Tổng hợp 7 công cụ truyền thông Marketing tích hợp hữu ích

Như bạn đã biết, khi doanh nghiệp muốn thiết lập các chiến dịch marketing để quảng bá thương hiệu, sản phẩm nhằm tiếp cận khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh số bán hàng thì việc sử dụng các công cụ truyền thông là không thể thiếu. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu hết các hình thức truyền thông tích hợp mà các nhà tiếp thị thường sử dụng để đưa ra các phương thức cạnh tranh so với các đối thủ khác trên thị trường. Vậy công cụ truyền thông là gì? Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, hãy cùng Chaolong TV tìm hiểu về tóm tắt truyền thông marketing tích hợp qua bài viết dưới đây.

1. Truyền thông Tiếp thị Tích hợp là gì?

Truyền thông tiếp thị tích hợp (IMC) là một hình thức tiếp thị trong đó tất cả các phương tiện truyền thông và quảng cáo được tích hợp để chúng hoạt động thống nhất và hài hòa. Truyền thông tích hợp tuy không còn mới nhưng nó vẫn đóng vai trò cực kỳ quan trọng khi doanh nghiệp sử dụng để thực hiện các chiến dịch marketing. Ngày nay khi Internet phát triển mạnh mẽ đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều kênh tiếp thị hơn bao giờ hết và các kênh khác nhau có thể tiếp cận và nhắm đến các đối tượng khách hàng khác nhau.

Truyen-thong-marketing-tich-hop.jpg?

Giải thích thuật ngữ truyền thông tiếp thị tích hợp

Xây dựng truyền thông marketing tích hợp imc là công cụ hữu ích để doanh nghiệp truyền tải thông điệp thương hiệu trong một thể thống nhất, không rời rạc. Đặc biệt, khi thị trường kinh doanh ngày nay cạnh tranh ngày càng gay gắt, việc khách hàng thường xuyên có nhu cầu tiếp nhận những thông tin không chính thống về doanh nghiệp là điều khó tránh khỏi. Vì vậy, các công cụ KPM sẽ giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp rõ ràng và nhất quán đến khách hàng. Tư vấn truyền thông marketing tích hợp imc sẽ giúp doanh nghiệp xác định các yếu tố cần thiết để thực hiện marketing đạt hiệu quả cao.

Tham Khảo Thêm:  8 Cách viết Email hiệu quả, thu hút bạn nên áp dụng ngay

KPM có 5 hình thức điển hình: bán hàng cá nhân (Personal Selling), quảng cáo (Advertising), quan hệ công chúng (Public Relations), khuyến mại (Sales Promotion), Marketing trực tiếp (Marketing trực tiếp)

2. Các công cụ truyền thông marketing tích hợp

1. Quảng cáo (Advertising)

Quảng cáo được coi là hình thức ưu tiên khi doanh nghiệp sử dụng nó để quảng bá sản phẩm đến gần hơn với nhu cầu của người tiêu dùng. Hình ảnh quảng cáo lặp lại với tần suất nhất quán sẽ giúp khách hàng ghi nhớ thông tin sản phẩm hay thông điệp thương hiệu mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Tùy thuộc vào ngân sách cho chiến dịch quảng cáo, các nhà tiếp thị sẽ có các quy mô và hình dạng khác nhau.

Quảng cáo có thể được phân loại thành một số nhóm như sau:

– Hình thức quảng cáo ngoài trời: bao gồm băng rôn, bảng hiệu, pano đặt ở vị trí có nhiều người qua lại, tầm nhìn rộng.

– Hình thức quảng cáo trực tiếp: thông qua triển lãm, hội chợ hoặc trực tiếp tại cửa hàng…

– Các định dạng kỹ thuật số như truyền hình, truyền thanh, đài v.v.

– Các hình thức quảng cáo in ấn như báo chí, tờ rơi, ấn phẩm…

2. Tiếp thị trực tiếp (Direct Marketing)

Tiếp thị trực tiếp là hoạt động của các nhà tiếp thị sử dụng các hình thức truyền thông để tiếp thị sản phẩm trực tiếp tới khách hàng nhằm tăng doanh số bán hàng và tạo ra phản hồi tại điểm giao dịch. Có một số hình thức như sau: Telemarketing (gọi điện trực tiếp), Email Marketing, Catalogue Marketing…

3. Khuyến mại (Khuyến mại)

Khuyến mãi là một trong những công cụ hữu ích trong quá trình triển khai Chiến lược tiếp thị tích hợp. Nếu khách hàng đang hỏi về giá cả của sản phẩm thì việc doanh nghiệp giảm giá, khuyến mãi, sale sẽ kích thích quá trình mua hàng diễn ra nhanh chóng. Đây là một trong những cách tăng doanh số bán hàng nhanh chóng.

Tham Khảo Thêm:  Tổng hợp 6 cách viết content hay và hấp dẫn

Khuyến mại được chia làm hai loại:

– Khuyến mại hướng tới người tiêu dùng: Theo hình thức này, đơn vị áp dụng khuyến mại nhằm khuyến khích người dùng mua ngay, mua nhiều để tăng doanh số tại một thời điểm nhất định. Khuyến mãi hướng tới người tiêu dùng có thể là phiếu giảm giá, tiền thưởng, hàng mẫu, chương trình mua 1 tặng 1.

– Khuyến mại hướng vào thương mại: Với hình thức này, đơn vị áp dụng khuyến mại hướng vào các nhà bán buôn, nhà phân phối, bán lẻ để quảng bá sản phẩm cho doanh nghiệp. Khuyến mại định hướng thương mại bao gồm các chương trình như ưu đãi về giá, triển lãm thương mại, trợ cấp khuyến mại và hàng hóa.

Truyen-thong-marketing-tich-hop.jpg?

Khuyến mãi là một trong những công cụ của BNK

4. Quan hệ công chúng (PR)

Hình thức quan hệ công chúng (hay PR) không còn là điều xa lạ khi các doanh nghiệp sử dụng nó để quảng bá hình ảnh thương hiệu của mình. Một số hình thức phổ biến của quan hệ công chúng có thể dễ dàng bắt gặp như: tham gia các hoạt động tài trợ, tổ chức sự kiện, họp báo ra mắt, giới thiệu sản phẩm mới.

Ngoài ra, việc sử dụng các trang báo điện tử nổi tiếng tại Việt Nam để đưa tin về doanh nghiệp như Dân Trí, family.net, kênh 14 sẽ giúp hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp được lan tỏa rộng rãi.

5. Bán hàng cá nhân

Bán hàng cá nhân được hiểu là hình thức bán hàng trực tiếp giữa khách hàng và người tư vấn thông qua hình thức gặp mặt trực tiếp. Ưu điểm của hình thức này là khách hàng được tận mắt nhìn thấy sản phẩm và có thể hiểu được những thông tin, hình ảnh liên quan đến sản phẩm một cách cụ thể nhất.

Để hình thức bán hàng cá nhân đạt hiệu quả, chuyên viên tư vấn phải có hiểu biết về sản phẩm, có kỹ năng và thái độ giao tiếp chuyên nghiệp, trình độ chuyên môn cao thì mới làm hài lòng khách hàng.

Truyen-thong-marketing-tich-hop.jpg?

Tiếp thị tích hợp có nhiều hình thức khác nhau

6. Tiếp thị truyền thông xã hội

Ngày nay, mạng xã hội đóng vai trò là một công cụ marketing, mọi thông tin đều được người dùng tiếp cận thông qua các tính năng như thảo luận, bình luận, bình luận, bình chọn… đây là công cụ kết nối doanh nghiệp với khách hàng nhằm mục đích bán hàng online, PR hay Q&A. . Với sự tương tác hai chiều nhanh chóng, khách hàng có thể tiếp cận sản phẩm của bạn nhanh hơn tiếp thị truyền thống.

Tham Khảo Thêm:  Promotion là gì? Yếu tố đánh giá một chiến lược Promotion thành công

7. Tài trợ (Sponsorship)

Bằng việc tài trợ cho các sự kiện, chương trình, thương hiệu của bạn sẽ được nhiều người biết đến. Bạn không cần phải tài trợ tiền, việc tài trợ có thể thể hiện bằng sản phẩm bạn bán hoặc vật phẩm có in logo công ty sẽ là cơ hội tốt để những người tham gia có cơ hội trải nghiệm sản phẩm của bạn.

Danh mục các thương hiệu được tài trợ không bị giới hạn về ngành và phạm vi. Đó có thể là các chương trình sự kiện, chương trình truyền thông, chương trình cộng đồng hoặc tài trợ cho cá nhân.

Quảng cáo cho Thương hiệu được tài trợ có thể xuất hiện thông qua các sự kiện quảng bá thương hiệu, logo sản phẩm, banner, poster, logo sản phẩm.

Trong bài viết trên Chaolong TV đã hướng dẫn bạn một cách tổng quan về truyền thông marketing tích hợp. Không thể phủ nhận marketing tích hợp đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp sử dụng nó để quảng bá hình ảnh thương hiệu và sản phẩm của mình. Chúng tôi hy vọng bạn có thể tìm thấy các chiến lược phù hợp và hợp lý để đưa doanh nghiệp của mình lên một tầm cao mới.

Có thể nói, vai trò của marketing đối với bất kỳ doanh nghiệp nào còn nhiều hơn thế, vì vậy học tiếp thị ngày nay ngày càng được chú trọng. Mời bạn tham khảo các khóa học marketing tại Chaolong TV.

Chúc may mắn !

Nhãn:
tiếp thị PHƯƠNG TIỆN TRUYỀN THÔNG



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Tổng hợp 7 công cụ truyền thông Marketing tích hợp hữu ích . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2023 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy