Tagline là gì? 4 Bước xây dựng Tagline ấn tượng

Slogan là khái niệm phổ biến trong hoạt động kinh doanh nhằm truyền tải thông điệp ý nghĩa đến khách hàng nhằm quảng bá hình ảnh thương hiệu. Hiểu được ý nghĩa của Slogan, nhưng nhiều người lại nhầm lẫn giữa hai khái niệm “Slogan” và “Tagline”. Để có cái nhìn tổng quan về tag và phân biệt nó với Slogan, hãy cùng tìm hiểu tag là gì qua bài viết dưới đây.

1. Nghi thức là gì?

Khi thực hiện các chiến dịch tiếp thị, các nhà tiếp thị phải vận dụng nhiều kỹ năng khác nhau cũng như sự sáng tạo và linh hoạt để có thể xây dựng một nhãn hiệu hấp dẫn. Nói một cách dễ hiểu, nhãn mác là một thuật ngữ được thể hiện dưới dạng một câu văn, nhãn mác hay đoạn văn ngắn nhằm nêu bật triết lý kinh doanh của doanh nghiệp, cũng như định vị hình ảnh của sản phẩm trong mắt người tiêu dùng.

2. Một số tag ấn tượng

Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp, thương hiệu lớn đã xây dựng được những câu từ ấn tượng, ngắn gọn, súc tích để khơi gợi ấn tượng của khách hàng về dịch vụ, chẳng hạn như:

– Nike: “Chỉ làm một chút thôi.”

– Bitis: “Bitis, hãy cứu lấy bàn chân Việt”

– Vietjet Air: “Chuyến bay như trong tích tắc”.

– KFC: “Hương vị trên từng ngón tay:

– LG: “Cuộc sống thật tốt.”

– Apple: “Nghĩ khác đi.”

khẩu hiệu-la-gi-3.jpg?

Phân biệt khẩu hiệu và khẩu hiệu

3. Sự khác biệt giữa Tagline và Slogan

khẩu hiệu được hiểu là một câu, một đoạn văn ngắn mô tả giá trị hoặc mục đích của sản phẩm. Khẩu hiệu hấp dẫn và truyền tải chiến lược và thông điệp của thương hiệu.

Slogan được coi là một công cụ vô cùng hữu ích giúp doanh nghiệp tạo dựng giá trị thương hiệu và tạo sự khác biệt cho thương hiệu so với các đối thủ cạnh tranh.

Tham Khảo Thêm:  Tổng hợp 11+ Email marketing mẫu chuyên nghiệp và hấp dẫn

Tuy nhiên, không phải vì thế mà Tangline trở nên vô nghĩa bởi thương hiệu nào cũng phải xây dựng Tagline cho riêng mình. Về cơ bản, nhãn là một tuyên bố ngắn nhằm củng cố và nâng cao trí nhớ của người tiêu dùng về sản phẩm được bán trên thị trường.

Để có thể phân biệt nhãn mác và khẩu hiệu một cách rõ ràng và cụ thể nhất, chúng tôi xin nêu ra một số đặc điểm qua 3 điểm như sau:

– Về đối tượng chỉ định: Nếu như tagline là một cụm từ hoặc dạng câu ngắn dùng để mô tả mô hình của một công ty thì slogan hướng đến một sản phẩm cụ thể hoặc chiến dịch marketing nhằm quảng bá hình ảnh của sản phẩm đó.

– Đối với thiên nhiên: Nhãn có chiều sâu và tóm tắt hơn vì nó là một mô tả khi nó tóm tắt các thuộc tính của sản phẩm, bản sắc của doanh nghiệp. Khẩu hiệu thay đổi tùy theo chiến dịch cụ thể, vì vậy phạm vi ít hơn.

– Đối với thời gian tồn tại: khẩu hiệu tồn tại xuyên suốt quá trình hoạt động của doanh nghiệp và khẩu hiệu luôn được thay đổi nhiều lần mỗi khi doanh nghiệp tung ra sản phẩm mới. Do đó, khẩu hiệu có tuổi thọ ngắn hơn.

4. Các bước xây dựng Tagline chuẩn

Sau khi giải thích thuật ngữ Tagline là gì, mời bạn đọc tiếp tục tìm hiểu các bước cơ bản để xây dựng Tagline qua nội dung mà Chaolong TV sẽ cung cấp dưới đây.

Bước 1: Thắt chặt tiêu đề

Để có thể xây dựng Tagline hấp dẫn và sáng tạo, bạn cần trả lời một số câu hỏi như: Chiến lược marketing của doanh nghiệp để quảng bá sản phẩm là gì? Đối tượng nào nhãn muốn nhắm mục tiêu? Xây dựng thẻ chính, thẻ phụ?…. Việc thu hẹp chủ đề khi xây dựng thẻ sẽ giúp bạn không bị bối rối, lạc đề khi nói về Thương hiệu doanh nghiệp của mình, từ đó biết cách thực hiện. phân bổ hoạt động kinh doanh (Phân bổ) của tôi.

Bước 2. Chuyển đến Chỉ đường

Khi bạn tìm đến Tagline, chắc hẳn trong đầu bạn sẽ có rất nhiều ý tưởng khác nhau. Từ những ý tưởng này, bạn có thể phác thảo chúng theo nhiều hướng khác nhau. Bước này đòi hỏi người viết phải suy nghĩ sâu sắc để làm cho bài phát biểu cuối cùng sâu sắc và ngắn gọn nhất có thể. Bạn nên lưu ý không nên đưa ra quá nhiều ý kiến ​​có nội dung na ná nhau vì bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để có thể chắt lọc được.

Tham Khảo Thêm:  Hướng dẫn cách xin xác thực tích xanh Facebook

Để thực hiện bước này, bạn cần xác định các yếu tố sau:

– Tính năng nổi bật của sản phẩm: Ví dụ như tiết kiệm điện có thể điều khiển qua điện thoại…

– Về vị trí thương hiệu: Không. 1, cao hơn, nhanh hơn, rẻ hơn…

– Về đối tượng: Các mẹ sửa bỉm, các ông chồng, các bà nội trợ, các bé, các mẹ…

– Về giá trị cảm xúc: Nơi thể hiện đẳng cấp, mang đến tự do, nơi hạnh phúc…

Bước 3. Viết tự do

Khi đã có ý tưởng, nhiệm vụ của bạn bây giờ là sử dụng những từ ngữ đắt giá, sắp xếp hợp lý để viết thành một đoạn nội dung hoàn chỉnh.

khẩu hiệu-la-gi-3.jpg?

Tìm hiểu các bước xây dựng Tagline

Bước 4. Tách

Khi bạn đã hoàn thành tất cả các bước trên, bạn có thể trình bày Tagline của mình cho các thành viên khác trong nhóm. Thông qua phản hồi và góp ý từ các đồng nghiệp khác, bạn sẽ tinh chỉnh Tagline cho đến khi hài lòng. Với bước này, bạn nên chọn lọc những thành viên chưa hiểu hết ý nghĩa thực sự của thương hiệu để có những cái nhìn khách quan và công bằng nhất.

5. Các yếu tố tạo nên Tagline ấn tượng

– Người sáng tạo: Ngày nay, khi thị trường kinh doanh ngày càng trở nên khắc nghiệt, đồng nghĩa với việc xuất hiện nhiều đối thủ cạnh tranh trong cùng một ngành/lĩnh vực. Do đó, việc xây dựng các thẻ độc đáo bằng cách sử dụng các câu hấp dẫn, sáng tạo được trau chuốt cẩn thận sẽ giúp doanh nghiệp của bạn gây ấn tượng với khách hàng.

Tham Khảo Thêm:  Gated content là gì? Cách Gated content mang lại hiệu quả

– Tóm tắt: Tagline giống như một đoạn mô tả ngắn về đặc điểm của doanh nghiệp và sản phẩm của bạn. Người nghe sẽ cảm thấy vô cùng nhàm chán nếu phải đọc nhãn dài đến vài trang A4 nhằm mô phỏng hết nội dung mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Yếu tố ngắn gọn sẽ giúp người nghe dễ đọc, dễ nhớ và ấn tượng

– Thân thiện: Dù chiến lược kinh doanh có vĩ đại đến đâu, khách hàng chưa chắc đã hiểu hết mục tiêu mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Do đó, hãy mô phỏng nó bằng những nhãn mác dễ hiểu và thân thiện nhất để khách hàng có thể ghi nhớ một cách đơn giản nhất.

– Còn sống: Làm cho thông điệp có ý nghĩa hơn bằng cách sử dụng những từ đắt giá cho nó. Tuy nhiên, đừng dùng những từ ngữ quá “cao siêu” hay khó hiểu khiến người nghe không hiểu hết ý nghĩa của chúng. Điều này cũng áp dụng cho các phương thức trợ giúp tăng thứ hạng trang web lên nhiều lần.

khẩu hiệu-la-gi-3.jpg?

Sáng tạo là một trong những yếu tố để xây dựng Tagline thành công

Trong bài viết trên Chaolong TV đã hướng dẫn bạn Tagline là gì và các bước để xây dựng một tagline chuẩn. Chúng tôi hy vọng sau bài viết này, bạn sẽ có cái nhìn cụ thể hơn về Tagline, để có thể phân biệt chúng với thuật ngữ khó hiểu “slogan”. Hơn nữa, hiểu đúng về ý nghĩa và vai trò của Tagline sẽ giúp doanh nghiệp truyền tải nội dung, thông điệp sâu sắc hơn đến khách hàng. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào xây dựng Tagline thật ấn tượng và sáng tạo cho doanh nghiệp của mình. Bạn đọc quan tâm mời tham khảo nghiên cứu trường hợp các tình huống kinh doanh.

Xin cảm ơn và chúc các bạn thành công hơn nữa trong tương lai.

Nhãn:
tiếp thị



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Tagline là gì? 4 Bước xây dựng Tagline ấn tượng . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2023 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy