Top 10+ ý tưởng cho chương trình khuyến mãi trong kinh doanh

Cuối năm, nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng tăng cao, họ sẵn sàng sắm sửa mọi thứ cho mình và người thân. Vì vậy, bạn vẫn có một ý tưởng cho một chương trình khuyến mãi? Nếu bạn vẫn chưa có một ý tưởng hấp dẫn có khả năng thu hút nhiều khách hàng thì hãy cùng UNICA tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Khuyến mãi là gì?

Khuyến mãi là một trong những hình thức được các doanh nghiệp hay cửa hàng bán lẻ sử dụng để nhanh chóng kích thích hành vi mua hàng của khách hàng. Tùy theo sản phẩm, thời điểm và phân khúc khách hàng mà người kinh doanh sẽ sử dụng các chương trình khuyến mãi đặc biệt khác nhau, giúp xây dựng tiếp thị trong nước giữa doanh nghiệp và khách hàng một cách hiệu quả.

Chương trình khuyến mãi có một số tính năng khác biệt như sau:

– Thứ nhất, các chương trình bán hàng hấp dẫn dù được tổ chức dưới hình thức nào thì mục tiêu vẫn hướng đến khách hàng.

– Thứ hai, doanh nghiệp sử dụng các hình thức khuyến mại để khuyến khích quá trình mua hàng của khách hàng, nhờ đó doanh số cũng tăng lên nhanh chóng.

Thứ ba, bản chất của khuyến mại không chỉ giúp doanh nghiệp tăng doanh thu, lợi nhuận mà còn là biện pháp giải phóng hàng tồn kho.

2. Tại sao bạn nên sử dụng các chương trình khuyến mãi?

Khuyến mại là một công cụ vô cùng hiệu quả mà mọi cửa hàng, doanh nghiệp đều áp dụng không chỉ bởi khả năng quảng bá thương hiệu tốt mà còn:

– Có khả năng kích thích tiêu dùng của khách hàng.

– Giúp gia tăng doanh số bán hàng nhanh chóng.

– Giúp dọn sạch hàng tồn kho để chuẩn bị cho các mặt hàng mới.

– Hỗ trợ nghiên cứu thị trường cho sản phẩm mới của cửa hàng, doanh nghiệp.

3. Ý tưởng khuyến mãi giảm giá cực sốc

Các doanh nghiệp thường muốn đẩy hàng tồn vào cuối vụ để thu hồi vốn và nhập hàng mới. Vì thế, khuyến mãi (khuyến mãi) Những điều tốt nhất như chiết khấu, sale được nhiều chủ kinh doanh áp dụng. Họ thường thanh lý hàng tồn, hàng mẫu, hàng lỗi… với giá thường giảm từ 40 đến 80% tùy theo nhóm hàng và quy mô của đơn vị kinh doanh.

Tham Khảo Thêm:  Angle là gì? 8 Bí quyết xây dựng content Angle hấp dẫn

y-tuong-cho-chuong-trinh-khuyên-mai-2.jpg

Ý tưởng cho chương trình khuyến mãi giảm giá cực sốc

Với chương trình khuyến mại hấp dẫn này thường đi kèm với những chính sách, nguyên tắc rõ ràng vì quyền lợi của khách hàng khi mua sản phẩm đó như: không đổi trả, không đảm bảo. Sản phẩm được bán với giá siêu rẻ nên chắc chắn khách hàng sẽ hài lòng khi mua hàng.

Ngoài ra, bạn có thể đặt giá theo số lẻ cũng được, để tạo cho khách hàng cảm giác mua hàng rẻ hơn. Ví dụ: một chiếc áo cùng giá 99k, đồ gia dụng cùng giá 39k… Điều này khiến người mua nghĩ rằng giá sản phẩm phù hợp với túi tiền của mình.

3.1. Chương trình bốc thăm may mắn

Bốc thăm trúng thưởng là một trong những ý tưởng cho chương trình khuyến mại được nhiều người áp dụng thành công. Với ý tưởng này, các cửa hàng bán lẻ có thể đưa ra chương trình bốc thăm trúng thưởng 100% để giành giải thưởng hóa đơn tiền mặt trở lên. Tất cả các phiếu bốc thăm đều có những phần quà nhỏ để khuyến khích khách hàng mua nhiều hơn.

Khởi nghiệp là một hành trình dài và chắc chắn sẽ đầy khó khăn, thử thách. Để chinh phục nó và đạt được thành công, bạn cần phải trau dồi thật nhiều kiến ​​thức và kinh nghiệm. Hiểu được những khó khăn đó, UNICA đã phối hợp với giảng viên Phạm Thành Long xây dựng khóa học “30 thủ thuật tăng doanh số tức thì“. Bạn có thể tham khảo các bí quyết trong khóa học tăng doanh số bán hàng.

3.2. Khuyến mãi giờ vàng

Khuyến mãi giờ vàng là hình thức mà khách hàng sẽ mua được một số sản phẩm với giá ưu đãi. Đây là một chiến thuật mà các doanh nghiệp thường sử dụng để thu hút khách hàng. Hình thức mua hàng giờ vàng, ngày vàng, tuần vàng giá sốc có thể áp dụng trong kinh doanh online và offline.

y-tuong-cho-chuong-trinh-khuyên-mai-2.jpg

Bạn có thể quảng cáo trong giờ cao điểm

>> Xem thêm: Phiếu giảm giá là gì? Sự khác biệt giữa chứng từ và chứng từ

3.3. Chương trình đánh giá khách hàng

Một trong những ý tưởng khuyến mãi mà bạn không nên bỏ qua đó là chương trình đánh giá khách hàng. Nếu không có điều kiện tổ chức một chương trình khuyến mãi, bạn hoàn toàn có thể tạo một chương trình khách hàng thân thiết. Đây là chương trình khuyến mại được các đơn vị kinh doanh quy mô lớn áp dụng. Họ thường tạo ra các chương trình khuyến mãi chung hoặc riêng cho từng khách hàng của họ.

Tham Khảo Thêm:  Cách tăng lượng Traffic chỉ với 7 bước 

3.4. Thẻ phân phối điểm

Thẻ tích điểm là hình thức khuyến mãi giúp khách hàng duy trì lòng trung thành và tăng doanh thu cho cửa hàng. Hiện nay, không chỉ các siêu thị, cửa hàng bán lẻ áp dụng thẻ tích điểm, thẻ thành viên mà các doanh nghiệp, cửa hàng cũng lựa chọn hình thức này để giữ chân khách hàng.
Khi khách hàng mua sắm nhiều lần tại cửa hàng sẽ được tặng thẻ tích điểm, điểm sẽ được tích lũy theo hóa đơn mua hàng. Người bán sẽ đưa ra các chính sách ưu đãi,

Giảm giá đặc biệt cho khách hàng tích điểm. Điều này sẽ tạo tâm lý cho khách hàng muốn nâng cấp thẻ để được chiết khấu nhiều hơn. Nhờ đó, khách hàng sẽ “ghé thăm” cửa hàng của bạn nhiều hơn.

3.5. Nó được bán ở dạng hoàn chỉnh

Bán thêm là cách dễ nhất để tăng số lượng khách hàng với một lần mua hàng. Do đó, bạn nên tạo các gói sản phẩm có giá hấp dẫn hoặc quà tặng đóng gói thay vì bán lẻ từng sản phẩm. Ý tưởng này không chỉ giúp các nhà bán lẻ đẩy mạnh tiêu thụ mà còn mang đến cho khách hàng mức giá ưu đãi khi mua nhiều sản phẩm cùng lúc.

y-tuong-cho-chuong-trinh-khuyên-mai-2.jpg

Bán theo hình thức trọn bộ đã được nhiều người áp dụng thành công

3.6. Dịch vụ xây dựng miễn phí

Miễn phí dịch vụ là một trong những ý tưởng khuyến mãi khá thú vị. Các nhà bán lẻ thường áp dụng nhiều dịch vụ miễn phí để lôi kéo khách hàng đến với sản phẩm của mình. Không chỉ vậy, đây còn là cách để tăng chất lượng dịch vụ và tạo sự khác biệt cho cửa hàng so với các đối thủ cạnh tranh.

3.7. Khuyến mãi vào các dịp đặc biệt

Mỗi đơn vị kinh doanh đều tổ chức các chương trình khuyến mại, giảm giá vào các dịp lễ Tết trong năm để thúc đẩy doanh số bán hàng. Cách tạo khuyến mại đơn giản nhất là ăn theo các ngày lễ, Tết như: Tết Nguyên đán, Tết Dương lịch, Noel, Quốc khánh, Quốc tế Phụ nữ, Tết Thiếu nhi, Sinh nhật Công. Bạn…

Ngoài các chương trình khuyến mãi theo xu hướng, bạn cũng có thể chạy các chương trình dành riêng cho khách hàng của mình như chương trình khách hàng thân thiết, chương trình cho khách hàng mới, v.v.

Tham Khảo Thêm:  Influencer là gì? Vai trò của Influencer trong Marketing

3.8. “Thanh lý” giảm giá

“Xả kho lấy hàng mới” – đây là chương trình khuyến mãi rất được ưa chuộng của các cửa hàng thời trang, đặc biệt là vào cuối mùa hoặc trong giai đoạn cạnh tranh khốc liệt.

3.9. Giảm giá “kép”.

Ví dụ, một khách mua hàng được chiết khấu % nào đó, khi đơn hàng của họ đạt mức thanh toán khoảng 2 triệu, bạn có thể chiết khấu thêm 200 nghìn để khuyến khích khách mua nhiều hơn.

3.10. Mua 1 tặng 1

Đây là hình thức khuyến mãi thường được áp dụng tại các cửa hàng bán lẻ vì giá trị đơn hàng không lớn lắm. Tuy nhiên, đối với người mua, hình thức này không phổ biến vì không hấp dẫn bằng các chương trình khác.

4. Những lưu ý trong quá trình triển khai ý tưởng khuyến mại

4.1. Vấn đề lợi nhuận

Đây là một cái gì đó bạn nên thực sự chú ý đến. Khuyến mãi đúng là mang lại lực kéo khách hàng rất tốt cũng như chuyển đổi đơn hàng cao, nhưng nếu không biết tính toán lời lãi khi bỏ ra và khi thu về, bạn có thể đối mặt với việc kinh doanh thua lỗ.

4.2. Vấn đề khi nào chương trình khuyến mãi bắt đầu

Không phải lúc nào tung ra khuyến mãi cũng được, thời gian thực sự rất quan trọng. Mẹo nhỏ cho các bạn muốn làm khuyến mãi, đó là nên chọn thời điểm khách hàng có nhu cầu cao nhất, đây là thời điểm dễ tăng chuyển đổi đơn hàng và mang lại thu nhập tốt nhất.

4.3. Tìm hiểu các khuyến mại đó

Giữa một chương trình khuyến mãi có ý nghĩa và đúng thời điểm và một chương trình khuyến mãi chỉ là “khởi động”, chắc chắn khách hàng sẽ chọn một chương trình khiến họ trở nên gần gũi và dễ mến hơn. Ngay cả khi bạn đúng.

Trên đây là những ý tưởng khuyến mãi mà UNICA đã gửi tới bạn đọc. Với những ý tưởng này, bạn hoàn toàn có thể bắt đầu tạo một chương trình khuyến mãi để tăng doanh thu cho cửa hàng của mình. Để tìm hiểu thêm về cách triển khai các chương trình bán hàng doanh thu cao cho doanh nghiệp, vui lòng đọc thêm một số khóa học khác. học marketing online thực tập tại Chaolong TV.

Nhãn:
Tăng doanh số bán hàng



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Top 10+ ý tưởng cho chương trình khuyến mãi trong kinh doanh . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2024 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy