Marketing 4.0 là gì? Xu hướng thay đổi của doanh nghiệp?

Công nghệ 4.0 chắc hẳn bạn đã nghe nhiều và hiểu ý nghĩa của chúng, nhưng Marketing 4.0 thì sao? Bạn đã bao giờ nghe đến tiếp thị 4.0 chưa? Tiếp thị 4.0 là gì và xu hướng tương lai của chúng là gì? Mời bạn đọc quan tâm tìm hiểu trong bài viết này!

1. Tiếp thị 4.0 là gì?

tiếp thị 4.0 là

Khái niệm marketing 4.0 là gì?

Thời đại 4.0 là thời đại của công nghệ số sử dụng internet, vì vậy marketing 4.0 có thể hiểu đơn giản là ngành tiếp thị sử dụng công nghệ số để tiếp cận, phục vụ khách hàng và mang lại lợi nhuận từ internet. bản thân môi trường internet, không đơn giản như tiếp thị ngoại tuyến Chỉ là trao đổi mặt đối mặt.

2. Xu hướng marketing thời đại số 4.0

Internet – thế giới phẳng ngày càng đưa con người kết nối với nhau mà không cần phải gặp mặt trực tiếp để trao đổi, mua bán, cùng với đó, người dùng ngày càng hoang mang hơn vì có nhiều sự lựa chọn hơn. Trong thời đại cạnh tranh hiện nay, các doanh nghiệp cần phải thay đổi cả tư duy và chiến lược tiếp thị để tiếp cận tốt nhất với khách hàng tiềm năng của mình.

Trong đó rõ nét nhất có lẽ là sự dịch chuyển của marketing truyền thống 4P (Product – sản phẩm, Price – kênh bán hàng, Promotion – giá cả, Place – môi trường marketing) bằng hình thức 4C. Đây cũng là xu hướng của marketing 4.0 trong thời đại công nghệ số.

4C đó là:

giải pháp khách hàng (giải pháp khách hàng)

Gắn với chữ P đầu tiên, nhưng trên đó, sản phẩm/dịch vụ đó có phải là giải pháp tốt nhất không, doanh nghiệp cần khẳng định với khách hàng đây là giải pháp chứ không chỉ là giải pháp. Cung cấp cho họ công cụ để tự giải quyết vấn đề. Nhưng để làm tốt công việc này, doanh nghiệp phải biết rất rõ những vấn đề mà khách hàng gặp phải, nhu cầu thực sự của họ để tìm cách hỗ trợ và đáp ứng những nhu cầu này.

Tham Khảo Thêm:  Retention Rate là gì? Chiến lược tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng

chi phí khách hàng (chi phí khách hàng)

Xu hướng phù hợp với Marketing 4.0

Tiếp thị 4.0 là gì? – Chi phí khách hàng trong marketing 4.0

Chi phí có ý nghĩa rộng hơn nhiều so với giá cả. Giả sử bạn mua một chiếc ô tô, bạn không chỉ bỏ tiền mua xe mà còn phải mua bảo hiểm, mua phụ tùng thay thế, bảo dưỡng, trả xăng dầu, chi phí đi lại… Đây là chi phí chứ không còn chỉ là giá nữa. của sản phẩm. Nhờ đó, khách hàng có nhiều cân nhắc tính toán hơn trước. Họ muốn chi phí họ bỏ ra để mua sản phẩm của bạn phải tương xứng với giá trị mà sản phẩm mang lại. Hiểu để doanh nghiệp biết cách tư vấn và phản hồi tốt nhất về sản phẩm/dịch vụ của mình cho khách hàng.

Sự tiện lợi (thích hợp)

Thuận tiện ở đây có thể là sự thuận tiện trong giao dịch mua bán, sự thuận tiện trong việc phân phối sản phẩm tới khách hàng,… làm sao đáp ứng tốt nhất nhu cầu và mong muốn của khách hàng.

Ví dụ như các đại lý giao sản phẩm, thanh toán trực tuyến…

GIAO TIẾP (giao tiếp)

Hoạt động trao đổi chỉ là một phần trong hoạt động tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng nhưng lại là một trong những hoạt động quyết định đến sự quan tâm và đồng ý mua sản phẩm của khách hàng, vì vậy doanh nghiệp cần có hoạt động giao tiếp. giải pháp tốt nhất cho khách hàng. Một khi khách hàng hài lòng với sản phẩm/dịch vụ của bạn, bạn đã thành công trong chiến lược truyền thông của mình.

Không chỉ là sự tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng, khi họ cảm thấy sản phẩm/dịch vụ của bạn chất lượng, chắc chắn họ sẽ trao đổi và chia sẻ những điều đó với người khác. Khi điều này xảy ra, bạn có thêm một kênh liên lạc miễn phí mà hiệu quả đến bất ngờ. Bạn sẽ có thêm nhiều khách hàng mới bên cạnh khách hàng thực, tăng uy tín thương hiệu và doanh số hiện có lên gấp nhiều lần.

3. Quảng cáo hiển thị ngày càng chiếm vị trí quan trọng trong marketing 4.0

Quang Cao thiet ke marketing 4.0

Quảng cáo hiển thị của Google

Bây giờ hầu như ai cũng có ít nhất một thiết bị điện tử thông minh như điện thoại, laptop, ipad… Họ cũng trở nên “lười đọc”, nhất là với những bài viết đơn giản, chỉ theo nghĩa đen. Họ sẽ chịu khó dừng lại trước những quảng cáo hình ảnh, banner hay video hơn một bài viết, cho dù nội dung rất quan trọng.

Tham Khảo Thêm:  MCC là gì? Hướng dẫn lập tài khoản Google MCC

Nhưng quảng cáo hiển thị có thể tích hợp tất cả các yếu tố trên. Bạn có thể xem rõ hơn trên Google. Cùng với việc hiển thị vị trí quảng cáo trên các thiết bị điện tử, quảng cáo hiển thị sẽ dựa chủ yếu vào âm thanh, hình ảnh hoặc video để truyền tải thông điệp nội dung mà doanh nghiệp muốn hướng tới khách hàng.

4. Doanh nghiệp phải làm gì nếu muốn thành công trong Marketing thời đại 4.0

#1 Thay đổi từ “Phân khúc và nhắm mục tiêu” thành “Chấp nhận của cộng đồng”

Nếu như với Marketing truyền thống, doanh nghiệp phải thực hiện các phương pháp phân tích thị trường dựa trên việc phân đoạn và lựa chọn thị trường mục tiêu thì việc đơn phương chinh phục khách hàng khi chưa được sự chấp thuận sẽ dẫn đến sự phiền phức và xâm phạm quyền riêng tư của họ. Mối quan hệ này là mối quan hệ một chiều giữa kẻ săn mồi (doanh nghiệp) và con mồi (khách hàng). Doanh nghiệp tự nhắm đến khách hàng và tấn công bằng các chương trình truyền thông.

Không giống như hình thức Tiếp thị truyền thống, việc thay đổi quy trình thiết lập mục tiêu trong thời đại Tiếp thị 4.0 là tìm kiếm sự đồng tình của cộng đồng.

#2 Thay đổi từ “định vị bằng sự khác biệt hóa thương hiệu” sang “định vị bằng sự nhân cách hóa thương hiệu”

marketing-tivi-daily-4-0-la-gi

Bản thân thương hiệu muốn tồn tại và phát triển thì cần được cộng đồng chấp nhận. Thương hiệu doanh nghiệp được xây dựng trên cơ sở hợp tác, liên kết, sáng tạo, chia sẻ với cộng đồng như một thể thống nhất. Trong kỷ nguyên Marketing 4.0, thương hiệu không chỉ được xây dựng dựa trên các yếu tố định vị và nhận diện như slogan, logo mà còn phải được “cá nhân hóa” như một con người.

#3 Thay đổi từ 4P thành 4C

Hình thức Marketing truyền thống đã thay đổi từ mô hình Marketing 4P cơ bản bao gồm: Product – Price – Place – Promotion. Sau đó dịch nó sang Tiếp thị 4C, bao gồm: Giải pháp khách hàng – Chi phí khách hàng – Tiện lợi – Giao tiếp.

Tham Khảo Thêm:  Bật mí 7 cách tìm nhạc trên tiktok đơn giản mà bạn nên biết

Cuối cùng là bản cập nhật cho mô hình 4C tiên tiến nhất, bao gồm: Co-creation – Tiền tệ (tiền tệ) – Communal Activation (kích hoạt cộng đồng) – Chat (trò chuyện).

Trong kỷ nguyên 4.0, mô hình marketing 4C cho phép khách hàng tham gia vào quá trình thiết kế sản phẩm cho đến truyền thông về giá, phân phối và quảng cáo cho chính sản phẩm.

Mô hình #4 AIDA trong Mô hình 5A

Nếu trước đây, mô hình AIDA tượng trưng cho 4 đường ống dẫn, bao gồm: Attention – Chú ý, Interest – Quan tâm, Desire – Mong muốn và Action – Hành động.

Dần dần, mô hình này được áp dụng nhiều hơn mô hình 4A bao gồm các giai đoạn: Nhận thức, Thái độ, Hành động và Hành động lại.

Trong giai đoạn Marketing 4.0, Philip Kotler đã đưa ra mô hình 5A trong cuốn sách của mình bao gồm: Nhận thức, Kháng cáo, Hỏi, Hành động, Bênh vực. ).

Với mô hình 5A, hành trình của khách hàng trở nên linh hoạt hơn và đặc biệt là nó không bị giới hạn trong một hình phễu mà có thể phát triển và mở rộng ở mọi giai đoạn.

#5 Từ “Quy trình chăm sóc khách hàng” đến “Cộng tác chăm sóc khách hàng”

Nếu như trước đây, khách hàng được coi là thượng đế và được đối xử hoàn toàn khác khi mua sản phẩm của doanh nghiệp thì trong thời đại Marketing 4.0, tất cả khách hàng sẽ được đối xử bình đẳng, bất kể họ có quyết định mua hay không.

Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của khách hàng theo nguyên tắc, quy trình chuẩn do doanh nghiệp xác định, doanh nghiệp phải lắng nghe ý kiến ​​phản hồi của khách hàng. Đồng thời, xây dựng và củng cố quy trình chăm sóc khách hàng theo hướng toàn diện hơn nhằm hạn chế tình trạng khiếu nại, không hài lòng của khách hàng.

Như vậy, Chaolong TV đã trình bày cho bạn đọc những thông tin cơ bản nhất về Marketing 4.0 là gì và những xu hướng của Marketing 4.0 trong tương lai. Xin cảm ơn và chúc các bạn thành công.

Nhãn:
tiếp thị



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Marketing 4.0 là gì? Xu hướng thay đổi của doanh nghiệp? . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2023 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy