Promotion là gì? Yếu tố đánh giá một chiến lược Promotion thành công

Khuyến mại là gì? Đây là một câu hỏi không khó trả lời, nhưng làm thế nào để ứng dụng nó vào thực tế hoạt động kinh doanh, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của công ty. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn 8 yếu tố quan trọng không thể bỏ qua khi xây dựng chiến lược Marketing xúc tiến.

Khuyến mại là gì?

Nói một cách đơn giản, trong marketing, khuyến mãi là hoạt động quảng cáo, khuyến mại và khuyếch trương sản phẩm, dịch vụ. Khuyến mại bao gồm các công cụ quảng cáo, PR, giảm giá, khuyến mại, tặng phẩm… nhằm khuyến khích sức mua của người tiêu dùng.

Tiếp thị khuyến mại là việc sử dụng bất kỳ ưu đãi đặc biệt nào để thu hút sự quan tâm của khách hàng và tác động đến việc mua hàng cũng như làm cho một sản phẩm hoặc công ty cụ thể nổi bật giữa đám đông, đối thủ cạnh tranh của nó.

Khuyến mại là gì?

Khuyến mãi là hoạt động xúc tiến, quảng bá, khuyến mại sản phẩm, dịch vụ.

Tài liệu quảng cáo có thể tồn tại như một phần của tiếp thị trực tiếp, chẳng hạn như tài liệu gửi qua bưu điện hoặc email có chứa phiếu giảm giá.

Chúng cũng có thể bao gồm các cuộc thi khuyến khích tương tác với công ty hoặc mẫu sản phẩm cung cấp thứ gì đó miễn phí cho khách hàng để khiến họ quan tâm đến sản phẩm. Khuyến mãi cũng thường xảy ra trong các tương tác trực tiếp giữa khách hàng và người bán, khuyến khích mua thêm sản phẩm.

Cuối cùng, mục tiêu của bất kỳ chiến dịch tiếp thị quảng cáo nào là nâng cao nhận thức về sản phẩm hoặc tăng sức hấp dẫn của sản phẩm. Tiếp thị khuyến mại có lợi thế là có giá trị đối với cả khách hàng mới và khách hàng hiện tại – nó mang lại cho khách hàng mới lý do để dùng thử sản phẩm lần đầu tiên, đồng thời xây dựng lòng trung thành của khách hàng.

Ai nên sử dụng xúc tiến tiếp thị?

Bạn đã phần nào hiểu được khái niệm cơ bản khuyến mãi là gì rồi phải không? Bất kỳ công ty nào có thể cung cấp cho khách hàng một số lợi ích bổ sung ngoài việc mua hàng thông thường của họ đều có thể sử dụng các kỹ thuật tiếp thị khuyến mãi.

Các nhà cung cấp dịch vụ và nhà bán lẻ hoạt động bên ngoài cửa hàng sử dụng các chiến lược tiếp thị quảng cáo để tăng số lượng doanh nghiệp mà họ nhận được.

Các công ty tiếp thị cho các doanh nghiệp khác cũng được hưởng lợi từ tiếp thị khuyến mãi.

Tham Khảo Thêm:  Học quản trị nhân sự từ giảng viên chuyên gia hàng đầu

Quảng cáo giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp cũng có thể đơn giản như giảm giá cho khách hàng để xây dựng lòng trung thành với thương hiệu, khuyến khích bán hàng hoặc tạo cơ hội cho khách hàng chuyển khoản tiết kiệm cho khách hàng của họ.

Khuyến mại là gì?

Bất cứ ai cũng có thể sử dụng công cụ này

Vai trò của xúc tiến trong hoạt động marketing

Chiến lược marketing rất quan trọng đối với việc tăng doanh thu của công ty, tuy nhiên để xây dựng chiến lược đó thật hiệu quả thì còn phụ thuộc vào công tác khuyến mãi.

Sự thành công của doanh nghiệp là do chiến lược marketing, nhưng chiến lược này phụ thuộc vào sự kết hợp giữa giá cả, chất lượng…

Khuyến mãi là công cụ truyền thông giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng.

– Quảng bá sản phẩm và dịch vụ của công ty để bán được nhiều hơn.

– Là đòn bẩy giúp nhanh chóng đạt được mục tiêu marketing hiệu quả.

– Nhanh chóng gia tăng giá trị cho sản phẩm, dịch vụ của tổ chức, doanh nghiệp. Xây dựng nhận thức của khách hàng về sản phẩm, nâng cao uy tín thương hiệu, niềm tin và thái độ của khách hàng về thương hiệu…

8 yếu tố cần thiết để xây dựng khuyến mãi

Đến đây chắc bạn đã hiểu đến 90% khuyến mại là gì và ai nên sử dụng.

Có nhiều yếu tố để xây dựng chiến lược xúc tiến marketing nhưng yếu tố nào nằm trong top 3 để doanh nghiệp làm “đòn bẩy” cho khách hàng. Các yếu tố cần thiết là:

Quảng cáo

Hiện nay công nghệ 4.0 phát triển như vũ bão, digital marketing phát triển mạnh mẽ khiến nhiều doanh nghiệp sử dụng quảng cáo ngày càng nhiều. Quảng cáo khuyến mại là việc doanh nghiệp sẽ sử dụng hình thức tuyên truyền, quảng cáo trực tiếp để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng. Bạn nên chọn một trong những công cụ hỗ trợ marketing hiệu quả, tất cả đều có trong bài viết Những công cụ digital marketing “đỉnh” được ưa chuộng nhất 2020

Khuyến mại là gì?

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến khuyến mãi

khuyến mãi trực tuyến

Đây là hình thức xúc tiến bán hàng trực tuyến dựa trên nền tảng kỹ thuật số, hiển thị quảng cáo trên web. Hiện nay hình thức này đang được nhiều tổ chức, cá nhân sử dụng để bán hàng rất hiệu quả mà bạn có thể tham khảo trong bài viết. Đã làm marketing thì không thể bỏ qua khuyến mãi độc đáo

Marketing trực tiếp

Là hoạt động marketing nhưng do doanh nghiệp tự thực hiện mà không thông qua doanh nghiệp trung gian nào. Tức là doanh nghiệp của bạn tiếp xúc trực tiếp với khách hàng thông qua email marketing, gọi điện, gặp mặt, bán hàng tại điểm bán, tổ chức sự kiện…. Các hình thức này rất hiệu quả, tiết kiệm chi phí và giúp bạn đánh giá được đâu là khách hàng tiềm năng nhanh hơn.

Quan hệ công chúng (PR)

Nó được hiểu là một hoạt động được lên kế hoạch liên tục nhằm nỗ lực tạo dựng và duy trì sự tin tưởng, yêu mến và hiểu biết lẫn nhau giữa tổ chức và công chúng. PR có thể tương đối rẻ, nhưng nó chắc chắn không miễn phí. Các chiến lược PR thành công có xu hướng dài hạn và được lên kế hoạch cho tất cả mọi người.

Tham Khảo Thêm:  Target audience là gì? Cách xác định Target Audience chính xác nhất

Hội chợ và triển lãm thương mại

Tiếp cận thông qua hội chợ, triển lãm rất tốt cho việc thu thập thông tin mới cho khách hàng, mục đích của việc này là nâng cao nhận thức của khách hàng về thương hiệu doanh nghiệp thông qua các chương trình khuyến mại, dùng thử.

Quảng cáo

Đây là hình thức quảng cáo trả phí nhằm giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, công ty hoặc ý tưởng đến khách hàng. Quảng cáo là nỗ lực tác động đến hành vi khách hàng, thói quen mua hàng của khách hàng bằng cách đưa ra các thông điệp chào hàng, thuyết phục khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ của người bán.

Một số hình thức quảng cáo như báo chí, truyền hình, quảng cáo trên không, quảng cáo kỹ thuật số…

Tài trợ (Sponsorship)

Một hình thức kinh doanh có giá trị liên kết với thương hiệu để tạo ra một sự kiện hoặc hình ảnh cụ thể.

Ví dụ: tài trợ cho một giải bóng đá nào đó, chương trình của sự kiện luôn có sự đồng hành của các công ty tài trợ.

khuyến mãi trực tuyến

Về cơ bản, đây là sự kết hợp của các yếu tố quảng cáo nói trên trên nền tảng kỹ thuật số.

Ví dụ: sử dụng quảng cáo trực tuyến trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột của Google hoặc hiển thị quảng cáo được tài trợ cho trang web. Các doanh nghiệp trực tuyến thường gửi e-mail đến khách hàng mục tiêu và danh sách gửi thư của họ, đây là một hình thức tiếp thị trực tiếp. Ngoài ra, các trang web là công cụ cao cấp trong ngành quan hệ công chúng để truyền đạt các quan điểm cụ thể tới công chúng có liên quan.

Lĩnh vực quảng cáo trực tuyến đang thực sự nổi lên và bùng nổ từ việc nhắm mục tiêu theo địa lý qua điện thoại thông minh, hay mạng xã hội với quảng cáo trên Facebook, Youtube… được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Nó được sử dụng thành công để quảng bá dịch vụ và sản phẩm.

Các yếu tố để đánh giá một chiến lược xúc tiến thành công

tạo nhận thức

Đây là vai trò đầu tiên và quan trọng nhất của Promotion trong marketing. Bất kỳ sản phẩm mới hoặc quảng cáo giới thiệu một chương trình phải tạo ra nhận thức. Vì vậy các công ty sử dụng khuyến mãi trong marketing mix là Above line và Below line để quảng bá sản phẩm.

xây dựng thương hiệu

Có một câu thành ngữ thường được sử dụng trong lĩnh vực marketing là “Thương hiệu là một lời hứa”. Một thương hiệu sẽ bao gồm các sản phẩm của ohama nhưng với tư cách là chiến lược marketing của công ty dành cho đối tượng khách hàng đó. Vì vậy, các thương hiệu nổi tiếng như Apple luôn đi đầu trong tuyên bố giá trị, điều này thường được hiểu là do họ đã nỗ lực quảng bá và truyền thông tiếp thị trong một thời gian rất dài.

Tham Khảo Thêm:  Redirect 301 là gì? Kỹ thuật Redirect giúp tăng 300% Organic Traffic

Định vị thương hiệu

Tình yêu lớn cho một quán bar khuyến mãi

Bài toán định vị thương hiệu đang được các công ty lớn làm tốt để có vị trí dẫn đầu trong tâm trí khách hàng. Chính việc sử dụng chiến lược khuyến mãi của công ty góp phần trực tiếp định vị thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Ví dụ: Khi bạn nhắc đến một chiếc ô tô cao cấp, bạn sẽ nghĩ ngay đến những thương hiệu lớn như BMW, AUDI, FERRARI hay một số sản phẩm khác.

sự chấp thuận

Người tiêu dùng có thể xác nhận một sản phẩm nếu họ đã nghe nói về thương hiệu hoặc tên công ty đó. Do đó, sự nhận biết trong chiến lược Quảng cáo cũng làm tăng sự chấp nhận sản phẩm trên thị trường. Tuy nhiên, tùy trường hợp, nếu bạn quảng cáo quá nhiều lần mà sản phẩm của bạn không phù hợp thì thị trường sẽ không bao giờ chấp nhận bạn. Vì vậy, các chiến lược xúc tiến Marketing có những hạn chế của chúng.

khách hàng mục tiêu

Thông qua các chương trình khuyến mại giúp công ty nhắm đến các khách hàng mục tiêu.

Ví dụ: Coca Cola họ hướng đến đối tượng khách hàng trẻ năng động…

Vì vậy, doanh nghiệp có thể nhắm đến các đoạn thị trường và định vị thành công nếu có một chiến lược Xúc tiến phù hợp.

thu hồi thương hiệu

Một trong những mục tiêu của chiến lược xúc tiến là gợi nhớ thương hiệu. Ngày càng có nhiều thương hiệu trở nên phổ biến trên thị trường, vì vậy không thể quảng cáo để thu hút thương hiệu. Nhưng đối với những lĩnh vực như dược phẩm rất cạnh tranh, bạn cần thực hiện một chiến dịch quảng bá.

Thu hút khách hàng mới

Mục tiêu cuối cùng của bất kỳ hoạt động khuyến mãi hay tiếp thị nào là thu hút khách hàng mới, chuyển đổi và kiếm lợi nhuận cho doanh nghiệp. Với hoạt động Inside the line và Inside the line song hành cùng một kế hoạch truyền thông Marketing phù hợp, doanh nghiệp sẽ dễ dàng thu hút được nhiều khách hàng hơn. Bạn đọc quan tâm có thể đọc thêm Thương mại hiện đại Thương mại hiện đại giúp sản phẩm của doanh nghiệp đến với nhiều khách hàng hơn.

Với những chia sẻ trên đây, chắc hẳn bạn đã nắm được cơ bản về Promotion là gì cũng như 8 yếu tố bắt buộc không thể bỏ qua khi xây dựng chiến lược Marketing Promotion hiệu quả và chuyên nghiệp cho doanh nghiệp.

Như vậy, có thể khẳng định rằng marketing đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào hiện nay. Vì vậy, mỗi doanh nghiệp nên thường xuyên cập nhật và áp dụng những kiến ​​thức mới thông qua các khóa học học marketing online tại Chaolong TV.

Nhãn:
tiếp thị



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Promotion là gì? Yếu tố đánh giá một chiến lược Promotion thành công . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2023 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy