Trade Marketing là gì? Mô tả chi tiết công việc Trade Marketing

Quý độc giả thân mến, gần đây Chaolong TV nhận được rất nhiều câu hỏi xoay quanh một nghề là Trade trong lĩnh vực marketing như Trade Marketing là gì? Tiếp thị thương mại làm gì? Tiếp thị thương mại có phải là một cách tiếp thị thương hiệu khác không? Sinh viên và người đi làm muốn phát triển về Business Marketing nên làm gì?

Vậy thì trong bài viết này Chaolong TV sẽ giới thiệu và giải đáp những thắc mắc của bạn về Trade Marketing nhé!

Tiếp thị Thương mại là gì?

Khái niệm Trade Marketing ở Việt Nam thực ra vẫn còn là một khái niệm khá mới mẻ, cần được nhắc đến thường xuyên bởi những người đã làm việc lâu năm trong ngành marketing. Trade marketing được coi là cầu nối trung gian giữa Sales và Marketing, lấy khách hàng và điểm bán làm trung tâm để tập trung hoàn thành công việc.

Tiếp thị Thương mại là gì?

Khái niệm tiếp thị thương mại

Trade Marketing sẽ làm công việc chính là triển khai mọi hoạt động, tổ chức, xây dựng và triển khai các chiến lược, kế hoạch bán hàng và xây dựng bộ nhận diện thương hiệu tại điểm bán cho người tiêu dùng, hiểu đơn giản là Trade Marketing. người cần tìm ra cách tối ưu hóa tốt nhất trải nghiệm của người mua sản phẩm cũng như người bán/đại lý bán lẻ để đạt được doanh thu tốt nhất.

Vai trò của tiếp thị thương mại đối với khách hàng

Xóa các giao dịch tiếp thị trên khách hàng

Vai trò của thương nhân thương mại

Là người triển khai mọi hoạt động tổ chức, xây dựng chiến lược kinh doanh và nhận diện thương hiệu tại điểm bán của doanh nghiệp, Trade Merchandisers sẽ đóng vai trò là người lãnh đạo tại các điểm bán lẻ, thông qua chiến lược phân phối bán hàng của Trade Marketing, doanh nghiệp sẽ nâng cao hiểu được mong muốn và nhu cầu của Nhà bán lẻ, người mua – khách hàng… và biết cách triển khai các chiến thuật hiệu quả nhất để đạt doanh số.số lượng như mong đợi.

Tham Khảo Thêm:  IFTTT là gì? Công cụ tự động hóa cả thế giới của bạn

Những con số dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của Trade Marketing trong kinh doanh:

– Có tới 75% khách hàng quyết định mua hàng tại điểm bán

– Hơn 35% khách hàng sẵn sàng thay đổi quyết định lựa chọn sản phẩm nhờ tác động tại điểm bán (dịch vụ tư vấn, kiểm tra trực tiếp sản phẩm,…)

– Hơn 1.000.000 điểm bán hàng đã được mở trên toàn quốc và có xu hướng ngày càng khắt khe và khắt khe hơn, đặc biệt đối với những ngành có tính cạnh tranh cao.

Điều đó có nghĩa là gì? Đó là “thời gian” của Trade Marketing.

Cơ sở tiếp thị thương mại

Để hiểu rõ về Trade Marketing, người đọc cần nắm được các khái niệm như người tiêu dùng, người mua hàng, khách hàng của công ty. Nếu như đối tượng chính của brand marketing là người tiêu dùng thì đối với trade marketing lại là người mua và các đối tượng lớn khác trong hệ thống phân phối.

Lợi ích của tiếp thị thương mại

Cơ sở tiếp thị thương mại

Sự tương tác giữa công ty và người tiêu dùng là Brand Marketing, công ty và khách hàng được coi là Customer Marketing, công việc là thúc đẩy hoạt động mua hàng, phân phối, khuyến mại, giảm giá… giữa khách hàng và người tiêu dùng là Buyer Marketing, có vai trò thúc đẩy người mua hàng trong cửa hàng. chương trình, hoạt động…

Tóm lại Trade Marketing có 2 nhiệm vụ chính là Consumer Marketing và Buyer Marketing. Và điểm mua hàng (POP) là nơi các hoạt động tiếp thị tổng thể dẫn đến quyết định mua hàng cuối cùng.

Phân biệt Trade Marketing và Brand Marketing

Có kiến ​​thức về trade marketing và brand marketing

Tiếp thị thương mại và tiếp thị thương hiệu

Giữa Trade Marketing và Brand Marketing, điểm khác biệt rõ ràng nhất chính là cách thức hoạt động của hai công việc này:

– Trade marketing tập trung vào các hoạt động ngay tại điểm bán, liên quan đến công tác trưng bày, chương trình giảm giá, ưu đãi tại điểm bán, trải nghiệm khách hàng tại cửa hàng,… Trade marketing sẽ đánh vào các hoạt động liên quan trực tiếp hơn đến trải nghiệm người dùng .

Tham Khảo Thêm:  Cách thu hút lượt xem trên YouTube của những “thánh” triệu view

– Brand marketing tập trung vào các hoạt động như quảng bá sản phẩm, TVC quảng cáo, các hoạt động tổ chức sự kiện… hướng đến người tiêu dùng để họ nhận biết sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp tùy theo mục tiêu của họ. mục tiêu ban đầu. Marketing thương hiệu tập trung mạnh vào việc đánh vào tâm trí khách hàng để mỗi khi nhắc đến là nhớ ngay đến doanh nghiệp. Đồng thời, bạn cũng cần thúc đẩy thêm sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm của mình thông qua phương pháp tiếp thị qua điện thoại Nó được nhiều công ty sử dụng và rất hiệu quả.

Giờ thì bạn đã hiểu công việc của Trade Marketing là gì, vậy làm thế nào để định hướng nghề nghiệp và phát triển sự nghiệp trong Trade Marketing?

Yếu tố quyết định thành công của người làm Trade Marketing

Suy nghĩ về khu vực mua sắm

Tiếp thị thương mại Big Loves

Tiếp thị thương mại và tiếp thị thương hiệu

Bởi vì Trade Marketing hoạt động trực tiếp tại cửa hàng và trải nghiệm của người tiêu dùng, họ sẽ rất quan tâm đến Khu mua sắm – tức là. Điểm mua hàng – POP. Ngày càng có nhiều doanh nghiệp hiểu được tầm quan trọng của các khu vực điểm bán hàng và điểm mua hàng, vì vậy các nhiệm vụ như sắp xếp sản phẩm phù hợp, đóng gói ấn tượng và định giá phù hợp với tầm nhìn của người mua phù hợp sẽ giúp các thương hiệu và doanh nghiệp cải thiện. Thương hiệu doanh nghiệp luôn xuất hiện và cạnh tranh lớn hơn đối thủ của bạn đặc biệt nếu bạn là một Giám đốc tiếp thị.

Gắn bó với Cuộc đua để giành được “căn cứ” và “cờ cắm”

Khách hàng ngày càng có nhiều sự lựa chọn, đồng nghĩa với việc thời gian họ “dành” tìm hiểu và ấn tượng với bạn ngày càng ngắn lại, vì vậy bạn sẽ cần phải thu hút khách hàng của mình ngay từ đầu. những cái nhìn đầu tiên.

Tham Khảo Thêm:  Thủ thuật sử dụng Facebook icon hiệu quả đến 99%

Có một khảo sát cho thấy: trong tổng số 29% người mua sắm thông thường, 18% bị thu hút và ấn tượng bởi cách bài trí cửa hàng, 24% bị thu hút bởi những dãy kệ trưng bày bên ngoài, và chỉ có 17% ​​bị thu hút. bằng các chương trình khuyến mại, giảm giá,…

Điều này có nghĩa là việc tạo ấn tượng đầu tiên tại điểm bán hàng trọng điểm là cực kỳ hữu ích trong việc thu hút, tiếp cận và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm tại cửa hàng.

Tìm hiểu thói quen tiêu dùng

Nếu bạn là người tiêu dùng, bạn sẽ mua sản phẩm như thế nào? Bạn có đang tìm hiểu trước về sản phẩm không, bạn mua sản phẩm trong bao lâu, mất bao lâu để đưa ra quyết định, hãy tự hỏi liệu tác dụng của sản phẩm có đáp ứng nhu cầu giải quyết vấn đề của bạn không, bạn ở lại cửa hàng bao lâu …

Ngay cả khách hàng của bạn, hiểu được thói quen hành vi người tiêu dùng không chỉ giúp bạn có dữ liệu để xây dựng và thiết kế chiến lược kinh doanh tại cửa hàng hiệu quả mà còn giúp bạn có được lượng khách hàng trung thành tốt hơn, doanh thu bền vững và hoạt động kinh doanh phát triển nhanh chóng.

Như vậy Chaolong TV đã trình bày cho bạn những thông tin cơ bản nhất về Trade Marketing là gì cũng như những yếu tố quan trọng để trở thành một Trade Marketing thành công. Hi vọng những thông tin trên đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về nghề Trade Marketing và biết cách định hướng cho tương lai của mình.

Cảm ơn và chúc may mắn!

Nhãn:
tiếp thị



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Trade Marketing là gì? Mô tả chi tiết công việc Trade Marketing . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2024 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy