Kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn nhất năm 2022

Facebook đã trở thành một diễn đàn mạng rất phổ biến đối với nhiều người. Không chỉ là nơi chia sẻ cảm xúc, thông tin giữa các cá nhân, doanh nghiệp mà còn là nơi lưu trữ nhiều hình ảnh media, video, chuyển động… với kiểu hiển thị tùy ý. Nhưng những gì về các quảng cáo? Quảng cáo Facebook có nên chú ý đến kích thước hình ảnh? Nếu có các quy ước về kích thước hình ảnh quảng cáo trên Facebook cụ thể, chẳng hạn như Hãy đọc để tìm hiểu trong bài viết này!

Ý nghĩa của việc thiết kế hình ảnh phù hợp với kích thước quảng cáo trên Facebook

Facebook là kênh mạng xã hội hội tụ lượng người dùng và nhà quảng cáo lớn nhất toàn cầu nên việc tối ưu hình ảnh, video hay nội dung đăng tải trên Facebook cũng rất được quan tâm, ảnh hưởng trực tiếp đến sự thành công của người dùng. bạn thành công trong việc tiếp cận khách hàng và mang lại công việc kinh doanh.

kích thước quang học độ nét cao facebook

Tối ưu hóa kích thước quảng cáo Facebook sẽ giúp nhà quảng cáo thúc đẩy chuyển đổi cao

Vì hình ảnh là yếu tố rất quan trọng tác động ngay đến thị giác và cảm nhận của người dùng nên việc thiết kế hình ảnh phù hợp với kích thước ảnh quảng cáo Facebook không chỉ giúp nhà quảng cáo tối ưu nội dung. Nội dung có thể ít nhiều tiếp cận được khách hàng nhưng nó cũng giúp giữ chân khách hàng với doanh nghiệp, “giải cứu” những quảng cáo chưa đủ hấp dẫn bằng hình ảnh ấn tượng, giúp nhà quảng cáo có được khách hàng tiềm năng, kỹ năng và thúc đẩy chuyển đổi đơn hàng cao, tăng doanh thu cho nhà quảng cáo. TRONG Công cụ đo lường Facebook sẽ đưa ra một báo cáo chi tiết.

Tổng hợp kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn nhất

1. Kích thước hình ảnh quảng cáo 1 hình ảnh

Đây là loại hình ảnh quảng cáo Facebook hình ảnh đơn phổ biến nhất. Thông thường dung lượng ảnh chạy quảng cáo Facebook 1 ảnh sẽ là 900 * 900px HOẶC 1200 * 900px, nó sẽ là hình vuông hoặc hình chữ nhật 4:3.

Tham Khảo Thêm:  8 Nguyên tắc bán hàng Facebook ai cũng nên biết

Kích thước hình ảnh quảng cáo 2

Kích thước hình ảnh quảng cáo là 1 hình ảnh

2. Kích thước ảnh quảng cáo có 2 ảnh

– Với 2 hình ngang giống nhau

Với ảnh nằm ngang có kích thước bằng nhau, bạn có thể tham khảo ảnh chuẩn cho 2 ảnh này là 900*452px.

Kích thước quảng cáo Facebook 3

Kích thước quảng cáo Facebook với 2 hình ảnh – 1

– Với 2 ảnh dọc giống nhau

Thông thường kích thước của các hình thức dọc là 452 * 900px HOẶC 900*900px.

Kích thước quảng cáo Facebook 4
Kích thước quảng cáo Facebook với 2 hình ảnh – 2

3. Kích thước hình ảnh quảng cáo 3 ảnh

– Với 1 ảnh dọc và 2 ảnh nhỏ bên phải

Kích thước hình ảnh quảng cáo 5

Kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook 3 hình ảnh – 1

Bố cục sử dụng 3 hình ảnh để chạy quảng cáo. Kích thước hình ảnh được hiển thị ở bên trái của hình ảnh dọc và hai hình thu nhỏ khác ở bên phải, tương ứng

Các kích thước tiêu chuẩn cơ bản cho ba hình ảnh trên là:

+ Hình đứng: 448 * 900px

+ 2 hình thu nhỏ: 900 * 900px

– Với 1 ảnh ngang 2 ảnh nhỏ bên dưới

Hình ảnh quảng cáo kích thước 6

Kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook 3 hình ảnh – 2

Bố cục này sẽ hiển thị 3 ảnh, với bố cục 1 ảnh ngang ở trên và 2 ảnh nhỏ ở dưới

Các kích thước tiêu chuẩn cơ bản cho ba hình ảnh trên là:

+ Hình ảnh ngang: 900 * 448 px

+ 2 hình thu nhỏ: 900 * 900px

4. Với 3 hình ngang giống nhau

Nếu bạn muốn quảng cáo 3 ảnh hiển thị ngang nhau thì có thể để cách trình bày như thế này. Như vậy 3 bậc ngang này sẽ có kích thước chuẩn là 900*900px.

Kích thước hình ảnh quảng cáo 7

Kích thước hình ảnh Quảng cáo Facebook 3 Hình ảnh – 3

4. Kích thước ảnh quảng cáo có từ 4 ảnh trở lên

– Với 4 ảnh cùng kích thước

Khi hiển thị quảng cáo, nhiều nhà quảng cáo chọn hiển thị 4 ô vuông bằng nhau. Loại màn hình này sẽ trình bày tất cả các mục mà nhà quảng cáo muốn trình bày cho người dùng. Và kích thước yêu cầu cho 4 ảnh này là 900*900px.

Ngoài ra, bạn có thể chọn các ảnh nền có cùng kích thước hoặc tùy chỉnh, tuy nhiên 4 ảnh đầu tiên sẽ yêu cầu kích thước giống nhau để thu hút người xem và tương tác.

Hình ảnh quảng cáo kích thước 8

4 Hình Ảnh Quảng Cáo Facebook Kích Thước Hình Ảnh – 1

– Với 4 ảnh, 1 ảnh đứng, 3 ảnh nhỏ bên phải

Kiểu hiển thị ảnh này sẽ có 1 ảnh ở bên trái và 3 ảnh còn lại (hoặc nhiều hơn) sẽ ở bên phải. Loại hình hiển thị này cũng được đánh giá tốt, có thể thu hút tương tác tốt với người xem.

Kích thước tiêu chuẩn cho các hình này như sau:

+ Hình đứng: 598 * 900px

+ 3 hình tiếp theo: 900 * 900px

Nếu bạn có nhiều hơn 4 hình ảnh, các hình ảnh sau có thể được tùy chỉnh.

Tham Khảo Thêm:  17 Cách tìm ý tưởng nội dung độc đáo, sáng tạo nhất

Hình ảnh quảng cáo kích thước 9

Kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook với 4 hình ảnh – 2

– Với 4 ảnh 1 ảnh ngang 3 ảnh nhỏ bên dưới

Tương tự như hình trên, đây cũng là một kiểu hiển thị quảng cáo Facebook khá hay giúp thu hút nhiều tương tác. Do đó, 4 ảnh bắt buộc là 1 ảnh nằm ngang ở trên, 3 ảnh còn lại sẽ nằm ở dưới.

Kích thước chuẩn của 4 ảnh này lần lượt là:

Ảnh đầu tiên ở trên: 900 * 603px

+ 3 hình thu nhỏ bên dưới: 900 * 900px

Nếu bạn có nhiều hơn 4 hình ảnh, các hình ảnh sau có thể được tùy chỉnh.

Kích thước hình ảnh quảng cáo 10

Kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook với 4 hình ảnh – 3

Kích thước quảng cáo theo định dạng quảng cáo

Kích thước hình ảnh video Facebook

Cách làm cho nó phát video trên Facebook

Kích thước hình ảnh tiêu chuẩn cho video facebook là 1200 x 675 pixel, kích thước hình ảnh phải nhỏ hơn 4G và tỷ lệ văn bản trên hình ảnh phải nhỏ hơn 20%.

Kích thước hình ảnh quảng cáo Nhấp vào web

Quảng cáo Click To Web là hình thức quảng cáo có đường dẫn trực tiếp đến website, hình thức này giúp người dùng vào website và lựa chọn sản phẩm trực tiếp trên website đó.

Kích thước chuẩn cho quảng cáo này là 1200 x 628 pixel, tỷ lệ khung hình của Facebook là 1,9:1 và tỷ lệ văn bản trên hình ảnh nhỏ hơn 20%.

Kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook chính

Hình thức quảng cáo này giúp bạn tạo một form bao gồm các thông tin như họ tên, số điện thoại, email, công ty… Nếu khách hàng quan tâm đến quảng cáo của bạn, họ sẽ click vào Call-To. -Hành động, form này sẽ hiện ra và khách hàng điền các thông tin vào form.

Tự động điền thông tin biểu mẫu làm cho quá trình đăng ký đơn giản hơn nhiều, do đó dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook chính là 1200 x 628 pixel. Tỷ lệ hình ảnh là 1,9: 1, tỷ lệ văn bản trên hình ảnh dưới 20%.

Kích thước hình ảnh quảng cáo sự kiện Facebook

– Facebook Event giúp doanh nghiệp quảng cáo thương hiệu hiệu quả để sản phẩm đến được với nhiều người hơn.

– Kích thước hình ảnh quảng cáo sự kiện Facebook là 1920 x 1080 pixel. Tỷ lệ khung hình là 1,9:1 và tỷ lệ văn bản trên hình ảnh nhỏ hơn 20%.

Trang Facebook Like kích thước hình ảnh quảng cáo

Kích thước của hình ảnh quảng cáo trên trang này sẽ là 1200 x 444 pixel, tỷ lệ khung hình là 1,9 : 1 và tỷ lệ văn bản trên hình ảnh nhỏ hơn 20%.

Quảng cáo với thông điệp được tài trợ

Tham Khảo Thêm:  Google Analytics là gì? 4 thông tin Google Analytics cơ bản cho người mới

Kích thước của ánh sáng cao của Messeger

Mục đích của loại quảng cáo này là hướng đến người dùng tương tác trên Facebook Messenger, bạn cũng có thể sử dụng quảng cáo tin nhắn để tương tác với người dùng, khách hàng.

Kích thước hình ảnh: 1200 x 628 pixel với chiều rộng tối thiểu là 254 pixel và chiều cao là 133 pixel. Tỷ lệ khung hình được đề xuất là 9:16 đến 16:9, nhưng mong đợi 1,91:1 với các liên kết. Các định dạng hình ảnh được đề xuất là JPG và PNG và tỷ lệ văn bản trên hình ảnh phải dưới 20%.

Cẩn thận khi sử dụng hình ảnh quảng cáo trên Facebook

Trong quá trình sử dụng hình ảnh quảng cáo Facebook để tránh bị gắn cờ hoặc cấm tài khoản khi chạy, có một số điều bạn cần lưu ý.

– Sử dụng tỷ lệ kích thước hình ảnh quảng cáo phù hợp.

– Không sử dụng hình ảnh nhạy cảm.

– Không sử dụng hình ảnh bạo lực.

– Tỷ lệ chữ so với hình ảnh quảng cáo luôn nhỏ hơn 20%

– Chỉ nên sử dụng 1 – 4 ảnh khi hiển thị quảng cáo trên Desktop với giao diện Facebook mới, ảnh thứ 5 sẽ xuất hiện là 5 ảnh giống nhau trong nickname cá nhân của bạn.

– Nếu chỉ làm trên di động, bạn có thể dùng 5 ảnh trở lên, app Facebook nhìn vẫn đẹp.

– Nếu bạn muốn up ảnh nét thì nhân 2 (thành 1800 x 1800 pixel) và lưu dưới dạng “.png”.

Một trong những lưu ý quan trọng là bạn nên sử dụng thử nghiệm a/b để xem phiên bản nào phù hợp với yêu cầu cũng là phù hợp nhất.

Ngoài ra, hình ảnh quảng cáo Facebook phụ thuộc vào số lượng và chất lượng hình ảnh mà bạn lựa chọn. Tùy vào mục đích quảng cáo mà bạn nên chọn những hình ảnh và kích thước phù hợp nhất.

Như vậy, Chaolong TV đã giới thiệu đến bạn đọc các kích thước ảnh quảng cáo Facebook phổ biến nhất hiện nay. Hi vọng với bài viết trên bạn đã có được những thông tin cần thiết nhất về kích thước ảnh để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, giúp tăng tương tác và chuyển đổi đơn hàng cao. Bạn đọc có nhu cầu tìm hiểu thêm kiến ​​thức cũng như thông tin mới nhất về marketing vui lòng tham khảo khóa học tiếp thị tại Chaolong TV.

Chúc may mắn!

Nhãn:
Tiếp thị trên Facebook



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn nhất năm 2022 . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2023 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy