Phân loại & Ưu – nhược điểm của marketing truyền thống

Như các bạn đã biết, ngày nay với sự phát triển của internet, hình thức kinh doanh online đang là hình thức kinh doanh chiếm ưu thế nhất. Mặc dù marketing truyền thống đã xuất hiện từ rất lâu nhưng nó lại là nguồn gốc của các loại hình marketing sau này. Để hiểu sâu hơn và có cái nhìn sâu sắc hơn về marketing truyền thống, mời bạn đọc bài viết dưới đây.

Tiếp thị truyền thống là gì?

Khác với các hình thức Marketing Online sử dụng Internet làm công cụ chính để thực hiện các chiến lược marketing của doanh nghiệp, loại hình Marketing truyền thống được hiểu là doanh nghiệp thực hiện tất cả các hoạt động quảng cáo, thuyết trình và tiếp thị. , mua bán sản phẩm không có sự can thiệp của Internet.

Để hiểu rõ hơn về định nghĩa này, chúng tôi đưa ra hai khía cạnh để bạn đọc dễ dàng tiếp cận như sau:

– Đầu tiênthông qua các phương pháp không có sự can thiệp của kỹ thuật số, Internet, các Marketer thực hiện các chiến dịch quảng bá, trình bày thông tin sản phẩm qua tờ rơi, ti vi, báo chí để tiếp cận các khách hàng tiềm năng của mình.

– Thứ haiThay vì thực hiện các chiến thuật tiếp thị ngay từ đầu, các nhà kinh doanh sẽ tập trung vào sản xuất, phân phối và bán sản phẩm thông qua các phương tiện truyền thống khác nhau.

tiếp thị truyền thống

Tiếp thị truyền thống là gì?

Một số loại hình marketing truyền thống

1. Phát tờ rơi

Hình thức phát tờ rơi đã trở nên rất phổ biến đối với các doanh nghiệp, nhà bán lẻ khi muốn sử dụng công cụ này để giới thiệu sản phẩm hoặc ưu đãi cho người tiêu dùng. Để việc phát tờ rơi được thực hiện hiệu quả, bạn nên thực hiện ở những khu vực đông dân cư như trường học, rạp chiếu phim, siêu thị, chợ thương mại, ngã tư đèn xanh, ngã tư đèn đỏ. … Đây là phương pháp đơn giản nhưng rất hiệu quả dựa trên sự tương tác tốt với khách hàng.

Ngoài ra, thiết kế mô tả sản phẩm thông qua tờ rơi hay danh thiếp với nội dung hấp dẫn, sáng tạo, độc đáo sẽ giúp lưu lại ấn tượng và cảm xúc chân thật hơn trong tâm trí khách hàng.

2. Telesales (Điện thoại)

Ngày nay, khi Internet phát triển bùng nổ, hình thức bán hàng qua điện thoại vẫn phổ biến. Thông qua dữ liệu thu thập được từ các doanh nghiệp, nhân viên kinh doanh có nhiệm vụ trình bày, tư vấn và bán hàng qua điện thoại. Ngoài thế mạnh nắm bắt thông tin về sản phẩm, nhân viên bán hàng kết hợp linh hoạt các kỹ năng như lắng nghe, phản hồi, đặt câu hỏi, tương tác… sẽ giúp tìm kiếm thêm khách hàng tiềm năng mới nhằm nâng cao doanh số bán hàng cho doanh nghiệp của bạn.

Tham Khảo Thêm:  Facebook Carousel là gì? 7 cách sử dụng quảng cáo Facebook Carousel

bán hàng qua điện thoại

Hình thức bán hàng từ xa

3. Quảng cáo ngoài trời

Với phương pháp này, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp trên những con phố lớn với nhiều nhà cao tầng. Thông qua quảng cáo ngoài trời, biển quảng cáo (Hội thảo) được sử dụng ở mức độ cao với hình ảnh thu hút không chỉ giúp doanh nghiệp lan tỏa thương hiệu mà còn có thể tạo ấn tượng với khách hàng.

Ngoài ra, thay vì quá chú trọng vào câu chữ cho bảng hiệu thì việc sử dụng những hình ảnh chất lượng, ấn tượng sẽ khiến khách hàng cảm thấy thích thú và gắn bó hơn rất nhiều.

4. Tài trợ chương trình, sự kiện

Một điều bạn dễ dàng nhận thấy là trong các chương trình, sự kiện lớn thường có rất nhiều nhà tài trợ khác nhau. Vậy đâu là lý do để doanh nghiệp quyết định tài trợ cho các chương trình này?

Với sự tài trợ, logo doanh nghiệp của bạn không chỉ xuất hiện trên áp phích, biểu ngữ, biển quảng cáo mà còn là tên thương hiệu được lặp đi lặp lại nhiều lần xuyên suốt các hoạt động của chương trình. Đây là một chiến thuật giúp doanh nghiệp lan tỏa, quảng bá thương hiệu, tạo niềm tin để dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng.

5. Tham dự hội chợ, triển lãm

Với hình thức Marketing, việc doanh nghiệp thường xuyên tham gia các hội chợ, triển lãm là một cách tiếp thị sản phẩm vô cùng có lợi. Thông qua hình thức bán hàng trực tiếp, doanh nghiệp sẽ đưa sản phẩm của mình đến gần hơn với khách hàng nhằm tăng doanh số bán hàng trong thời gian ngắn.

Không chỉ vậy, việc doanh nghiệp thường xuyên tham gia các hội chợ, triển lãm thương mại còn là cơ hội để phân tích, tìm hiểu mô hình bán hàng của đối thủ cạnh tranh thông qua hoạt động trưng bày, tiếp thị sản phẩm. Nhờ đó bản thân doanh nghiệp thấy được những hạn chế của mình để nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến kỹ thuật để tăng doanh thu bán hàng.

Ngoài ra, có thể kể đến nhiều công cụ tiếp thị truyền thống Các công việc khác như in catalogue, thiết kế video, phát biểu tại hội nghị, hội thảo….

Tham gia hội chợ là một hình thức marketing để quảng bá sản phẩm

6. Thiết kế video ấn tượng trên truyền hình

Các clip quảng cáo trên truyền hình hiện nay vẫn tạo được hiệu ứng tốt nếu nội dung của bạn thực sự lôi cuốn và chạm đến cảm xúc của người đọc. Ngày nay, có rất nhiều các phương tiện truyền thông mới lạ và hiệu quả nhưng nếu bạn biết kết hợp truyền thống với các phong cách truyền thông hiện đại như giảm thời lượng các clip quảng cáo (TVC) và xây dựng câu chuyện với thông điệp ý nghĩa cho khán giả thông qua các clip đó.

Tham Khảo Thêm:  Cách Google index đoạn văn và ý nghĩa của nó với SEO

7. Tham dự hội chợ, triển lãm

Triển lãm thương mại thường được tổ chức 1-2 năm 1 lần, đây là cơ hội để các công ty giới thiệu và tiếp thị sản phẩm của mình tới nhiều đối tượng khác nhau, cũng là cơ hội để bạn tìm hiểu và nghiên cứu các sản phẩm mới của đối thủ cạnh tranh từ đó rút ra bài học kinh nghiệm để hoàn thiện hơn. sản phẩm của công ty.

Các hội chợ, triển lãm lớn cũng thu hút nhiều diễn giả nổi tiếng. Hãy đến và lắng nghe vì biết đâu sau này bạn sẽ tìm được cơ hội hợp tác tuyệt vời.

Ưu và nhược điểm của marketing truyền thống

Với sự phát triển hiện nay, marketing truyền thống không được nhiều doanh nghiệp chú trọng, hãy cùng tìm hiểu ưu nhược điểm của marketing truyền thống dưới đây:

Ưu và nhược điểm của ngành marketing

– Tiếp cận khách hàng địa phương nhanh chóng: Tiếp thị truyền thống là cách giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận khách hàng ở những khu vực nhỏ nhanh và hiệu quả hơn gấp nhiều lần so với tiếp thị kỹ thuật số. Mách nhỏ, doanh nghiệp của bạn có thể truyền thông qua Radio để quảng bá doanh nghiệp của mình bằng cách truyền tải những thông điệp ý nghĩa một cách nhanh nhất.

– Tái sử dụng và tái chế khi có thể: bằng cách phát tờ rơi, áp phích có lợi thế hơn các hình thức tiếp thị trực tuyến khác là có thể tái sử dụng và đọc lại ở bất cứ đâu mà không cần phải kết nối mạng.

– Tính quen thuộc: hình thức marketing truyền thống quen thuộc với mọi người, đặc biệt với những người lớn tuổi ở nông thôn thì hình thức này dễ tiếp cận và hiệu quả hơn.

– Uy tín hơn: tiếp thị truyền thông luôn mang lại tỷ lệ thành công cao, phương pháp này được sử dụng nhiều lần nên doanh nghiệp nào cũng tin rằng phương pháp tiếp thị truyền thống sẽ mang lại thành công cho họ.

– Tạo khách hàng mới: Tiếp thị truyền thống sẽ cho phép bạn tiếp cận một số lượng lớn khách hàng, sử dụng biển quảng cáo, truyền hình và đài phát thanh để quảng cáo. Điều này sẽ giúp bạn đưa thông điệp của mình đến các khu vực địa lý khác nhau, tiếp cận đối tượng mục tiêu và có thể kết nối lại với doanh nghiệp của bạn.

Tham Khảo Thêm:  Thủ thuật sử dụng Facebook icon hiệu quả đến 99%

>> Hay nhin nhiêu hơn: 5M là gì? Tầm quan trọng của mô hình 5M trong quảng cáo

thổi marketing truyền thống

Ưu điểm của tiếp thị truyền thống

– Tĩnh văn: tức là. sử dụng văn bản tĩnh không thể thay đổi một khi bạn đã xuất bản và nó gây ra rất nhiều rắc rối cho doanh nghiệp mỗi khi sản phẩm thay đổi hoặc làm mới hoặc phản hồi phản hồi của khách hàng với sản phẩm của bạn. Vì vậy, đây là trở ngại lớn trong việc tiếp cận cũng như ghi nhận phản hồi của khách hàng.

– Mất thời gian cập nhật thông tin: hình thức quảng cáo offline này mất một ngày hoặc vài ngày để chuẩn bị cho việc tung sản phẩm mới trên báo chí hoặc truyền hình, trong khi marketing online chỉ mất một khoảng thời gian ngắn.

– Chi phí đắt đỏ: đây là lý do marketing truyền thống không phổ biến như marketing trực tuyến hiện nay. In tờ rơi, sản xuất chương trình, tổ chức sự kiện offline tốn rất nhiều tiền và tốn nhiều công sức của bạn. Điều này có thể dễ dàng được thực hiện trực tuyến với cùng một tác dụng

– Tính đo lường thấp: Với hình thức Marketing này, bạn chỉ có thể tạo quảng cáo cho một số loại túi xách hay giày dép đang là “hot trend” của thị trường chứ không thể đo lường sở thích, thói quen của khách hàng trên mạng xã hội để gợi ý sản phẩm mà khách hàng muốn như với Tiếp thị trực tuyến.

– Cung cấp ít thông tin hơn: Khối lượng dữ liệu của toàn bộ doanh nghiệp, sản phẩm không thể được thể hiện đầy đủ dưới mọi hình thức “offline|” nên người tiêu dùng khó lựa chọn sản phẩm phù hợp với mình.

Trong bài viết trên, Chaolong TV đã cùng bạn tìm hiểu tổng quan về hình thức Marketing truyền thống, cũng như ưu nhược điểm của các góc độ Marketing truyền thống. Đây là hình thức không bao giờ trở nên lỗi thời nếu bạn biết vận dụng linh hoạt các phương pháp và phù hợp với mô hình kinh doanh của mình. Chúng tôi hy vọng rằng các doanh nghiệp đưa ra những chiến lược marketing đúng hướng để đưa doanh nghiệp của mình lên một tầm cao mới trong tương lai.

Để hiểu rõ hơn và có thêm kiến ​​thức về marketing, mời các bạn tham khảo khóa học tiếp thị ở Chaolong TV đang được nhiều người theo dõi.

Nhãn:
tiếp thị



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Phân loại & Ưu – nhược điểm của marketing truyền thống . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2024 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy