Như các bạn đã biết, hiện nay Internet đang phát triển mạnh mẽ và bùng nổ trên phạm vi toàn cầu, ngoài Facebook, Zalo, Tiktok thì Google là kênh quảng cáo trực tuyến cực kỳ hiệu quả hay được các doanh nghiệp áp dụng để tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Nhận thấy tầm quan trọng này, Google Display Network (GDN) trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Vậy quảng cáo GDN là gì? Mời bạn đọc cùng Chaolong TV lý giải qua bài viết dưới đây.
Quảng cáo GDN là gì?
Quảng cáo GDN (Google Display Network) có nghĩa là quảng cáo hiển thị hình ảnh.
GDN là mạng lưới các trang web và ứng dụng của Google. Google có thỏa thuận với hàng triệu trang web và ứng dụng, trong đó trang web nhận được doanh thu khi cho phép Google quảng cáo ở đó. GDN là nơi quảng cáo hiển thị hình ảnh của bạn được hiển thị cho người dùng trực tuyến.
Tìm hiểu về quảng cáo GDN
>> Xem thêm: Quảng cáo gốc là gì? Phân loại và cách chạy native ads hiệu quả
Cách quảng cáo GDN hoạt động
Sau khi giải thích thuật ngữ GDN là gì, vui lòng tiếp tục đọc để tìm hiểu cách hoạt động của quảng cáo hiển thị hình ảnh của Google.
Quảng cáo hiển thị hình ảnh của Google dựa vào cookie và dữ liệu từ người dùng đã đăng ký để theo dõi các trang web và tìm kiếm mà họ thực hiện. Những cookie này là tín hiệu mà Google sử dụng để giúp nhà quảng cáo tiếp cận đối tượng mục tiêu của họ.
Có một số cách bạn có thể nhắm mục tiêu người dùng bằng các cookie này bằng cách sử dụng quảng cáo hiển thị hình ảnh của Google – phương pháp phổ biến nhất là nhắm mục tiêu lại, trong đó bạn nhắm mục tiêu quảng cáo đến những người mua tiềm năng đã truy cập trang web của bạn trước đây.
Hầu hết các nhà quảng cáo hiển thị hình ảnh còn tiến xa hơn một bước, phân khúc đối tượng này dựa trên lượt xem trang cụ thể hoặc cách họ truy cập trang web của bạn gần đây.
Ví dụ về quảng cáo GDN
Đối tượng nhắm mục tiêu lại điển hình được chia thành nhiều nhóm:
– Tất cả người dùng (bảy ngày)
– Tất cả người dùng (14 ngày)
– Tất cả người dùng (30 ngày)
– Tất cả người dùng (mọi lúc)
Đây được gọi là đối tượng tương tác. Chúng cho thấy mức độ tương tác của người dùng với trang web của bạn. Chúng được chia nhỏ để cho bạn biết người dùng nào đã truy cập trang web của bạn trong tuần, hai tuần, tháng trở lên.
Dữ liệu này cho phép bạn tiếp thị đến các phân khúc khác nhau theo một cách độc đáo, dựa trên khoảng thời gian họ truy cập trang web của bạn.
Mẹo quảng cáo GDN hiệu quả
Sau khi giải thích quảng cáo GDN là gì, Chaolong TV mời bạn đọc tìm hiểu một số thủ thuật quảng cáo Google Display Network hiệu quả.
Mẹo 1: Bắt đầu với tiếp thị lại
Tất cả các chuyên gia đều đồng ý rằng tiếp thị lại là nơi bắt đầu khi nói đến mạng hiển thị. Nhà chiến lược tìm kiếm có trả tiền Mark Irvine đã từng nói: “Nếu bạn từng thấy bất kỳ loại lợi tức nào trên mạng hiển thị, thì bạn sẽ thấy nó từ lần tiếp thị lại đầu tiên.” (“Nếu bạn từng thấy bất kỳ loại lợi nhuận nào trên mạng hiển thị, bạn sẽ thấy nó đầu tiên từ tiếp thị lại.” )
Caleb cũng đã từng nhận xét về tiếp thị lại: “Tiếp thị lại luôn là một ý tưởng hay. CPA của bạn thường thấp hơn nhiều, bạn đang thu hút mọi người. Về cơ bản nó là quảng cáo miễn phí” (“Tiếp thị lại luôn là một ý tưởng hay. CPA của bạn thường thấp hơn nhiều, bạn đang giữ mọi người tương tác. Về cơ bản nó là quảng cáo miễn phí”).
Như vậy, không thể phủ nhận rằng, Tiếp thị lại là cách tốt nhất để tối ưu hóa quảng cáo hiển thị của Google.
Mẹo 2: Sử dụng vị trí được quản lý
Vị trí được quản lý là phương pháp nhắm mục tiêu duy nhất cho phép nhà quảng cáo kiểm soát hoàn toàn vị trí đặt quảng cáo của họ. Nếu bạn sử dụng các phương pháp như nhắm mục tiêu theo sở thích hoặc theo chủ đề, về cơ bản, Google sẽ đưa ra quyết định cho bạn và đoán xem trang web nào có liên quan. Vị trí được quản lý cho phép bạn chọn và chọn chính xác những trang mà bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện, do đó, đây là cách an toàn để phân nhánh thành các lần hiển thị.
GDN Ads là hình thức được nhiều doanh nghiệp lựa chọn
>> Xem thêm: MGID là gì? Tại sao quảng cáo MGID trung thành
Như vậy qua bài viết trên chúng tôi đã cùng các bạn tìm hiểu quảng cáo GDN là gì và cách thức hoạt động của nó. Chaolong TV hy vọng đây sẽ là thông tin hữu ích giúp bạn sử dụng quảng cáo GDN hiệu quả hơn.
Cảm ơn và chúc may mắn!
Nhãn:
Quảng cáo Google
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Quảng cáo GDN là gì? GDN ADS hoạt động như thế nào? . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !