Sponsor là gì? Ưu – nhược điểm của Sponsorship Marketing

Nếu là người tinh tế, không quá khó hiểu khi vào những khung giờ “vàng” những bộ phim nổi tiếng được phát sóng trên kênh VTV1, VTV3 như: “Tình yêu và tham vọng”, “Bông hồng trên ngực trái”, “Đi vào nhà đi con”… hay những video clip được đầu tư, xử lý về mặt âm thanh, hình ảnh, có một số thương hiệu được đan xen, lồng ghép một cách tinh tế. Trong Marketing, các nhà tiếp thị gọi đó là nghệ thuật tài trợ quảng cáo. Vậy Sponsor là gì, mời bạn đọc tìm hiểu nội dung qua bài viết dưới đây.

Nhà tài trợ là gì?

Đối với những ai đã từng làm việc trong lĩnh vực Marketing thì thuật ngữ Nhà tài trợ hay Tài trợ là gì đã trở thành một khái niệm vô cùng quen thuộc. Theo từ điển dịch thuật thì Sponsorship Marketing là hình thức tiếp thị thông qua hình thức tài trợ. Hình thức này được vận dụng khéo léo bằng cách đan xen các chi tiết, hình ảnh của nhà tài trợ trong các MV ca nhạc, hay đổi lấy một khoảng thời gian phát sóng quảng cáo trên phim truyền hình trong một khung giờ nhất định.

Nhà tài trợ là gì?

Những gì được tài trợ?

Tiếp thị được tài trợ phổ biến trong các video ca nhạc, phim truyền hình, vở kịch, triển lãm nghệ thuật và các chương trình truyền thông xã hội khác. Tại Việt Nam, bạn có thể thấy phom dáng này xuất hiện trong rất nhiều chương trình lớn như: Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, The Face, VTV Awards…. cùng các MV nổi tiếng trên mạng xã hội. như “Người ơi đừng ngoảnh lại – Đức Phúc”, “Ăn sáng đi – Erik và Suni Hạ Linh”, “Trai đại gia – Binz”…. được họ sử dụng Nổi tiếng để tiếp thị và quảng cáo với các nhà tài trợ.

Ưu – nhược điểm khi sử dụng Tài trợ trong marketing

Hiểu được tài trợ là gì, vậy ưu và nhược điểm của tiếp thị được tài trợ đối với việc phát triển thương hiệu doanh nghiệp là gì.

Ưu điểm của việc sử dụng tài trợ trong tiếp thị

Tăng nhận thức về thương hiệu

Lợi ích đầu tiên và rõ ràng nhất của tiếp thị tài trợ là phát triển nhận thức về thương hiệu của bạn trong số các khách hàng tiềm năng. Điều này có thể đặc biệt có giá trị nếu bạn là doanh nghiệp địa phương và tạo tài trợ trong cộng đồng của mình.

Tham Khảo Thêm:  Facebook Pixel là gì? Hướng dẫn cách tạo và cài ID Pixel Facebook

Đối với một doanh nghiệp, lợi ích của việc tài trợ là có logo và thương hiệu của mình trước mặt mọi người. Bất cứ khi nào mọi người truy cập hoặc tương tác với một sự kiện hoặc tổ chức mà bạn tài trợ, họ sẽ thấy biểu tượng doanh nghiệp và tài liệu xây dựng thương hiệu của bạn.

Nhà tài trợ là gì?

Nó được tài trợ bởi cái gì?

Nhận được sự tin tưởng của khách hàng

Đây là một trong những lợi ích của việc cho thấy khách hàng tiềm năng tin tưởng vào doanh nghiệp của bạn thông qua tài trợ. Khách hàng biết đến doanh nghiệp của bạn vì bạn đã tài trợ cho họ một điều gì đó quan trọng và bây giờ họ có ấn tượng tích cực. Mục đích cuối cùng là để khách hàng cân nhắc đưa ra quyết định sử dụng sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu bạn. Điều này sẽ đơn giản hơn nhiều nếu đối thủ cạnh tranh của bạn không có bất kỳ hoạt động tài trợ nào được đề cập.

Tăng lượng người theo dõi trên mạng xã hội

Tài trợ cho một sự kiện là một trong những chiến lược định giá tốt nhất. Tại sao tài trợ sự kiện lại quan trọng? Bởi vì nó mang đến cho bạn cơ hội tuyệt vời để thu hút nhiều sự quan tâm trên mạng xã hội.

Bạn có thể tạo nhiều bài đăng, nhận lượt chia sẻ từ người tổ chức sự kiện và các đối tác khác, đồng thời thu hút mọi người nhận xét và tương tác vì họ cũng được đầu tư vào sự thành công của sự kiện. Bạn có thể tạo # hashtag về sự kiện thương hiệu của mình.

Kết nối với khách hàng

Một lợi ích tuyệt vời khác của việc tài trợ cho một sự kiện là bạn có thể trực tiếp tương tác và thu hút khách hàng tiềm năng. Cho dù đó là trực tuyến hay trực tiếp, bạn có thể trả lời các câu hỏi, đưa ra chỉ dẫn và nói về sự kiện.

Nếu bạn có một gian hàng tại sự kiện, bạn có thể trưng bày các mẫu sản phẩm và giới thiệu dịch vụ của mình. Bạn có thể cung cấp phiếu giảm giá hoặc mã khuyến mãi cho một ngày sau đó. Đây sẽ là một cơ hội tuyệt vời để giới thiệu thương hiệu và thông điệp của bạn tới nhiều đối tượng hơn.

Tài trợ là gì?

Tài trợ thương hiệu là gì?

Chi phí thấp + ROI cao

Một trong những lý do tại sao các doanh nghiệp nhỏ không cố gắng tài trợ là vì họ bị ngân sách hiện có chi phối. Trên thực tế, đối với các sự kiện và tổ chức địa phương, bạn không cần phải chi nhiều tiền để trở thành nhà tài trợ.

Tham Khảo Thêm:  iTVC là gì? Thay đổi hoặc lạc hậu

Bạn có thể chọn các cơ hội tài trợ với quy mô chi phí phù hợp với ngân sách tiếp thị của mình. Với chi phí thấp hơn, bạn sẽ dễ dàng thu được lợi tức đầu tư hơn vào các nỗ lực tiếp thị của mình. Với tất cả các hình thức tài trợ mà bạn có thể thử, thật dễ dàng để lên kế hoạch cho một chiến dịch phù hợp với mục tiêu cuối cùng của doanh nghiệp bạn.

Nhược điểm của việc sử dụng tài trợ trong tiếp thị

Sử dụng sai ngân sách mà không đạt KPI: Trong trường hợp bạn là nhà tài trợ của một chương trình cụ thể, bạn sẽ biết tiền của mình được chi vào đâu, không những thế bạn còn nhận được báo cáo chi tiết về các chi tiết của ngân sách. Nhưng nếu bạn là nhà tài trợ chung, thì bạn không thể biết chính xác tiền của mình đã đi đâu và bạn không biết cách đo lường chính xác KPI từ Tài trợ.

Hiệu ứng pha loãng: Khi bạn là nhà tài trợ chính và duy nhất tại một sự kiện, bạn sẽ có thể tự hào và đo lường các KPI đơn giản. Nhưng nếu có một nhà đồng tài trợ kinh doanh khác, bạn Tên thương hiệu có thể bị ảnh hưởng để làm cho nó mỏng hơn. Vì vậy bạn nên cân nhắc trước khi trở thành nhà đồng tài trợ của một nhãn hàng.

Hình ảnh xấu: Mặc dù các ca sĩ, diễn viên, tổ chức phi chính phủ, công ty hoặc chương trình sử dụng tiền hàng hiệu và quảng bá thương hiệu trong các buổi biểu diễn của họ, nhưng họ cũng rất dễ mất quyền kiểm soát thương hiệu. Chẳng hạn, nếu họ quảng cáo cho bạn và diễn viên quảng cáo có “drama” ngoài đời thực, hình ảnh của nhãn hàng hoàn toàn có thể bị ảnh hưởng.

Làm thế nào để tiếp thị tài trợ hiệu quả

Tiếp thị tài trợ được tạo ra với mục đích duy nhất là tiếp cận người tiêu dùng nhanh nhất có thể. Tuy nhiên, khi đưa ra quyết định tài trợ, công ty của bạn phải biết nó sẽ xuất hiện như thế nào với đối tượng, đánh giá lợi nhuận và khả năng sinh lời khi lựa chọn hình thức này. Một số hình thức tiếp thị tài trợ như:

tiếp thị tài trợ

Nhà tài trợ là gì?

– Biểu ngữ hoặc biển quảng cáo: Đây là loại hình tài trợ phổ biến nhất, chúng được đặt ngay lối vào để tối đa hóa khả năng hiển thị cho khách hàng tiềm năng, nhằm thu hút sự chú ý của người qua đường.

Tham Khảo Thêm:  Guest Post và phương pháp tiếp cận các Website High Authority

– Logo: So với banner thì logo sẽ là hạng mục thương hiệu nên chi trả nhiều hơn. Đầu tư vào một logo có thương hiệu giúp khách hàng nhận ra doanh nghiệp của bạn cũng như tạo kết nối ngay lập tức. Logo được đưa vào các MV ca nhạc hay trong các bộ phim truyền hình hot.

– Phát tờ rơi phiếu giảm giá: Khi bạn quyết định tài trợ cho một sự kiện hoặc một địa điểm, bạn sẽ có cơ hội tham gia vào việc phát phiếu giảm giá cho khách hàng. Các doanh nghiệp có thể chỉ định ai đó từ bộ phận bán hàng của thương hiệu có mặt trực tiếp tại địa điểm và phát phiếu giảm giá.

– Gian hàng: Những gian hàng này sẽ giúp thương hiệu nhanh chóng thiết lập mối liên hệ với khách hàng. Điều này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp có cơ hội tương tác cũng như mở ra cơ hội chốt đơn hàng.

– Hình ảnh hoặc bài viết trên mạng xã hội: hiện nay mạng xã hội đang phát triển mạnh mẽ với sự tham gia của đông đảo mọi người, nếu doanh nghiệp bạn biết tận dụng sức mạnh của mạng xã hội thì việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng là điều quan trọng không khó. Hoặc có thể là hình ảnh sản phẩm được tài trợ từ các thương hiệu. Thông thường, các blogger hoặc người có ảnh hưởng, KOL có xu hướng thu hút những người sẽ tiếp cận và được doanh nghiệp tài trợ, có thể là tài trợ bằng hiện vật hoặc các sự kiện tương tự

Như vậy qua bài viết trên chúng tôi đã cùng các bạn tìm hiểu Nhà tài trợ là gì? và những lợi ích to lớn của hình thức tiếp thị tài trợ. Chaolong TV hy vọng những thông tin trên sẽ thực sự hữu ích giúp doanh nghiệp thiết lập marketing tài trợ nhằm quảng bá thương hiệu doanh nghiệp và thu hút khách hàng tiềm năng.

Bạn có thể tham khảo nó khóa học tiếp thị tại UNICA để gặp gỡ các chuyên gia hàng đầu Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm thực tế nhiều năm của họ.

Cảm ơn và chúc may mắn!

Nhãn:
Quảng cáo tiếp thị PHƯƠNG TIỆN TRUYỀN THÔNG



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Sponsor là gì? Ưu – nhược điểm của Sponsorship Marketing . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2024 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy