Trong kinh doanh, kỹ năng thuyết phục đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc thúc đẩy hành vi mua hàng của khách hàng. Do đó, ngay cả khi bạn đang tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ, đừng nói nhiều hơn 12 Cách thuyết phục khách hàng hiệu quả trong Hạng doanh nghiệp bán hàng Nhưng Chaolong TV Hãy chia sẻ qua nội dung bài viết dưới đây.
sức thuyết phục là gì?
Thuyết phục là thuyết phục người khác thay đổi quan điểm của họ, chấp nhận cam kết, mua sản phẩm hoặc dịch vụ hoặc thực hiện một hành động. Kỹ năng thuyết phục bằng miệng và bằng văn bản được đánh giá cao tại nơi làm việc.
Bán hàng là hình thức thuyết phục rõ ràng nhất, nhưng kỹ năng này cũng được sử dụng ở nhiều vị trí khác. Các nhà quản lý thuyết phục nhân viên làm những công việc khó chịu nhưng cần thiết, các luật sư tranh luận trước bồi thẩm đoàn, các công ty CNTT thuyết phục khách hàng đầu tư vào thiết bị mạng tốt hơn và các trưởng bộ phận cũng làm như vậy. thuyết trình để thuyết phục cấp trên tăng ngân sách.
Cách thuyết phục khách hàng mua hàng hiệu quả
1. Cho khách hàng thấy hình ảnh chân thực nhất của sản phẩm
Trình diễn sản phẩm có thể là một cách hiệu quả để thuyết phục khách hàng rằng họ biết và cần sản phẩm của bạn. Khách hàng có thể tận mắt thấy sản phẩm hoạt động như thế nào và các tính năng nhất định có thể đáp ứng nhu cầu của họ như thế nào. Bạn có thể xây dựng một số chiến lược trưng bày sản phẩm như sau:
– Tổ chức demo sản phẩm của bạn ở khu vực có lượng người qua lại cao của cửa hàng.
– Xây dựng màn hình lớn làm nổi bật một số tính năng và lợi ích độc đáo của sản phẩm của bạn. Bao gồm các video và hướng dẫn chỉ ra cách sử dụng nó.
– Thuê người mẫu trình diễn sản phẩm của bạn, nhất là đối với một sản phẩm có nhiều ứng dụng khác nhau.
Cung cấp hình ảnh chân thực nhất về sản phẩm
2. Cung cấp bản dùng thử miễn phí
Một trong những cách thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng là cho khách hàng trải nghiệm các tính năng của sản phẩm, dịch vụ thông qua bản dùng thử miễn phí. Hình ảnh dùng thử miễn phí cho phép khách hàng dùng thử sản phẩm của bạn trong cài đặt của họ. Một số người có thể là người dùng nhiều của sản phẩm và tìm hiểu xem nó hoạt động tốt như thế nào. Đặt giới hạn thời gian cho thời gian dùng thử, chẳng hạn như 30 ngày.
3. Sử dụng mẫu upsell và downsell
Phân phối và bán kèm là một trong những cách thuyết phục khách hàng mua hàng trực tuyến thông qua tác động tâm lý mà còn rất hiệu quả để tăng tỷ lệ ví của doanh nghiệp.
Bán thêm có nghĩa là bán những sản phẩm có giá trị cao hơn những gì khách hàng của bạn định mua và bán chéo có nghĩa là bán các sản phẩm bổ sung và có liên quan bên cạnh các sản phẩm chính mà khách hàng của bạn quan tâm. bạn thực sự có ý định mua. Cùng là hình thức mua đi bán lại sản phẩm nhưng với upsell và co-sell, khách hàng sẽ có cảm giác mình nhận được giá trị cao hơn so với thực tế sản phẩm định mua. Đây là một chiến lược “đánh” vào tâm lý khách hàng rất thuyết phục hay được các doanh nghiệp áp dụng.
Sử dụng mẫu upsell và downsell
4. Thông báo về điều kiện mua hàng
Trong kinh doanh, bất kể bạn bán sản phẩm hoặc dịch vụ nào, điều quan trọng là phải có một bộ điều khoản và điều kiện rõ ràng và chi tiết mô tả mọi thứ mà người tiêu dùng cần biết khi mua hàng. Bạn bè. Điều này sẽ đảm bảo họ biết các quyền của mình với tư cách là người tiêu dùng và bạn đại diện cho điều gì với tư cách là một công ty. Tuy nhiên, đừng làm cho các điều khoản và điều kiện này trở nên quá khó hiểu! Cố gắng làm cho chúng đơn giản nhất có thể để tăng cơ hội người tiêu dùng sẽ đọc chúng và hiểu các quyền của họ.
5. Cung cấp các ưu đãi bổ sung
Ngoài bản dùng thử miễn phí, thương hiệu của bạn có thể cung cấp các ưu đãi khác có thể khuyến khích khách hàng mua hàng. Ví dụ: cung cấp mã để giao hàng miễn phí khi mua hàng hoặc cung cấp quà tặng miễn phí, điểm trung thành hoặc tiền thưởng giới thiệu cũng có thể thuyết phục những khách hàng miễn cưỡng. Điều này cho họ thấy rằng thương hiệu của bạn coi trọng công việc kinh doanh của họ và sẵn sàng nỗ lực hết mình để làm hài lòng khách hàng.
Cung cấp các ưu đãi bổ sung
6. Dịch vụ hỗ trợ sự hài lòng của khách hàng
Một yếu tố quan trọng cần nghĩ đến khi bạn muốn tăng lượng khách hàng mua sản phẩm của mình đó là khả năng hỗ trợ khách hàng trong suốt quá trình mua hàng, sử dụng và sau bán hàng. Khách hàng muốn biết rằng công ty của bạn có thể truy cập bất cứ khi nào xảy ra sự cố hoặc họ có thắc mắc. Điều này bao gồm việc có thể truy cập được trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội và có một nhóm dịch vụ khách hàng hùng hậu luôn sẵn sàng 24/7 để trợ giúp qua email, đường dây nóng và điện thoại. Khi bạn làm được điều này, khách hàng sẽ hoàn toàn tin tưởng và yên tâm sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn.
7. Tạo cuộc trò chuyện thân thiện và dễ chịu
Cách nói chuyện thuyết phục khách hàng là tạo ra một cuộc trò chuyện thân thiện dễ chịu trong quá trình giao tiếp.
Trong quá trình giao tiếp, bạn cần tạo cảm giác thân thiện và thoải mái cho khách hàng, để họ không cảm thấy mình bị xa lánh và có cảm giác khó chịu. Xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng sẽ giúp bạn chăm sóc khách hàng dễ dàng và hiệu quả hơn.
truyền thuyết nắm bắt tâm lý khách hàng, đồng thời biết cách tiếp thị sản phẩm của mình đến khách hàng một cách tự nhiên để giúp khách hàng đón nhận sản phẩm một cách tích cực hơn. Đây cũng là cách giới thiệu sản phẩm đến khách hàng nhanh nhất và hiệu quả nhất.
8. Đặt câu hỏi mở
Đặt câu hỏi mở
Một trong nghệ thuật bán hàng Điều này hiệu quả ở chỗ biết đặt câu hỏi gợi mở cho khách hàng, cũng là một cách giới thiệu sản phẩm. Nhân viên bán hàng chuyên nghiệp luôn biết cách hỏi khách hàng nhiều hơn nhân viên bán hàng bình thường, thuyết phục được cả những khách hàng khó tính nhất. Vì vậy, đặt câu hỏi là một kỹ năng rất quan trọng trong nghệ thuật bán hàng, đặc biệt là đặt câu hỏi mở.
9. Đưa ra phản hồi ngay khi có thể
Hiện nay, một trong những cách phản hồi nhanh chóng được nhiều doanh nghiệp, công ty lựa chọn đó là hệ thống email. Khi nhận được tin nhắn từ khán giả, bạn cần xem và nhanh chóng quyết định có trả lời hay không. Trả lời tất cả các câu trả lời trong một thời hạn nhất định.
Hơn nữa, việc giới thiệu chatbot với các kịch bản bán hàng được chuẩn bị sẵn mang lại hiệu quả cao cho các tổ chức khi có thể trả lời tin nhắn khách hàng tự động 24/7 mà không mất thời gian.
10. Hạn chế thuyết trình dài dòng
Trong quá trình giao tiếp, nghệ thuật thuyết phục khách hàng là bạn nên trình bày ngắn gọn, biết khách hàng cần biết và khám phá những thông tin gì, tránh tình trạng trình bày lủng củng, dài dòng khiến người nghe cảm thấy lúng túng. cảm thấy khó hiểu và khó chịu.
Người bán cần hiểu rõ về ưu nhược điểm sản phẩm của mình để khéo léo truyền tải thông tin ấn tượng nhất đến khách hàng. Ngoài ra, bạn cũng cần giới thiệu bán hàng tốt nhất giúp khách hàng biết thêm thông tin cũng như ấn tượng với sản phẩm mà bạn đang giới thiệu cho họ.
11. Tạo áp lực khi mua hàng
Cách để thuyết phục người khác mua hàng là gây áp lực lên quá trình mua hàng. Đòn đánh vào tâm lý khách hàng là mặc dù rất hài lòng với những tính năng, dịch vụ mà sản phẩm/dịch vụ mang lại nhưng bạn vẫn băn khoăn về giá cả, tại sao bạn không tạo ra một sự thiếu hụt nhất định cho sản phẩm hoặc các chương trình ưu đãi, giảm giá bên trong. khuôn khổ cho phép. Đây là cái cớ để đẩy nhanh quyết định mua hàng của người mua.
12. Đưa ra tính năng sản phẩm vượt trội so với đối thủ cạnh tranh
Trong quá trình tư vấn và bán hàng, việc người bán đưa ra những ưu điểm vượt trội của sản phẩm/dịch vụ công ty bạn cung cấp so với đối thủ cạnh tranh là vô cùng quan trọng. Bởi lẽ, thông thường trước khi quyết định mua hàng, khách hàng thường có tâm lý khảo sát giá cả, tính năng của một sản phẩm tại nhiều điểm bán khác nhau. Do đó, tận dụng cơ hội này có thể giúp bạn chốt sale nhanh chóng. Có thể kể đến những ưu điểm liên quan đến sản phẩm như: công nghệ hiện đại, bảo hành dài hạn, chính sách bán hàng chuyên nghiệp, giá rẻ hơn, sản phẩm miễn phí, sử dụng đơn giản, giao diện thân thiện.
Như vậy qua bài viết trên Chaolong TV đã hướng dẫn bạn 6 cách thuyết phục khách hàng hiệu quả. Hãy bỏ túi cho mình Giải pháp bán hàng hiệu quả để tăng doanh số bán hàng nhanh chóng!
Nhãn:
Kết thúc bán hàng
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Top 12 cách thuyết phục khách hàng đỉnh cao dành cho dân Sale . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !