Nếu bạn là một Marketer đang dần khẳng định mình trong con đường Marketing thì chắc chắn không thể bỏ qua Landing Page “yêu dấu”. Đây chính là công cụ giúp bạn tăng doanh số hiệu quả. Và để nắm vững quy trình thiết kế Landing Page, mời bạn tham khảo bài viết mà Chaolong TV đã tổng hợp dưới đây.
Trang đích tiềm năng
Nói một cách đơn giản, Landing Page là một trong những hình thức quảng cáo phổ biến nhất hiện nay. Xây dựng Landing Page chuyên nghiệp sẽ giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng và tối ưu tỷ lệ chuyển đổi. Tuy nhiên, đối với những cá nhân mới bắt đầu làm marketing, những doanh nghiệp nhỏ chưa có đủ kinh phí để tạo landing page thì quá trình thiết kế landing page chuyên nghiệp thực sự khá khó khăn.
Thiết kế landing page là gì?
Yêu cầu quan trọng nhất trong quá trình tạo Landing Page là bạn phải có kiến thức kỹ thuật để sử dụng các công cụ thiết kế có sẵn. Và bạn có thể sử dụng một số điều cơ bản cơ bản kết hợp với một số thủ thuật để xây dựng một trang đích thành công.
>> Xem thêm: Landing Page là gì? Lợi ích bất ngờ của trang đích
Quy trình thiết kế landing page
Để có thể thiết kế landing page hiệu quả và chuyên nghiệp ngay cả khi bạn chưa có nhiều kiến thức về vấn đề này, hãy thực hiện ngay các bước tạo landing page quan trọng sau đây.
Bước 1: Tạo tài khoản và thiết lập hệ thống theo tên miền của bạn
Trong bài viết này, Chaolong TV sẽ hướng dẫn bạn cách thiết kế Landing Page dựa trên nền tảng ezimar. Và bước đầu tiên bạn cần làm là tạo một tài khoản và cấu hình hệ thống dưới tên miền của bạn. Cụ thể bạn truy cập demo.ezimar.vn và đăng nhập bằng tài khoản gmail. Đối với bản demo, hoàn toàn không có giới hạn về thời gian dùng thử, vì vậy bạn có thể thử nghiệm kỹ hơn với nền tảng.
Sau khi trải nghiệm, nếu hài lòng với nền tảng ezimar, bạn có thể liên hệ với nhân viên để được hỗ trợ đăng ký phiên bản chính thức với hệ thống tên miền của bạn. Hiện ezimar đã up bảng giá cụ thể lên hệ thống website nên bạn có thể tham khảo và lựa chọn mức giá phù hợp.
Cách xây dựng trang đích
Đối với khách hàng mới, ezimar áp dụng mức giá rất ưu đãi, chỉ với 4000đ/ngày, đây là mức giá tiết kiệm nhất thị trường mà bạn có thể áp dụng. Mức giá này cũng hoàn toàn phù hợp với những bạn chạy nhiều chiến dịch marketing và cần xây dựng nhiều Landing Page khác nhau.
Bước 2: Thiết kế landing page hoàn chỉnh
Sau khi đăng ký tên miền thành công, bước tiếp theo trong quy trình thiết kế Landing Page là tự mình tạo một Landing Page hoàn chỉnh. Thật khó để diễn tả việc tự thiết kế này bằng lời, nhưng cách tốt nhất là tham khảo video về cách thực hiện.
Thực ra việc thiết kế cũng vô cùng đơn giản, chỉ với các thao tác kéo thả kết hợp với các template đa dạng, đẹp mắt chắc chắn bạn sẽ có ngay một Landing Page hoàn chỉnh. Theo tỷ lệ các marketer “gà mờ” thì việc thiết kế Landing Page trên nền tảng ezimar không quá khó đối với họ, ngay cả khi họ không có kiến thức trước.
Bước 3: Xuất bản trang đích
Sau khi thiết kế landing page thành công nếu nó không được xuất bản nghĩa là landing page đã chết. Vì vậy, khi bạn đã hoàn thành Trang đích, hãy nhấn xuất bản. Bạn có thể xuất bản trang đích của mình dưới tên miền mà bạn đã đăng ký ở bước 1. Trong trường hợp bạn chưa có miền, hãy xuất bản nó bằng tên miền do nền tảng ezimar cung cấp.
Bước 4: Thu thập khách hàng tiềm năng
Đây cũng là một bước cực kỳ quan trọng trong quá trình tùy chỉnh thiết kế Landing Page của bạn. Do đó, khi bạn chạy chiến dịch marketing, danh sách khách hàng tiềm năng sẽ được lưu trữ và quản lý trực tiếp trên các kênh và hệ thống quảng cáo của bạn. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng xuất bản dữ liệu của mình chỉ bằng một cú nhấp chuột.
Bạn có thể dễ dàng thu thập dữ liệu khách hàng với Landing Page
Bước 5: Đo lường và đánh giá hiệu quả của quảng cáo
Đo lường và đánh giá hiệu quả của quảng cáo được coi là bước tích hợp trong quy trình thiết kế Landing Page. Đây cũng là bước được nhiều marketer chú trọng nhất, bởi nó quyết định mức thu nhập mà người dùng đạt được.
Mỗi Landing Page đều có mã riêng đo lường chất lượng truy cập của khách hàng nên việc đánh giá cũng rất dễ dàng. Trong quá trình thực hiện chiến dịch Marketing, các báo cáo dữ liệu sẽ được gửi đến tài khoản của bạn từ hệ thống ezimar. Điều này sẽ giúp bạn đo lường và đánh giá hiệu quả chi tiết của chiến dịch quảng cáo. Từ đó có những điều chỉnh về chính sách phát triển cho phù hợp.
Với 5 bước cụ thể mà Chaolong TV đã trình bày ở trên, chắc hẳn các Marketer đã nắm được quy trình thiết kế Landing Page chuyên nghiệp và hiệu quả.
Ngoài ra, bạn đọc muốn biết thêm thông tin về marketing hãy nhanh tay đăng ký khóa học tiếp thị trực tuyến tại Chaolong TV được giảng viên hướng dẫn chi tiết, đảm bảo sau khi học xong bạn sẽ nắm vững kiến thức và có thể áp dụng vào công việc kinh doanh của mình.
>> Xem thêm: TLB là gì? Tại sao số liệu này rất quan trọng?
Nhãn:
tiếp thị Trang đích
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Quy trình thiết kế Landing Page chuyên nghiệp cho các Marketers . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !