Social Listening là gì? 6 Công cụ Social Listening hiệu quả

Ngày nay, khi Internet ngày càng phát triển mạnh mẽ và nở rộ trên phạm vi toàn cầu, các phương tiện truyền thông xã hội trở nên thân thiện với người dùng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, là một newbie trong ngành marketing, chắc hẳn bạn đã từng nghe đến cụm từ Social Listening. Đừng đợi lâu nữa, mời bạn đọc tiếp để tìm hiểu Social Listening là gì qua bài viết dưới đây.

1. Social Listening là gì?

Như các bạn đã biết Social Media là một công cụ vô cùng hữu ích giúp doanh nghiệp thiết lập các chiến dịch quảng bá thương hiệu và tiếp cận khách hàng tiềm năng. Phản hồi, đánh giá và trải nghiệm thực tế về sản phẩm của khách hàng mục tiêu trên các kênh mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram trở thành dữ liệu vô cùng quan trọng để doanh nghiệp tận dụng triệt để tạo ra sản phẩm mới. Cơ hội kinh doanh mới. Đây là lý do tại sao Social Listening được sử dụng để giúp doanh nghiệp truy cập dữ liệu người dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Hiểu được ý nghĩa đó thì Lắng nghe xã hội là gì?

Lắng nghe xã hội là quá trình theo dõi các cuộc trò chuyện và tương tác của khách hàng thông qua phương tiện kỹ thuật số trên mạng xã hội. Sau quá trình đánh giá, đo lường và phân tích dữ liệu, doanh nghiệp có thể cảm nhận được thương hiệu của mình thông qua phản hồi của khách hàng.

Lắng nghe xã hội là gì?

Theo bản dịch hiểu nôm na Social Listening là lắng nghe xã hội

2. Tại sao Social Listening lại quan trọng?

Sau khi giải thích thuật ngữ Lắng nghe xã hội là gì?Tôi mời độc giả tìm hiểu tầm quan trọng của Social Listening đối với doanh nghiệp.

– Mạng xã hội không chỉ là nền tảng để doanh nghiệp quảng bá nội dung, mà việc lắng nghe các phương tiện truyền thông này còn giúp doanh nghiệp hiểu được khách hàng đang nói gì, nghĩ gì, cảm thấy gì và họ cần gì ở doanh nghiệp của bạn.

Lắng nghe phương tiện truyền thông xã hội có thể giúp bạn đo lường điểm chuẩn của mình, sử dụng những người có ảnh hưởng để cải thiện hơn nữa trải nghiệm của khách hàng.

Tham Khảo Thêm:  Chiến lược kinh doanh là gì? Các chiến lược kinh doanh

– Social listening sẽ cho phép doanh nghiệp phân tích đối thủ cạnh tranh trực tiếp hoặc gián tiếp. Với dữ liệu đánh giá, đo lường và phân tích chi tiết, bạn sẽ có thể nhìn xa hơn thị phần để xác định đối thủ cạnh tranh và xem doanh nghiệp của bạn đang gặp phải những khó khăn và thách thức nào. chiến lược cạnh tranh quyền giữ chân khách hàng.

Lắng nghe xã hội

Tóm Tắt Giải Mã Social Listening là gì

– Ngoài ra, việc lắng nghe và phân tích trải nghiệm của khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp trả lời nhiều câu hỏi như: Sản phẩm/dịch vụ của bạn có phải là tốt nhất không? Doanh nghiệp đã làm gì để giúp khách hàng tiết kiệm tối đa chi phí vận chuyển? Doanh nghiệp của bạn đang đứng ở đâu và làm thế nào bạn có thể vượt quá mong đợi của khách hàng…

Cuối cùng, lắng nghe xã hội sẽ giúp doanh nghiệp xác định được những khách hàng tiềm năng và có ảnh hưởng nhất định đến những người xung quanh. Tại sao những điều này lại quan trọng? Bởi vì hầu hết người tiêu dùng dựa vào mạng xã hội để hướng dẫn họ đưa ra quyết định mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Hơn nữa, khách hàng thân thiết sẽ là công cụ vô cùng hữu ích giúp doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm/dịch vụ của mình đến người khác một cách hiệu quả mà không tốn một xu nào.

3. Cách thiết lập mạng xã hội lắng nghe

Điều quan trọng khi thực hiện social listening là chọn đúng từ khóa. Theo thời gian, từ khóa này có thể thay đổi dựa trên nhu cầu tìm kiếm của khách hàng hoặc sự thay đổi của sản phẩm, dịch vụ. Tuy nhiên, có một số chủ đề và từ khóa quan trọng mà doanh nghiệp cần lưu ý khi thiết lập Social Media Listening. Đặc biệt:

– Thương hiệu và tên tuổi trên các nền tảng mạng xã hội.

– Tên sản phẩm, dịch vụ.

– Thương hiệu, sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.

– Các thuật ngữ quan trọng và thông dụng trong ngành.

– Khẩu hiệu của thương hiệu và đối thủ cạnh tranh.

– Tên những người giữ chức vụ quan trọng trong công ty bạn và đối thủ cạnh tranh.

– Tên chiến dịch.

– Hashtags của thương hiệu và đối thủ cạnh tranh.

– Hashatg liên quan đến ngành nghề kinh doanh.

4. 6 Công cụ Social Listening hữu ích

trung tâm

HubSpot cung cấp một sản phẩm truyền thông xã hội giúp doanh nghiệp ưu tiên các tương tác và kết nối với tất cả người dùng phù hợp. Các tính năng này được tích hợp vào cùng một công cụ, vì vậy bạn có thể xây dựng các chiến dịch tiếp thị, chia sẻ nội dung cũng như các bài đăng trên blog và trang đích cũng như tự động chia sẻ nội dung trên các kênh. Các mạng xã hội khác nhau và khám phá thời điểm tốt nhất để đăng.

Tham Khảo Thêm:  4 Bước xây dựng kịch bản Telesale chất lượng, hiệu quả 99%

mầm xã hội

Sprout Social cung cấp phần mềm quản lý phương tiện truyền thông xã hội để cung cấp các giải pháp đầu cuối nhằm cải thiện tương tác xã hội của bạn với khách hàng tiềm năng. Với sự trợ giúp của Nền tảng Sprout, bạn có thể sử dụng phân tích dữ liệu chuyên sâu để đưa ra các quyết định chiến lược, cải thiện và mở rộng quy mô chiến dịch, xuất bản nội dung và quan trọng nhất là khám phá các xu hướng và thông tin chi tiết thông qua hoạt động lắng nghe xã hội để có những thay đổi chiến lược được thúc đẩy để phù hợp hơn.

Lắng nghe xã hội là gì?

HubSpot. Có nghĩa

giày dép

Hootsuite cũng cung cấp một nền tảng theo dõi và lắng nghe xã hội. Bảng điều khiển quản lý và tiếp thị trên mạng xã hội giúp bạn tạo và phát triển mối quan hệ với những người theo dõi trên mạng xã hội của mình. Hootsuite cho phép bạn xem tất cả các tin nhắn, nhận xét và đề cập đến thương hiệu của bạn một cách hiệu quả trên các kênh xã hội khác nhau.

đề cập đến

Mention là một nền tảng được sử dụng để theo dõi hàng triệu nội dung được thảo luận bằng 42 ngôn ngữ khác nhau. Ưu điểm nổi bật được nhắc đến là khả năng cập nhật dữ liệu trong vòng 24h và giúp doanh nghiệp tùy chỉnh báo cáo theo nhu cầu. Không chỉ vậy, nền tảng này còn giúp doanh nghiệp so sánh và phân tích đối thủ cạnh tranh để đảm bảo nội dung được cập nhật liên tục.

tổng hợp

Synthesio là một công cụ để theo dõi các cuộc trò chuyện và thảo luận về chủ đề giữa các đối tượng được phân đoạn tốt. Tính năng nổi bật của Synthesio là nó cho phép gắn thẻ để cập nhật vị trí, tình cảm hiện tại và nhân khẩu học. Ngoài ra, ứng dụng còn dùng để phân tích và giải quyết các đề cập liên quan đến thương hiệu.

đồng hồ hiệu

Công cụ này được sử dụng để phân tích thảo luận trên 95 triệu nguồn dữ liệu, bao gồm nhiều nền tảng khác nhau như: Blog, Video, Diễn đàn, Đánh giá. Tính năng nổi bật của nền tảng này là khả năng nhận dạng hình ảnh, nhân khẩu học liên quan đến người dùng và xu hướng trên nền tảng truyền thông xã hội.

Tham Khảo Thêm:  Ngành F&B là gì và thế nào là một chiến lược Marketing hiệu quả?

5. Ứng dụng Social Listening trong hoạt động kinh doanh

Đo lường ảnh hưởng thương hiệu

Social listening giúp doanh nghiệp nghe được phản hồi, nhận xét của khách hàng về thương hiệu vào đúng thời điểm. Thông qua các công cụ này, doanh nghiệp có thể thu thập, phân loại nội dung và phân tích thái độ của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ nhằm tiết kiệm thời gian và chi phí tối ưu.

Xử lý khủng hoảng truyền thông

Lắng nghe xã hội có khả năng cung cấp cho doanh nghiệp những cảnh báo khẩn cấp về khủng hoảng truyền thông những phản hồi, bình luận hoặc tin tức tiêu cực làm ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu. Ngoài ra, nó còn có thể đo lường mức độ ảnh hưởng của thương hiệu trong mắt người tiêu dùng.

Giám sát hoạt động truyền thông

Để hoạt động truyền thông trở nên nổi bật và hiệu quả, doanh nghiệp phải xây dựng nội dung đa dạng và chất lượng. Một cách hiệu quả để tìm hiểu nhu cầu của khách hàng là xác định những nội dung mà họ thường tương tác, chia sẻ và thảo luận. Vai trò của Social Listening là theo dõi từ khóa, do đó có thể giúp doanh nghiệp nghe phản hồi về nội dung liên quan, từ đó cải thiện hoạt động truyền thông.

hỗ trợ chăm sóc khách hàng

Chăm sóc và tương tác với khách hàng thường xuyên thông qua các phương tiện truyền thông xã hội sẽ tạo ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp. Quan trọng nhất, công cụ Social Listening hỗ trợ đầy đủ cho bộ phận chăm sóc khách hàng. Thông qua công cụ này, bạn có thể xác định được khách hàng của mình ở đâu, nói về cái gì để chủ động lựa chọn. Điều này không chỉ làm tăng giá trị của thương hiệu mà còn cải thiện quan hệ với khách hàng và giảm nguy cơ khủng hoảng.

Như vậy, qua bài viết trên, Chaolong TV đã cùng bạn tìm hiểu tổng quan Social Listening là gì, tầm quan trọng của Social Listening và 3 công cụ Social Listening hữu ích.

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi. Chúc may mắn !

Nhãn:
tiếp thị Tiếp thị xã hội & lan truyền



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Social Listening là gì? 6 Công cụ Social Listening hiệu quả . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2024 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy