Để có thể xây dựng chiến lược SEO và phát triển website một cách dễ dàng thì việc sử dụng cấu trúc Silo là một bước cần thiết. Qua việc xác định cấu trúc Silo, bạn sẽ biết cách tổ chức nội dung website sao cho hiệu quả nhất. Vậy cấu trúc Silo là gì, Chaolong TV mời bạn đọc tham khảo nội dung qua bài viết dưới đây!
1. Cấu trúc silo là gì?
Silo như một động từ có nghĩa là để cô lập một cái gì đó từ những người khác trong một cấu trúc. Silo là một kỹ thuật SEO, có nghĩa là nhóm các nội dung liên quan trên trang web của bạn lại với nhau một cách có tổ chức. Phải mất rất nhiều kế hoạch và nỗ lực để tạo ra một thiết kế trang web liên kết và nhóm mọi thứ lại với nhau một cách có hệ thống. Hay nói một cách đơn giản hơn, silo là tổ chức nội dung theo chủ đề trên một trang web.
Điểm của việc sử dụng Silo là gì?
– Xây dựng cấu trúc cho các trang web và điều hướng chúng rõ ràng cho người dùng
– Giúp phân phối chính xác các liên kết trong cùng một trang Web
– Hiểu biết về cấu trúc của trang Web giúp bạn dễ dàng tìm kiếm và thu thập thông tin trên các bộ máy.
silô là gì?
>> Xem thêm: Referral là gì? 9 cách tăng lưu lượng truy cập giới thiệu hiệu quả
2. Cấu trúc Silo
Theo phân chia người dùng, Silo bao gồm 2 loại chính là Silo vật lý và Silo ảo. Cả hai hình thức này giúp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO dễ dàng cho người dùng, nhưng chúng có cách tiếp cận khác nhau. Để có thể tận dụng hết các tính năng của chúng, chúng tôi khuyên bạn nên xác định rõ ràng cấu trúc silo mà bạn muốn sử dụng trước khi xây dựng và phát triển trang web của mình. Điều này sẽ giúp trang web của bạn có một nền tảng vững chắc và trang web sẽ xếp hạng cao hơn các đối thủ cạnh tranh khác trong tương lai.
Silo vật lý là gì?
Nói một cách đơn giản nhất, khi bạn tạo một trang web có URL thủ công, đó là một silo vật lý. Mỗi nội dung chủ đề trong cùng một nhóm sẽ được lưu trữ trong một thư mục riêng biệt riêng biệt để có thể phân biệt với các thư mục khác. Ví dụ về silo vật lý như sau:
– Trang chủ: Https://thoitrangquangchau.com
– Trang silo site: Https://thoitrangquangchau.com/seo
– Sub Silo Pgae: Https://thoitrangquangchau.com/seo/onpage
Cấu trúc vật lý của silo giúp người dùng dễ dàng truy cập và Google có thể thấy rõ nội dung trang web của bạn được tổ chức như thế nào. Ngược lại, nếu người tạo trang web không sử dụng danh mục URL, một Silo ảo sẽ cần được tạo.
Có hai loại silo, silo vật lý và silo ảo
Silo ảo là gì?
Silo ảo là một hình thức được sử dụng để liên kết nội bộ từ trang này sang trang khác. Với cấu trúc này, Silo giúp dễ dàng tăng sức mạnh cho Landing Page. Silo ảo là một bước đột phá quan trọng trong ngành tiếp thị tương tác, cho phép bạn làm cho trang web của mình thân thiện với người dùng và đồng thời hấp dẫn hơn đối với các thuật toán của công cụ tìm kiếm.
3. Phương pháp xây dựng silo
Cách 1: Siro chiến lược
Thông thường chúng ta hay tập trung vào link cho Landing Page nhưng với cách làm này sẽ dễ biến thành Spam. Đây là lý do tại sao bạn nên sử dụng liên kết nội bộ để lan tỏa sức mạnh của trang web và nó có thể nhận được rất nhiều giá trị từ liên kết. Tránh tình trạng chỉ tập trung vào liên kết cho Landing Page sẽ dễ biến thành Spam trong quá trình xây dựng liên tục.
Phương pháp 2: Silo theo danh mục
Được xác định là một chủ đề đa dạng, vì vậy nó giống như tạo các danh mục tin tức với các từ khóa mục tiêu mà bạn muốn xếp hạng. Tạo nội dung tuyệt vời cho từng loại bằng cách làm cho nội dung cụ thể hơn, sau đó liên kết đến bài viết với anchor text liên quan đến từ khóa của bài viết.
Phương pháp 3: Silo tròn
Phương pháp này tạo ra một silo tròn gồm các bài đăng trên blog xung quanh một trang Silo. Silo Bài đăng trên Blog này liên kết trực tiếp đến trang Silo của bạn, tạo ra một tín hiệu lớn cho các công cụ tìm kiếm.
Để tạo một silo tròn, bạn cần:
1. Tạo ít nhất 4 bài đăng trên blog về một chủ đề liên quan đến trang silo mục tiêu của bạn.
2. Mỗi bài đăng trên blog nên liên kết đến một bài đăng trên blog khác trong silo nội dung.
3. Mỗi bài đăng trên blog nên liên kết trở lại trang silo.
4. Các bài đăng trên blog chỉ nên liên kết đến một trang silo. Liên kết đến các trang silo bổ sung phá vỡ vòng tròn liên quan.
5. Sao chép này cho mỗi trang silo mà bạn muốn liệt kê.
4. Cách xây dựng cấu trúc silo
Hiểu được silo là gì, Chaolong TV mời bạn đọc tìm hiểu cách xây dựng kết cấu cho silo
Bước 1: Xác định chủ đề chính của website
Để có thể tạo cấu trúc Silo, bước đầu tiên và quan trọng nhất là xác định chủ đề của trang web mà bạn định xây dựng. Bạn cần trả lời các câu hỏi sau: Bạn định xây dựng trang web cho ai? Những chủ đề và từ khóa nào sẽ được sử dụng trên trang web? Những phương pháp tìm kiếm nào người dùng có thể tìm thấy trên web? …..
Bước 2: Xây dựng chủ đề trang web với silo vật lý
Thông qua cấu trúc thư mục tang, bạn có thể biết liệu trang web có thể được xây dựng trong một silo vật lý hay không. Nếu có thể áp dụng cấu trúc này, nếu không thì sử dụng cấu trúc silo ảo.
ứng dụng silo
Bước 3: Kiểm tra cấu trúc silo ảo
Bạn có thể kiểm soát cấu trúc liên kết được sử dụng trên Web. Nếu hợp lý, bạn có thể sử dụng Liên kết nội bộ để liên kết các trang có cùng chủ đề trên Trang web.
Bước 4: Tạo nội dung có chứa từ khóa
Khi bạn đã xác định được loại cấu trúc, bạn có thể sử dụng các cụm từ khóa mục tiêu trong các silo có liên quan, sau đó tạo và xuất bản nội dung có liên quan.
Không thể phủ nhận rằng cấu trúc Silo là một trong những cách giúp người dùng tối ưu SEO Onpage hiệu quả.
>> Xem thêm: Đặt tít là gì? 4 Mẹo Viết Danh Hiệu Thiêng Liêng
Nhãn:
SEO
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Silo là gì? 4 Bước xây dựng cấu trúc Silo chi tiết . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !