Similarweb là gì? Tính năng Similarweb về việc phân tích website

Các nhà Marketer đều đồng ý rằng phân tích website là một công việc cần thiết và vô cùng quan trọng. Các dòng chảy traffic luôn hoạt động không ngừng nghỉ, đặc biệt trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay. Để website của bạn có sự uy tín và có thứ hạng cao trên Google thì bạn cần “đề phòng” đối thủ và xem xét xem trang web đó có bao nhiêu lượt traffic.

Nhưng câu hỏi đặt ra làm sao để biết được điều này thì bạn cần đến công cụ Similarweb. Như vậy, Similarweb là gì?

Similarweb là gì?

SimilarWeb là một công cụ ước tính tổng lượng truy cập mà các trang web khác nhau nhận được. Nó cho phép bạn xem các nguồn lưu lượng truy cập hàng đầu của đối thủ cạnh tranh, được chia thành sáu danh mục chính, bao gồm các trang web giới thiệu, lưu lượng truy cập xã hội và từ khóa tìm kiếm hàng đầu.

Mặc dù SimilarWeb không chính xác 100%, nhưng nó cung cấp cho bạn khả năng xem các nguồn lưu lượng truy cập của đối thủ cạnh tranh. Nhưng nó lại một cách nhanh chóng để xem ai là người chơi lớn nhất trong không gian của bạn. Và bạn có thể sử dụng SimilarWeb, để xem chi tiết cụ thể hơn, chẳng hạn như chính xác nguồn giới thiệu nào quan trọng nhất trong số các đối thủ cạnh tranh hoặc trong ngành của bạn.

Similarweb là gì

Là công cụ ước tính tổng lượng truy cập trang web

Ưu, nhược điểm của công cụ Similarweb

Ưu điểm của công cụ Similarweb

Hiện nay, trên mạng Internet chúng ta thấy rất nhiều những công cụ phân tích số liệu website như ahref, Comscore, Google Analytics…Thế nhưng, nhiều người dùng công cụ similarweb lại coi nó là lựa chọn số 1. Vì sao vậy? Bởi phần mềm này sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi trội dễ dàng sử dụng được người dùng đánh giá rất cao, cụ thể:

– Đây là công cụ hoàn toàn miễn phí sử dụng mà không cần phải đăng ký tài khoản.

– Công cụ Similarweb cho phép bạn phân tích tối đa 5 site/ngày.

Nhược điểm của công cụ similarweb

Mặc dù được người dùng đánh giá cao về mặt tiện ích, thế nhưng similarweb vẫn còn những khuyết điểm cần phải điều chỉnh, đó là:

Khả năng phân tích dữ liệu còn hạn chế

Trên thực tế, Similarweb chỉ có thể phân tích được dữ liệu từ những trang web có dung lượng lớn, hoạt động tối thiểu 3 tháng. Đối với những trang web có lượt truy cập <1000, thì Similarweb lại không thể phân tích được những website đó

Kết quả phân tích website chỉ mang tính chất tương đối

Kết quả phân tích website của các phần mềm thứ 3 chỉ mang tính chất tương đối. Similarweb cũng không phải ngoại lệ. Đây cũng là điểm hạn chế lớn nhất của phần mềm Similarweb.

Tính Năng của Similarweb như thế nào

Mặc dù số liệu thống kê từ công cụ Similarweb không phải chính xác 100%. Nhưng bạn cũng có thể sử dụng số liệu đó để phân tích đối thủ. Điều mà bất cứ SEOer nào cũng phải làm trước khi bắt tay vào seo một dự án bất kỳ.

Tham Khảo Thêm:  Mô hình 4P là gì? 6 bước phát triển 4P trong Marketing Mix

tinh-nang-similarweb

Đây cũng là một công cụ để giúp bạn biết ai là người đang dẫn đầu trong ngành của bạn. Qua những số liệu đó, sẽ giúp bạn đánh giá được tầm cỡ của họ và vị trí website của bạn. Ví dụ về 2 tên tuổi bán lẻ điện máy ở Việt Nam là “FPTShop” và “Phong Vũ” 

tinh-nang-similarweb-1

Bạn có thể sử dụng công cụ Similarweb để phân tích các số liệu. Để xem những chỉ số quan trọng của website nào là quan trọng nhất so với các đối thủ cạnh tranh và chính site của bạn.

tinh-nang-similarweb-2

Trong trường hợp bạn nâng cấp lên phiên bản Similarweb Pro, bạn sẽ có quyền truy cập vào một loạt các tính năng như phân phối thiết bị. Thông tin đối tượng và chia sẻ được lưu lượng truy cập từ các mạng truyền thông xã hội khác nhau. 

Các tính năng chính của công cụ

Tổng quan về traffic ( Traffic Overview )

Bạn có thể tìm thấy tính năng của SimilarWeb này ở mục “Traffic Overview”. Chỉ một mục này, là bạn có thể xem được lượng truy cập của một website bất kỳ. Bắt đầu bằng cách bạn truy cập vào trang similarweb.com và nhập một URL bất kỳ nào vào hộp tìm kiếm. (Mẹo: Bạn cũng có thể xem được dữ liệu SimilarWeb thống kê cho bất kỳ trang web nào mà bạn đang truy cập. Với chỉ một cú nhấp chuột bằng cách thiết lập bookmarklet tùy chỉnh hoặc cài đặt tiện ích mở rộng có trên SimilarWeb Chrome. Điều này cực kỳ hữu ích với các Seoer trong việc phân tích các chỉ số của đối thủ cùng ngành với bạn)

luu-luong-truy-cap-similarweb

Tổng số lưu lượng truy cập SimilarWeb

Tổng số lượt truy cập

Similarweb là gì và nó có liên quan gì đến số lượt truy cập không? Biểu đồ “Tổng số lượt truy cập” cho phép bạn xem lượng truy cập gần đúng mà một trang web nhất định đã nhận được trong tháng qua. Và một đường xu hướng về lưu lượng truy cập của trang web đó trong 6 tháng qua.

Những số liệu tính năng này cung cấp khá chính xác, nó cho bạn biết chính xác có bao nhiêu lượt truy cập vào một trang web khác mỗi tháng.

Tuy nhiên bạn nên lưu ý, độ chính xác của nó tương đối chính xác để đo lường mức độ lưu lượng truy cập.

total-visits-similarweb

Tổng số lượt truy cập Total visits 

Nguồn lưu lượng truy cập từ các quốc gia ( Traffic by countries )

Biểu đồ “Nguồn lưu lượng” có lẽ là phần quan trọng nhất của phần này. Bởi nó cho thấy nguồn truy cập đến từ các Quốc gia nào. Đây là thông tin cực kỳ hữu ích mà bạn có thể sử dụng để giúp xác định nơi bạn nên tập trung nỗ lực tiếp thị nội dung của mình.

Ví dụ: Mình kiểm tra website Phong Vũ có lưu lượng truy cập nhiều vào quốc gia nào và nó chiếm tỷ trọng bao nhiêu

traffic-by-countries-similarweb

Công cụ giúp bạn xác định được nguồn truy cập đến từ đâu

Như bạn thấy trong ví dụ này lưu lượng truy cập chủ yếu đến từ Việt Nam với 98,14%. Các quốc gia còn lại lần lượt là United States, Australia, Canada, Germany. Điều này là chắc chắn bởi vì máy chủ bạn đang làm việc là ở Việt Nam. Và website thương hiệu đang hoạt động cũng nằm ở Việt Nam.

Nguồn lưu lượng (Traffic Sources)

Biểu đồ Traffic Sources cũng là điểm bạn cần phải lưu ý 

traffic-sources

Biểu đồ Traffic Sources

Biểu đồ thể hiện phần trăm lưu lượng truy cập của trang web đến từ các nguồn trang này. Nó hiển thị bảng phân tích phần trăm lưu lượng truy cập của trang web đến từ mỗi kênh sau: Trực tiếp, Giới thiệu, Tìm kiếm, Xã hội, Email và Quảng cáo hiển thị hình ảnh. Đây cũng là thông tin rất hữu ích giúp bạn đẩy mạnh các kênh theo số liệu thống kê này. 

Ví dụ trong biều đồ của ” Phong Vũ ” này, cho thấy lượng truy cập vào website cao bắt nguồn từ công cụ tìm kiếm. Do đó, có thể hiểu được việc làm Seo là có hiệu quả và nên tập trung vào Seo để cạnh tranh với các đối thủ cùng ngành. 

Tham Khảo Thêm:  Như thế nào là một bài viết quảng cáo khai trương nhà hàng ấn tượng? 

Nguồn giới thiệu (Referrals) 

Đây là cách để xem lượng truy cập website bất kỳ đến từ các nguồn giới thiệu nào và truy cập từ nguồn giới thiệu. Bạn thấy tính năng của SimilarWeb ở mục “Referrals” 

tinh-nang-similarweb-2

Lưu lượng truy cập giới thiệu trên cơ bản chính là bất kỳ lưu lượng truy cập nào không phải đến từ nguồn quảng cáo hoặc từ các trang web khác, cũng không phải đến từ công cụ tìm kiếm hoặc mạng xã hội.

Nguồn truy cập vào (Top referring sites)

Đến phần này, hệ thống sẽ kiểm tra cho bạn lượng truy cập website cho bạn 5 trang web giới thiệu hàng đầu (hoặc là nhiều hơn với trường hợp bạn nâng cấp lên sử dụng phiên bản Pro của SimilarWeb). Bao gồm cả phần trăm lưu lượng truy cập từ mỗi trang. Ví dụ, trang giới thiệu chiếm tỷ trọng cao nhất của bên “Phong Vũ” chính là next.voz.vn

Nguồn truy cập ra (Top destination sites)

Khác với “Nguồn truy cập vào”, đây chính là các trang mà người dùng có hành vi rời trang của bạn để vào đó. Ví dụ đối với Fanpage của bạn trên Facebook. Hoặc có thể là trang đối tác nào đó mà bạn muốn giới thiệu đến người dùng.

Thống kê lượng truy cập từ nguồn tìm kiếm

Khái niệm Similarweb là gì chắc hẳn không còn xa lạ nữa nhưng bạn có biết được rằng Similarweb có tính năng nổi bật là tìm kiếm không? Tìm kiếm là một phần lớn lưu lượng truy cập của trang web. Trên thực tế, theo SparkPro , Google chiếm 57% tổng lượng truy cập trang web.

Đó là lý do tại sao dành một chút thời gian để phân tích những gì đang hoạt động cho SEO của đối thủ cạnh tranh của bạn là cực kỳ hữu ích.

Điều làm cho phần “Tìm kiếm” của SimilarWeb trở nên tuyệt vời là nó hiển thị cho bạn 5 từ khóa tìm kiếm hàng đầu (cho cả tìm kiếm không phải trả tiền và tìm kiếm có trả tiền).

Nếu bạn Google các từ khóa đó, bạn sẽ có thể tìm ra chính xác phần nội dung nào đang xếp hạng cho chúng và sau đó sử dụng kỹ thuật  tìm kiếm. 

search-phong-vu-similarweb

Lưu lượng tìm kiếm từ nguồn search

Social

Các nguồn lưu lượng truy cập mạng xã hội cũng được chia nhỏ theo nền tảng cụ thể, vì vậy bạn có thể biết nền tảng nào đang hoạt động tốt nhất cho đối thủ cạnh tranh của mình.

Cũng giống như với báo cáo Nguồn lưu lượng, bạn có thể sử dụng dữ liệu này theo hai cách khác nhau. Bạn có thể đi sâu vào các trang web truyền thông xã hội mà đối thủ cạnh tranh của bạn đã hoạt động.

Hoặc bạn có thể sử dụng nó để tìm các trang xã hội chưa được khai thác nhưng chưa có tính cạnh tranh cao.

luu-luong-truy-cap-nguon-social

Quảng cáo hiển thị

Báo cáo này hiển thị cho bạn cả nhà xuất bản (trang web) hàng đầu cũng như các mạng quảng cáo hàng đầu đang được sử dụng cho quảng cáo hiển thị hình ảnh có trả tiền và PPC, nếu có.

Một điều cần lưu ý ở đây là SimilarWeb không có quyền truy cập vào dữ liệu lưu lượng truy cập quảng cáo của Facebook.

luu-luong-truy-cap-nguon-quang-cao-hien-thi

Một trong những điều quan trọng cần lưu ý ở đây là SimilarWeb hiện tại không có quyền truy cập vào hệ thống dữ liệu lưu lượng truy cập từ nguồn quảng cáo của Facebook.

Phân tích hành vi của người xem (Audience Interests)

Đây là tính năng của SimilarWeb cho bạn thấy :

– Các danh mục có liên quan

– Các trang web nằm trong danh mục

– Từ gợi ý (đám mây từ)

phan-tich-hanh-vi-similarweb

Danh mục có liên quan ( Categories)

Công cụ SimilarWeb cũng giúp bạn xem được các danh mục sở thích mà họ có, dựa trên nhưng hành vi, hoạt động của họ bên ngoài web.

Tham Khảo Thêm:  Tổng hợp nghiên cứu thị trường trà sữa Việt Nam mới nhất

Điều này sẽ đem lại hữu ích rất nhiều cho tiếp thị nội dung. Và với bất kỳ nền tảng nào khi bắt đầu nên chiến lược nội dung đều thu hút phần lớn những đối tượng mục tiêu của bạn. Và báo cáo này sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan nhất về danh mục mà họ có thể quan tâm.

Trang web tương tự (Also visit Website)

Similar cũng kiểm tra được lượng truy cập website, cho bạn biết được người vào trang của bạn có hành vi hoạt động như thế nào, thường vào những trang nào…

Ví dụ: Nếu như bạn xem bản báo cáo này cho phongvu.com. Bạn có thể thấy rằng hành vi người dùng của họ cũng có xu hướng dành nhiều thời gian tham khảo thêm các web gearvn.com, anphatpc.com, hanoicomputer.com,…

Bạn có thể dựa vào những hành vi đó để đánh giá những trang web này. Bằng cách đó, bạn cũng biết được các trang liên quan mà bạn có thể muốn cộng tác, quảng cáo hoặc đồng thời là đối thủ của bạn.

Đám mây từ hay từ liên quan ( Word Cloud)

Cuối cùng, trong phần này còn bao gồm một đám mây từ chủ đề mà Similarweb đưa ra phù hợp nhất với khách truy cập trang web. Tuy nhiên, bạn đừng mong đợi sự chính xác tuyệt đối ở đây. Nó chỉ đưa ra với mục đích để bạn tham khảo và mở rộng thêm từ khóa bạn có thể nhắm tới. Trong danh sách từ này cũng cho bạn biết các từ mà những website trong danh mục liên quan đang hoạt động nhắm vào.

Các trang web tương tự và đối thủ của bạn ( Competitors and similar sites)

Tính năng của SimilarWeb này là một cách nhanh chóng để xác định được đối thủ của bạn là ai. Hãy xem 10 đối thủ của “Phong Vũ” được hiển thị trong hình dưới đây

trang-web-tuong-tu-va-doi-thu

Đây là danh sách tương đối chính xác. Những trang web hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ điện máy. Bạn tham khảo từng website để phân tích số liệu đưa ra kế hoạch triển khai. Việc của bạn là phải tận dụng thông tin này như thế nào? Làm thế nào để vượt qua đối thủ trong cùng ngành với bạn. Cũng như đối thủ còn thiếu vấn đề gì mình bổ sung để tạo ra sự khác biệt.

Bạn cũng có thể sử dụng bản báo cáo này để tìm kiếm thông tin khách nào hoặc các cơ hội hợp tác với đối thủ. Bởi trong một số hoàn cảnh nhất định, họ có thể chưa phải là đối thủ trực tiếp của mình. Vì vậy một cơ hội để hợp tác với đối thủ là điều hoàn toàn có thể.

Ứng dụng di động liên quan (Related mobile app)

Phần này hiển thị các ứng dụng di động giúp bạn kiểm tra được đối thủ có làm thêm app để quảng bá thương hiệu không 

ung-dung-lien-quan-similarweb

 

 

Một số công cụ kiểm tra trang web và hỗ trợ SEO khác

Không thể phủ định rằng SimilarWeb vẫn là trợ thủ đắc lực trong việc phân tích dữ liệu website của đối thủ. Tuy nhiên, việc phân tích đối thủ chỉ bằng dữ liệu từ SimilarWeb là chưa đủ để bạn có thể SEO cạnh tranh trực tiếp với họ được. Bạn vẫn phải dùng thêm một số công cụ SEO khác nữa để có được các chỉ số chính xác nhất. Chaolong TV sẽ giới thiệu thêm cho bạn một số công cụ mà các Seoer thường dùng như

– Ahref

– Semrush

– Moza

– SEO Powersuite

Tổng kết

Bài viết trên, Chaolong TV đã giới thiệu cho bạn hiểu rõ công cụ Similarweb là gì? cũng như các tính năng của Similarweb. Với những tính năng nổi bật trên sẽ giúp bạn seo top google một cách đơn giản nhất. Hy vọng bài viết này sẽ có ích cho bạn đọc.

Tags:
Seo



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Similarweb là gì? Tính năng Similarweb về việc phân tích website . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2024 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy