Mỗi khi ra đường, chắc chắn bạn không ít lần bị ấn tượng bởi những biển quảng cáo thu hút và bắt mắt. Nhưng bạn không biết gọi nó là gì. Bạn cũng không chú ý đến kích thước quy định của chúng và đang tìm kiếm thông tin đó.
Hãy cùng Chaolong TV tìm hiểu Pano quảng cáo là gì và những thông tin cần thiết nhất về Pano quảng cáo nhé!
1. Khái niệm Quảng cáo Pano
Pano là gì?
Pano là tên gọi chung của loại hình quảng cáo ngoài trời có kích thước lớn, được lắp đặt trên bề mặt các tòa nhà cao tầng, công trường xây dựng hoặc các vị trí quảng cáo đặc biệt. Khi đi trên đường, người tiêu dùng sẽ nhìn thấy ngay các loại Pano được sử dụng để quảng bá nó. Thuật ngữ kỹ thuật là “Bản tin”. Nó gần giống như quảng cáo ngoài trời.
Bảng quảng cáo thuộc nhóm quảng cáo cấp cao nhất. Chúng có kích thước khoảng 7m – 14m trở lên và chiều cao khoảng 3 – 5m trở lên. Thông thường, Pano sẽ xuất hiện ở những nơi có mật độ dân cư đông đúc, xe cộ qua lại đông đúc, nơi tập trung nhiều người trong khu vực thành phố để thu hút nhiều sự chú ý của người đi đường.
Hầu hết các nhà quảng cáo, marketing hay bộ phận sáng tạo đều rất ưa chuộng loại hình quảng cáo này, bởi tính hiệu quả của nó trong việc quảng bá, tăng độ nhận diện cho thương hiệu/sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. , và đây cũng là cơ hội lớn để tăng doanh thu cho việc kinh doanh biển quảng cáo.
2. Các loại pano quảng cáo
– Pano quảng cáo 2D: Loại biển quảng cáo 2D thường được gắn trên các tòa nhà cao tầng hoặc tại các ngã tư đường lớn. Các tấm 2D thường có hình ảnh và màu sắc tĩnh để ăn sâu thông điệp và tâm trí của khách hàng.
– Pano quảng cáo hiệu ứng mô hình 3D và đèn LED nhấp nháy: Thêm đèn nhấp nháy vào bảng hiệu sẽ tạo sự thu hút và chú ý của người qua đường. Ngoài ra, những loại biển quảng cáo này sẽ càng nổi bật hơn khi về đêm.
– Pano quảng cáo chuyển động: Loại biển quảng cáo này bao gồm các cột ghép lại với nhau và được điều khiển bởi một động cơ điện. Khi động cơ điện quay, các thanh quay sẽ xoay theo và hiển thị 3 màn hình quảng cáo khác nhau.
– Bảng LED quảng cáo: quảng cáo đèn led được lắp đặt bên ngoài với hình ảnh hấp dẫn, sống động. Với màn hình Led, nhiều thương hiệu nổi tiếng sẽ xuất hiện ở vị trí này của màn hình với một khoảng thời gian và tần suất nhất định.
3. Những điều cần biết về Pano quảng cáo
3.1. Thiết kế pano quảng cáo
Khi thiết kế Pano, để thu hút sự chú ý của người xem chỉ trong 3-5 giây, bạn nên chú ý một số ví dụ sau:
– Sử dụng hình ảnh đơn giản, dễ hiểu, phù hợp và nhất quán với thông điệp.
– Màu sắc nổi bật, không bị nhạt nhòa và đơn điệu trong không gian ngoài trời.
Phông chữ nên dễ đọc, nét đậm và đậm.
– Không sao chép hình ảnh, nội dung của đối thủ cạnh tranh mà nên sáng tạo những thiết kế của riêng mình để gây ấn tượng với người xem.
3.2. Thời gian và vị trí của bảng hiệu Pano
vị trí: Để thu hút và gây ấn tượng với nhiều người tiêu dùng nhất có thể, biển quảng cáo thường được đặt ở ngoài trời, tầm nhìn thoáng và có thể nhận ra từ xa. Trước khi quyết định đặt Pano ở đâu, doanh nghiệp nên khảo sát địa hình, khu vực định đặt Pano xem đó là nơi đông dân cư hay thưa thớt, có nhiều người đi lại không, tầm nhìn có bị che khuất không? .. Chính vì vậy Pano dùng để quảng bá thương hiệu, sản phẩm thường được đặt ở những vị trí cao, ngã ba hay ngã tư nơi có nhiều người qua lại và lượng khách hàng tiềm năng nhất.
Về thời gian bảo trì biển Pano: Ít nhất là 3 tháng trở lên, vì khoảng thời gian này ít nhất cũng đủ để doanh nghiệp bắt đầu tạo dựng một thương hiệu “được biết đến” trong mắt người tiêu dùng và để lại ấn tượng tốt với họ. Mỗi khi người tiêu dùng đi ngang qua một địa điểm có biển quảng cáo sản phẩm/thương hiệu, người tiêu dùng sẽ nhớ đến doanh nghiệp trong tiềm thức, từ đó đến gần người tiêu dùng hơn và thúc đẩy họ mua sản phẩm của bạn.
Lưu ý thời gian và vị trí của Pano sign
3.3. In Pano quảng cáo
Không phải mọi phiên bản Pano đều có thể giống 100% về thiết kế. Việc có một độ lệch nhất định về màu sắc hoặc kích thước giữa bản in và thiết kế là điều bình thường. Vì vậy, trong quá trình in, bạn có thể in thử nhiều lần để thử độ đậm nhạt so với bản gốc để chọn được màu ưng ý nhất.
Ngoài ra, việc lựa chọn chất liệu in cũng đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Lựa chọn chất liệu cao cấp như vải Hilfex tráng cao su cùng kỹ thuật in kỹ thuật số sẽ giúp bạn cho ra những sản phẩm quảng cáo đẹp mắt, ấn tượng và chuyên nghiệp nhất. Ngoài ra bạn có thể tham khảo cách quảng cáo môi trường Hình thức quảng cáo mới thu hút người xem.
3.4. Chi phí làm Pano quảng cáo tiết kiệm hơn so với các hình thức khác
Đừng nhầm lẫn, doanh nghiệp sử dụng Pano để quảng cáo thương hiệu sản phẩm có thể tiết kiệm rất nhiều chi phí quảng cáo mà lượng người dùng tiếp cận nhiều hơn so với sử dụng các hình thức khác.
Theo thống kê về chi phí quảng cáo ngoài trời hiện nay, quảng cáo video, clip và truyền hình có chi phí cao hơn 80% so với Pano, hơn 42% trên báo in và hơn 42% trên đài phát thanh, gấp đôi chi phí. Nhưng những loại quảng cáo này không có khả năng có tác động lâu dài như quảng cáo Pano. Khi mà người dùng ngày càng “lười” cầm điện thoại, “lười” nghe đài hay xem TV thì điều này đã tạo nên lợi thế cho Pano. Quảng cáo ngoài trời. Dù là ngày hay đêm, số lượng người có thể truy cập bảng điều khiển là vô số, trong khi chi phí rẻ, thiết kế không quá nặng nề.
3.5. Thi công lắp ráp Pano
Để đảm bảo mỹ quan đô thị cũng như an ninh kỹ thuật xung quanh, các nhà quảng cáo và doanh nghiệp cần lưu ý các công việc cụ thể sau:
– Đội thi công lắp đặt Pano: Người trong đội thi công sẽ khảo sát vị trí không gian lắp đặt Pano, đánh giá và đưa ra phương án để việc lắp đặt Pano phát huy hiệu quả, chất lượng và thời gian. thời gian hoàn thành và nguồn nhân lực của doanh nghiệp.
– Nhóm thiết kế Pano: Đây có thể là một người hoặc một nhóm làm công việc phác thảo ý tưởng, đưa ra các phương án thiết kế khác nhau, đưa ra và chờ phản hồi từ khách hàng để thiết kế đúng ý tưởng.
4. Hiệu quả truyền thông khi sử dụng Pano quảng cáo
Pano có hiệu ứng truyền thông tốt
Bây giờ có vẻ như mọi người đều “lười” tiếp nhận thông tin chủ động từ ti vi, điện thoại, trong khi những quảng cáo đó chỉ được xuất hiện trong một thời gian rất ngắn, nên hiệu quả truyền thông không mấy cao. Tuy nhiên, đối với biển quảng cáo ngoài trời thì khác. Họ xuất hiện như bên ngoài ngày đêm, nhiều chuyến vô tình tạo ra sự lặp lại quen thuộc hơn đối với người tiêu dùng, ít nhiều thì thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp cũng đến gần với người tiêu dùng hơn, còn ở khía cạnh khác thì rất khó cho người tiêu dùng. tránh.
5. Quảng cáo bằng Pano có phải xin giấy phép không?
Đúng! Bởi nếu doanh nghiệp muốn sử dụng Pano để quảng cáo hiệu quả nhất thì cần đặt ở những vị trí đông dân cư, mật độ người qua lại nhiều. Biển quảng cáo chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị và an toàn giao thông của người tiêu dùng. Trước đây, các doanh nghiệp phải xin giấy phép riêng, nay lãnh đạo doanh nghiệp đã thành thạo hơn trong việc xin giấy phép bên ngoài. Một chiến dịch marketing thành công thường sẽ đồng thời thực hiện các thủ tục cấp phép để vừa tiết kiệm chi phí, vừa tiết kiệm thời gian, nguồn lực hạn hẹp của công ty, doanh nghiệp.
6. Ứng dụng của Pano quảng cáo trong đời sống và truyền thông
6.1. Giới thiệu sản phẩm và quảng bá thương hiệu
Công dụng phổ biến nhất của biển quảng cáo là giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới. Vì vậy, các doanh nghiệp thường chọn những vị trí đẹp nhất, dễ nhìn nhất để trưng bày thông điệp của mình đến người tiêu dùng.
Muốn thu hút sự chú ý của người dùng bằng biển hiệu cần có thiết kế ấn tượng, màu sắc nổi bật, slogan độc đáo. Ngoài ra, việc thường xuyên xuất hiện ở những vị trí trọng điểm sẽ giúp họ ghi nhớ thương hiệu lâu hơn.
6.2. Quảng bá và cung cấp thông tin cho mọi người
Vào những dịp lễ đặc biệt của đất nước như: Lễ kỷ niệm Quốc khánh 2/9, Đại hội Đảng, Bầu cử, biển quảng cáo được sử dụng để truyền tải những thông điệp của Đảng, Nhà nước đến toàn thể nhân dân.
Không chỉ vậy, có những biển quảng cáo chỉ phục vụ mục đích quảng cáo từ các nhãn hàng.
Pano có nghĩa là khuyến khích
Cảm ơn bạn đã cùng Chaolong TV tìm hiểu Pano quảng cáo là gì và Pano là gì.
Chúc may mắn!
>> Xem thêm: Biển quảng cáo là gì? Tầm nhìn cực đỉnh của các “ông lớn”
Nhãn:
Quảng cáo tiếp thị
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Pano quảng cáo là gì? Kiến thức từ A . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !