Một tên thương hiệu hay và ý nghĩa chắc chắn là một phần cực kỳ quan trọng trong việc thành lập một doanh nghiệp. Vậy đặt tên thương hiệu chuyên nghiệp như thế nào để vừa chuyên nghiệp lại thu hút được khách hàng và thể hiện được sự phát triển của công ty. Hãy tham khảo bài viết dưới đây của UNICA để có thêm kinh nghiệm học Internet Marketing nhé!
khái niệm tên thương hiệu
Tên thương hiệu là tên bao gồm các chữ cái và âm tiết có thể mô tả sản phẩm, dịch vụ, tính cách, ý nghĩa kinh doanh, thương hiệu…
Đằng sau những thương hiệu nổi tiếng, có một câu chuyện
Thương hiệu có những đặc điểm sau:
– Cũng có thể là từ ghép hoặc từ được tạo mới hoàn toàn không có trong từ điển.
– Đặc biệt, nó đại diện cho công ty giao tiếp với khách hàng, đối tác mục tiêu.
– Nếu thương hiệu công ty của bạn chuyên nghiệp và hấp dẫn, bạn có thể tham gia Thị trường thương hiệu nội địa Việt Nam dễ dàng hơn.
– Với một cái tên rõ ràng, ý nghĩa, khách hàng sẽ chú ý và dễ nhớ hơn, sản phẩm, dịch vụ sẽ dễ dàng được gọi tên và mô tả trong câu chuyện của họ.
Tên thương hiệu cần truyền tải thông điệp thương hiệu, truyền tải cảm xúc, giá trị của sản phẩm, dịch vụ.
7 nguyên tắc vàng xây dựng thương hiệu
được bảo vệ
Điều kiện đầu tiên và cần thiết trong quá trình đặt tên thương hiệu là tên thương hiệu của bạn phải được bảo hộ về mặt pháp lý để không thể bị sao chép. Dù tên tuổi có hay đến đâu nếu không bảo vệ được thì sẽ vô cùng nguy hiểm cho doanh nghiệp.
Tên miền có sẵn
Hầu hết các tên miền trang web đều đã được đăng ký nhãn hiệu, vì vậy nếu bạn không đăng ký một tên miền, bạn nên cân nhắc phát triển một tên khác thay vì ngoan cố sử dụng một tên không thể đăng ký.
Đơn giản và dễ nhớ
Một trong những nguyên tắc bị vi phạm nhiều nhất khi đặt tên thương hiệu là sự đơn giản. Đừng yêu cầu khách hàng nhớ tên thương hiệu của bạn một cách phức tạp.
Dù là tên nước ngoài hay tên Việt Nam thì cách tốt nhất là bạn nên quyết định “viết thế này thế kia”, tên có thể dài nhưng phải dễ đọc, dễ nhớ thì sẽ hiệu quả hơn một cái tên như vậy. khó đọc hoặc khó nhớ.
7 nguyên tắc đặt tên thương hiệu
Tránh những tên có liên tưởng tiêu cực, ý nghĩa tiêu cực
Nhiều công ty đặt tên thương hiệu gặp những tình huống hài hước, đọc to lên thì nó mang hàm ý tiêu cực.
Chẳng hạn, năm 1991, hãng sản xuất xe hơi Mazda cho ra mắt dây chuyền sản xuất tên là Laputa tại Tây Ban Nha, nhưng theo tiếng Tây Ban Nha bản địa thì Puta là gái mại dâm.
Cho biết ngành hoặc sản phẩm
Mặc dù không phải tất cả các thương hiệu đều đại diện cho ngành và sản phẩm của họ, nhưng tên thương hiệu của bạn nên đại diện tốt nhất cho ngành và sản phẩm trong đó.
Ví dụ bạn có thể thấy các nhãn hàng mẹ và bé như: Kids Plaza, sữa như TH True Mikl…
Thể hiện sự khác biệt
Tên thương hiệu phải khác biệt với đối thủ cạnh tranh, đặc biệt là đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Không đặt tên trùng hoặc quá giống với tên của đối thủ. Thương hiệu hiệu quả nhất bạn có sự khác biệt.
Phân khúc thị trường và khách hàng mục tiêu
Một tên thương hiệu hiệu quả bạn cần phân khúc thị trường và khách hàng doanh nghiệp mục tiêu. Thương hiệu Hiruj cần xác định rõ mục tiêu, phân khúc và khách hàng mục tiêu? Đối với phân khúc phổ thông, cần đơn giản và dễ nhớ nhất có thể để khách hàng phổ thông, người lao động, nông thôn hay thành thị đều có thể đọc được.
Cách đặt tên thương hiệu ấn tượng
Mọi hoạt động marketing hay chiến lược kinh doanh dù có tốt đến đâu nhưng nếu thương hiệu không thể dễ dàng khắc sâu vào tâm trí người tiêu dùng thì mọi thứ sẽ “đổ sông đổ bể”. Đó là lý do tại sao bạn cần phải có một nền tảng kiến thức về Việc kinh doanh Thật vậy, để nâng cao kiến thức và kỹ năng kinh doanh, bạn nên tham khảo các khóa học Nghiên cứu kinh doanh trực tuyến từ Chaolong TV.
1. Tiêu chí số 1 – ngắn gọn dễ nhớ
Tên thương hiệu không phải là một thông điệp, cũng không hàm ý mô tả công ty hay logo của công ty, vì vậy điều đầu tiên cần lưu ý khi đặt tên là đảm bảo nó ngắn gọn và dễ hiểu. Thông thường, tên thương hiệu chỉ nên dưới 3 từ để đảm bảo khả năng tiếp cận của người tiêu dùng.
Tuy nhiên, tên công ty dù đẹp, chuyên nghiệp, ngắn gọn đến đâu thì tên công ty cũng cần liên quan đến sản phẩm, giá trị kinh doanh của công ty, mục tiêu của lãnh đạo công ty. Thông thường, tên công ty có chứa nguyên âm sẽ dễ nhớ hơn các công ty khác. Bạn có thể tham khảo các thương hiệu nổi tiếng như Honda, Samsung, Kangaroo…
Một tên thương hiệu chuyên nghiệp phải mang yếu tố dễ nghe, dễ nhớ
2. Đặt tên theo sản phẩm do công ty tạo ra
Các sản phẩm chính mà công ty kinh doanh sẽ phần nào nói lên tính chất và văn hóa của công ty. Đối với các start-up, việc đặt tên công ty bằng tên sản phẩm này sẽ giúp thương hiệu của họ dễ dàng đi vào tâm trí người dùng hơn.
Đặt tên sản phẩm có thể tiết kiệm ngân sách tiếp thị và giúp các doanh nghiệp nhỏ giao tiếp dễ dàng vì họ có thể giới thiệu sản phẩm và “cua” khách hàng. lịch sử thương hiệu.
Tuy nhiên có một điểm khó là trong 1 công ty có thể có nhiều sản phẩm khác nhau nên sau khi đặt tên thương hiệu cần đảm bảo 2 yếu tố: Một là cần có sự thống nhất. Bộ tên, logo,… Thứ hai, phải phù hợp với dịch vụ/sản phẩm mà công ty đang kinh doanh.
3. Đặt thương hiệu chuyên nghiệp theo vùng miền
Thiết kế tên thương hiệu theo vùng miền thường được gợi ý cho các công ty cung cấp sản phẩm được sản xuất từ địa phương, vùng miền đó nhằm giới thiệu, quảng bá về quê hương, vùng miền của mình, từ đó có thể xây dựng thêm ý tưởng cho bài toán hoạch định marketing trong nước và quốc tế.
Ví dụ: Gợi ý một tên thương hiệu như nước mắm Phú Quốc, nước mắm Nha Trang… nghe tên thôi là chúng ta đã hình dung được chúng được sản xuất từ đâu, nguyên liệu gì rồi.
Cách đặt tên thương hiệu cá nhân phản ánh sản phẩm và hình ảnh của công ty
4. Thương hiệu tiếng Anh
Tuy còn nhiều hạn chế khi sử dụng tiếng Anh để đặt tên thương hiệu Việt nhưng thực chất đó cũng là một hình thức đặt tên. Ngoài ra, những cái tên này được người dùng ghi nhớ nhanh chóng ngay cả khi chúng bị phát âm hoặc viết sai. Tuy nhiên, khi hoàn thiện xong phần tên này, có lẽ chúng ta sẽ mất nhiều thời gian để quảng bá thương hiệu cũng như mô tả ý nghĩa của thương hiệu.
5. Tên thương hiệu trừu tượng
Đây thường là những từ vô nghĩa, những từ mang tính đại diện, chơi chữ hoặc nhằm mục đích gây ấn tượng. Ưu điểm là dễ xác lập và bảo hộ nhưng đôi khi lại khiến người ta hiểu sai giá trị của thương hiệu khi không thành công.
6. Đặt tên theo ý nghĩa đại diện
Cách đặt tên này là doanh nghiệp sẽ chọn một đặc điểm của vùng miền cũng như quốc gia của mình để đặt tên.
Ví dụ: Samsung: nghĩa là 3 sao…
Yêu cầu xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp
– Ý nghĩa: Tên công ty phải truyền tải được ý nghĩa cốt yếu thương hiệu và nhãn hiệu sản phẩm
– Đặc biệt: Tên thương hiệu độc đáo, nổi bật, dễ nhớ, dễ đọc
– Hướng tới tương lai: Thương hiệu là nền tảng cho sự phát triển và thành công trong tương lai của doanh nghiệp, nó phải không đổi.
– Tính tùy biến: Cho phép công ty dễ dàng xây dựng và mở rộng thương hiệu
– Bảo hộ: Tên này có thể được sở hữu và đăng ký để bảo vệ thương hiệu
– Tích cực: Tên phải mang ý nghĩa tích cực về lĩnh vực công ty hoạt động, tránh đặt tên tiêu cực
– Tính thẩm mỹ: Tên thương hiệu phải đẹp khi thiết kế đồ họa, văn bản hoặc bao bì sản phẩm
Đặt tên thương hiệu cá nhân chuyên nghiệp chưa bao giờ là dễ dàng, nhưng khi đã giải quyết được vấn đề này, ai cũng sẽ thấy các hình thức, quy trình truyền thông thương hiệu sẽ trở nên dễ dàng, dễ dàng hơn rất nhiều.
Chúc may mắn!
Nhãn:
xây dựng thương hiệu
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Tuyệt chiêu cách đặt tên thương hiệu đẹp, ấn tượng . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !