Content is King là thuật ngữ mà hầu hết mọi người đều quen thuộc trong thời đại công nghệ hiện đại, đặc biệt là trên Facebook. Sử dụng biểu tượng Facebook trong nội dung có dung hay không, cách sử dụng như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất? Cùng nhau Chaolong TV Tìm hiểu về nó!
Biểu tượng Facebook là gì?
Biểu tượng Facebook là gì?
Icon ra đời năm 1998 tại Nhật Bản, với tên đầu tiên là emoij. Tuy nhiên, chỉ đến năm 2012, những biểu tượng này mới trở thành xu hướng.
Nói một cách đơn giản, các biểu tượng là những biểu tượng để mô tả những cảm xúc khác nhau của con người. Nó có thể vui, buồn, tức giận, hồi hộp. Biểu tượng cảm nhận… được sử dụng khá thường xuyên trong các bài viết hay status trên Facebook.
Tại sao mọi người thường sử dụng biểu tượng Facebook?
– Làm cho nội dung bài viết phong phú, không khô khan: Thật nhàm chán nếu bài viết của bạn quá dài chỉ với văn bản. Vì vậy, việc thêm nhiều biểu tượng vào các biểu tượng sẽ giúp bài viết của bạn trở nên dễ nhìn và hấp dẫn hơn.
– Đánh dấu thông tin quan trọng: Các biểu tượng được sử dụng cũng có tác dụng lớn trong việc nhấn mạnh các ý chính. Nó thực sự hữu ích nếu bạn sử dụng nó để thông báo trong một nhóm làm việc. Các biểu tượng xuất hiện sẽ có tác dụng nhấn mạnh và tạo ấn tượng cho người đọc.
– Biểu tượng viết nội dung khác biệt, sáng tạo: Theo thống kê, trên Facebook có hơn 1000 icon để người đọc có thể thoải mái lựa chọn nhưng iCon phù hợp với cảm xúc và nội dung bài viết. Ngoài ra, việc Icon không ngừng đổi mới và hoàn thiện sẽ khiến mọi người cảm thấy vô cùng thích thú khi sử dụng.
– Giúp người trầm tính dễ bộc lộ cảm xúc: Những người ít nói và nhút nhát thường hạn chế trong việc truyền tải cảm xúc, dẫn đến hiểu lầm trong tin nhắn. Do đó, việc sử dụng icon sẽ giúp người hướng nội giao tiếp trực tuyến dễ dàng hơn.
Việc sử dụng các biểu tượng trong nội dung Facebook là Bí quyết giữ chân khách hàng trên fanpage mà bạn nên ghi nhớ.
Sử dụng các biểu tượng khi xuất bản bài báo dưới dạng bài báo ngắn
Cách chèn icon vào bài viết Facebook
Bước 1: Mở ứng dụng Facebook lên, sau đó vào phần tạo bài viết mới để tiến hành đăng bài.
Bước 2: Sau khi soạn xong nội dung, nhấn nút thêm cảm nghĩ/hoạt động.
Bước 3: Sau đó bảng biểu tượng mở ra, bạn chỉ cần chọn một biểu tượng mà mình cho là phù hợp nhất.
Bước 4: Bấm nút đăng bài là xong. Các biểu tượng sẽ xuất hiện ngay trong bài đăng của bạn.
Giao diện biểu tượng Facebook
Cách sử dụng đúng icon facebook
Sử dụng các biểu tượng khi xuất bản bài báo dưới dạng bài báo ngắn
Bài viết ngắn nên sử dụng icon vì bài viết ngắn thường ít nội dung, nội dung cô đọng nên việc sử dụng icon cho quảng cáo giúp người đọc hình dung rõ hơn về nội dung mà bạn muốn chia sẻ. Ví dụ bạn viết giới thiệu về một sản phẩm nào đó thì sẽ có công dụng, cách dùng, giá cả, cách mua… bạn có thể thêm icon vào trước những nội dung đó. Tuy nhiên, đừng lạm dụng giới hạn biểu tượng vì nó có thể làm rối mắt người đọc.
Sử dụng icon trong bài viết để hiển thị quảng cáo Facebook
Bài viết quảng cáo thường ngắn và cần có hình ảnh để thu hút người đọc. Do đó, bạn nên chèn icon vào đầu đoạn văn để nội dung của bạn không quá nhiều chữ gây rối mắt cho người đọc. Điều này sẽ làm tăng hiệu quả của icon trong các bài viết quảng cáo facebook lên rất nhiều ví dụ như trong quảng cáo sản phẩm hay chẳng hạn. Bài viết quảng cáo khai trương nhà hàng Bạn nên sử dụng các biểu tượng để làm nổi bật thông tin quan trọng nhằm thu hút sự chú ý của người đọc.
Đừng lạm dụng icon quá nhiều
Việc sử dụng quá nhiều icon dịch vụ sẽ khiến người đọc cảm thấy khó chịu và có cảm giác nó bị dập theo một trình tự, khuôn mẫu nào, bài viết giới thiệu icon chỉ nên dùng cho những bài viết mang tính chất cung cấp thông tin và cung cấp ý tưởng cho người đọc. Ngoài ra, đối với các bài báo hoặc nội dung trên web Facebook còn dài, thay vì dùng icon, bạn nên dùng ảnh tự chụp, hình ảnh hoặc video tự làm để tăng tính thực tế cho bài viết.
Đừng lạm dụng icon quá nhiều
Cách sử dụng icon facebook trên thế giới
Người nước ngoài rất trung thực, điều này cũng được thể hiện trong quảng cáo Facebook, việc sử dụng icon cũng xen kẽ trong bài viết, tuy nhiên:
Bằng việc sử dụng rất ít icon trong bài viết, thậm chí một số bài viết không chèn icon nhưng vẫn thu hút khách hàng và đạt hiệu quả cao.
– Thay vì các biểu tượng giới hạn, người ta sẽ sử dụng hình ảnh, video minh họa và sử dụng Hashtags trong bài viết.
– Nội dung ngắn gọn, không dài dòng và lộn xộn, ưu tiên quảng cáo bằng video và hình ảnh.
– Quảng cáo hướng đến đường dẫn website để mọi người tìm và đọc thêm thông tin.
Cách sử dụng icon facebook trên thế giới
Cuộc họp
Như vậy, việc sử dụng các biểu tượng có thể tốt nhưng cũng có thể không tốt nếu bạn sử dụng quá nhiều. Tôi hy vọng bạn sẽ có kiến thức hữu ích sau khi đọc bài viết này. Bạn có thể tham khảo các khóa học học tiếp thị nội dung trực tuyến tại UNICA gặp gỡ các chuyên gia hàng đầu Việt Nam để chia sẻ bí quyết tạo ra nội dung chất lượng cao nhất.
Chúc may mắn.
Nhãn:
Tiếp thị trên Facebook
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Thủ thuật sử dụng Facebook icon hiệu quả đến 99% . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !