Đối với dân chuyên về công nghệ hay digital marketing, thuật ngữ seeding không còn xa lạ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách trồng một cách khoa học. Cùng Chaolong TV.vn tìm hiểu Facebook Seeding là gì? Nghệ thuật seeding Facebook từ A – Z như thế nào?
1. Gieo hạt là gì?
Seeding tên tiếng anh là gieo hạt, trong Facebook Seeding là việc tạo tài khoản, hoặc trang cá nhân để bình luận, like và share về bài viết mà bạn muốn đẩy lên, nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng.
Trồng giống như trồng một hạt giống và gặt hái quả của nó. Các bài đăng hoặc quảng cáo sẽ được tiếp cận và theo dõi nhiều hơn. Bằng cách này, bạn giúp sản phẩm và dịch vụ của mình đến gần khách hàng nhất có thể.
Trồng cây còn có tác dụng giảm chi phí quảng cáo. Để trồng tốt, bạn cần có thủ thuật và kiến thức. Dưới đây là hướng dẫn Seeding Facebook.
Nếu như đối với người kinh doanh, cụm từ seeding đã trở nên khá quen thuộc thì bản chất của seeding thực chất là dành những “lời khen có cánh” cho sản phẩm hoặc thu hút sự quan tâm từ phía khách hàng, ngược lại.
Có thể lấy một ví dụ đơn giản như sau: Khi bán ra, sản phẩm là một chiếc váy trong bộ sưu tập mới ra mắt. Để tạo niềm tin với khách hàng mới, bạn sẽ sử dụng các nick ảo hoặc thuê người trồng cây để đưa ra những đánh giá, phản hồi tốt về trang phục đó để tìm kiếm và thu hút sự quan tâm của nhiều người với sản phẩm của bạn.
Cẩm Nang A – Z Seeding Facebook
2. Tại sao Facebook Seeding
– Như các bạn đã biết để sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp tạo được uy tín nhất định thu hút khách hàng tiềm năng thì bạn cần phải bỏ ra một lượng ngân sách lớn để hiển thị quảng cáo trên facebook. Tuy nhiên, việc không hiển thị quảng cáo, sử dụng thủ thuật seeding không chỉ tăng tương tác, tiếp cận mà thông qua lượt like, share, comment còn tăng độ uy tín cho sản phẩm đó. Nhờ Seeding mà ngân sách quảng cáo cũng giảm đi rất nhiều.
– Sower con có nghĩa là “gieo hạt”. Muốn thu được trái ngọt thì không thể bỏ qua các khâu gieo hạt – bón phân – chăm sóc – thu hoạch. Kinh doanh cũng vậy, nếu muốn tăng doanh số và lợi nhuận bán hàng, bạn cần biết cách tiếp cận khách hàng tiềm năng, tạo uy tín cho sản phẩm để thúc đẩy hành vi mua hàng nhanh chóng.
– Ngày nay, khi Internet đã trở nên quá phổ biến, bạn có thể thực hiện trồng cây mọi lúc mọi nơi, chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh có kết nối mạng, nhờ đó quá trình tìm kiếm và tiếp cận khách hàng mục tiêu cũng trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn rất nhiều.
– Ngoài seeding trên Facebook đã trở nên quá phổ biến thì seeding qua website, fanpage, youtube… cũng là những hoạt động cần thiết khi doanh nghiệp thiết lập các chiến dịch marketing để tăng traffic hiệu quả.
3. Các loại trồng phổ biến hiện nay
Mục tiêu của seeding là bán hoặc chia sẻ thông tin hữu ích để thu hút khách hàng quan tâm đến thương hiệu của bạn. Với mỗi sản phẩm/dịch vụ khác nhau sẽ có một hình thức seeding khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu những cách trồng phổ biến nhất hiện nay.
thảo luận gieo mầm
Là thao tác tạo các lượt chia sẻ, bình luận chia sẻ về nội dung hữu ích nhằm thu hút khách hàng quan tâm đến thương hiệu doanh nghiệp của bạn, từ đó tạo tâm lý tin tưởng cho các bài viết quảng cáo.
thứ tự gieo
Đây là cách để bạn hướng khách hàng tự động để lại thông tin địa chỉ, số điện thoại đặt hàng, hoặc đưa ra tình huống cụ thể nhờ trang tư vấn.
trồng hỏi đáp
Tạo các bài đánh giá hỏi đáp về sản phẩm để thu hút sự chú ý và tò mò của độc giả theo hướng tích cực. Đồng thời giúp khách hàng hiểu hơn về sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp.
tư vấn trồng cây
Bằng cách tạo ra các bài đánh giá theo kinh nghiệm, các bài đánh giá thực tế nhằm mục đích cung cấp cho người đọc kiến thức hình thành cần thiết và hữu ích về sản phẩm/dịch vụ.
4. Hướng dẫn cách lập Facebook hiệu quả
Tạo một tài khoản cá nhân
Việc đầu tiên để làm seeding các bạn phải có tài khoản, các bạn phải mua từ 5-10 thẻ spam để tạo ít nhất 5-10 nick Facebook, tương ứng với số nick muốn lập là số tài khoản của e. -thư. đăng.sign. Lưu ý mỗi thẻ gọi có thể kích hoạt ít nhất 2-3 tài khoản Facebook. Tuyệt đối không dùng số điện thoại để đăng ký tài khoản Facebook, hãy dùng email để đăng ký.
Hãy tạo tài khoản cá nhân, điền đầy đủ thông tin, thường xuyên up ảnh thật để tạo uy tín cho tài khoản.
Khi bạn trồng, rất có thể khách hàng sẽ ghé thăm và tìm hiểu xem hồ sơ của bạn có đáng tin hay không? Vì vậy bạn nên chăm sóc tài khoản của mình thường xuyên, nhưng đừng cố gắng tham gia và bình luận trong các nhóm với tần suất cao, bạn có thể bị cấm tài khoản.
Thường xuyên chat inbox, comment, thả like, thả tim từ các nick ảo để tạo hình ảnh tin cậy để hoạt động trồng Facebook đáng tin cậy hơn. Lưu ý, không kết bạn với các nick ảo khác hoặc các nick có thể bán cùng mặt hàng để tạo friend list chặt chẽ và giống tài khoản thật.
Bước tiếp theo là tham gia các nhóm liên quan đến sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp.
Địa điểm trồng cây là gì?
Cố lên, đừng nản chí
Đối với những tài khoản mới, khi seeding các bạn không nên quá tham lam, item nào cũng sẽ bị drop trong quá trình seeding. Vì như vậy, bạn sẽ bị lộ, bị phát hiện và bị loại khỏi nhóm ngay lập tức. Bạn phải đặt nhiều biệt danh khác nhau và nuôi dưỡng chúng ngày này qua ngày khác, đừng cố ép chúng lớn lên khi chúng còn nhỏ. Nếu tài khoản này bị khóa, hãy chuyển sang tài khoản khác và đợi facebook mở tài khoản cho bạn.
Tiến hành Facebook Seeding
Vì thế Seeding bài viết là gì? Đây là cách bạn chia sẻ bài viết của mình lên các trang, nhóm có cùng chủ đề thảo luận. Thông qua hành động này, bạn sẽ tiếp cận khách hàng tiềm năng, cũng như bán và quảng bá thương hiệu của mình.
– Sau một thời gian tăng trưởng tài khoản nhất định, bạn thực hiện group seeding với khách hàng mục tiêu để giảm chi phí, tiết kiệm thời gian đảm bảo tính bảo mật cho tài khoản đó. Để làm được điều này, bạn cần lập một kế hoạch trồng cây cụ thể tương ứng với từng nhóm chứa khách hàng mục tiêu. Bạn cũng có thể tham khảo các bài viết có tính tương tác cao để xem cách họ chia nhỏ chủ đề, nội dung áp dụng ra sao, từ đó rút ra kinh nghiệm cho bản thân.
– Để seeding thật hiệu quả bạn cần biết cách chọn những khung giờ mà các thành viên trong nhóm hoạt động tích cực nhất, nếu bạn seed bài vào khung giờ nhiều người hoạt động thì chắc chắn bài viết của bạn sẽ được nhiều hơn. Ngoài ra, các bạn cũng cần lưu ý về nội quy trong mỗi nhóm để tránh trường hợp nội dung seeding của bạn không tuân thủ nội quy của nhóm và có thể bị kick ra khỏi nhóm. Ngoài ra, để việc xem hiệu quả hơn, bạn có thể áp dụng thêm các phiên Phát trực tiếp trên Facebook Giúp thu hút khách hàng mua sản phẩm của bạn.
– Sau khi trồng xong, bước tiếp theo bạn cần làm là phân tích, đánh giá và đo lường hiệu quả của chiến dịch trồng cây đó. Dựa trên các báo cáo, bạn sẽ có thể phân tích và đo lường hiệu quả của từng chiến dịch trồng cây, từ đó đưa ra những điều chỉnh cần thiết và giúp các chiến dịch sau đạt kết quả tốt hơn.
5. Một số kinh nghiệm seeding Facebook từ chuyên gia
Phải phân bổ thời gian bình luận hợp lý: Nên chọn thời điểm khách hàng online nhiều nhất, ví dụ buổi sáng từ 6-7h; trưa 11-12; chiều 1-2 giờ; Tối từ 20:00… Anh em bình luận không phải lúc nào cũng được, có thể gỡ ra cho khách quan.
Chuẩn bị nội dung seeding đích thực: Khách hàng seeding đích thực sẽ thấy bạn cũng là khách hàng bình thường, không phải PR cho sản phẩm, dịch vụ, có thể bạn chỉ cần dùng point hoặc comment. với nội dung đặt ra những câu hỏi có thể được khách hàng quan tâm nhiều.
– Luôn đặt bộ lọc nguồn cấp tin tức thành Mới nhất thay vì Tin bài hàng đầu.
– Tích cực like, share bài viết trên trang cá nhân khi tài khoản của bạn đủ tin cậy.
Trồng mà không trồng
Hầu hết khách hàng khi muốn tìm hiểu về một sản phẩm hay dịch vụ nào đó, bước đầu tiên là quan sát xem bài đăng mà họ quan tâm sẽ nhận được bao nhiêu lượt thích, sau đó đọc phần bình luận về sản phẩm bên dưới. Với những bài đăng thu hút được nhiều bình luận phản ánh chất lượng tốt của sản phẩm, bạn sẽ cảm thấy rất tin tưởng khi quyết định mua hàng. Còn với những bài viết không có bình luận, bạn sẽ nhanh chóng bỏ qua chúng bất chấp lời khuyên của người bán. Nắm bắt được tâm lý đám đông khách hàng, người bán sẽ tạo ra những lượt trồng “ảo” để tăng độ uy tín cho sản phẩm. Tuy nhiên, đừng vì điều này mà quá lạm dụng seeding, bởi khách hàng luôn là những người mua hàng thông minh và nhanh nhạy, nếu bạn không biết sử dụng seeding một cách bài bản và khéo léo sẽ gây phản cảm, khó chịu cho người dùng.
Quản lý khủng hoảng
Ngày nay, khi thị trường kinh doanh ngày càng trở nên phức tạp, việc các đối thủ sử dụng seeding qua tài khoản ảo để hạ uy tín sản phẩm của doanh nghiệp bạn là điều khó tránh khỏi. Trước những rủi ro không lường trước được, bạn cần biết cách tìm ra giải pháp xử lý khéo léo những tình huống xấu nhất, nhưng vẫn đảm bảo tính chuyên nghiệp.
Tông màu trồng nên đa dạng
Việc tạo ra seed ảo với tông màu “một màu” thực sự rất lộ liễu và khách hàng sẽ cảm thấy phiền toái và không được tôn trọng. Do đó, để bài đăng thực sự thu hút và ấn tượng, bạn nên sử dụng các chậu cây có tông màu khác nhau. Nó có thể là một giọng điệu nghiêm túc, hài hước hoặc một lập luận tích cực.
Một số kinh nghiệm seeding Facebook từ chuyên gia
Mỗi hành động nhỏ chúng ta làm sẽ giúp chúng lớn mạnh hơn, giống như trồng cây vậy. Đây là một cách giúp cải thiện khả năng tiếp cận của khách hàng đối với các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp. Chúng tôi hy vọng các thủ thuật Facebook Seeding ở trên sẽ giúp ích cho bạn. Cùng với đó, việc sở hữu những bí mật học tiếp thị Để hoàn toàn giúp bạn thu hút tương tác tự nhiên và đưa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng mục tiêu được xem là yếu tố quan trọng nhất giúp bạn thực hiện chiến dịch marketing thành công.
Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn chi tiết cho bạn cách Seeding Facebook hiệu quả nhất do các chuyên gia Chaolong TV tổng hợp. Vui lòng đọc tiếp để biết thêm thông tin dự án facebook để biết chi tiết lập kế hoạch chương trình hiệu quả hơn.
Nhãn:
Tiếp thị trên Facebook
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Seeding Facebook là gì? Phân loại và cách seeding Facebook hiệu quả . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !