Lợi ích & tạo chiến dịch quảng cáo tìm kiếm động nhanh nhất

Nếu bạn là một người chơi quảng cáo Google chuyên nghiệp thì cụm từ DSA đã trở nên rất quen thuộc. DSA có tiềm năng đạt được khối lượng và lợi nhuận cao, nhưng chúng cũng có khả năng gây tốn kém ngân sách và lãng phí. Để tìm hiểu thêm về Quảng cáo tìm kiếm động (DSA), Chaolong TV mời bạn đọc bài viết dưới đây.

Quảng cáo tìm kiếm động là gì?

Quảng cáo tìm kiếm động là một loại quảng cáo tìm kiếm của Google không liên quan đến từ khóa. Với quảng cáo tìm kiếm truyền thống của Google, bạn chọn từ khóa được sử dụng để kích hoạt quảng cáo của mình. Với quảng cáo tìm kiếm động, bạn cho phép Google tự động hiển thị quảng cáo của mình dựa trên việc “thu thập thông tin” của các trang nhất định trên trang web của bạn.

Lợi ích của quảng cáo tìm kiếm động

Lợi ích chính của DSA là chúng dễ thiết lập và duy trì, nhưng chúng chỉ phù hợp với các công ty có nhiều loại sản phẩm và hàng tồn kho và không có khả năng điều chỉnh các chiến dịch của họ hàng ngày. Với quảng cáo tìm kiếm động, bạn không có khả năng viết văn bản quảng cáo của riêng mình hoặc chọn các từ khóa có mức độ ưu tiên cao hơn, nhưng bạn có khả năng hướng lưu lượng truy cập đến một số lượng lớn các trang đích trên trang web của mình.

DSA là một cách tuyệt vời để bổ sung cho các tìm kiếm quảng cáo văn bản hiện tại, miễn là chúng được thực hiện đúng.

– Điều này mang lại cho bạn cơ hội sử dụng nội dung trang của mình để nắm bắt hiệu quả các tìm kiếm không có trong quảng cáo văn bản của bạn.

– Nếu được tối ưu hóa đúng cách, bạn có thể kiếm được rất nhiều tiền và tăng nhận thức về thương hiệu của mình với DSA.

Quảng cáo tìm kiếm động là gì?

Tìm hiểu về DSA

– Kiểm soát chiến dịch tự động: bạn có thể tùy ý chọn khu vực cho phép Google thu thập dữ liệu quảng cáo, có thể trên toàn bộ trang web hoặc trên các danh mục hoặc trang cụ thể và thậm chí bạn có thể định cấu hình để hiển thị cho các sản phẩm đã hết hàng.

Tham Khảo Thêm:  Brand Identity là gì? Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì

– Bùng nổ lưu lượng truy cập: Sử dụng quảng cáo tìm kiếm sẽ giúp bạn tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn so với việc thiết lập các chiến dịch từ khóa mục tiêu theo cách thủ công.

– URL hiển thị dựa trên URL cuối cùng, bạn không cần phải nhập thủ công URL hiển thị trong quảng cáo nữa, thay vào đó Google sẽ tự động sử dụng URL cuối cùng và sử dụng URL hiển thị của quảng cáo.

– Quảng cáo sẽ được cập nhật tự động và liên tục: mọi thông tin của website sẽ được Google cập nhật liên tục và quảng cáo cũng được cập nhật song song rất nhanh chóng và dễ dàng.

>> Xem thêm: Cách tăng CTR trong quảng cáo Google Adwords hiệu quả

Cách tạo chiến dịch quảng cáo tìm kiếm động

Tại thời điểm này, bạn đã sẵn sàng để bắt đầu làm việc với DSA của mình, nhưng bây giờ bạn không biết bắt đầu từ đâu.

Nếu bạn đã từng chạy một chiến dịch văn bản, bạn sẽ thấy rằng các bước mở đầu rất giống nhau. Chỉ cần bắt đầu như thể bạn đang tạo một chiến dịch văn bản.

– Đăng nhập vào tài khoản Google Ads của bạn. Nhấp vào tab được đánh dấu là “Chiến dịch”.

– Nhấp vào dấu “+” màu xanh ở bên trái trang và chọn “Chiến dịch mới”.

quảng cáo tìm kiếm động

Bước 1

– Sau đó, bạn sẽ phải chọn loại quảng cáo bạn muốn chạy và mục tiêu của bạn là gì. Có một số tùy chọn.

quảng cáo tìm kiếm động

Bước 2

– Sau khi chọn mục tiêu quảng cáo, hãy chọn “Tìm kiếm” cho loại chiến dịch của bạn và nhấp vào “Tiếp tục”.

– Thao tác này sẽ mở trang cài đặt chiến dịch.

– Ở đó bạn sẽ thấy một liên kết nhỏ màu xanh được đánh dấu là “Hiển thị thêm cài đặt”. Nhấp vào nó để mở trình đơn thả xuống.

– Tùy chọn thứ ba trở xuống sẽ là quảng cáo tìm kiếm động.

– Nhấp vào đó để mở rộng menu và nhấp vào hộp có nội dung “Bật quảng cáo tìm kiếm động”.

quảng cáo tìm kiếm động

Bước 3

– Nhập tên miền trang web của bạn, chọn ngôn ngữ của bạn và chọn nguồn mục tiêu của bạn từ ba tùy chọn được liệt kê.

– Sau đó, bạn có thể mở rộng tùy chọn vị trí của mình để nhắm mục tiêu các khu vực địa lý cụ thể và chọn chiến lược giá thầu.

– Sau khi hoàn tất, hãy nhập giá thầu mặc định của bạn và nhấp vào “Lưu & Tiếp tục”.

Tham Khảo Thêm:  OKR là gì? OKR và KPI có nên tồn tại cùng nhau

Sau tất cả những điều đó, bạn đã sẵn sàng bắt đầu tạo nhóm quảng cáo.

– Nếu bạn muốn nhắm mục tiêu tất cả các danh mục, hãy chọn “Nhắm mục tiêu các danh mục được đề xuất cho trang web của bạn” và chọn các danh mục phù hợp với bạn. Thêm tất cả chúng vào cột tab Mục tiêu quảng cáo động.

quảng cáo tìm kiếm động

Bước 4

– Cuối cùng, bạn sẽ có thể tạo quảng cáo động thực tế bằng cách viết tối đa 90 ký tự trong dòng mô tả quảng cáo.

– Khi bạn đã hoàn thành việc này, chiến dịch của bạn đã được tạo.

Một vài lưu ý về quảng cáo tìm kiếm động

Quảng cáo tìm kiếm động vẫn chưa phải là một hệ thống quảng cáo hoàn hảo, nó còn tồn tại một số nhược điểm như:

– Bạn có thể dễ dàng thấy doanh số tiêu đề động và bản sao quảng cáo không phải lúc nào cũng khớp. Tất cả phụ thuộc vào những gì bạn đang tìm kiếm và cách trang web của bạn được liên kết.

Quảng cáo tìm kiếm động cũng có thể khiến người dùng khó có toàn quyền kiểm soát thông điệp và thương hiệu của họ.

– Nếu bạn quá tin tưởng vào Google trong khi các tiêu đề hoạt động chủ yếu dựa trên nội dung của website. Vì vậy, bạn nên chú ý đến điều này.

– Bạn nên chọn các từ khóa phủ định, từ khóa mở rộng để đưa vào website của mình tránh trường hợp Google dễ dàng đánh hỏng phân loại sản phẩm của bạn. Do đó, việc sử dụng từ khóa phủ định sẽ giúp bạn chi tiền cho các chiến dịch của mình bằng cách không hiển thị quảng cáo với các tìm kiếm không liên quan.

– Cuối cùng, đừng quên theo dõi chiến dịch của bạn. Bạn không thể đặt nó và quên nó. Một chiến dịch đã được giám sát chặt chẽ từ ngày đầu tiên, bạn cần đảm bảo rằng bạn liên tục xem xét các báo cáo cụm từ tìm kiếm để đảm bảo rằng mọi thứ đang hoạt động tối ưu và hiệu quả.

>> Xem thêm: Làm cách nào để kiểm tra thứ hạng từ khóa Google Adwords?

Sự khác biệt giữa quảng cáo tìm kiếm động và tiếp thị lại

Tiếp thị lại là một trong những cách nhanh chóng để thu hút khách hàng tiềm năng truy cập trang web của bạn hoặc thực hiện một số hành động được xác định trước ở đó, chẳng hạn như tìm kiếm thông tin bổ sung hoặc nhấp vào một sản phẩm cụ thể. .

Tham Khảo Thêm:  Những cách kiểm tra đơn hàng trên Tiktok cực đơn giản

Theo dõi dữ liệu cookie giúp Google có thể đặt quảng cáo của bạn ngay trước mặt họ và nhắc họ về trang web của bạn. Và bạn cũng có thể làm điều này với quảng cáo tìm kiếm động.

Mặc dù tiếp thị lại không giới hạn phạm vi tiếp cận của chiến dịch đối với những khách hàng đã truy cập trang web của bạn, nhưng nó cho phép Google tìm thấy nhiều khách hàng tiềm năng đủ điều kiện hơn.

Nếu họ đã truy cập trang web của bạn trước đây, có thể họ là những người đang tìm kiếm các dịch vụ giống như dịch vụ bạn cung cấp.

Bạn cũng có thể tạo lớp đối tượng tiếp thị lại trong suốt chiến dịch quảng cáo tìm kiếm động của mình. Và sau khi hoàn tất, bạn có thể tăng giá thầu của mình cho mục đích tiếp thị lại trong khi vẫn mang lại khách hàng mới.

Phiếu mua hàng có thể có 2 lựa chọn như:

– Tùy chọn ưu đãi “Chỉ ưu đãi” này dành cho tất cả mọi người. Các điều chỉnh sẽ được thực hiện đối với các phân khúc đối tượng nhất định. Ví dụ: trong Tiếp thị lại, tùy chọn này giúp lọc danh sách và danh mục bạn muốn đặt giá thầu. Một trong những tính năng tốt nhất là hiển thị quảng cáo trên bất kỳ phương pháp nhắm mục tiêu phù hợp nào.

– Tùy chọn ‘Chỉ mục tiêu và giá thầu’ nhắm mục tiêu người dùng có liên quan đến danh mục và danh mục đã chọn và sau đó cung cấp cho bạn tùy chọn đặt giá thầu dựa trên các danh mục đó.

Như vậy qua bài viết trên Chaolong TV đã hướng dẫn các bạn quảng cáo tìm kiếm động là gì và cách tạo chiến dịch DSA. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết của chúng tôi. Ngoài ra, chúng tôi còn mang đến cho độc giả các khóa học khác nhau như học tiếp thị online, Youtube, content marketing… với sự hướng dẫn và giảng dạy từ các chuyên gia hàng đầu tại Chaolong TV.vn.

Chúc may mắn!

Nhãn:
Quảng cáo Google



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Lợi ích & tạo chiến dịch quảng cáo tìm kiếm động nhanh nhất . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2023 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy