Top 10 cách viết bài bán hàng thu hút hàng nghìn đơn

Cách viết bài bán hàng thu hút nhiều đơn hàng là từ khóa được nhiều người tìm kiếm, bởi ngày nay việc bán hàng trực tuyến hay trực tiếp ngày càng trở nên phổ biến. Thực ra viết bài bán hàng hấp dẫn không khó lắm, quan trọng là bạn nắm được những cách viết bài bán hàng cực đỉnh dưới đây.

1. Tiêu chí để có được một bài viết bán hàng ấn tượng

Để có thể viết bài rao bán hấp dẫn, bạn cần nắm được những tiêu chí quan trọng để có một bài viết chất lượng. Cụ thể bao gồm các tiêu chí sau:

– Tạo sự tò mò ở khách hàng, buộc họ phải click vào để đọc thông tin.

– Tạo gợi ý để khách hàng tìm thêm thông tin phù hợp.

– Tạo sự đơn giản và thuận tiện cho khách hàng trong quá trình mua hàng.

– Thu hút khách hàng chia sẻ thông tin về bài viết bạn xuất bản.

– Thu hút sự chú ý của khách hàng ngay từ những dòng đầu tiên của bài viết.

cach-viet-bai-ban-hang-thu-hut-1.jpg

Người kinh doanh phải nắm vững tiêu chí của một mặt hàng bán

2. Cách viết bài bán hàng thu hút khách hàng

Bạn có nhiều Cách viết nội dung ấn tượng để thu hút khách hàng, thu về hàng nghìn đơn hàng mỗi ngày. Cụ thể, bạn có thể tham khảo một số cách sau:

1. Nội dung có công cụ bắt kịp xu hướng tốt

Trend là thuật ngữ có nghĩa là trào lưu, thời đại, nắm bắt được xu hướng là trào lưu hay thời đại. Bạn cần tạo nội dung content phù hợp với xu hướng, để có thể thỏa mãn nhu cầu của khách hàng khi họ đọc bài viết của bạn. Bạn có thể tưởng tượng những tình huống mà khách hàng của bạn đang ở trong xu hướng mà bạn đã đề cập.

Bạn phải đưa ra được khách hàng sẽ đạt được gì với những xu hướng đó, đó có thể là những xu hướng liên quan đến kinh tế, xã hội, sắc đẹp, sức khỏe… bạn phải tư vấn sản phẩm cho khách hàng và lồng ghép sản phẩm dịch vụ của bạn một cách thông minh.

Bạn cần đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, hãy sáng tạo nội dung để khách hàng thấy những gì bạn nói là đúng với họ và có uy tín. Nắm bắt xu hướng tốt sẽ có tác dụng bất ngờ về sức hút mạnh mẽ cho nội dung của bạn. Một gợi ý để áp dụng Nguyên tắc 3R trong nội dung Viết nội dung nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Tham Khảo Thêm:  Khóa học Affiliate - Kiếm tiền Online với Affiliate Marketing

2. DIY – Tự làm lấy

Đây là nội dung thủ tục hướng dẫn người xem thông qua một cái gì đó từ đầu đến cuối. Đây thực sự là nội dung hấp dẫn nếu người xem cần làm gì đó theo chỉ dẫn. Bạn chỉ cần đưa nội dung chi tiết, kèm theo hình ảnh thì người xem sẽ dễ dàng theo dõi.

Ví dụ: Hướng dẫn quy trình xây dựng nội dung, hướng dẫn cách làm mặt nạ từ nguyên liệu thiên nhiên, hướng dẫn cách làm salad ức gà…

3. So sánh đúng và sai

Hầu hết người dùng thường tin vào những niềm tin sai lệch về một số vấn đề xảy ra trong cuộc sống. Vì vậy nếu bạn đưa ra những bài viết đúng sai hoặc cung cấp thông tin chính xác sẽ giúp nhiều người hiểu ra sai lầm của mình. Ví dụ: ăn trái cây sau bữa ăn là quan điểm sai lầm, cho trẻ ăn thô sớm là quan điểm sai lầm… Khi đưa ra những nội dung dạng này, bạn cần đưa ra dẫn chứng rõ ràng để người đọc tìm hiểu. có thể tin những gì bạn nói là đúng.

4. Nội dung content nên có đánh giá thực tế của khách hàng

cach-viet-bai-ban-hang-thu-hut-1.jpg

Viết nội dung dựa trên các đánh giá hiện có

Đánh giá của khách hàng hiện nay là một trong những yếu tố khách quan chiếm được cảm tình và sự tin tưởng của khách hàng.

Bạn có thể trích dẫn những câu chuyện từ thực tế, từ những vụ việc đã xảy ra trong xã hội hoặc có thể lấy ý kiến ​​về cảm nhận của khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Nếu bạn có thể nhận được đánh giá của người nổi tiếng, thậm chí còn tốt hơn.

Sử dụng bình luận trong nội dung bài viết của bạn sẽ tăng độ tin cậy và làm cho nội dung của bạn hấp dẫn hơn. Bạn cần chụp ảnh để làm bằng chứng, vừa là hình ảnh sống cho món đồ, vừa giúp món đồ của bạn trông thẩm mỹ hơn. Chúng tôi hy vọng bài viết trên sẽ giúp giải đáp thắc mắc của bạn. Đặc biệt, bạn hoàn toàn có thể nắm rõ những bí quyết giúp bạn xây dựng hệ thống nội dung hấp dẫn, giúp bạn tiếp cận thành công khách hàng tiềm năng.

5. Cách viết bài trực tiếp

Đối với những khách hàng không có nhiều thời gian để đọc và tìm kiếm thông tin, viết trực tiếp thực sự là giải pháp hoàn hảo để đánh trúng tâm lý của họ. Đối với loại bài viết này, bạn phải áp dụng quy tắc viết nội dungbạn sẽ được đặt theo hướng sau:

– Phần 1: Nêu thực trạng và giải pháp: Phần này bạn sẽ nêu vấn đề khách hàng đang gặp phải, sau đó đưa ra cách giải quyết vấn đề đó với sản phẩm của bạn. Đây được gọi là hình thức kêu gọi khách hàng một cách chủ động, đánh thẳng vào tâm lý khiến họ liên hệ và mua sản phẩm của bạn.

– Phần 2: Đi thẳng vào vấn đề: Đây là phần cốt lõi của bài viết. Lúc này, hãy cho khách hàng thấy những lợi ích tuyệt vời mà sản phẩm của bạn mang lại với những tính năng và công dụng cụ thể.

Tham Khảo Thêm:  Mô hình SMART là gì? Cách xác định mục tiêu kinh doanh theo SMART

– Phần 3: Để lại địa chỉ liên hệ và cách thức mua hàng, giá cả. Đây là phần cuối của bài viết. Thông tin liên hệ càng chi tiết thì quá trình mua bán càng suôn sẻ.

6. Viết bài theo dạng khuyến mãi

Một cách viết bài bán hàng hấp dẫn nữa mà chắc chắn bạn không thể bỏ qua đó là viết bài theo dạng khuyến mãi. Đây là dạng bài dễ tạo ra nhiều đơn hàng vì nó đánh vào tâm lý định giá của khách hàng. Đối với loại mặt hàng này, bạn phải đáp ứng các yêu cầu sau:

– Lợi ích khách hàng nhận được khi mua hàng trực tiếp là gì: Đây là thông tin xuất hiện đầu tiên trong bài viết. Bạn cũng có thể nhập thông tin khuyến mãi % hoặc giveaway ở đầu bài viết.

– Lý do khuyến mại là gì: Có thể là tri ân khách hàng, dịp lễ, khai trương, sinh nhật…

– Nhấn mạnh vào thời điểm như thời điểm khuyến mãi… để thu hút và lôi kéo khách hàng.

– Thông tin liên hệ mua hàng: Đây là thông tin quan trọng nhất để khách hàng dễ dàng liên hệ và mua hàng.

Trường hợp áp dụng khuyến mại dần dần thì bài viết cần đề cập rõ ràng, tránh trường hợp “ông nói gà, bà hiểu vịt”. Thực tế, nhiều cửa hàng khuyến mãi khủng, giảm hết 80% nhưng khi tham gia chỉ có một số mặt hàng, còn lại hầu hết là giảm giá thấp. Điều này vô tình sẽ gây mất lòng tin và thiện cảm của khách hàng đối với cách kinh doanh của bạn.

7. Cách viết bài dạng Feedback

Hiện nay, viết bài theo dạng phản hồi đang được đánh giá là một trong những cách viết bài bán hàng hấp dẫn mà người kinh doanh nên áp dụng. Cách viết bài này có cách thực hiện khá đơn giản nhưng hiệu quả tiếp cận khách hàng là vô cùng lớn. Bởi thông qua những đánh giá của khách hàng cũ sẽ tạo được niềm tin cho những khách hàng mới.

cach-viet-bai-ban-hang-thu-hut-1.jpg

Hiệu quả tiếp cận khách hàng dưới dạng Feedback rất cao

Với dạng bài Feedback, bạn có thể viết dưới dạng kể một câu chuyện cụ thể về một khách hàng đã từng sử dụng. Để tăng tính thuyết phục, bài viết nên đề cập đến danh tính những phản hồi của khách hàng một cách cụ thể và rõ ràng. Với thể loại truyện này, lối hành văn đòi hỏi sự sáng tạo và tư duy ngôn từ tốt thì mới tạo được ấn tượng tuyệt đối với khách hàng.

Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể áp dụng hình thức viết bài bằng cách đăng đánh giá của khách hàng qua tin nhắn, email… Cách viết này vừa đơn giản lại tạo được lòng tin với khách hàng.

8. Lời kêu gọi hành động hấp dẫn

Một trong những cách viết bài bán hàng trên Facebook thu hút người xem đó là sử dụng lời kêu gọi hành động (CTA). Bởi vì yếu tố quan trọng nhất của một bài đăng trên Facebook có tỷ lệ chuyển đổi cao là lời kêu gọi hành động hay còn gọi là CTA. Là một người viết nội dung, hãy tự hỏi bạn muốn ai đó làm gì khi họ xem bài đăng của bạn. Cho dù bạn đang tìm kiếm lưu lượng truy cập trang web, doanh số bán hàng hay thậm chí là mức độ tương tác, bạn sẽ không nhận được nếu không mời. Các động từ mạnh mẽ như “Đăng ký ngay”, “Tải xuống”, “Đặt ngay”, “Nhấp chuột” để khiến người dùng Facebook thực hiện hành động sau khi xem bài đăng của bạn.

Tham Khảo Thêm:  Pr là gì? Ưu điểm hạn chế của Pr dưới góc nhìn Marketing

Nhưng những động từ này nghe có vẻ quen thuộc và đơn điệu, vì vậy đừng ngại thêm gia vị cho chúng một chút. Bạn có thể thêm yếu tố khẩn cấp vào cuộc gọi CTA của mình, chẳng hạn như: “Ưu đãi duy nhất có sẵn”, “Ngày ưu đãi cuối cùng”, “Hãy thử phiên bản miễn phí ngay hôm nay”.

CTA nên được đưa ra trong bài đăng của bạn và mục đích của người đọc. Nhưng đừng lạm dụng nó. Quá nhiều CTA có thể khiến người dùng khó đưa ra quyết định.

as-viet-bai-ban-var

Sử dụng lời kêu gọi hành động

9. Xây dựng nội dung bằng hình ảnh và video

Nếu độc giả đã quá nhàm chán với kiểu nội dung dưới dạng văn bản, tại sao không thử tạo nội dung dưới dạng hình ảnh và video. Khi bạn thêm những hình ảnh hoặc video chất lượng, được đầu tư và trau chuốt về mặt âm thanh và hình ảnh, bạn có thể cải thiện bài viết của mình và thu hút sự chú ý của mọi người. Đây có thể xem là cách viết bài bán hàng online cực kỳ hữu ích được nhiều cá nhân, doanh nghiệp sử dụng để xây dựng hình ảnh, thương hiệu của mình.

10. Ngắn gọn

Ngày nay, mạng xã hội đang phát triển mạnh mẽ đồng nghĩa với việc người dùng tiếp cận được rất nhiều thông tin thú vị từ nhiều nguồn khác nhau. Đây là lý do tại sao hầu hết mọi người có xu hướng lướt qua các bài báo một cách nhanh chóng và sẽ bỏ qua các bài viết quá dài. Đây là lý do tại sao bạn cần giữ cho nội dung bán hàng trên Facebook của mình thật ngắn gọn nhưng vẫn đầy đủ nội dung và cung cấp thông tin có chọn lọc cho khách hàng.

Với những cách viết bài bán hàng thu hút mà Chaolong TV chia sẻ trong bài viết trên hi vọng sẽ giúp ích cho người kinh doanh có được nhiều đơn hàng. Ngoài những cách Để biết cách viết nội dung trên, bạn có thể tham khảo tại khóa học tiếp thị nội dung Cách xây dựng và viết nội dung chất lượng.

Nhãn:
Tiếp thị nội dung



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Top 10 cách viết bài bán hàng thu hút hàng nghìn đơn . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2023 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy