiều người quan tâm.

Nhãn:



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Hướng dẫn các bước lập kế hoạch Marketing tổng thể . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2023 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy