Native Ads là gì? Phân loại & cách chạy Native Ads hiệu quả

Bạn có biết rằng chính sách quảng cáo ngày càng chặt chẽ, hỗ trợ kém và chi phí đắt đỏ khiến các nhà quảng cáo và tiếp thị phải tìm giải pháp thay thế để tránh phụ thuộc vào một nguồn tăng trưởng duy nhất.

Vì vậy, Native ADS nổi lên như một hiện tượng dùng để thay thế quảng cáo truyền thống, khắc phục tình trạng chết tài khoản. Vậy quảng cáo tự nhiên là gì? Nó hoạt động như thế nào và hữu ích ra sao thì cùng với điều này, bạn có thể tham khảo các khóa học về internet marketing được UNICA bật mí ngay dưới đây.

Quảng cáo gốc là gì?

Đó là một hình thức quảng cáo hiển thị hình ảnh cơ bản, nhưng nó không xuất hiện giống như biểu ngữ truyền thống hoặc quảng cáo văn bản liên kết trên blog hoặc trang web.

Nói một cách đơn giản, nó là một hình thức quảng cáo tự nhiên trong đó các mục quảng cáo của bạn hòa trộn một cách tự nhiên vào nội dung khiến khách hàng khó nhận ra.

Loại quảng cáo này thường được tìm thấy trên các nguồn cấp dữ liệu truyền thông xã hội hoặc dưới dạng nội dung được đề xuất trên trang web. Không giống như quảng cáo hiển thị hình ảnh hoặc biểu ngữ, quảng cáo gốc không thực sự giống quảng cáo. Chúng xuất hiện như một phần của quy trình biên tập của trang web. Chìa khóa của quảng cáo gốc là nó không gây gián đoạn – nó đưa người đọc đến nội dung quảng cáo mà không bị phân tâm.

quảng cáo tự nhiên là gì

Quảng cáo tự nhiên là gì?

Quảng cáo này là một chiến thuật tiếp thị hiệu suất phụ trợ phù hợp với cung và cầu. Về phía cung là các nhà xuất bản, với đối tượng và phạm vi tiếp cận, đang tìm cách kiếm tiền từ trang web của họ. Về phía cầu, các nhà quảng cáo đang tìm cách tiếp cận đối tượng và đạt được các mục tiêu về mức độ nhận biết, doanh số bán hàng hoặc khách hàng tiềm năng. khách hàng tiềm năng.

Phân loại quảng cáo gốc

Có 6 loại Nativeads như:

– Trong nguồn cấp dữ liệu: quảng cáo xuất hiện xen kẽ với các mục trang web/ứng dụng khác.

– Tìm kiếm có trả tiền.

– Bài viết gợi ý (recommendation widget).

– Danh sách khuyến mãi.

– Trong quảng cáo đơn vị phần tử gốc: Quảng cáo có kích thước quảng cáo IAB chuẩn. Nhưng nó chứa nội dung tự nhiên, phù hợp với ngữ cảnh mà nó xuất hiện

– Đơn vị nội dung tùy chỉnh: nội dung nhắm đến một đối tượng cụ thể chẳng hạn như danh sách phát được tài trợ của Spotify.

Tuy có nhiều hình thức quảng cáo khác nhau nhưng nhìn chung các mô hình này đều mang lại sự tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp. Người ta ước tính rằng quảng cáo tự nhiên sẽ chiếm 3/4 thị trường quảng cáo Mỹ vào năm 2021. Vì vậy, không nghi ngờ gì khi các thương hiệu lớn sẽ sớm bắt kịp xu hướng quảng cáo trong thời gian ngắn để tăng sức mạnh cạnh tranh hơn đối thủ.

Tham Khảo Thêm:  Đẳng cấp trong Marketing với Content dạng câu chuyện

Quảng cáo tự nhiên hoạt động như thế nào

Trong trường hợp bạn vẫn đang băn khoăn về hiệu quả của việc sử dụng quảng cáo tự nhiên cho doanh nghiệp của mình, hãy tham khảo những con số cụ thể dưới đây.

– 97% người mua phương tiện di động đánh giá quảng cáo gốc giúp họ đạt được mục tiêu xây dựng thương hiệu một cách hiệu quả.

– Quảng cáo gốc làm tăng ý định mua nhận thức về thương hiệu nhiều hơn 18% so với quảng cáo biểu ngữ.

– Độ nhận biết thương hiệu là tác động của chiến dịch quảng cáo đối với thương hiệu. Thông thường, độ nâng tầm thương hiệu được đo lường bằng 3 chỉ số, trong đó có chỉ số ý định mua hàng.

– 70% người dùng cho biết họ muốn tìm hiểu về sản phẩm thông qua nội dung hơn là quảng cáo truyền thống.

So với quảng cáo hiển thị hình ảnh, quảng cáo gốc được xem thường xuyên hơn 53% và mang lại CTR cao hơn 60%.

– 32% khách hàng thừa nhận họ sẽ chia sẻ quảng cáo gốc với bạn bè và gia đình.

Tại sao chạy quảng cáo tự nhiên lại hiệu quả?

Như vậy, bạn đã phần nào hiểu được Native Ads là gì và bản chất cơ bản của nó. Ngay sau đây chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu tác dụng mà loại hình này mang lại là gì?

Nhắm đúng mục tiêu

Hình thức quảng cáo này là một hình thức trực tuyến được tạo ra với mục đích duy nhất là người đọc trang web. Do đó, rất thuận lợi cho các nhà tiếp thị truyền tải thông điệp của mình đến đúng đối tượng, đúng khách hàng một cách cực kỳ chính xác.

Không làm gián đoạn trải nghiệm người dùng

Nói một cách chính xác, không ai thích nhìn thấy quảng cáo, họ thường nhanh chóng click ngay nếu thấy quảng cáo xuất hiện. Tuy nhiên, quảng cáo tự nhiên thì khác, nó không bao giờ và tuyệt đối không bao giờ làm gián đoạn trải nghiệm của người dùng, điều này khiến khách hàng cảm thấy được tôn trọng và an tâm khi sử dụng.

Ngoài ra, có rất nhiều quảng cáo bị khách hàng phớt lờ, thậm chí bị coi là spam, gây khó chịu và không phù hợp. Nhưng theo thống kê, native ads dễ thu hút người dùng hơn so với display ads thông thường.

Tại sao quảng cáo tự nhiên lại dễ hiểu như vậy?

hướng dẫn chạy quảng cáo tự nhiên

Người dùng thường có xu hướng bỏ qua banner quảng cáo và thay thế bằng quảng cáo gốc được đan xen khéo léo vào nội dung khiến người đọc khó nhận ra.

Có thể truy cập

Có tới 75% các blog và tờ báo của Mỹ tham gia vào lĩnh vực quảng cáo này nói rằng quảng cáo của họ rất hiệu quả. Doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có thể lựa chọn nhiều quy mô, trên nhiều nền tảng khác nhau để hiển thị quảng cáo và tiếp cận khách hàng trên nhiều kênh chứ không chỉ mạng xã hội. Nếu bạn là nhà quảng cáo, hãy tận dụng tệp khách hàng cũ tiếp thị lại (Tiếp thị lại) để tìm kiếm khách hàng cũ hiệu quả hơn.

Xu hướng quảng cáo gốc hiện tại

Hình thức quảng cáo Native Ads không còn quá xa lạ với các marketer hiện nay. Quảng cáo dưới hình thức này đã được sử dụng rất nhiều trong những năm qua, thông qua việc sử dụng nội dung để ngụy trang. Ngoài ra, hiện nay còn có thêm một số hình thức quảng cáo gốc giúp tăng hiệu quả chiến dịch như

Tham Khảo Thêm:  CPL là gì? Doanh nghiệp nên trả bao nhiêu tiền cho 1 CPL

ứng dụng di động

Hiện nay, xu hướng sử dụng thiết bị di động ngày càng nhiều nên việc quảng cáo trên nền tảng này không thể xem nhẹ. Theo thống kê, ứng dụng di động có tới 89% lượng truy cập vào ứng dụng và chưa tới 11% lượt truy cập qua phiên bản di động của trang web. bạn phải sử dụng nó MGID để quảng cáo trên mạng xã hội giúp có được tệp khách hàng mới.

quảng cáo thực tế ảo

Quảng cáo gốc mang lại tiềm năng mạnh mẽ cho công nghệ thực tế ảo. Đây là một phương pháp khá mới, mang lại sự hấp dẫn cho người dùng.

Nội dung do người dùng tạo

Nội dung do người dùng tạo được coi là nội dung do người dùng tạo có uy tín, nội dung quảng cáo chân chính có tác động lớn đến người xem, mang lại sự tin tưởng cho người xem. Do đó, tính lan truyền tốt hơn bao giờ hết, giờ đây danh tiếng của thương hiệu không còn được đánh giá khi bước vào lĩnh vực kinh doanh đã tuyên bố mà dựa trên những gì người khác nói về họ.

Nội dung video tự nhiên

Kênh quảng cáo video đã phát triển rất nhiều trong những năm gần đây. Chúng có tác động mạnh mẽ đến các số liệu liên quan và có tính tương tác cao. Trong nhiều hình thức quảng cáo tự nhiên, tỷ lệ mua hàng cao hơn rất nhiều.

Hướng dẫn cách chạy native ads hiệu quả

Cách tránh quảng cáo N ative hieeuj qua

Quảng cáo tự nhiên là gì?

Bạn cần tìm hiểu kỹ khách hàng mục tiêu

Đây là bước đầu tiên và rất quan trọng xem việc chạy native ads có hiệu quả hay không. Bạn có biết đối tượng mục tiêu là ai không? Họ có vấn đề gì? Họ có mối quan tâm gì? Họ muốn loại nội dung nào?…

Sử dụng dữ liệu để phân tích người dùng. Capsulink là một công cụ theo dõi liên kết được nhiều nhà quảng cáo sử dụng, bạn nên tham khảo.

Tạo nội dung hấp dẫn

Mọi nội dung bạn muốn truyền tải đến người đọc cần được đầu tư và hấp dẫn, dẫn dắt người đọc cũng như tương tác với bài viết. Mặc dù điều này không hề dễ dàng nhưng biết cách thực hiện sẽ mang lại kết quả tuyệt vời.

Quảng cáo dưới dạng không có quảng cáo

Các hình thức quảng cáo này như Tích hợp quảng cáo vào video và phim truyền hình theo những cách dễ dàng, không tích cực như chiến dịch.

Đảm bảo các tiêu chuẩn được hiển thị trên trang web

Đây là hình thức quảng cáo trả phí nên bạn cần chú trọng đến phong cách và giọng điệu để truyền tải được đặc tính của thương hiệu. Mục tiêu chính phải là khiến người dùng xem nội dung chứ không phải quảng cáo về các tính năng và sản phẩm.

Nhấn mạnh sự sáng tạo

Mặc dù không thể nói rằng sự sáng tạo sẽ thành công hoặc hiệu quả ngay lập tức. Tuy nhiên, sáng tạo chính là sự dũng cảm để khác biệt, khác biệt với đám đông, chúng sẽ giúp bạn có những hướng đi mới và lan tỏa hơn. Ngoài ra, sự sáng tạo trong quảng cáo bản địa cũng là cách thu hút và hấp dẫn người dùng nhanh nhất.

Tham Khảo Thêm:  12 Cách bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu

Ai được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​quảng cáo tự nhiên?

nhà quảng cáo

Có lẽ khái niệm Native Ads là gì đã không còn là điều bí ẩn. Nhiều người kinh doanh chỉ muốn thu lợi từ việc sử dụng nó. Các thương hiệu trong danh sách Fortune 500 và các công ty khởi nghiệp mới trên khắp thế giới và Việt Nam đều sử dụng quảng cáo gốc để tiếp cận người dùng vào những thời điểm có tác động khi mọi người đang sử dụng nội dung và sẵn sàng khám phá những điều mới. Các chiến dịch này có thể thúc đẩy các mục tiêu xung quanh nhận thức về thương hiệu cấp cao nhất, cũng như khách hàng tiềm năng và bán hàng ở cuối kênh.

Công ty xuất bản

Các nhà xuất bản đã sử dụng quảng cáo gốc như một công cụ không thể thiếu để kiếm tiền từ nội dung trên các nền tảng và thiết bị. Đơn vị chọn tham gia khuyến khích hành động có giá trị của người dùng mà không làm mất trải nghiệm tổng thể bằng cách hướng người dùng đến các trang có giá trị cao như video, nội dung được tài trợ, trang web nhỏ.

Người dùng

Quảng cáo gốc tránh được những cạm bẫy có tính hủy diệt của cửa sổ bật lên hoặc quảng cáo đăng ký trước để mang lại một thỏa thuận tôn trọng hơn với người dùng, cho phép mọi người khám phá và tương tác với nội dung thương hiệu mà họ sở hữu. có thể thích theo các điều khoản riêng của họ.

Bản địa là gì?

Chạy quảng cáo tự nhiên để giúp người dùng tránh bị quấy rối

Một số lưu ý khi chạy chiến dịch quảng cáo tự nhiên

Trước khi bạn bắt đầu học cách chạy quảng cáo Google Ads, bước đầu tiên và quan trọng nhất là chọn nền tảng phù hợp để nội dung được hiển thị cho đúng đối tượng.

– Sau đó đi tạo nội dung dành riêng cho nền tảng và độc giả, cố gắng đầu tư chất lượng và giá trị vào nội dung vì nội dung là Vua.

– Sau đó mới chuyển sang bước thiết kế hình ảnh để quảng cáo xuất hiện một cách tự nhiên nhất, thu hút khách hàng.

– Hạn chế nhắc đến thương hiệu: khi thương hiệu của bạn đã được nhiều người biết đến, bạn nên tập trung vào giá trị và ý nghĩa mà sản phẩm của bạn mang lại cho khách hàng. Thay vì luôn lặp đi lặp lại tên thương hiệu, hãy để lại đường dẫn trên trang web để khách hàng quan tâm có thể nhấp vào để đọc thêm thông tin. Việc thêm logo chỉ nên được chèn vào ảnh hoặc video.

– Thân thiện với di động, vì hiện tại người dùng sử dụng thiết bị di động lên đến 89% nên website của bạn cũng cần phải thân thiện với nền tảng này. Ngoài ra, không gian quảng cáo cũng vô cùng quan trọng, bạn cần lựa chọn những nơi phù hợp không gian quảng cáo Nó rất dễ xem nên có thể thu hút nhiều người xem.

Như vậy UNICA đã bật mí cho bạn Native Ads là gì cũng như những lợi ích to lớn mà chúng mang lại cho người dùng, nhà sản xuất, nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ.

Nhãn:
Quảng cáo



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Native Ads là gì? Phân loại & cách chạy Native Ads hiệu quả . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2023 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy