Email marketing hiện là một trong những hình thức marketing hiệu quả nhất với tỷ lệ chuyển đổi rất cao so với các hình thức khác. Một marketer khi làm công việc marketing chắc chắn đã từng nghe đến phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp gửi email đến khách hàng. Trong những phần mềm gửi email đó không thể không kể đến email marketing – một phần mềm gửi email được các chuyên gia marketing và doanh nghiệp đánh giá cao. Vậy Mailchimp là gì? Làm sao để sử dụng Mailchimp hiệu quả hơn? Hãy cùng Chaolong TV tìm hiểu Mailchimp là gì qua bài viết này nhé!
1. Mailchimp là gì?
Tính đến tháng 5 năm 2019, hệ thống Mailchimp đã có hơn 11 triệu người đăng ký sử dụng Mailchimp để gửi email và hơn 1 tỷ email được gửi đi mỗi ngày, đây thực sự là một con số ấn tượng đối với một phần mềm. Các giải pháp tiếp thị qua email như Mailchimp.
Như vậy, có thể hiểu đơn giản Mailchimp là phần mềm email marketing dành cho cả đối tượng doanh nghiệp và cá nhân, cho phép bạn gửi và nhận email phản hồi từ tệp khách hàng của mình một cách nhanh chóng, hiệu quả và đồng thời.
Mailchimp là gì? Giao diện Mailchimp
2. Những điều bạn cần biết trước khi bắt đầu sử dụng Mailchimp
– Mailchimp là ứng dụng nền web hoạt động trên hầu hết các trình duyệt web. Điều này có nghĩa là bạn không cần tải xuống hoặc cài đặt bất kỳ phần mềm nào trên máy tính của mình.
– Bạn có thể kích hoạt Cookies, Pop-up và JavaScript để Mailchimp hoạt động hiệu quả hơn.
– Khi đăng ký bất kỳ tài khoản Mailchimp nào, bạn phải tuân thủ các điều khoản sử dụng và bản quyền của nhà cung cấp.
– Mailchimp cung cấp các tài nguyên trực tuyến giúp người dùng hiểu các tính năng của công cụ này.
3. Công dụng chính của Mailchimp
– Khả năng phê duyệt số lượng lớn thư: Không giống như các chương trình khác, Mailchimp không giới hạn số lượng email được gửi trong một lần.
Chuyển tiếp thư mạnh hơn: Phần mềm Mailchimp hoạt động với ISP và miền công ty của bạn để giúp đảm bảo email của bạn được xác minh và phê duyệt an toàn, điều này rất cần thiết cho tiếp thị mailchimp. Tham khảo giao thức truyền tải SMTP
– Tôn trọng quyền riêng tư: Khi gửi email hàng loạt, có một quy tắc là chèn nút liên kết hủy đăng ký trong mỗi email. Mailchimp cũng vậy. Với chế độ tự động nhập liệu trong Email, bạn có thể yêu cầu lý do hủy từ người nhận email, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ tốt hơn.
– Dễ dàng sử dụng trên nhiều thiết bị: Người dùng có thể nhận Mail từ Mailchimp dưới dạng văn bản hoặc HTML. Thay vì đọc Email, người dùng có thể nhấp và đính kèm liên kết để đọc thư trên trình duyệt này.
– Nhận thông báo khi có người đọc Email: Đây là một trong những tính năng giúp bạn đo lường và kiểm soát tỷ lệ mở Email của khách hàng. Bạn đọc quan tâm mời tham khảo cách viết email 10 phút tiết kiệm thời gian nhanh chóng.
4. Dịch vụ Mailchimp cung cấp
Mailchimp là gì? Các dịch vụ mà Mailchimp cung cấp
Mailchimp cung cấp dịch vụ email tuyệt vời cho các doanh nghiệp và cá nhân có nhu cầu sử dụng email marketing và bản thân phần mềm này cũng đang xây dựng các nền tảng hỗ trợ marketing khác cho người dùng. , kết hợp linh hoạt các hình thức marketing khác nhau, mang lại hiệu quả chiến lược tốt nhất.
Vì đây là phần mềm hỗ trợ email marketing nên phần mềm cũng có nhiều gói dịch vụ khác nhau, bắt đầu từ gói miễn phí với 2000 lượt đăng ký đầu tiên.
– Hỗ trợ chạy nhiều chiến dịch mang tính hệ thống như chiến dịch email marketing, chiến dịch truyền thông xã hội, tạo landing page, Automation, Digital Ads…
– Cung cấp công cụ phân tích và quản lý tệp khách hàng email bằng hệ thống CRM, giúp marketer phân chia khách hàng thành nhóm, lựa chọn target theo hành vi, thói quen người dùng,…
– Cung cấp các công cụ hỗ trợ xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp như content studio, mẫu email tiếp thị.
– Hỗ trợ marketer phân tích insight khách hàng thông qua báo cáo chỉ số và gợi ý thông minh. Ngoài ra Mailchimp còn có các công cụ kết nối với các nền tảng mạng xã hội khác như Facebook, Canva,…
5. Ưu điểm và nhược điểm của Mailchimp là gì?
những lợi thế của Mailchimp là gì?
Mailchimp là gì? Ưu điểm của Mailchimp
+ Giao diện phần mềm trực quan, thân thiện và rất dễ sử dụng.
+ Hỗ trợ kết hợp và khớp với các phần mềm hoặc nền tảng, dịch vụ bên thứ ba khác để đáp ứng tốt nhất cho nhiều động lực kinh doanh.
+ Các công cụ hỗ trợ trong Mailchimp được sử dụng rộng rãi để hỗ trợ các chiến dịch email marketing hay trong lĩnh vực thương mại điện tử.
+ Hỗ trợ test hiệu quả các chiến dịch email A/B testing cho các email quảng bá.
+ Cung cấp miễn phí các mẫu email đẹp, ấn tượng và chuyên nghiệp.
+ Cung cấp công cụ hỗ trợ phân tích dữ liệu, chỉ số chính xác và gợi ý thông minh cho chiến dịch email marketing.
+ Bắt đầu ngay với gói Miễn phí với 2000 người đăng ký đầu tiên.
+ Có khả năng lưu trữ lượng lớn thông tin, file data khách hàng, mẫu email doanh nghiệp…
+ Các gói dịch vụ email marketing Mailchimp đa dạng với nhiều gói giá khác nhau, phù hợp với nhiều đối tượng như doanh nghiệp hay cá nhân.
Nhược điểm của Mailchimp là gì?
Mailchimp là gì? Nhược điểm của Mailchimp
+ Tỷ lệ email từ Mailchimp chuyển vào hộp thư email quảng cáo của khách hàng cao ảnh hưởng trực tiếp đến tỷ lệ nhấp chuột vào email và tỷ lệ chuyển đổi của các chiến dịch email marketing.
+ Nếu bạn không có tài khoản Mailchimp trả phí, rất có thể bạn sẽ không nhận được sự hỗ trợ thường xuyên từ bộ phận hỗ trợ của Mailchimp.
+ Chi phí phải trả cho Mailchimp tỷ lệ thuận với số người đăng ký của bạn, tức là số lượng người đăng ký càng nhiều thì bạn phải chi cho Mailchimp càng nhiều.
Vừa rồi chúng tôi đã trình bày cho các bạn những ưu điểm và nhược điểm của email marketing, hãy làm theo hướng dẫn cách sử dụng dưới đây:
6. Hướng dẫn sử dụng mailchimp hiệu quả
Mail chimp là một trong những phần mềm email marketing hữu ích được các chuyên gia marketing khuyên dùng. Nếu bạn cũng có ý định sử dụng phần mềm này thì có thể tham khảo cách sử dụng Email Marketing Mailchimp dưới đây.
Đăng ký Mailchimp
Để đăng ký tài khoản Mailchimp, trước tiên hãy truy cập trang web: https://mailchimp.com/. Tiếp theo, nhấp vào hộp “Đăng kí miễn phí” ở góc trên bên phải của màn hình. Sau đó điền các thông tin cần thiết và nhấn “Bắt đầu”. Bạn sẽ nhận được một email kích hoạt được gửi đến cho bạn, bây giờ hãy nhấp vào liên kết để kích hoạt tài khoản của bạn. Với vài thao tác đơn giản bạn đã đăng ký tài khoản Mailchimp thành công.
tải mailchimp miễn phí
Thiết lập danh sách email của bạn
Khi bạn tạo tài khoản Mailchimp, hệ thống sẽ tự động tạo danh sách cho bạn. Bạn cũng có thể tạo danh sách bằng cách chạm vào “danh sách” trên thanh menu trong giao diện người dùng, sau đó nhấn nút. “Tạo danh sách” phía trên tay phải.
Cuối cùng bạn nhập các thông tin cần thiết để tạo danh sách e-mail (E-mail List) rồi nhấn “cứu” xong.
Cách thêm danh bạ vào Mailchimp
Tạo một chiến dịch
Để tạo một chiến dịch email trong Mailchimp, bạn cần làm theo các bước sau:
– Bước 1: Bấm vào trang các chiến dịch (Campaigns).
– Bước 2: Nhấp vào Tạo chiến dịch.
– Bước 3: Tiếp tục nhấn vào Tạo email (Create an email).
Hướng dẫn sử dụng Mailchimp gửi email hàng loạt bằng hệ thống tự động – Mailchimp Automation.
– Bước 4: Trên tab thông thường, nhập tên chiến dịch và chọn danh sách email.
– Bước 5: Nhấp vào Bắt đầu.
– Bước 6: Ở bước Người nhận của Trình tạo chiến dịch, hãy chọn danh sách từ trình đơn thả xuống và nhấp vào Tiếp theo.
– Bước 7: Ở bước cấu hình, nhập chủ đề email, bạn nên xem trước nội dung, tên và địa chỉ email của người nhận. Chọn một công cụ theo dõi, kết nối mạng xã hội và định cấu hình cài đặt nâng cao từ các tùy chọn có sẵn.
– Bước 8: Khi bạn nhập xong, hãy nhấp vào Tiếp theo.
– Bước 9: Đến bước tạo mẫu, bạn chọn một trong các loại mẫu có sẵn.
Tạo biểu mẫu Mailchimp
– Bước 10: Trong bước thiết kế, bạn sẽ nhập và tùy chỉnh nội dung chiến dịch của mình.
Nhấp vào “Thiết kế” và điều chỉnh theo ý muốn
– Bước 11: Nhấp vào Tiếp theo để điều hướng đến trang Xác nhận khi bạn đã thiết kế xong chiến dịch của mình.
Đo lường và kiểm tra
Sau khi gửi email, bạn có thể theo dõi kết quả chiến dịch của mình bằng các công cụ có sẵn trong Mailchimp. Dữ liệu từ MailChimp giúp bạn biết có bao nhiêu người đã xem chiến dịch của bạn, bao nhiêu người đã nhấp vào liên kết và một số thông tin cụ thể khác về khách hàng. vui lòng bấm vào “báo cáo” (Reports) để xem thông tin hoặc in kết quả.
Một ví dụ về kết quả chiến dịch Mailchimp
7. Chi phí sử dụng Mailchimp
– FreePlan: Với gói này, bạn có thể sử dụng miễn phí với điều kiện bạn duy trì 2000 Sunscribers và gửi 10.000 Email mỗi tháng. Nếu bạn vượt quá những điều này, bạn sẽ mua một kế hoạch cho vay hàng tháng.
– Gói thiết yếu: Gói này có giá khoảng 9,99 đô la mỗi tháng. Với gói này, bạn có thể lưu trữ 500 Danh bạ và gửi 50.000 Email mỗi tháng. Ngoài ra, bạn có thể mua thêm danh bạ lên tới 50.000.
– Gói tiêu chuẩn: Gói này có giá khoảng 14,99 đô la mỗi tháng. Với gói này, bạn có thể lưu trữ 500 Danh bạ và gửi 120.000 Email mỗi tháng. Ngoài ra, bạn có thể mua tối đa 100.000 Danh bạ.
– Gói cao cấp: Gói này có giá khoảng $299/tháng. Với gói này, bạn có thể lưu trữ 500 Danh bạ và gửi 150.000 Email mỗi tháng. Ngoài ra, bạn có thể mua thêm danh bạ lên đến 200.000.
8. Một số lưu ý khi sử dụng Mailchimp
– Mailchimp là một ứng dụng dựa trên trình duyệt web. Vì vậy, bạn không cần phải tải xuống hoặc cài đặt phần mềm này trên máy tính của mình.
– Mailchimp liên tục được xây dựng và cải tiến nên sẽ có rất nhiều “quy tắc” mà bạn phải tuân theo khi sử dụng Mailchimp.
– Mailchimp sẽ không tự động giới hạn bạn ở mức 2000 người đăng ký trong tệp dữ liệu khách hàng mà bạn gửi cho Mailchimp. Nghĩa là, nếu tập dữ liệu khách hàng được cho là 2100 đăng ký, điều này có nghĩa là 100 người đăng ký còn lại sẽ bị tính phí, nhưng sẽ không “trừ” 100 người còn lại khỏi dữ liệu của bạn .
– Khóa tài khoản Mailchimp là một trong những vấn đề rất thường xuyên xuất hiện khi phần mềm ngày càng trở nên thông minh hơn. Điều này liên quan đến các hoạt động của bạn như file data khách hàng kém chất lượng, 1 IP nhưng tạo nhiều tài khoản khác nhau hoặc spam email.
– Lệnh cấm tài khoản không thể được kháng cáo khi tài khoản của bạn miễn phí. Điều này có nghĩa là, ngay cả khi bạn bị đóng “nhầm” thì cũng không giải quyết được gì. Hơn nữa, Mailchimp chưa hề có bất kỳ cảnh báo nào về trường hợp này, đây là quy định ngầm mà bạn – những người sử dụng phần mềm Mailchimp – phải tuân theo.
Như vậy Chaolong TV đã trình bày cho bạn đọc những thông tin về Mailchimp là gì cũng như những ưu nhược điểm lớn khi lựa chọn phần mềm Mailchimp. Ngoài ra chúng tôi còn rất nhiều khóa học tiếp thị trực tuyến như Facebook, Youtube, SEO… với sự hướng dẫn của các chuyên gia được săn đón nhiều nhất tại Chaolong TV. Tôi hy vọng các khóa học sẽ mang lại cho độc giả những thông tin hữu ích.
Cảm ơn và chúc may mắn!
Nhãn:
Thư điện tử quảng cáo tiếp thị
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Mailchimp là gì? Ưu nhược điểm của phần mềm Email Mailchimp . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !