Target audience là gì? Cách xác định Target Audience chính xác nhất

Trong bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào, việc xác định đúng đối tượng mục tiêu – Đối tượng mục tiêu luôn đóng vai trò vô cùng quan trọng, nó là nhân tố chính quyết định sự thành bại của hoạt động kinh doanh trên. Trong bài viết này, mời bạn đọc cùng Chaolong TV tìm hiểu đối tượng mục tiêu là gì, ý nghĩa của nó và liệt kê 5 câu hỏi cho đúng đối tượng mục tiêu.

Đối tượng mục tiêu là gì và đối tượng mục tiêu nghĩa là gì?

đối tượng mục tiêu là gì?

Đối tượng mục tiêu có thể hiểu đơn giản là một nhóm khách hàng tiềm năng của bạn, nghĩa là những người sẵn sàng quan tâm và trả tiền để sở hữu sản phẩm/dịch vụ của bạn. Nhóm người này có chung các đặc điểm như nhân khẩu học (tuổi tác, giới tính, học vấn, khu vực sinh sống,…), sở thích hoặc nhu cầu mà họ thực sự cần. Xác định đúng đối tượng sẽ giúp bạn biết nên tập trung vào điều gì cuối cùng sẽ thấy thông điệp truyền thông của bạn.

đối tượng mục tiêu là gì?

Đối tượng mục tiêu là gì và 4 loại tiêu chí phổ biến

Tầm quan trọng của ý định Khán giả trong tiếp thị là gì?

Xác định nhóm khách hàng tiềm năng là một bước quan trọng bên cạnh chất lượng sản phẩm/dịch vụ tốt vì:

– Xác định đúng nhóm đối tượng sẽ giúp bạn biết cách cải thiện tốt nhất sản phẩm/dịch vụ của mình

Tham Khảo Thêm:  Kinh nghiệm phát triển fanpage mới từ 0 like đến phát triển bền vững

– Đáp ứng nhanh nhu cầu thực sự của khách hàng dựa trên những thông tin cần thiết thu thập được

Cách xác định đối tượng mục tiêu chính xác nhất

Phân tích đối tượng mục tiêu của bạn là một trong những bước đầu tiên và quan trọng nhất. Vậy đối tượng mục tiêu bao gồm những gì? Để xác định đối tượng mục tiêu của bạn, bạn nên xem xét các đặc điểm sau:

đối tượng mục tiêu là gì?

các đối tượng mục tiêu là ai?

1. Nhân khẩu – nhân khẩu học

bởi vì deMoGRAPHiCSbạn sẽ nhận được thông tin về lý lịch cơ bản nhất của người dùng như tuổi tác, học vấn, giới tính, tôn giáo, chủng tộc, thu nhập, tình trạng hôn nhân, … hay còn gọi là người dùng mục tiêu.

2. Tìm đối tượng mục tiêu của bạn

Bạn cũng có thể giới hạn đối tượng mục tiêu của mình dựa trên vị trí địa lý hoặc vị trí. Bạn có thể đến từ một số vùng lân cận, thành phố, tỉnh, bang hoặc quốc gia lân cận. Bạn cũng có thể chỉ định thông qua các khoảng thời gian khác. Với loại tiêu chí này, bạn sẽ có được thông tin cần thiết để phân phối và tập trung chiến dịch của mình vào đâu, vào lĩnh vực nào với ngân sách tối ưu nhất và khôn ngoan nhất.

Tuy nhiên, có thể khi doanh nghiệp của bạn phát triển, bạn sẽ thấy rằng hầu hết khách hàng của mình có xu hướng đến từ một thành phố hoặc quốc gia. Sau đó, bạn có thể xác định một khu vực mục tiêu cụ thể hoặc chuyển sang các vị trí khác có thể mang lại cơ hội mà bạn muốn.

3. Sở thích và hoạt động

Bao gồm các chủ đề quan tâm, sở thích, hoạt động và hành vi thường xuyên. Dựa trên đặc điểm, phong cách sống hay đẳng cấp của người dùng, bạn sẽ nhận được những thông tin rất có giá trị như sở thích, niềm tin xã hội hay hành vi mua hàng của khách hàng. Thông qua tiêu chí này, bạn sẽ nắm bắt rõ ràng không chỉ sở thích và cách mua hàng của khách hàng mà còn dự đoán được những thay đổi của họ trong thời gian sắp tới.

Tham Khảo Thêm:  Twitter là gì? Hướng dẫn đăng ký tài khoản Twitter cho người mới

4. Xu hướng trên Google

xu hướng Google giúp bạn xác định sở thích trong một chủ đề cụ thể theo thời gian. Điều này có thể hữu ích khi bạn muốn thu hẹp ý tưởng kinh doanh của mình.

Điều này cho bạn biết rằng đối tượng mục tiêu của bạn có xu hướng là người mua theo mùa, nhưng cũng có mối quan tâm nhất quán đến các trò chơi trên bàn cờ trong những năm qua.

5. Phân đoạn của tôi

MyBestSegments có hai công cụ miễn phí giúp bạn xác định thị trường mục tiêu của mình miễn là thị trường đó nằm ở Hoa Kỳ. Chỉ cần nhập mã zip của bạn vào biểu mẫu và nó sẽ liệt kê các phân khúc tiếp thị chung có sẵn cho khu vực đó.

Công cụ này giúp bạn phân tích dữ liệu nhân khẩu học khác cho khu vực, chẳng hạn như tuổi, thu nhập hộ gia đình, thành phần hộ gia đình, chủng tộc và dân tộc.

6. Kiểm tra thị trường mục tiêu của bạn

Khi bạn đã tìm thấy thị trường mục tiêu của mình, bạn có thể tạo điều kiện thuận lợi cho các quy trình lập kế hoạch kinh doanh sau:

Đây cũng là thời điểm tốt để bắt đầu thử nghiệm đối tượng mục tiêu của bạn để xem liệu nó có phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hay không.

5 câu hỏi nhắm đúng đối tượng

Khi đã xác định được đối tượng mục tiêu của mình là gì, bạn sẽ cần dựa vào 5 câu hỏi sau để xác định nhóm khách hàng mục tiêu của mình:

Vấn đề của khách hàng mục tiêu cần khắc phục là gì?

Họ có vấn đề gì? Họ gặp khó khăn gì trong quá trình sử dụng các sản phẩm/dịch vụ khác? Họ thực sự cần gì ở bạn?…

Bạn nên biết rằng để họ thực sự hứng thú với sản phẩm của bạn thì bạn cần phải hiểu vấn đề của khách hàng và hiểu nhu cầu thực sự của khách hàng. Điều này sẽ giúp bạn “thích họ” và khiến họ tin tưởng bạn, đây là lúc bạn cần cung cấp cho khách hàng đầy đủ thông tin.

Họ nên hiểu khách hàng hơn chính họ

Với mục tiêu mang đến những sản phẩm/dịch vụ tốt nhất, giá trị nhất cho khách hàng, bạn sẽ không chỉ gây ấn tượng và niềm tin nơi khách hàng mà còn khiến khách hàng yêu thích sản phẩm của bạn và luôn yêu thích sản phẩm của bạn. Họ tìm thấy bạn khi họ cần bạn.

Tham Khảo Thêm:  Ambient là gì? Sự “soán ngôi” đỉnh cao của Ambient Advertising

Khách hàng mục tiêu của họ quan tâm đến điều gì?

Mọi người đều có mối quan tâm riêng của họ. Đối với khách hàng mục tiêu của bạn, bạn cần xem xét họ quan tâm điều gì, họ quan tâm đến chất lượng sản phẩm của bạn, họ quan tâm đến dịch vụ của bạn không an toàn hay chính sách ưu đãi. Cuốn sách khắc phục sự cố…

đối tượng mục tiêu là gì?

Mối quan tâm và mong muốn của khách hàng là gì?

Mong muốn của khách hàng mục tiêu là gì?

Bạn cần giúp họ giải quyết những mong muốn đó, chẳng hạn như họ muốn kết nối liên tục với bạn, họ muốn có nhiều lựa chọn hơn những gì họ hiện có, họ muốn nhận được phản hồi nhanh chóng, họ muốn được thông báo. riêng tư an toàn hơn…

Giúp khách hàng mục tiêu của bạn giải quyết nỗi đau?

Như đã nói ở trên, giúp khách hàng giải quyết nỗi đau và vấn đề của họ không chỉ giúp bạn có được nguồn khách hàng tiềm năng đông đảo và trung thành mà còn là một kênh quảng cáo rất chất lượng để bạn đến với những khách hàng tiềm năng khác.

Như vậy là Chaolong TV đã giúp bạn đọc giải thích được đối tượng mục tiêu là gì, 4 tiêu chí phổ biến nhất của đối tượng mục tiêu và 5 câu hỏi để bạn xác định đúng đối tượng mục tiêu của mình.

Ngoài ra, nếu bạn đọc muốn có thêm những kiến ​​thức bổ ích về marketing, hãy truy cập website Chaolong TV.vn để tham khảo các khóa học. học marketing online Vui lòng.

Hi vọng bài viết đã giúp bạn có được những thông tin hữu ích nhất.

Chúc may mắn!

Nhãn:
tiếp thị



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Target audience là gì? Cách xác định Target Audience chính xác nhất . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2024 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy