Tìm hiểu từ A – Z mô hình SOS là gì trong Marketing

Để có thể khai thác triệt để và hiệu quả thị trường, marketing đã “sản xuất” ra nhiều công thức marketing và kinh doanh hiệu quả, trong đó có mô hình SOS. Nếu chỉ nghe sơ qua, có lẽ nhiều người sẽ nhầm lẫn cách tiếp thị SOS này với lời kêu cứu SOS thông thường. Vậy mô hình SOS chính xác là gì? Hãy cùng Chaolong TV tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé!

1. Mô hình SOS trong marketing là gì?

SOS có nghĩa là ba chữ cái tiếng Anh Survey – Khảo sát, Ôptimize – Tối ưu hóa và Sbướm đêm – Loại bỏ các rào cản. Theo đó, có 3 bước để triển khai mô hình trên. Trong các hình thức marketing hiện có, mô hình SOS tỏ ra hiệu quả nhất là hình thức email marketing, sử dụng email để gửi thông điệp quảng cáo đến khách hàng và thu thập thông tin, phản hồi từ khách hàng, của hàng.

sos-la-gi-5.jpg

SOS trong Tiếp thị là gì?

Có thể thấy ngay mục đích chính của mô hình SOS là thu thập ý kiến ​​phản hồi của khách hàng nhằm giúp các nhà marketing, các nhà quản lý, chủ doanh nghiệp có được những thông tin khách quan nhất từ ​​khách hàng, đối tượng khách hàng về sản phẩm/dịch vụ của mình, giúp doanh nghiệp biết được những ưu điểm và hạn chế. của sản phẩm, từ đó có hướng khắc phục tốt nhất và định hướng phát triển kinh doanh tốt nhất. Một gợi ý để bạn đọc tham khảo là thương mại điện tử Các mô hình kinh doanh dưới hình thức thương mại điện tử hiện đang được sử dụng rộng rãi.

2. Các khái niệm SOS khác bạn nên biết

Cuộc gọi SOS là gì?

Cuộc gọi SOS là cuộc gọi khẩn cấp thường được thực hiện trên điện thoại của bạn. Khi cần trợ giúp từ trung tâm hỗ trợ khẩn cấp, bạn có thể sử dụng các cuộc gọi SOS mà không cần mã mở khóa trên điện thoại của mình.

Tham Khảo Thêm:  9 Tips triển khai Facebook Content chất lượng, hiệu quả

Tổ chức SOS là gì?

Tổ chức SOS hay còn gọi là Làng trẻ em SOS. Đây là nơi nhận nuôi những đứa trẻ mồ côi không cha hoặc mẹ nuôi hoặc cha hoặc mẹ đã chết. SOS có tên đầy đủ là Societas Socialis, hoạt động có trách nhiệm với xã hội.

3. Khi nào sử dụng mô hình SOS

sos-la-gi-5.jpg

SOS là gì? Khi nào thì sử dụng mô hình SOS?

mẫu SOS được sử dụng trong mọi trường hợp là gì? Đó không phải là bạn. Trên thực tế, mô hình SOS chỉ là một trong những mô hình tiếp thị rõ ràng nhất và thậm chí không phải là mô hình tốt nhất để đạt được thành công từ một chiến dịch tiếp thị. Để biết áp dụng mô hình SOS này lúc nào là tốt nhất phụ thuộc nhiều vào khả năng đánh giá cảm nhận thị trường cũng như tư duy chiến lược của các nhà quản lý doanh nghiệp, chủ doanh nghiệp.

Dựa trên những đánh giá và trao đổi của các chuyên gia trong lĩnh vực marketing, mô hình SOS ngày càng được ứng dụng rộng rãi hơn trong công tác trình bày, tiếp thị sản phẩm, quảng bá sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp tới khách hàng và mong muốn khách hàng phản hồi lại sản phẩm/dịch vụ đó. Việc thu thập thông tin, nhận xét và góp ý từ khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp có được những thông tin vô cùng quý giá để từ đó biết cách tạo ra một chiến dịch marketing hiệu quả và thành công!

4. Hướng dẫn thực hiện mô hình SOS là gì?

Tương ứng với 3 chữ cái trong SOS, các bước thực hiện mẫu SOS cũng sẽ thực hiện tương tự.

1. S – Survey – Khảo sát

sos-la-gi-5.jpg

SOS là gì? Thực hiện khảo sát theo mô hình SOS

Công việc khảo sát, thu thập thông tin cần thiết để khởi động một kế hoạch, một chiến dịch luôn là công việc cần thiết. Đây là bước đầu tiên bạn nên làm khi bắt đầu triển khai mô hình SOS.

Có nhiều cách để khảo sát khách hàng của bạn. Trong đó chúng được chia thành trực tuyến và ngoại tuyến. Khảo sát này sẽ giúp bạn có được những thông tin cần thiết để đánh giá và phân khúc khách hàng, thu thập ý kiến ​​của họ về sản phẩm/dịch vụ của bạn, xem họ thích và không thích điều gì về sản phẩm, bạn có đề xuất gì không?… Điều này vô cùng quý giá thông tin cho chiến lược kinh doanh của bạn.

Tham Khảo Thêm:  60 phút lập kế hoạch xây dựng thương hiệu cá nhân

Bạn có thể khảo sát khách hàng của mình bằng những câu hỏi cơ bản sau:

– Sản phẩm của bạn mang lại lợi ích gì cho khách hàng? Khách hàng có thực sự nhận được tất cả những lợi ích mà sản phẩm có?

– Cụ thể những lợi ích đó là gì?

– Làm thế nào để khách hàng có thể khai thác tối đa sản phẩm khi họ sở hữu nó?

– Điều giá trị nhất về sản phẩm của bạn đối với khách hàng là gì? Đâu là lợi ích ít nhất, hay nói cách khác, lợi ích lớn nhất mà họ nhận được và lợi ích ít nhất trong sản phẩm mà bạn cung cấp cho khách hàng là gì?

Cố gắng đặt những câu hỏi khai thác tối đa ý kiến ​​của khách hàng về cả ưu điểm và nhược điểm của sản phẩm, ví dụ như để họ đánh giá chất lượng của sản phẩm. Hãy luôn nhớ rằng, phản hồi càng chi tiết, bạn càng có nhiều dữ liệu quý giá để tối ưu hóa sản phẩm, thấu hiểu khách hàng và triển khai tốt nhất các chiến dịch marketing.

2. O – Optimize – Tối ưu hóa

sos-la-gi-5.jpg

SOS là gì? Thực hiện khảo sát theo mô hình SOS

Không có lý do gì mà khi sản phẩm/dịch vụ của mình nhận được những phản hồi chân thực nhất về ưu nhược điểm, doanh nghiệp lại “bỏ qua” và đi thẳng vào khâu marketing. Sau khi hoàn thành công việc khảo sát, doanh nghiệp nên biết cách tối ưu hóa sản phẩm/dịch vụ của mình một cách tốt nhất. Đây là bàn đạp rất tốt để bạn cải thiện và tối ưu hóa chiến lược kinh doanh của mình.

Có nhiều cách để tối ưu hóa cả sản phẩm/dịch vụ và Chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp, có thể nói đến là: đưa nội dung khảo sát từ phía khách hàng càng sát với lợi ích sản phẩm lớn nhất của sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Cách thứ hai là dựa vào dữ liệu khảo sát để đưa vào lời chứng thực trên trang web của doanh nghiệp.

Tham Khảo Thêm:  Marcom là gì? 5 Công cụ tiếp thị truyền thông hữu ích

Cả 2 phương pháp trên đều giúp bạn nhanh chóng tìm kiếm được những khách hàng thực sự tiềm năng và lọc nhóm khách hàng thành những nhóm khách hàng nhỏ với những tiêu chí khác nhau, từ đó giúp lựa chọn sản phẩm marketing hiệu quả, nhắm mục tiêu, phù hợp với từng nhóm khách hàng.

3. S – Smooth – Loại bỏ chướng ngại vật cản đường

Để đạt hiệu quả cao nhất ở bước cuối cùng này, bạn nên sử dụng các công cụ hỗ trợ để loại bỏ nhanh chóng các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình chuyển đổi đơn hàng của bạn. Qua hai giai đoạn trên, giờ bạn đã có thể thấy điều gì đang “ngăn cản” hoạt động tiếp thị của mình đến với khách hàng, hãy loại bỏ nó và tiến gần hơn đến khách hàng tiềm năng, biến họ thành khách hàng thực sự của doanh nghiệp.

Các công cụ hỗ trợ gửi email một cách chuyên nghiệp và đồng bộ như InfusionSoft, GetResponse, Aweber sẽ giúp bạn nhiều hơn và đặc biệt là chúng có thể miễn phí, giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí quảng cáo. Gửi email marketing sản phẩm tới khách hàng.

Công việc này cũng đòi hỏi bạn phải biết cách lấy ý kiến ​​phản hồi tích cực và tiêu cực của khách hàng với sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp để các nhà quản lý và marketing biết cách định hướng chiến lược của mình dịch ra sao.

Như vậy bạn đã nắm được những thông tin về SOS pattern là gì và 3 bước thiết lập SOS pattern trên. Cảm ơn bạn đã quan tâm và chúc may mắn! Ngoài ra bạn đọc quan tâm có thể tham khảo thêm mô hình AISAS giúp bạn có những đánh giá chính xác cho sản phẩm kinh doanh của mình.

Nhãn:
tiếp thị



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Tìm hiểu từ A – Z mô hình SOS là gì trong Marketing . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2023 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy