Ngày nay, khi thị trường kinh doanh ngày càng ồn ào và đầy rẫy những khó khăn, thách thức thì Marcom được coi là “kim chỉ nam” giúp duy trì sự phát triển cũng như khẳng định thương hiệu doanh nghiệp so với các thị trường khác. Tuy nhiên, đối với những “newbie” thì thuật ngữ marcom vẫn còn khá xa lạ. Để có cái nhìn tổng quan và sâu sắc về vấn đề này, hãy cùng tìm hiểu Marcom là gì qua bài viết dưới đây.
MARCOM LÀ GÌ?
“Marcom“Tốt” “Truyền thông tiếp thị là gì?” là cụm từ hay được các marketer sử dụng khá rộng rãi trong việc thực hiện các chiến dịch quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình. Nói một cách đơn giản hơn, Marcom là tập hợp các hình thức truyền thông marketing được doanh nghiệp sử dụng để giới thiệu, truyền tải thông điệp sản phẩm đến khách hàng thông qua nhiều kênh khác nhau chẳng hạn như quảng cáo, tiếp thị, v.v. trực tiếp, xây dựng thương hiệu, in ấn trên bao bì, gọi điện thoại, phát thanh…
Không thể phủ nhận rằng truyền thông marketing đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của một doanh nghiệp. Vì mục tiêu cuối cùng của truyền thông marketing là tăng doanh số bán hàng bằng cách cung cấp thông tin và thông điệp sản phẩm một cách tích cực cho khách hàng tiềm năng để củng cố lòng tin và thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng.tăng tốc hành vi mua hàng.
bàn thắng của marco
– Tạo nền tảng cho sản phẩm hoặc thương hiệu: Marcom là một chiến lược dài hạn nhằm sử dụng các công cụ truyền thông để định vị sản phẩm hay thương hiệu doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng. Để làm được điều này, bạn cần phải có sự thống nhất giữa các chiến lược truyền thông của mình.
– Rút ngắn quy trình bán hàng của doanh nghiệp: Rút ngắn quy trình bán hàng được hiểu là việc giúp bộ phận bán hàng tiếp cận và bán hàng hiệu quả hơn. Trong thời đại công nghệ số, quy trình bán hàng bao gồm cả việc giáo dục khách hàng và đây cũng chính là khâu tạo nên một Marcom tập trung tạo ra những thông tin hữu ích cho khách hàng, từ đó tạo dựng lòng tin của khách hàng với doanh nghiệp.
Giải thích thuật ngữ truyền thông tiếp thị
Một số công cụ truyền thông marketing
Sau khi giải thích thuật ngữ marcom (What is Marketing Communication) là gì, mời bạn đọc tham khảo một số thông tin công cụ truyền thông tiếp thị Khuyến mãi là ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp khi thực hiện chiến lược marketing của mình.
Quảng cáo
Quảng cáo là một trong những công cụ truyền thông nổi bật và được sử dụng rộng rãi nhất trong chiến dịch tiếp thị, vì tính năng chính của nó là nâng cao nhận thức về sản phẩm trong tiềm thức của người tiêu dùng. Quảng cáo không chỉ hiệu quả để tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn mà còn có thể tiếp thị thương hiệu của bạn.
Thông thường, quảng cáo được sử dụng cho các chiến dịch Tiếp thị trên vạch (ATL) do phạm vi tiếp cận rộng của nó. Hình thức này được sử dụng phù hợp với các thương hiệu có thị trường mục tiêu lớn và đa dạng, bởi marketing ATL có sức hút và độ phủ rộng đối với hầu hết các đối tượng khách hàng. Một số ví dụ về tiếp thị ATL bao gồm TV, đài phát thanh, phương tiện in ấn, rạp chiếu phim và phương tiện ngoài trời như bảng quảng cáo, quảng cáo chuyển tuyến, biển quảng cáo, áp phích, v.v.
Để có kiến thức marketing vững chắc, bạn có thể tham khảo những khóa học tiếp thị trực tuyến tại Chaolong TV với sự hướng dẫn và giảng dạy từ các chuyên gia hàng đầu và được săn đón.
Giảm giá, khuyến mãi
Nắm bắt được nhu cầu và tâm lý của khách hàng, giảm giá, khuyến mãi luôn là một trong những phương tiện truyền thông marketing phổ biến.
Chương trình giảm giá là một hình thức truyền thông marketing
Có ba loại khuyến mại chính mà các nhà tiếp thị sử dụng:
– Đầu tiên là chiết khấu cho những khách hàng mua đầu tiên. Đó là lý do tại sao khi bạn xem trang web của một nhà bán lẻ trực tuyến và thấy một cửa sổ bật lên cho biết bạn sẽ được giảm 10% cho đơn hàng đầu tiên nếu nhập địa chỉ email của mình. .
– Thứ hai là giảm giá có thời hạn, khuyến khích hành vi mua của người tiêu dùng thông qua các chương trình bán hàng bên ngoài, tặng quà, khuyến mại vào các ngày quan trọng như 2/9, 20/10, Giáng sinh…).
– Cuối cùng là chiết khấu cho thành viên thân thiết thông qua các chương trình, sự kiện tri ân khách hàng.
Các chương trình giảm giá và khuyến mại này khuyến khích khách hàng tiếp tục mua hàng từ doanh nghiệp của họ để có cơ hội nhân thêm chiết khấu cho các lần mua hàng trong tương lai. Về cơ bản, các chương trình khuyến mãi giúp thương hiệu của bạn xây dựng niềm tin và uy tín với khách hàng mới, biến họ thành khách hàng trung thành theo thời gian.
Truyền thông xã hội
Thông qua các kênh Truyền thông xã hội cho phép thương hiệu của bạn tương tác với khách hàng một cách hiệu quả, cung cấp thông tin hữu ích về sản phẩm, dịch vụ và giá trị. Từ Facebook, zalo cho đến Instagram, Tik Tok đều là những MXH phổ biến giúp khách hàng nhận thức đúng và đầy đủ về sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp. Ngoài ra, thông qua quá trình tiếp cận và tương tác, doanh nghiệp sẽ dễ dàng tiếp cận khách hàng mới hơn.
Phương tiện truyền thông xã hội cho phép các thương hiệu tương tác với khách hàng một cách hiệu quả
Hội chợ và triển lãm thương mại
Một trong những hình thức truyền thông marketing là việc doanh nghiệp tham gia hội chợ, triển lãm. Thông qua các chương trình này, người tiêu dùng có cơ hội gặp gỡ trực tiếp với đại diện thương hiệu để mang đến cái nhìn chân thực về sản phẩm và trải nghiệm khách hàng tuyệt vời.
Như vậy, qua bài viết trên chúng tôi đã cùng bạn tìm hiểu Marcom là gì và các công cụ truyền thông marketing phổ biến. Chaolong TV mong rằng các nhà kinh doanh có thể sử dụng các công cụ một cách linh hoạt, hài hòa với mô hình và chiến lược của mình để có thể phát triển thành công hơn nữa trong tương lai.
Quan hệ với công chúng
Quan hệ công chúng là quá trình doanh nghiệp xây dựng và cải thiện hình ảnh của mình đối với khách hàng, từ đó truyền tải một thông điệp nào đó trên các phương tiện truyền thông.
Hình thức quan hệ công chúng đã được phát triển rộng rãi ở nước ngoài, nhưng ở Việt Nam, hoạt động này chưa thực sự được sử dụng hiệu quả.
Chúc may mắn!
Nhãn:
tiếp thị PHƯƠNG TIỆN TRUYỀN THÔNG
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Marcom là gì? 5 Công cụ tiếp thị truyền thông hữu ích . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !