MCC là gì? Hướng dẫn lập tài khoản Google MCC

Để chạy Google Ads, nhà quảng cáo cần có tài khoản để chạy chiến dịch phụ và tối ưu quảng cáo hiệu quả, nhưng vẫn còn một loại tài khoản “gốc” khác để quản lý tài khoản chạy quảng cáo. Google Ads, là một tài khoản MCC. Vậy MCC là gì? Làm cách nào để tạo tài khoản MCC? Tìm ra trong bài viết này!

MCC là gì?

MCC là gì? Đây là cách viết tắt của cụm từ tiếng Anh My Client Center – Trung tâm khách hàng của tôi trên Google. Ngày nay MCC đã được chuyển đổi thành Trình quản lý tài khoản – Account Manager. Đúng như tên gọi, Tài khoản người quản lý, MCC là nơi bạn có thể quản lý nhiều tài khoản cùng lúc chỉ với một tài khoản quản lý từ một trang tổng quan.

MCC1 là gì

Khái niệm Tài khoản Google MCC

Nếu là nhà quảng cáo trên Facebook, bạn sẽ hiểu MCC cũng giống như Facebook Business, cả hai đều có tác dụng quản lý nhiều tài khoản phụ bên trong. Tài khoản Google MCC thực chất là một tính năng của Google Ads, giúp người dùng dễ dàng quản lý, xử lý thông tin, thu thập dữ liệu và chạy quảng cáo trên nhiều tài khoản quảng cáo khác nhau, từ đó giúp tối ưu hóa công việc quản lý và thời gian chạy quảng cáo, đảm bảo hiệu quả của tài khoản .

Tham Khảo Thêm:  Programmatic Advertising là gì? Nguyên lý hoạt động cần biết?

>> Xem thêm: Hướng dẫn phân quyền truy cập quảng cáo Google Adwords

Tác dụng của MCC là gì?

Vậy là bạn đã hiểu khái niệm tài khoản MCC nghĩa là gì rồi phải không. Còn về hiệu ứng tài khoản MCC thì sao?

Quản lý tất cả các chiến dịch quảng cáo trên nhiều tài khoản

Sử dụng MCC

Tác dụng của MCC là gì?

MCC có thể được coi là “tài khoản gốc” có thể quản lý tất cả các tài khoản con và chiến dịch quảng cáo trong các tài khoản đó. Do đó, chủ sở hữu tài khoản quản lý MCC có thể quản lý và điều chỉnh các chiến dịch Google Ads của các tài khoản con như điều chỉnh ngân sách, dừng chiến dịch hoặc thay đổi quảng cáo…

Hợp nhất và quản lý tất cả các tài khoản trong một địa chỉ duy nhất

Chỉ với một lần đăng nhập duy nhất, người quản lý tài khoản MCC có thể thực hiện các thay đổi hoàn toàn đối với các chiến dịch quảng cáo đã được tải lên hoặc thậm chí tạo một chiến dịch quảng cáo mới. Nó không chỉ giúp người quản lý dễ dàng hơn trong việc quản lý tài khoản Google Ads mà còn tiết kiệm thời gian triển khai chiến dịch và mang lại hiệu quả cao.

Linh hoạt trong việc cấp quyền truy cập

Giống như Facebook Business, trình quản lý tài khoản MCC của Google cũng có thể thực hiện phân quyền, cấp quyền truy cập cho những người khác có vai trò khác nhau.

Tổng hợp thanh toán đơn hàng

Trước đây tài khoản quảng cáo Google Ads chỉ có thể tự thu và thanh toán đơn hàng thì nay nhờ có tài khoản Google MCC người quản lý có thể tổng hợp các đơn hàng thanh toán thành một đơn hàng. chỉ trong một tài khoản Google Ads. Ngoài ra, khi tài khoản MCC của bạn đủ uy tín, người dùng còn có thể có cơ hội trở thành đối tác hoặc trợ lý của Google Partner – một loại bên thứ ba thay mặt doanh nghiệp khác quản lý tài khoản Google Ads.

Tham Khảo Thêm:  Khóa học quản trị doanh nghiệp Online

Hướng dẫn đăng ký tài khoản MCC

Bước 1: Truy cập vào link bên dưới để đến địa chỉ tạo tài khoản MCC. Yêu cầu bạn phải có email mới.

Bước 2: Bấm vào nút Tạo tài khoản người quản lý

Sự năng động của MCC

Hướng Dẫn Đăng Ký Tài Khoản MCC – 1

Bước 3: Nhập các trường bắt buộc để xác nhận thông tin doanh nghiệp của bạn và đăng ký tài khoản Google MCC. Các trường bắt buộc là:

– Địa chỉ email của bạn

– Đặt tên cho tài khoản của bạn

– Mục đích sử dụng tài khoản Google MCC – Tài khoản quản lý Google Ads

Hướng Đan sử dụng mcc

Hướng dẫn đăng ký tài khoản MCC – 2

Bước 4: Hoàn tất việc cung cấp các thông tin bắt buộc khác tại các mục thông tin như quốc gia thanh toán, loại tiền tệ, múi giờ,…. Sau đó nhấn Gửi. Trong một số trường hợp, bạn sẽ thấy những thông tin này mặc định đã được điền sẵn, bạn chỉ cần chọn “Quản lý tài khoản của người khác”.

Bước 5: Kích hoạt tài khoản quản lý.

Vào email bạn đã đăng ký để mở và kích hoạt tài khoản do Google gửi. Vậy là coi như bạn đã tạo xong tài khoản quản lý MCC của Google.

>> Xem thêm: Hướng dẫn nghiên cứu từ khóa Google Adwords

3 lưu ý khi sử dụng tài khoản MCC

Cẩn thận khi sử dụng mcc

Đồng ý với tất cả các chính sách tương tự về tài khoản Google Ads

Giống như các tài khoản Google Ads khác, Google MCC cũng phải tuân thủ các yêu cầu, chính sách tài khoản, chính sách quảng cáo và nhiều chính sách khác của Google.

Tham Khảo Thêm:  BTL là gì? Sự khác biệt về ATL và BTL trong Marketing

Không có ưu tiên cho tài khoản MCC

Vì tài khoản MCC được thiết kế để giúp doanh nghiệp quản lý các tài khoản Google Ads khác dễ dàng hơn nên tài khoản Google MCC không có tùy chọn nào khác, chúng được trang bị các công cụ quản lý cơ bản. Hoàn thành quản lý tài khoản.

Tài khoản MCC sử dụng thang đo danh tiếng như Google Ads

Cũng giống như BM Facebook Business, tài khoản Google MCC sẽ không bị ảnh hưởng nhiều nếu chỉ có một vài tài khoản Google Ads con vi phạm chính sách, tuy nhiên nếu nhiều tài khoản “dính” vi phạm thì tài khoản Google MCC sẽ rất dễ bị Google tạm ngưng vì họ không có uy tín và nên được xem xét lại.

Như vậy, bài viết đã giới thiệu đến bạn đọc những thông tin cần thiết nhất về tài khoản Google MCC là gì, lợi ích và cách tạo tài khoản MCC. Tôi hy vọng bài viết này hữu ích tìm hiểu quảng cáo google cho bạn.

Cảm ơn và chúc may mắn!

Nhãn:
Quảng cáo Google Quảng cáo



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết MCC là gì? Hướng dẫn lập tài khoản Google MCC . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2024 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy