Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên zalo từ A

Để quảng bá sản phẩm, xây dựng thương hiệu, tăng doanh thu và bán hàng hiệu quả, các doanh nghiệp thường chọn giải pháp hiển thị quảng cáo trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram… đặc biệt là Zalo. Vậy tại sao bạn nên quảng cáo trên Zalo? Quảng cáo miễn phí trên zalo như thế nào? Hãy cùng UNICA tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Quảng cáo Zalo Ads là gì?

Hình thức quảng cáo Zalo Ads là khi bạn hiển thị quảng cáo trên ứng dụng Zalo để khách hàng biết đến dịch vụ, sản phẩm của bạn bằng cách cách tạo gian hàng trên zalo nếu bạn muốn kinh doanh trên nền tảng mạng xã hội này.

Là ứng dụng do người Việt làm và sử dụng, Zalo đã có những bước phát triển vượt bậc trong thời gian qua. Nó đã trở thành ứng dụng trò chuyện, mua bán và kết nối thông tin của hàng chục triệu người Việt Nam. Nắm bắt những lợi thế này, nhiều người bán hàng đã nhanh chóng tạo tài khoản để bán hàng và chạy quảng cáo trên chính nền tảng Zalo.

Giống như nền tảng Facebook, Zalo cho phép bạn quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của mình một cách hiệu quả. Bạn chỉ cần tạo một cái cho chính mình Tài khoản Zalo chính thức (Zalo OA) mới có thể chạy quảng cáo Zalo hiệu quả.

2. Tại sao nên quảng cáo trên Zalo?

Hiện nay, Zalo cũng được xem là kênh truyền thông marketing hiệu quả được hầu hết các doanh nghiệp lựa chọn để hiển thị quảng cáo bởi:

– Zalo là một trong những trang mạng xã hội có lượng người dùng tương đối lớn. Theo thống kê, Zalo hiện có hơn 100 triệu người dùng, giúp chủ doanh nghiệp tiếp cận được lượng lớn khách hàng tiềm năng.

cach-chay-quang-cao-tren-zalo

Tại sao bạn nên quảng cáo trên Zalo?

– Zalo là một trong những kênh có thể dễ dàng tạo chiến dịch quảng cáo. Bạn có thể theo dõi, tối ưu hóa quảng cáo và lập kế hoạch ngân sách ngay lập tức.

Tham Khảo Thêm:  Twitter là gì? Hướng dẫn đăng ký tài khoản Twitter cho người mới

– Khi hiển thị quảng cáo trên Zalo, bạn có thể thanh toán bằng bất kỳ thẻ ngân hàng nội địa hay quốc tế nào một cách đơn giản và nhanh chóng. Nếu bạn chưa biết bán trên Zalo Page Vui lòng tham khảo chúng.

3. Các dạng quảng cáo phổ biến

– Quảng cáo bằng tin nhắn: Với hình thức quảng cáo này, bạn có thể tiếp cận khách hàng thông qua tin nhắn Zalo. Trước khi gửi tin nhắn hàng loạt đến nhóm đối tượng mà bạn đã khoanh vùng để hiển thị quảng cáo, bạn cần chuẩn bị nội dung quảng cáo, kết hợp với hình ảnh và video. Quảng cáo tin nhắn được tính phí dựa trên thời điểm người dùng nhấp vào tin nhắn và đọc nội dung quảng cáo.

– Quảng cáo sử dụng sticker: Đây là một hình thức quảng cáo mới được các doanh nghiệp sử dụng để tăng độ nhận biết thương hiệu thông qua các Sticker thể hiện cảm xúc của người dùng. Có 2 loại sticker phổ biến thường được các doanh nghiệp sử dụng đó là Sticker động và Sticker âm thanh.

cach-chay-quang-cao-tren-zalo-1

cách chạy quảng cáo zalo

– Quảng cáo trong nhật ký người dùng: Đây là một hình thức quảng cáo mà thông tin của bạn sẽ được hiển thị khi người dùng duyệt registry và xem nó. Với hình thức này, phần mô tả của quảng cáo không được vượt quá 40 ký tự và quảng cáo có thể kèm theo lời kêu gọi hành động như: Tham gia, đăng ký, quan tâm đến Zalo OA của bạn.

– Quảng cáo trong các danh mục chính: Đây là gói quảng cáo lớn nhất trên Zalo và dành riêng cho người dùng Tài khoản Zalo chính thức Đã xác minh cửa hàng uy tín trên Zalo. Để sử dụng hình thức quảng cáo này, bạn phải đăng ký ít nhất 1 tháng cho gói dịch vụ quảng cáo.

chay-quang-cao-tren-Zalo-2.jpg?

Quảng cáo trong các danh mục chính

4. Cách chạy quảng cáo trên Zalo đạt hiệu quả cao

Cách chạy quảng cáo miễn phí trên zalo bạn cần làm theo 6 bước dưới đây.

Bước 1: Đăng nhập Zalo Ads

Đầu tiên nhập liên kết: sau đó tiếp tục đăng nhập. Bạn có thể đăng nhập theo 2 cách:

– Sử dụng số điện thoại và mật khẩu tài khoản Zalo cá nhân của bạn.

zalo.png

Đăng nhập bằng số điện thoại của bạn

– Đăng nhập bằng cách quét mã OA.

cach-chay-quang-cao-tren-zalo-1

Ngoài cách đăng nhập bằng số điện thoại cá nhân và mật khẩu Zalo, bạn có thể đăng nhập Zalo Ads bằng mã QR OA

Bước 2: Tạo quảng cáo

Sau khi đăng nhập thành công, click vào “tạo quảng cáo” ở phía trên bên phải màn hình.

Tham Khảo Thêm:  4 Step phác thảo bảng khảo sát khách hàng về sản phẩm

Zalo hiện có 4 hình thức quảng cáo: Quảng cáo sản phẩm; Quảng cáo trang web; Quảng cáo tài khoản Zalo chính chủ; Quảng cáo danh mục, cửa hàng nổi bật. Thông thường khi thực hiện một chiến dịch quảng cáo người ta thường chọn hình thức quảng cáo sản phẩm.

cach-chay-quang-cao-tren-zalo-2

4 hình thức quảng cáo Zalo Ads cung cấp

Để hiển thị quảng cáo cho các sản phẩm bạn chọn Quảng cáo sản phẩm trên Zalo sau đó nhấn vào Chọn OA Zalo Shop -> Chọn sản phẩm -> Đặt tên cho chiến dịch sau đó nhấn tạo quảng cáo.

cach-chay-quang-cao-tren-zalo-3

Để tạo quảng cáo bạn cần chọn sản phẩm và đặt tên cho chiến dịch

Bước 3: Chọn nhóm đối tượng phù hợp

Việc lựa chọn nhóm đối tượng phù hợp dựa trên 4 tiêu chí là địa điểm, giới tính, độ tuổi và lý lịch, cụ thể:

– Vị trí: bạn chọn khu vực cụ thể mà bạn muốn quảng cáo sản phẩm của mình. Bạn có thể chọn hoặc thả chốt tối đa 5 vị trí, bán kính tối đa được chọn là 500 km.

Zalo-1.png

Chọn một địa điểm

– Giới tính: Chọn giới tính của khách hàng tiềm năng là nam hoặc nữ hoặc cả nam và nữ.

– Tuổi: Bạn chọn độ tuổi mà chiến dịch nhắm mục tiêu.

– Giao tiếp: Hệ điều hành Android, IOS và Windows phone.

Bước 4: Chọn chi phí và giờ hoạt động

cach-chay-quang-cao-tren-zalo-4

Để hiển thị quảng cáo trên Zalo, bạn cần chọn chi phí và thời gian chạy

Bạn chọn khoảng thời gian quảng cáo của mình sẽ chạy bằng cách đặt giá cho mỗi lần nhấp.

Ghi chú:

– Giá click phải cao hơn giá tối thiểu Zalo đề xuất.

– Phải chọn bấm theo ngày.

Bước 5: Tạo nội dung cho mẫu quảng cáo

Ở bước này bạn cần:

– Tạo nội dung cho tiêu đề, mô tả và thông tin bổ sung của quảng cáo.

– Chọn lời kêu gọi hành động phù hợp.

– Chọn ảnh: Banner quảng cáo Zalo cho phép 480×250 pixel, dung lượng tối đa 2Mb

cach-chay-quang-cao-tren-zalo-5

Bạn cần tạo nội dung cho chiến dịch quảng cáo của mình

Bước 6: Chọn lưu và gửi để duyệt

Sau khi thiết lập đối tượng, nội dung bạn sẽ gửi cho team Zalo để duyệt quảng cáo, tùy vào tình hình hiện tại mà quảng cáo sẽ được duyệt nhanh hay chậm. Sau khi chiến dịch quảng cáo của bạn được phê duyệt, bạn có thể bắt đầu hiển thị quảng cáo cho sản phẩm của mình. Vậy đâu là cách tốt nhất giúp bạn đặt quảng cáo thành công, target đối tượng mục tiêu, sáng tạo nội dung và tối ưu quảng cáo Zalo một cách hiệu quả nhất? Tuyệt đối đừng bỏ qua bí quyết giúp bạn có hàng trăm đơn mỗi ngày với chi phí thấp nhất tất nhiên Ứng dụng zalo trong quản trị kinh doanh marketing.

Tham Khảo Thêm:  Tổng hợp 2 cách tạo sự kiện trên Facebook dễ dàng

5. Các yếu tố ảnh hưởng đến phân phối quảng cáo Zalo

chỉ số CTR

Thường xuyên kiểm tra hiệu suất của chiến dịch và giữ CTR ở mức ổn định. Theo thông tin từ Zalo, chỉ số CTR được cho là ổn định khi dao động trong khoảng 0,7% – 0,9%.

Nếu CTR thấp hơn 0,7%, hãy xem xét thay đổi nội dung sáng tạo và độc đáo hơn với hình ảnh chất lượng.

Giá thầu và số lần nhấp vào quảng cáo

Ưu đãi ảnh hưởng đến quảng cáo của Zalo. Nếu giá thầu thấp sẽ hạn chế khả năng phân phát quảng cáo trên Zalo, từ đó dẫn đến quảng cáo cũng bị click. Ngoài ra, nếu bạn cung cấp ít hơn ưu đãi của đối thủ cạnh tranh cho cùng một nhóm khách hàng tiềm năng, thì khả năng phân phối của quảng cáo của bạn cũng bị ảnh hưởng.

Số tiền trong tài khoản

Nếu hiển thị quảng cáo Zalo của bạn có tín hiệu tốt nhưng ngân sách chi tiêu đột ngột hết, quảng cáo sẽ dừng lại và ảnh hưởng đến tốc độ của quảng cáo trong quá trình phân phối.

Để khắc phục điều này, nhà quảng cáo nên chú ý đến số lượng quảng cáo lớn hơn hoặc bằng tổng ngân sách dự kiến ​​thực hiện để đảm bảo quảng cáo được phân bổ nhất quán trong suốt chiến dịch.

số tiền tạm giữ

Trong quá trình gửi và duyệt quảng cáo Zalo Ads, hệ thống sẽ tạm giữ một số tiền nhất định để đảm bảo ngân sách phân bổ của các chiến dịch quảng cáo hiện có. Nếu số tiền đang có trong tài khoản doanh nghiệp không đảm bảo được hệ thống nắm giữ, nhà quảng cáo có thể nạp thêm tiền vào tài khoản quảng cáo Zalo của mình hoặc kiểm tra và tiếp tục vô hiệu hóa các quảng cáo không cần thiết. .

Qua bài viết trên, Chaolong TV đã thông tin chi tiết đến bạn đọc cách chạy quảng cáo Zalo từ A – Z hiệu quả hơn. Bạn đọc muốn hiểu rõ hơn những kiến ​​thức bổ ích về cách lập kế hoạch và tối ưu chiến dịch quảng cáo hãy truy cập website Chaolong TV.vn để tham khảo các khóa học. học marketing online hot nhất hiện nay.

Chúc may mắn!

Nhãn:
Tiếp Thị Zalo



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên zalo từ A . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2023 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy