Social Marketing là gì? Kiến thức từ A

Hiện nay, có rất nhiều hình thức tiếp thị số hiệu quả, giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng.

Công nghệ phát triển mạnh mẽ, hầu hết khách hàng của bạn đều sử dụng mạng xã hội, vì vậy nếu bạn muốn tương tác với khách hàng, hãy dừng việc “mù tịt” với công nghệ. Bạn cần phải hiểu tất cả các kiến ​​thức về truyền thông xã hội. Vậy Tiếp thị xã hội là gì? Doanh nghiệp của bạn đang tăng doanh số bán hàng? Yêu cầu về nguồn hàng có thể sẽ được UNICA trả lời trong thời gian ngắn.

1. Tiếp thị xã hội là gì?

Sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội để kết nối với khán giả nhằm xây dựng thương hiệu, tăng doanh thu và thúc đẩy lưu lượng truy cập trang web. Điều này bao gồm xuất bản nội dung tuyệt vời trên hồ sơ mạng xã hội của bạn, lắng nghe và tương tác với những người theo dõi bạn, phân tích kết quả của bạn và chạy quảng cáo trên mạng xã hội.

Social-Marketing-la-gi-3.jpg

Socail Marketing là một nền tảng tiếp thị truyền thông xã hội

Các nền tảng truyền thông xã hội chính (tại thời điểm này) là Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn, Pinterest, YouTube và Snapchat.

Ngoài ra còn có một số công cụ quản lý phương tiện truyền thông xã hội giúp doanh nghiệp tận dụng tối đa các nền tảng truyền thông xã hội được liệt kê ở trên.

Ngày nay, các doanh nghiệp sử dụng phương tiện truyền thông xã hội theo nhiều cách khác nhau.

2. Các khái niệm liên quan đến Tiếp thị xã hội

– Tiếp thị trên mạng xã hội: Chúng là các nền tảng truyền thông xã hội như: LinkedIn, Facebook, Twitter, Youtube. Các nhóm này do người dùng lập ra với mục đích chia sẻ, kết nối trong cộng đồng mạng. Các kênh này có thể được sử dụng để quảng bá cho các chiến dịch tiếp thị xã hội, nhưng đây không phải là mục đích chính. Để gây ấn tượng với khán giả của bạn, bạn phải sử dụng Thẻ bắt đầu bằng dấu thăng để nhấn mạnh thông điệp mà bạn đang muốn truyền đạt.

– Tiếp thị xanh: Nó được sử dụng bởi một doanh nghiệp để thể hiện trách nhiệm xã hội của mình. Một công ty hoàn toàn có thể tham gia vào quá trình thúc đẩy một chiến dịch tiếp thị xã hội nhằm quảng bá thương hiệu để phục vụ cho hoạt động kinh doanh của mình.

– Tiếp thị thương mại: Còn được gọi là tiếp thị thương mại. Thông qua các chương trình marketing, doanh nghiệp có thể tiếp cận và bán trực tiếp sản phẩm của mình tới người tiêu dùng.

3. Các loại tiếp thị xã hội phổ biến

1. Mạng xã hội

Mạng xã hội có khả năng kết nối và chia sẻ thông tin cực kỳ nhanh chóng. Các kênh truyền thông xã hội bao gồm: Facebook, Myspace, Twitter, Instagram. Đây là một trong những hình thức Digital Marketing dựa trên sự phát triển của website và mạng xã hội.

Tham Khảo Thêm:  Khóa học Zalo Marketing bán hàng Hiệu quả, Lợi nhuận LỚN

2. Tin tức xã hội

Social News là một hình thức Marketing Online trên các trang tin tức, giải trí xã hội thông qua lượng bình luận, lượt xem, lượt đọc và bình chọn. Các ứng dụng nền tảng Tin tức xã hội bao gồm: Digg, Sphinn, Newsvine.

3. Các trang đánh dấu trang xã hội

Mạng xã hội phổ biến

Các loại tiếp thị xã hội phổ biến

Trang web đánh dấu trang xã hội là trang web cho phép người dùng quản lý dữ liệu, sắp xếp và lưu trữ thông tin. Đây cũng là một trong những hình thức Marketing Online được doanh nghiệp sử dụng để tiếp cận khách hàng cũng như là nơi chia sẻ, cộng tác và quảng bá thông tin.

4. Diễn đàn và bình luận blog xã hội

Hiện tại, Blog và Diễn đàn được sử dụng và tương tác bởi hàng triệu người mỗi ngày. Đây chính xác là lý do tại sao nó trở nên rất quan trọng trong hình thức Tiếp thị truyền thông xã hội. Chúng có thể được sử dụng để cải thiện thứ hạng, thu hút người đọc và tạo mạng lưới rộng lớn để kết nối mọi người.

5. Tiểu blog xã hội

Nói một cách đơn giản, Tiểu blog là một phương tiện tồn tại dưới dạng Blog. So với trang web thông thường, Tiểu blog có kích thước thực tế nhỏ hơn. Thông qua Microblogging, người dùng có thể chia sẻ hình ảnh cá nhân, liên kết video. Thông tin này sẽ xuất hiện trong tâm trí của người đăng ký.

6. Chia sẻ mạng xã hội

Mạng xã hội chia sẻ là trang web chuyên chia sẻ thông tin dưới dạng video và hình ảnh. Các trang web này có các tính năng khác như tạo hồ sơ và bình luận về nội dung được chia sẻ.

4. Lợi ích của Social Marketing đối với doanh nghiệp

Tiếp thị xã hội mang lại lợi ích rất lớn cho doanh nghiệp. Đặc biệt:

– Chia sẻ thông tin không giới hạn với kết nối người dùng trên các nền tảng mạng xã hội.

– Cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ đến người dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

– Là hình thức kết nối giữa các doanh nghiệp.

– Thông qua nền tảng mạng xã hội, doanh nghiệp sẽ hướng người dùng đến website để mua sắm dễ dàng hơn.

– Dễ dàng mở rộng thị trường và phân khúc khách hàng sang các nền tảng mới như: Twitter, Linkedin, Google+, Youtube…

– Tăng hiệu quả tối ưu hóa SEO để tăng thứ hạng tìm kiếm trên Google.

5. Tiếp thị hỗn hợp trong tiếp thị xã hội

Cũng giống như marketing thương mại, bản chất của marketing xã hội vẫn là hướng tới khách hàng, khám phá nhu cầu và mong muốn của họ, thuyết phục họ mua sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

Sản xuất (Sản phẩm)

Trong Tiếp thị xã hội, sản phẩm không nhất thiết phải là vật chất, nó cũng có thể bao gồm các sản phẩm hoặc dịch vụ hữu hình. Để sản phẩm đến được với khách hàng một cách dễ dàng, trước tiên doanh nghiệp phải hiểu rằng khách hàng của mình đang gặp vấn đề gì và việc đưa ra sản phẩm sẽ là giải pháp tốt nhất cho vấn đề đó.

Hoàng Tử (Giá Sale)

Giá bán đề cập đến những gì khách hàng phải làm để sở hữu sản phẩm Tiếp thị xã hội. Chi phí này có thể được xác định dựa trên tiền bạc, thời gian và công sức. Nếu lợi ích của sản phẩm lớn hơn chi phí, khả năng đối tượng mục tiêu sẽ dùng thử sản phẩm tiếp thị xã hội sẽ lớn hơn.

Tham Khảo Thêm:  Commission là gì? Những điều nên bỏ túi

Quốc gia (Phân phối)

Vị trí trong Tiếp thị xã hội mô tả cách sản phẩm tiếp cận khách hàng. Đối với sản phẩm hữu hình, kênh phân phối bao gồm kho, bãi, xe tải, đơn vị bán hàng, cửa hàng bán lẻ hoặc nơi cung cấp miễn phí. Đối với các sản phẩm vô hình, kênh phân phối đề cập đến nơi người tiêu dùng có thể dễ dàng tiếp cận sản phẩm/dịch vụ.

Xúc tiến (xúc tiến hỗn hợp)

Đây được hiểu là sự kết hợp giữa quảng cáo, khuyến mại, quan hệ công chúng, bán hàng cá nhân và phương tiện giải trí nhằm mục đích tạo ra và duy trì thị trường cho một sản phẩm.

Công khai (Public)

Công chúng bao gồm hai loại, công chúng bên ngoài và công chúng bên trong.

– Đối tượng bên ngoài bao gồm đối tượng mục tiêu, nhà hoạch định tài chính, người gác cổng, v.v.

– Công chúng nội bộ là những người tham gia vào việc thực hiện chiến dịch.

Quan hệ đối tác (Partnership)

Hợp tác đề cập đến việc thiết lập mối quan hệ với các thực thể khác trong cộng đồng để làm cho chiến dịch hiệu quả hơn.

Chính trị (Politics)

Thông thường, sự thay đổi chính sách trong một chiến dịch Social Marketing có tác động thúc đẩy sự thay đổi hành vi cá nhân khi có sự hỗ trợ từ các yếu tố bên ngoài như môi trường, chính phủ…

Purse Strings (Nguồn tài chính)

Nguồn lực tài chính đề cập đến việc chuẩn bị và phân bổ ngân sách phù hợp trong quá trình thực hiện kế hoạch tiếp thị xã hội.

6. Những điều cần lưu ý khi làm Social Marketing

CHIẾN LƯỢC

Như vậy, chúng tôi đã giới thiệu cơ bản cho bạn về Social Marketing là gì. Còn bây giờ chúng tôi sẽ chỉ cho bạn 5 bước để xây dựng thành công một quy trình tiếp thị xã hội thành công.

Trước khi xây dựng một chiến lược tiếp thị xã hội, điều quan trọng là phải xem xét:

– Mục tiêu của bạn là gì? Phương tiện truyền thông xã hội có thể giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh của mình như thế nào? Một số doanh nghiệp sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để nâng cao nhận thức về thương hiệu của họ, những doanh nghiệp khác sử dụng nó để thúc đẩy lưu lượng truy cập trang web và bán hàng.

– Bạn muốn tập trung vào nền tảng truyền thông xã hội nào? Các nền tảng truyền thông xã hội chính được đề cập ở trên là Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn, Pinterest, YouTube và Snapchat. Ngoài ra còn có các nền tảng nhỏ hơn và đang phát triển, chẳng hạn như Tumblr, Tik Tok và Anchor, và các nền tảng nhắn tin xã hội, chẳng hạn như Messenger, WhatsApp và WeChat.

Social-Marketing-la-gi-3.jpg

Xác định đúng chiến lược Social Marketing

– Bạn muốn chia sẻ nội dung gì? Loại nội dung nào sẽ thu hút tốt nhất đối tượng mục tiêu của bạn? Nó là một hình ảnh, video hoặc liên kết? Nội dung mang tính giáo dục hay giải trí?

Để giúp bạn tạo chiến lược truyền thông xã hội tuyệt vời, đây là hướng dẫn từng bước của chúng tôi để tạo chiến lược truyền thông xã hội và kế hoạch tiếp thị truyền thông xã hội.

Tham Khảo Thêm:  60 phút lập kế hoạch xây dựng thương hiệu cá nhân

Lập kế hoạch và xuất bản

Như vậy, Social Marketing là gì và cách xác định chiến lược không mấy xa lạ. Bên cạnh việc xây dựng chiến lược, bạn cần lập một kế hoạch cụ thể. Với sự hiện diện trên các nền tảng truyền thông xã hội, bạn tạo cơ hội để thương hiệu của mình được khách hàng tiềm năng khám phá. Bạn có thể tham khảo thêm chiến lược tiếp thị trung tâm giúp doanh nghiệp làm inbound marketing tốt hơn.

Xuất bản xã hội đơn giản như chia sẻ bài đăng blog, hình ảnh hoặc video trên nền tảng mạng xã hội. Nó giống như cách bạn chia sẻ trên hồ sơ Facebook của mình. Nhưng bạn sẽ muốn lên kế hoạch trước cho nội dung của mình hơn là tạo và xuất bản nội dung đó một cách tự phát.

Tạo tương tác

Khi doanh nghiệp và phương tiện truyền thông xã hội của bạn phát triển, cuộc trò chuyện về thương hiệu của bạn cũng vậy. Mọi người sẽ nhận xét về các bài đăng trên mạng xã hội của bạn, gắn thẻ bạn trong các bài đăng trên mạng xã hội của họ hoặc nhắn tin trực tiếp cho bạn.

Bạn sẽ sử dụng công nghệ lắng nghe và các tương tác trên mạng xã hội, bao gồm các bài đăng không gắn thẻ hồ sơ trên mạng xã hội của doanh nghiệp bạn.

PHÂN TÍCH

Bước tiếp theo sau khi bạn hiểu Social Marketing là gì, những gì bạn cần làm sau khi xuất bản và tương tác là phân tích hiệu quả của các hoạt động tiếp thị truyền thông xã hội của bạn. Bạn có đang tiếp cận nhiều người hơn trên mạng xã hội so với tháng trước không? Bạn nhận được bao nhiêu đề cập tích cực mỗi tháng? Có bao nhiêu người đã sử dụng thẻ bắt đầu bằng # thương hiệu của bạn trong các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội của họ?

Social-Marketing-la-gi-3.jpg

Phân tích chiến lược tiếp thị xã hội là rất quan trọng

Quảng cáo

Vì bạn có nhiều tiền hơn để phát triển hoạt động tiếp thị trên mạng xã hội của mình, nên một lĩnh vực bạn có thể xem xét là quảng cáo trên mạng xã hội. Quảng cáo trên mạng xã hội cho phép bạn tiếp cận nhiều đối tượng người theo dõi hơn.

Các nền tảng quảng cáo trên mạng xã hội ngày nay mạnh mẽ đến mức bạn có thể chỉ định chính xác người sẽ hiển thị quảng cáo của mình. Bạn có thể tạo đối tượng mục tiêu dựa trên nhân khẩu học, sở thích, hành vi của họ.

Khi chạy nhiều chiến dịch truyền thông xã hội cùng lúc, bạn có thể cân nhắc sử dụng công cụ quảng cáo truyền thông xã hội để thực hiện thay đổi hàng loạt, tự động hóa quy trình và tối ưu hóa việc cá nhân hóa quảng cáo của mình.

Như vậy, UNICA đã giới thiệu đến bạn Social Marketing là gì và 5 bước cơ bản để xây dựng một Social Media Marketing cấp cao trong kinh doanh. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm làm thế nào để làm tiếp thị internet giúp website phát triển và bán được nhiều đơn hàng hơn.

Chúc may mắn!

Nhãn:
Tiếp thị xã hội & lan truyền



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Social Marketing là gì? Kiến thức từ A . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2024 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy