Lead Generation là gì? Chiến lược tạo Lead trong Marketing

Đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, bất kể kinh doanh sản phẩm hay dịch vụ nào thì việc có được danh sách data khách hàng chất lượng là yếu tố cực kỳ quan trọng để tăng năng suất bán hàng. Tuy nhiên, làm thế nào để có thể làm chủ dữ liệu đó một cách đơn giản, nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo yếu tố chất lượng. Để hiểu thêm về những câu hỏi này, hãy cùng tìm hiểu xem lead là gì qua bài viết dưới đây.

1. Chì là gì?

Trong và sau các chiến dịch tiếp thị, khi bạn có khách hàng quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của mình, hãy bỏ đi danh sách khách hàng với thông tin phản hồi hoặc cần tìm hiểu về sản phẩm/dịch vụ đó, những khách hàng này được gọi là Leads. Hay nói một cách đơn giản hơn, Lead là nhóm khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp có khả năng chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự.

Thu hút tệp khách hàng tiềm năng Trên thực tế, không phải doanh nghiệp nào cũng tập hợp được xác suất cao là khách hàng thực sự có nhu cầu tìm hiểu và mong muốn sở hữu sản phẩm/dịch vụ. Để tìm ra lượng khách hàng thực sự quan tâm và có nhu cầu mua hàng thực sự, doanh nghiệp cần có kỹ thuật sàng lọc chi tiết và chính xác để có thể biến những khách hàng đó thành nhóm khách hàng có tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cao.

Công việc xem xét dữ liệu được gọi là Khách hàng tiềm năng đủ điều kiện, quá trình chuyển đổi từ khách hàng tồn đọng “bình thường” thành một nhóm nhỏ khách hàng tiềm năng chuyển đổi cao là quá trình chuyển đổi khách hàng tiềm năng đủ điều kiện từ tiếp thị sang bán hàng.

2. Chì gồm những loại nào?

Giám đốc tiếp thị có trình độ (MQL)

Thông qua sự giao tiếp giữa khách hàng và nhãn hàng, bộ phận Marketing sẽ đánh giá các khách hàng tiềm năng của nhóm này. Nhóm này được xây dựng theo tiêu chí đặc thù của doanh nghiệp.

Sau khi đánh giá tệp MQL, bộ phận tiếp thị sẽ chuyển nó cho bộ phận bán hàng để thực hiện chu trình tiếp theo trong hành trình của khách hàng.

Tham Khảo Thêm:  10 Cách thu hút khách hàng trên Facebook đỉnh cao

Nhân viên kinh doanh đủ tiêu chuẩn (SQL)

SQL chính là nhóm khách hàng tiềm năng để chuyển đổi, hay nói cách khác là những người trong nhóm này có khả năng và sẵn sàng mua hàng.

Trình quản lý dự án đủ điều kiện (PQL)

Đây là nhóm khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp và có những hành động thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm đó. Loại khách hàng tiềm năng này thường được tìm thấy ở các công ty cung cấp các phiên bản miễn phí hoặc dùng thử sản phẩm có giới hạn.

Người quản lý dịch vụ có trình độ

Những người cho nhóm dịch vụ khách hàng của bạn biết họ muốn trở thành “Khách hàng trả phí”. Ví dụ: nếu họ muốn nâng cấp đăng ký sản phẩm của mình, tại thời điểm này, đại diện dịch vụ khách hàng sẽ nâng cấp khách hàng này lên SQL for Sales.

3. Tạo khách hàng tiềm năng là gì?

Nói một cách đơn giản, Tạo khách hàng tiềm năng là quá trình thu hút và chuyển đổi khách hàng mới hoặc khách hàng tiềm năng thành khách hàng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty bạn thông qua mua hàng. Thu thập thông tin, dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau.

Có nhiều phương pháp và công cụ khác nhau để doanh nghiệp thu thập dữ liệu khách hàng, chẳng hạn như bài đăng trên blog, phiếu giảm giá, sự kiện hoặc quảng cáo trên trang web.

quy-va-la-gi-1.jpg

Quá trình chuyển đổi khách hàng mới thành khách hàng tiềm năng là Tạo khách hàng tiềm năng

4. Tại sao phải tạo thế hệ khách hàng tiềm năng

hiểu Tạo khách hàng tiềm năng là gì?, chắc hẳn nhiều bạn sẽ đặt ra câu hỏi tại sao lại cần tạo khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Hãy tiếp tục theo dõi chúng tôi để tìm hiểu nội dung này thông qua một số điểm dưới đây.

– Khi một người lạ bắt đầu mối quan hệ với bạn bằng cách thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm của bạn, việc chuyển đổi từ người lạ thành khách hàng sẽ tự nhiên và đơn giản hơn nhiều.

Tạo khách hàng tiềm năng là một phần của giai đoạn thứ hai của tiếp thị trong nước. Điều này xảy ra sau khi bạn đã nắm bắt được đối tượng của mình và sẵn sàng chuyển đổi những khách truy cập đó thành khách hàng tiềm năng cho nhóm bán hàng của bạn (cụ thể là khách hàng tiềm năng đủ điều kiện).

5. Di chuyển từ MQL sang SQL

Để có thể xác định quá trình chuyển đổi này, bộ phận bán hàng và tiếp thị phải thống nhất về các tiêu chí và các bước quan trọng mà khách hàng tiềm năng phải thực hiện để chuyển từ MQL sang SQL.

Tham Khảo Thêm:  Vấn đề Canonical trong SEO và cách khắc phục 

Có cách giúp bạn định nghĩa MQL và SQL như sau:

– Manual: Là việc thu thập thông tin, dữ liệu từ khách hàng thông qua các biểu mẫu, form đăng ký để lên danh sách những khách hàng tiềm năng phù hợp với tiêu chí trở thành MQL, SQL.

– Sử dụng Tự động hóa Tiếp thị: Một số công cụ Tự động hóa Tiếp thị có hệ thống CRM sẽ tự động thu thập thông tin khách hàng thông qua đăng ký email, tải xuống Sách điện tử, hoàn thành biểu mẫu và tự động đưa họ vào danh sách MQL cũng như chuyển chúng. trong SQL dựa trên các tiêu chí do công ty xác định.

6. Quy trình tạo khách hàng tiềm năng

Bước 1: Khách hàng sẽ truy cập trang web của bạn thông qua một trong các kênh tiếp thị của bạn, chẳng hạn như trang web, blog hoặc trang truyền thông xã hội của bạn.

Sau đó, khách truy cập nhấp vào kêu gọi hành động (CTA) của bạn – một hình ảnh, nút hoặc thông điệp khuyến khích khách truy cập trang web thực hiện một số hành động.

Bước 2: CTA này đưa khách truy cập của bạn đến trang đích, đây là trang web được thiết kế để thu thập thông tin khách hàng tiềm năng để đổi lấy ưu đãi.

Bước 3: Khi ở trên trang đích, khách truy cập của bạn điền vào biểu mẫu để đổi lấy phiếu mua hàng. (Các biểu mẫu thường được lưu trữ trên các trang đích, mặc dù về mặt kỹ thuật, chúng có thể được nhúng ở bất kỳ đâu trên trang web của bạn.)

ghi chú: Phiếu mua hàng là nội dung hoặc thứ gì đó có giá trị được “cung cấp” trên trang đích, chẳng hạn như một cuốn sách điện tử, khóa học hoặc nội dung hữu ích khác. Phiếu mua hàng phải có đủ giá trị cảm nhận được đối với khách truy cập để họ sẽ cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân của mình để đổi lấy quyền truy cập vào phiếu mua hàng đó.)

Như vậy, với các bước vô cùng đơn giản, bạn đã có thể tạo ra thế hệ khách hàng tiềm năng rồi.

quy-va-la-gi-1.jpg

Nắm vững data khách hàng tiềm năng là vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp

7. Chiến lược tạo khách hàng tiềm năng marketing

Sau khi bạn thực hiện một cái nhìn tổng quan tạo khách hàng tiềm năng là gì, Chúng ta có thể dễ dàng hiểu rằng việc có được khách hàng tiềm năng cũng giống như việc xây dựng một cây cầu. Những khách hàng không biết về doanh nghiệp của bạn đang ở bên kia sông, vì vậy bạn cần xây dựng một con đường để họ tiếp cận bạn. Để làm được điều này, doanh nghiệp của bạn cần phát triển các chiến lược khác nhau để tìm kiếm và tạo khách hàng tiềm năng.

Tham Khảo Thêm:  Case study là gì? 3 bước viết một Case study Marketing chất như cất

Đai chì trong

Một chiến dịch tiếp thị trong nước để thu hút khách truy cập vào trang web của bạn để chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng. Bằng cách cung cấp nội dung có giá trị, bạn có thể thu hút và theo dõi khách truy cập của mình thông qua nhiều kênh khác nhau và cuối cùng ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định mua hàng của họ.

Tạo khách hàng tiềm năng bên ngoài

Chiến lược giới thiệu là cách tiếp cận lấy khách hàng làm trung tâm, nghĩa là khách hàng của bạn có toàn quyền kiểm soát mọi thứ, cho phép họ tìm hiểu về sản phẩm của bạn vào đúng thời điểm. Trong khi đó, hướng ngoại có nhiều cách tiếp cận chủ động hơn, trong đó bạn quyết định xem khách hàng đã sẵn sàng hay chưa.

Các chiến dịch trong nước có dòng thời gian dài hơn đáng kể vì các nội dung tiếp thị như bài đăng trên blog có thể tạo ra kết quả rất lâu sau khi chúng được đăng. Chiến thuật hướng ngoại là hữu hạn, nhưng chi phí là cố định và có thể hiệu quả khi được thực hiện đúng. Nói chung, tiếp thị trong nước được biết là mang lại kết quả tốt hơn, nhưng sử dụng cả hai cách tiếp cận sẽ giúp bạn phát triển doanh nghiệp của mình một cách nhanh chóng. Ngoài marketing bản địa, bạn đọc có thể tham khảo thêm quy trình Tự động hóa tiếp thị Tiếp thị tự động giúp tiết kiệm thời gian trong tiếp thị.

quy-va-la-gi-1.jpg

Inbound marketing tạo ra khách hàng tiềm năng

Như vậy qua bài viết trên chúng tôi đã cùng các bạn tìm hiểu Lead Generation là gì và quá trình tạo ra một tệp lead. Chaolong TV hy vọng đây sẽ là thông tin hữu ích giúp doanh nghiệp dễ dàng chuyển đổi và tạo ra lượng khách hàng chất lượng hơn trong tương lai. Nếu doanh nghiệp muốn tăng doanh thu, họ đầu tư vào học tiếp thị Để nâng cao kiến ​​thức, các kỹ năng là điều cần thiết để họ nhận biết thị trường cũng như xu hướng của người tiêu dùng và áp dụng chúng vào các chiến dịch hiệu quả hơn.

Chúc may mắn.

Nhãn:
tiếp thị



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Lead Generation là gì? Chiến lược tạo Lead trong Marketing . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2023 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy