Một chiến lược tiếp thị hiệu quả là rất quan trọng đối với hầu hết các doanh nghiệp, bất kể họ hoạt động trong lĩnh vực nào. Đặc biệt, chiến lược marketing sản phẩm mới sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa nguồn lực và thời gian khi đưa sản phẩm mới ra thị trường. Trong bài viết này, UNICA sẽ giới thiệu đến bạn các bước cơ bản để lập một kế hoạch marketing hiệu quả cho một sản phẩm mới. Hãy cùng nhau tham khảo nhé!
Tầm quan trọng của một kế hoạch tiếp thị cho một sản phẩm mới
Để tạo một chiến lược tiếp thị cho một sản phẩm hoặc bất kỳ doanh nghiệp nào, bạn cần biết tầm quan trọng của chiến lược đó. Một chiến lược marketing hoàn hảo sẽ mang lại cho doanh nghiệp những lợi ích to lớn và quan trọng như:
– Nếu sản phẩm của doanh nghiệp bạn đáp ứng được mọi kỳ vọng của người dùng thì uy tín của thương hiệu sẽ tăng cao, mang lại lợi nhuận bền vững cho doanh nghiệp trong tương lai.
– Kế hoạch tung sản phẩm mới nếu đáp ứng được yêu cầu và tiếp cận được lượng lớn đối tượng mục tiêu thì mới được coi là thành công.
– Chiến lược marketing chi tiết cho sản phẩm mới sắp ra mắt sẽ hạn chế tối đa lỗi sản phẩm, giúp thu hút khách hàng ngay từ đầu.
Một kế hoạch ra mắt sản phẩm mới thành công sẽ giúp thu hút khách hàng tiềm năng mới cũng như những người theo dõi trung thành.
5 bước hoạch định chiến lược marketing cho sản phẩm mới
Bước 1: Bạn cần biết thông tin về doanh thu, sản phẩm mới của công ty
Đây là một bước rất quan trọng để biết công ty của bạn đang đứng ở đâu. Bạn sử dụng mô hình SWOT để xếp hạng điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức của công ty khi phát triển chiến lược tiếp thị cho việc ra mắt sản phẩm mới.
Doanh nghiệp phải xác định đúng sản phẩm mới để phát triển
Tiếp theo, bạn cần nắm bắt tất cả các thông tin về sản phẩm mới như tên sản phẩm, giá trị sản phẩm mang lại cho khách hàng, giá cả, các chương trình khuyến mãi sẽ áp dụng cho sản phẩm đó.
Bước 2: Chọn thị trường mục tiêu
Thị trường mục tiêu là yếu tố quyết định đến sự thành công hay thất bại của bất kỳ chiến lược marketing nào của công ty. Khi lập kế hoạch cho chiến lược của mình, bạn nên liệt kê mọi thứ về khách hàng tiềm năng mà sản phẩm mới của bạn sẽ tiếp cận, bao gồm thông tin nhân khẩu học, độ tuổi, giới tính và sau đó là hành vi. vi, thói quen mua hàng của nhóm khách hàng đó.
Bước 3: Đánh giá đối thủ cạnh tranh của bạn
Khi đưa một sản phẩm mới ra thị trường, bạn cần chú ý đến đối thủ cạnh tranh vì sẽ có nhiều doanh nghiệp sao chép sản phẩm của bạn hoặc sản phẩm của bạn đã có trong danh mục sản phẩm của chúng tôi. Bạn phải biết ứng dụng phương tiện truyền thông Trong quá trình hoạch định chiến lược marketing hiệu quả cho sản phẩm mới.
Đừng quá lo lắng vì những điều UNICA nêu trên là điều tất yếu mà doanh nghiệp nào cũng phải đối mặt. Chỉ có bạn khác biệt hóa sản phẩmnhận ra điểm mạnh và ưu nhược điểm của dòng sản phẩm mới đó so với đối thủ cạnh tranh.
Bước 4: Đặt mục tiêu khi đưa sản phẩm mới ra thị trường
Khi phát triển sản phẩm, bạn cần đặt mục tiêu doanh nghiệp sẽ chiếm được bao nhiêu phần trăm thị trường trong năm tới, doanh thu bao nhiêu.
Nhưng bạn nên chú ý ngay cả mục tiêu bạn đặt ra cũng có thể đạt được bởi nếu mục tiêu của bạn quá xa sẽ khó đạt được kết quả, khiến quá trình thực hiện trở nên khó khăn hơn.
Bước 5: Xây dựng ngân sách cho sản phẩm mới
Bạn cần hoạch định một chiến lược marketing cụ thể cho sản phẩm mới. Cố gắng không chi quá nhiều tiền mà không thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.
Bạn cần xác định chính xác ngân sách sẽ phân bổ cho chiến lược marketing sản phẩm mới
Các nhà tiếp thị nên cố gắng nêu rõ ràng và đầy đủ chi phí của các hoạt động khi phát triển sản phẩm mới, để ngân sách luôn nằm trong khả năng chi trả của doanh nghiệp.
Như vậy có thể khẳng định rằng việc lập kế hoạch tung sản phẩm mới là vô cùng quan trọng, nếu bạn lập được một kế hoạch chi tiết nhất cho doanh nghiệp của mình thì tỷ lệ thành công của kế hoạch đó là rất cao.
Một số lưu ý về chiến lược sản phẩm mới
Khi lập kế hoạch chiến lược tiếp thị, nếu doanh nghiệp của bạn bị tụt lại phía sau, thì bạn cần giành thị phần bằng cách bán sản phẩm với giá thấp hơn đối thủ cạnh tranh. Nếu doanh nghiệp của bạn lên kế hoạch cạnh tranh giải thưởng, rất dễ bị các đối thủ chuẩn bị kế hoạch “trả thù” với những “lính mới” như doanh nghiệp của bạn. Họ có thể áp dụng các chương trình khuyến mãi, giảm giá để thu hút khách hàng của mình. Cũng biết cách sử dụng 5 phút tiếp thị để làm cho chiến lược của bạn hoàn hảo hơn.
Khi doanh nghiệp của bạn mới tham gia thị trường, tung ra sản phẩm mới thì chiến lược marketing cho sản phẩm mới đó chính là tung ra các chương trình khuyến mãi mà đối thủ chưa đưa ra.
Hơn hết, theo hành vi mua hàng của người tiêu dùng, khách hàng sẽ sẵn sàng dùng thử sản phẩm trước khi mua. Vì vậy, ở giai đoạn này nếu sản phẩm của bạn đáp ứng được nhu cầu của người mua như chất lượng, hình thức đẹp, mẫu mã bắt mắt, mùi vị hấp dẫn thì rất có thể sản phẩm mới của bạn sẽ được khách hàng mua ngay.
Mặt khác, đối với những doanh nghiệp mới có uy tín trên thị trường, chiến lược marketing cho sản phẩm mới nên kết hợp các công cụ xúc tiến thương mại như quảng cáo, bán hàng cá nhân, xúc tiến bán hàng,… Doanh nghiệp có thể xem xét khuyến mại bằng tài chính nhưng không được khuyến mại trực tiếp. giảm giá bán nhưng vẫn giảm tổng chi phí, giảm giá bán, tặng kèm sản phẩm để thu hút khách hàng.
Tham khảo khóa học ” 9 bước xây dựng chiến lược marketing cho sản phẩm mới
Chiến lược marketing cho sản phẩm kinh doanh mới phải được đầu tư công sức, thời gian và khối óc của người lãnh đạo. Với sự phân tích trên của UNICA, chúng tôi hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho nhiều người học marketing online khi hoạch định chiến lược marketing.
Chúc may mắn!
Nhãn:
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Lên kế hoạch chiến lược Marketing cho sản phẩm mới của doanh nghiệp . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !