Inbound Marketing là gì? Điểm khác biệt với Outbound Marketing

Inbound Marketing là gì là câu hỏi đang được rất nhiều người nhắc đến, đặc biệt là ở Việt Nam. Bạn cứ hình dung nó như một thỏi nam châm marketing khổng lồ dựa trên việc thu hút khách hàng, tạo ra các khách hàng tiềm năng chứ không hề làm phiền, spam khách hàng.

1. Phương thức Inbound là gì?

Trước khi bắt đầu tìm hiểu Inbound Marketing là gì, chúng tôi muốn nói về phương pháp Inbound.

Cách tiếp cận này nhằm mục đích phát triển tổ chức hoặc doanh nghiệp của bạn bằng cách xây dựng mối quan hệ có ý nghĩa và lâu dài với người tiêu dùng, khách hàng tiềm năng và khách hàng. Đó là về việc đánh giá và trao quyền cho những người này để đạt được mục tiêu của họ.

inbound-marketing-la-gi-1.jpg?

Phương thức nhập liệu là một phương thức đang nhận được rất nhiều sự quan tâm

Tại sao? Bởi vì khi khách hàng của bạn thành công, bạn thành công.

Phương thức nhập liệu có thể được áp dụng theo ba cách:

sự lôi kéo : thu hút đúng người bằng nội dung và cuộc trò chuyện có giá trị khiến bạn trở thành cố vấn đáng tin cậy mà họ muốn tương tác.

Tương tác : trình bày thông tin chi tiết và giải pháp phù hợp với điểm yếu và mục tiêu của họ để họ có nhiều khả năng mua hàng của bạn hơn.

vinh hạnh : cung cấp trợ giúp và hỗ trợ để giúp khách hàng của bạn đạt được thành công khi mua sắm.

Khi khách hàng đạt được thành công và chia sẻ thành công đó với những người khác, điều đó sẽ thu hút khách hàng tiềm năng mới vào tổ chức của bạn, tạo ra một vòng lặp tự duy trì. Đây là cách tổ chức của bạn xây dựng động lực và đây là lý do tại sao phương pháp tiếp cận có mục tiêu đóng vai trò là nền tảng vững chắc cho doanh nghiệp của bạn.

2. Phương thức Inbound Marketing là gì?

Inbound marketing (tiếp thị trong nước) là gì, là một phương thức kinh doanh thu hút khách hàng bằng cách tạo ra những nội dung và trải nghiệm có giá trị phù hợp với họ. Trong khi tiếp thị bên ngoài làm gián đoạn đối tượng của bạn bằng nội dung không phải lúc nào họ cũng muốn, thì tiếp thị bên trong sẽ tạo ra các kết nối mà họ đang tìm kiếm và giải quyết các vấn đề mà họ đang tìm kiếm.

Tham Khảo Thêm:  22 quy luật bất biến trong Marketing cần nắm vững

Sử dụng phương pháp Inbound Marketing để thu hút khách hàng.

inbound-marketing-la-gi-1.jpg?

Inbound marketing là một phương pháp rất hay mà bạn nên biết

3. Chiến lược marketing trong từng giai đoạn Inbound Marketing

Là một nhà tiếp thị trong nước, mục tiêu của bạn là thu hút khách hàng tiềm năng mới đến với công ty của bạn, tương tác với họ trên quy mô lớn và làm hài lòng họ. Để sử dụng Inbound thành công, bạn cần chú ý 3 yếu tố sau:

Kéo dụng cụ

Bạn không muốn bất cứ ai đến trang web của bạn. Bạn muốn những người có nhiều khả năng trở thành khách hàng tiềm năng và cuối cùng là những khách hàng hài lòng. Làm thế nào để bạn có được chúng ở đó? Bạn thu hút nhiều khách hàng phù hợp hơn với nội dung phù hợp vào đúng thời điểm.

Sử dụng công cụ chiến lược nội dung để xây dựng phạm vi tìm kiếm và xếp hạng cho các chủ đề quan trọng nhất đối với khách hàng tiềm năng của bạn. Xuất bản các bài đăng trên blog hoặc nội dung video của bạn trên các mạng xã hội bằng các công cụ truyền thông xã hội. Tạo quảng cáo để tăng nhận thức về thương hiệu của bạn với đối tượng mục tiêu. Ở mỗi giai đoạn, bạn sẽ báo cáo và phân tích những nỗ lực này để luôn cập nhật những gì đang hoạt động hiệu quả và những điểm bạn cần cải thiện.

Công cụ tương tác (Truy cập)

Tại thời điểm này, có lẽ bạn không quen thuộc lắm với khái niệm tiếp thị trong nước là gì. Bạn có thể sử dụng tất cả thông tin về khách hàng và khách hàng tiềm năng trong CRM để cá nhân hóa trải nghiệm trang web của mình bằng cách sử dụng nội dung thông minh và toàn bộ hành trình của người mua bằng email và quy trình làm việc. Xây dựng lòng trung thành với thương hiệu bằng cách nhắm mục tiêu đối tượng cụ thể bằng nội dung hoặc quảng cáo xã hội của bạn. Chọn từ hàng trăm tích hợp HubSpot Connect để thêm các công cụ và tính năng bổ sung nhằm đáp ứng nhu cầu kinh doanh riêng của bạn.

Công cụ khoái cảm (Tự động)

Sử dụng các công cụ tự động hóa tiếp thị và email cùng với HubSpot Conversations để cung cấp thông tin phù hợp cho đúng khách hàng vào đúng thời điểm, mọi lúc. Sử dụng hộp thư đến Cuộc trò chuyện để khớp với các thành viên trong nhóm bán hàng và dịch vụ của bạn nhằm tạo các cuộc trò chuyện theo ngữ cảnh với những người mà bạn hợp tác kinh doanh. Tạo nội dung đáng nhớ mà khách hàng tiềm năng của bạn có thể chia sẻ với bạn bè và gia đình của họ bằng nhiều định dạng nội dung—chẳng hạn như video—mà khách hàng tiềm năng của bạn yêu thích.

Tham Khảo Thêm:  Cách lập bảng cân đối tài khoản kế toán trong excel

4. Phương pháp Inbound Marketing hoạt động như thế nào?

Hãy nghĩ về quá trình tiếp thị và bán hàng như một cái phễu. Là những nhà tiếp thị như bạn, mục tiêu cuối cùng sẽ là tối đa hóa số lượng người tham gia vào kênh.

Chi phí của các chiến lược này thường thấp hơn nhiều so với chi phí của các chiến lược truyền thống khác. Theo thống kê, chi phí cho inbound marketing chỉ bằng 62% chi phí cho outbound.

inbound-marketing-la-gi-1.jpg?

Đây là phương pháp rất tiết kiệm cho doanh nghiệp

5. Lợi ích của Inbound Marketing là gì?

– Chi phí thấp, hiệu quả cao: Theo thống kê, việc sử dụng Inbound Marketing giúp doanh nghiệp giảm tới 61% chi phí so với các phương thức marketing truyền thống. Ngoài ra, Inbound Marketing tiết kiệm khoảng 12% chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng và khoảng 5% chi phí cho mỗi khách hàng.

– Lợi ích bền vững theo thời gian: Mục tiêu chính khi sử dụng Inbound Marketing là xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Do đó, khách hàng đến từ Inbound Marketing là nguồn khách hàng ổn định.

– Xây dựng nhận thức thương hiệu: Inbound Marketing là một chiến lược hoàn hảo giúp doanh nghiệp tạo dựng uy tín và nâng cao nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp. Thông qua thông điệp rõ ràng, video, hình ảnh, logo thống nhất, khách hàng sẽ dễ nhớ đến thương hiệu của bạn hơn. Ngoài ra, việc cung cấp nội dung hữu ích và chất lượng sẽ khiến người đọc tin tưởng vào sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

– Cung cấp thông tin đầy đủ và chi tiết cho khách hàng: So với marketing truyền thống, Inbound Marketing được cập nhật một cách chi tiết và đầy đủ hơn thông qua mạng xã hội mà không tốn nhiều ngân sách. Từ đó, sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm cũng tăng lên, giúp bạn chuyển đổi khách hàng thành khách hàng dễ dàng và nhanh chóng hơn. Sử dụng nó tiếp thị kỹ thuật số Tiếp thị Hiệu suất giúp tiếp cận nhiều khách hàng hơn trên các nền tảng xã hội.

Tham Khảo Thêm:  Khóa học Content Marketing từ cơ bản đến nâng cao

– Tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu: Nếu như Outbound Marketing, khách hàng đọc nội dung quảng cáo sản phẩm rất nhiều nhưng nhu cầu ở lại rất ít thì Inbound Marketing giúp doanh nghiệp và khách hàng tiềm năng tiếp cận nhau. dễ dàng hơn. Đối tượng của Inbound Marketing là hướng đến người dùng thực sự có nhu cầu và đang tìm giải pháp để giải quyết vấn đề của họ.

6. So sánh sự khác biệt giữa Inbound Marketing và Outbound Marketing

Outbound marketing tiếp cận tương tác một chiều, inbound marketing tương tác hai chiều

Với Inbound Marketing, doanh nghiệp chủ động cung cấp thông tin cho người dùng và buộc họ tiếp nhận thông tin đó ngay cả khi họ không thực sự quan tâm. Ngược lại, Inbound Marketing sẽ tiếp thị dựa trên nhu cầu của khách hàng. Nhiệm vụ lúc này của doanh nghiệp là tạo ra những nội dung hấp dẫn, hữu ích để phục vụ nhu cầu tìm kiếm thông tin của người dùng, thuyết phục họ lựa chọn sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp.

So sánh inbound và outbound marketing

Sự khác biệt trong loại nội dung được chuyển tiếp

định hình tiếp thị bên ngoàidoanh nghiệp sẽ dễ dàng dành 80% cung cấp thông tin liên quan trực tiếp đến sản phẩm và 20% cho nội dung hữu ích, Inboud Marketing tập trung xây dựng và phát triển nội dung hữu ích để tiếp cận và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.

Sự khác biệt về mục đích

Mục đích của hình thức Outbound Marketing là tạo nội dung quảng cáo để tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Hình thức Inbound Marketing tập trung vào việc thu hút khách hàng tìm đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Hơn nữa, mục đích chính của Inbound là tập trung vào khách hàng, từ đó quyết định mọi chiến lược marketing dựa trên nhu cầu của khách hàng.

Như vậy, chúng tôi đã chia sẻ với bạn một số kiến ​​thức về Inbound Marketing là gì và các yếu tố ảnh hưởng đến phương thức Marketing này.

Kênh vị trí

– Hình thức Outbound Marketing: TV, Banner, báo, Telesales

– Các hình thức Inbound Marketing: SEO, Content Marketing, Social Media, Email Marketing.

Trên đây chúng tôi đã thông tin đến bạn đọc về Tiếp thị trong nước là gì?? Lợi ích và sự khác biệt giữa inbound marketing và outbound marketing. Tôi hy vọng bài viết rất hữu ích.

Nhãn:
tiếp thị



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Inbound Marketing là gì? Điểm khác biệt với Outbound Marketing . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2023 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy