Trong những năm gần đây, có thể thấy thị trường trà sữa Việt Nam đang bước vào thời kỳ hoàng kim. Nhiều doanh nghiệp xem lĩnh vực kinh doanh này như một mỏ vàng cần khai thác. Không ngạc nhiên khi một con phố ở Hà Nội có hàng chục quán trà sữa mở ra. Nhưng thực sự, thị trường này có thực sự dễ kiếm và tồn tại lâu dài? Làm thế nào các thương hiệu trà sữa có thể tồn tại?
Tổng Quan Thị Trường Trà Sữa Việt Nam
Có thể bạn không tin nhưng theo nghiên cứu khảo sát, trà sữa là thức uống phổ biến thứ 2 tại Việt Nam, là thức uống yêu thích của nhiều bạn trẻ, sinh viên và đặc biệt là dân văn phòng độ tuổi 18 – 39. Nhưng thị trường này chỉ phát triển mạnh ở các trung tâm thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, TP.HCM… trung bình giá một ly trà sữa có thể từ 30.000 – 70.000 đồng tùy nhãn hiệu, kích cỡ…
Chính vì giới trẻ đam mê và có người nghiện trà sữa có nhân nên mới thấy được sự lớn mạnh của trà sữa, nó gần như chiếm lĩnh thị trường nước uống. Chúng ta có thể dễ dàng kể ra những cái tên nổi tiếng như Gong cha, KOI, Ding Tea, The Coffee House, Tocotoco, Bobapop…
Thị trường trà sữa là mỏ vàng cần khai thác
Những quán trà sữa này mọc lên như nấm gần đó, các con phố Hà Nội mà bạn có thể kể tên như đường Hồ Tùng Mậu, Tây Hồ, đường Thanh Niên… Những thương hiệu trà sữa này đang cố gắng hết sức để có thể trở nên nổi tiếng. trở thành hoàng đế và cai quản cả nước Việt Nam. Nếu bạn sở hữu một trong những thương hiệu này, hãy cố gắng tìm cách xây dựng thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng bằng cách mang đến cho họ sự độc quyền.
Xu hướng sử dụng trà sữa tại Việt Nam
Thị trường trà sữa Việt Nam đang phát triển rất mạnh mẽ và là xu hướng mới của ngành đồ uống Việt Nam. Theo khảo sát thị trường trà sữa, tần suất sử dụng thức uống này rất nhiều và cực cao. Có ai ở đây tự tin nói rằng họ uống trà sữa ít nhất 2 lần một tuần, thậm chí nhiều hơn 2 lần không? Đúng vậy, theo một khảo sát về nhu cầu trà sữa tại Hà Nội mới đây, 50% người được hỏi mua trà sữa ít nhất 1 lần/tuần, đơn giản vì trà sữa ngon, vừa miệng, nhanh, gọn, lẹ và giá cả phù hợp. , thích hợp mang đi.
Ngoài ra, các quán trà sữa hiện nay được mở rộng rãi, mặt bằng rộng rãi hơn rất nhiều, quán được mở rộng đầu tư trang thiết bị công nghệ cao nên khách hàng có thể ngồi chờ thoải mái.
Nhưng trước sự phát triển vượt bậc của thị trường này, với vai trò là chủ sở hữu thương hiệu, doanh nghiệp của bạn cần xây dựng một chiến lược marketing để tạo ra sự khác biệt cũng như lợi thế cho mình. Sức mạnh của Digital Marketing là rất mạnh.
Có nhiều thương hiệu trà sữa nổi tiếng
nghiên cứu thị trường trà sữa việt nam
Nghiên cứu thị trường là việc đầu tiên bạn nên làm nếu muốn mở quán trà sữa hoặc nhượng quyền. Đơn giản nó giúp bạn hiểu được nhu cầu của khách hàng, mong muốn của người tiêu dùng là gì và đặc biệt thương hiệu của bạn đi vào tâm trí khách hàng.
Có rất nhiều quán trà sữa đã phải đóng cửa không biết tên và rất nhiều người cần phải dừng hình thức kinh doanh siêu lợi nhuận này. Dù màu mỡ nhưng xu hướng giới trẻ luôn tìm kiếm sự đổi mới và yêu thích cái lạ nên đây không phải là cuộc chiến của những thương hiệu từ chối thay đổi và làm mới.
Và hiện nay, có rất nhiều hãng trà sữa tiến hành nghiên cứu thị trường để có thể nắm bắt được thị hiếu của người tiêu dùng. Các bước cơ bản của nghiên cứu thị trường như sau:
Bước 1: Xác định mục tiêu nghiên cứu
Mục tiêu nghiên cứu luôn là bước rất quan trọng để bạn xác định vấn đề muốn nghiên cứu và phạm vi của vấn đề nghiên cứu.
Sau đó, bạn cần dành thời gian và tiền bạc cho nghiên cứu để thu thập dữ liệu như phỏng vấn, quan sát, điều tra, khảo sát, sử dụng bảng câu hỏi.
Bước 2: Phương pháp nghiên cứu
Bạn nên có những phương pháp tìm kiếm khác nhau phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của mình để đạt hiệu quả tốt nhất, tuy nhiên những phương pháp tìm kiếm này sẽ làm bạn tốn nhiều thời gian, tiền bạc cũng như các mối quan hệ. …
– Phỏng vấn nhóm: khảo sát các nhóm khách hàng thông qua các câu hỏi trắc nghiệm như bạn quan tâm điều gì khi chọn mua trà sữa, thương hiệu, chất lượng hay giá cả.
– Phỏng vấn cá nhân: là hình thức phỏng vấn trực tiếp một nhóm hoặc một cá nhân, từ đó bạn sẽ có được cái nhìn sâu sắc về thái độ của khách hàng.
– Quan sát: có nhiều trường hợp phản ứng của khách hàng không phù hợp với hành vi của họ. Vì vậy, quan sát sẽ là cách tốt nhất để biết khách hàng muốn gì mà không cần phải nói ra
– Điều tra, khảo sát (dùng bảng câu hỏi): sử dụng bảng câu hỏi ngắn, trực tiếp qua Google, mail, điện thoại và áp dụng cho nhóm khách hàng mẫu đại diện cho thị trường. Số lượng mẫu khách hàng càng lớn, dữ liệu càng đáng tin cậy.
Bước 3: Chuẩn bị
Bước tiếp theo của quy trình là bạn cần chuẩn bị đầy đủ các công cụ cần thiết cho quá trình nghiên cứu thị trường trà sữa như bảng khảo sát, thuê người tham gia khảo sát, thiết kế câu hỏi khảo sát…
Nghiên cứu hành vi người dùng trà sữa
Bước 4: Tổng hợp
Bạn cần thu thập tất cả thông tin và bắt đầu phân tích nó. Ở bước này, hãy cố gắng sử dụng các phần mềm kỹ thuật, phân tích chuyên sâu để đưa ra con số chính xác cũng như tiết kiệm thời gian.
Không chỉ vậy, bạn cũng nên phân tích xem đối thủ của mình là ai để xem xét điểm mạnh, điểm yếu của họ từ đó có kế hoạch phát triển sản phẩm, thương hiệu hợp lý. Ngoài ra, khi phân tích đối thủ cạnh tranh, bạn cũng có thể xác định mức giá cũng như định lượng nguyên liệu cho menu trà sữa của mình.
Muốn kinh doanh trà sữa trên thị trường trà sữa Việt Nam đầy biến động không phải là điều dễ dàng. Sự sống hay chết của một thương hiệu phụ thuộc vào sự đổi mới và sáng tạo của doanh nghiệp. Bạn cần biết mình là ai để định vị thương hiệu của mình trên thị trường, ngoài bán hàng trực tiếp bạn còn có thể bán hàng online thông qua các khóa học. Nghiên cứu kinh doanh để lấy kiến thức đó và áp dụng nó vào cửa hàng của bạn.
>> Mời độc giả quan tâm đón đọc:
– 3 Cách Làm Trà Sữa Trân Châu Bột Bột Siêu Ngon
– 5 Bước Cần Thiết Để Kinh Doanh Trà Sữa Thành Công Cho Người Mới Bắt Đầu
– Ý tưởng kinh doanh ít vốn hot nhất 2020
– Top 3 khóa học nấu bia dành cho người mới khởi nghiệp
Nhãn:
Trà pha sữa
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Tổng hợp nghiên cứu thị trường trà sữa Việt Nam mới nhất . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !