TVC quảng cáo được coi là vũ khí marketing vô cùng hiệu quả để “tấn công” khách hàng của các nhà tiếp thị. Thậm chí, nó đã trở thành xu hướng giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu thành công trên thị trường và đánh bại các đối thủ cạnh tranh. Vậy TVC quảng cáo là gì, những yếu tố nào giúp tạo nên một TVC quảng cáo nổi bật hiện nay? Sau đây mời các bạn cùng Chaolong TV tìm hiểu nhé.
TVC quảng cáo là gì?
TVC quảng cáo là từ viết tắt của quảng cáo truyền hình. Đây là loại video quảng cáo giới thiệu sản phẩm thương mại hoặc sự kiện được phát trên hệ thống truyền hình.
Thông thường khi xem các bộ phim hay chương trình truyền hình, bạn thường thấy các nội dung quảng cáo xen kẽ trước, giữa hoặc sau nội dung chính của các bộ phim, chương trình đó. Loại hình quảng cáo này luôn có sức lan tỏa rộng rãi, không bị giới hạn bởi không gian, đối tượng hay khoảng cách địa lý.
TVC là gì? – TVC trong quảng cáo là gì?
Nội dung của một TVC có thể là một câu chuyện về ai đó, có thể là một nhân vật nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng trong xã hội như ca sĩ, diễn viên, người mẫu,… Thông thường các công ty truyền thông thường làm. Hoặc mời họ chia sẻ kinh nghiệm khi sử dụng dịch vụ, điều này sẽ khiến đối tượng tin tưởng hơn. Hoặc nội dung của các đoạn TVC cũng có thể là những hình ảnh khơi gợi sự quyến rũ, những hình ảnh ủng hộ giá trị nhân văn như gia đình, cộng đồng, cảm ứng,… hay đơn giản là một sản phẩm dựng sẵn. Dựa trên các hiệu ứng đặc biệt, bạn hoàn toàn có thể xây dựng concept phù hợp cho chiến dịch của mình thông qua các khóa học video marketing.
Cấu trúc của một TVC quảng cáo
Độ dài trung bình của một TVC quảng cáo là từ 10 đến 30 giây, tùy thuộc vào thông điệp truyền thông mà doanh nghiệp muốn gửi đến khán giả mà độ dài sẽ khác nhau. Có rất ít TVC quảng cáo có thời lượng lên tới 60 giây.
TVC quảng cáo cũng có các bước như sản xuất phim bao gồm các bước như tiền kỳ, sản xuất, hậu kỳ và phát hành. Tuy nhiên, một TVC quảng cáo sẽ tốn ít thời gian và nguồn lực hơn.
Phân loại TVC quảng cáo hiện nay
1. Quảng Cáo Truyền Hình – TVC Quảng Cáo
Là một hình thức quảng cáo trên truyền hình và phát sóng vào các khung giờ khác nhau với chi phí rất cao, nếu quảng cáo của bạn phát sóng vào khung giờ vàng thì chi phí sẽ cao hơn. Đồng thời, TVC quảng cáo sẽ bị giới hạn về thời lượng lên sóng và nội dung được kiểm duyệt chặt chẽ.
Hình thức quảng cáo này đòi hỏi doanh nghiệp phải có một kế hoạch hoàn chỉnh và có một nguồn kinh phí đủ để xuất hiện trên truyền hình hàng giờ mà doanh nghiệp của bạn mong muốn. Đồng thời, bạn phải có chi phí để có tần suất lặp lại đều đặn để mọi người có thể tiếp cận và ghi nhớ TVC.
2. Quảng cáo trực tuyến – TVC Online
Đối với TVC quảng cáo online sẽ xuất hiện trên website hoặc mạng xã hội, hình thức quảng cáo này không giới hạn thời gian lên sóng và chi phí cho TVC quảng cáo cũng không quá cao.
Ngoài ra, hình thức quảng cáo này giúp doanh nghiệp lựa chọn tập trung vào một nhóm khách hàng mong muốn.
3. Thông báo tuyển dụng
Đây là loại hình quảng cáo nhằm giới thiệu về doanh nghiệp và những lợi ích cho người lao động khi họ chọn làm việc tại doanh nghiệp. Đây là một dạng chính sách TVC quảng cáo, dựa trên giá trị lợi ích doanh nghiệp thu hút người tài.
4. Truyền thông nội bộ TVC quảng cáo
Đây là hình thức quảng cáo nhằm truyền tải thông điệp và đề cao giá trị văn hóa truyền thông nội bộ của bất kỳ doanh nghiệp nào. Loại quảng cáo này thường là tuyên bố của các giám đốc điều hành nhằm tăng sự tin tưởng và uy tín.
5. Quảng cáo 3D
– Hình thức quảng cáo này được sản xuất dưới dạng 3D với hình ảnh sống động, thu hút người xem. Đây là loại video mang đến cho người xem cảm giác chân thực và có tác động trực tiếp đến người xem một cách nhanh chóng.
– Hình thức này thường được chọn làm video quảng cáo cho nội dung đánh giá của khách hàng và được chứng minh là doanh nghiệp sẽ chia sẻ giá trị với khách hàng.
Vai trò của TVC đối với doanh nghiệp
Đến nay, TVC quảng cáo đã có nhiều bước chuyển mình ngoạn mục từ ý tưởng, nội dung, hình thức và cả phương tiện phát sóng hay khung giờ. Đây thực sự đã trở thành một trong những hình thức truyền thông đắt giá và hiệu quả nhất giúp rút ngắn thời gian tiếp cận khách hàng cho doanh nghiệp.
TVC đóng vai trò quan trọng trong quảng cáo doanh nghiệp
Một số vai trò của TVC quảng cáo có thể kể đến như:
– Có sức thâm nhập mạnh đối với người tiêu dùng. Đặc biệt với quảng cáo được đầu tư bài bản.
– Xây dựng hình ảnh thương hiệu trong lòng người tiêu dùng thông qua video lan truyền
– Trình bày và quảng bá hình ảnh công ty.
– Tạo ra thị trường khách hàng tiềm năng, thông qua lượng khán giả truyền hình đông đảo.
Ví dụ: Có thời gian, những đoạn TVC của bột giặt OMO nêu bật hiệu quả giặt tẩy vượt trội trên sóng truyền hình sau mỗi chương trình khiến người xem “ngứa” mắt. TVC phỏng vấn trải nghiệm người dùng nhàm chán, thoáng, lặp đi lặp lại và không hiệu quả.
Giờ đây, OMO đang tập trung xây dựng chiến lược marketing hướng tới xây dựng thiện chí với khách hàng. Bên cạnh các hoạt động cộng đồng bằng hình thức marketing offline, những TVC quảng cáo với nội dung khơi gợi cảm xúc và mang đậm tính nhân văn cao đẹp đã giúp thương hiệu OMO ngày càng lan tỏa. Số lượng khách hàng nhận diện thương hiệu OMO ngày càng tăng, trong đó có quảng cáo Tết 2017 – “Trao yêu thương trao Tết, trao yêu thương vạn nhà”.
Chiến dịch “Góp yêu thương trao Tết, trao yêu thương ngàn mái nhà” Chiến dịch OMO
Các bước dựng TVC quảng cáo?
Mục đích của TVC marketing là thuyết phục khách hàng, và quá trình tạo ra quảng cáo chính là quá trình thuyết phục khách hàng. Vì vậy, quy trình để tạo nên một TVC hấp dẫn bao gồm các bước cơ bản sau:
1. Thu thập dữ liệu khách hàng (Customer)
2. Ý tưởng kịch bản (Concept)
3. Viết kịch bản văn học (Ý tưởng của Crips)
4. Viết kịch bản có hình ảnh minh họa
5. Khuôn (Đúc)
6. Tiền sản xuất
7. Hậu kỳ
8. Xuất thành phẩm cho khách hàng
Các bước làm TVC quảng cáo giúp đạt hiệu quả cao hơn là gì?
Các yếu tố cần thiết để TVC quảng cáo thành công là gì?
Thông điệp quảng cáo phải hay và ấn tượng
Một quảng cáo hay và thành công là khi khách hàng trả lời được các câu hỏi như:
– Thông điệp của quảng cáo là gì?
– Anh có thể kể lại tình huống được không?
– Bạn có thấy kịch bản độc đáo không?
– Bạn thích cảnh nào nhất?
– Sau khi xem quảng cáo này, bạn có muốn sử dụng sản phẩm, dịch vụ không?
Bởi vì khán giả của bạn bao gồm nhiều thành phần, vì vậy nếu bạn muốn thông điệp của mình in sâu vào tâm trí khách hàng thì chúng phải dễ nhớ và dễ hiểu.
Các yếu tố thành công của TVC quảng cáo là gì?
Xác định đối tượng giao tiếp
Dù là TVC quảng cáo hay bất kỳ công việc nào khác liên quan đến marketing, điều quan trọng là doanh nghiệp phải xác định rõ đối tượng mục tiêu của mình là ai. Đối với TVC quảng cáo, đối tượng truyền thông chủ yếu là khách hàng mục tiêu, đối tác, nhà đầu tư,… Vì vậy, cả nội dung và cách thể hiện cần phù hợp và thu hút sự chú ý của mọi người. Ví dụ, nếu đối tượng hướng đến là giới trẻ thì cần có tiết tấu nhanh, màu sắc tươi sáng, âm nhạc sôi động, còn đối với trẻ em thì cần có hình ảnh hấp dẫn, nội dung phù hợp với lứa tuổi.
Tạo mối quan hệ và tình bạn với người xem
Đúng vậy, chỉ có sự đồng cảm và gần gũi mới giúp thúc đẩy khách hàng đưa ra quyết định mua sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Nếu khách hàng nhìn thấy hình ảnh của mình hoặc bạn bè, người thân hoặc những hoàn cảnh tương tự trong TVC quảng cáo sẽ cảm thấy gần gũi, như “mưa dầm thấm lâu”. Về lâu dài, thương hiệu hay sản phẩm của bạn sẽ khắc sâu trong tâm trí khách hàng và khó có thể xóa bỏ trước các đối thủ khác.
Thông tin phải chính xác, trung thực
Đây được coi là kim chỉ nam, thước đo niềm tin của khách hàng đối với sản phẩm và dịch vụ của bạn. Niềm tin là thứ không phải tự dưng mà có được, để có được lòng tin của khách hàng lại càng khó hơn, doanh nghiệp phải cố gắng và nỗ lực hết mình dù phải mất nhiều năm mới có được, sau khi đã lấy được lòng tin của khách hàng thì họ sẽ trung thành và tạo ra nhiều lợi nhuận cho bạn. Thông tin sản phẩm chính xác, trung thực thông qua TVC quảng cáo giúp doanh nghiệp gieo mầm “niềm tin” vào tâm trí khách hàng. Đôi khi có thể phóng đại một chút nhưng không được đưa thông tin sai sự thật, gây hiểu lầm về sản phẩm của công ty.
Đa dạng trong TVC quảng cáo
Ngoài sự sáng tạo đa dạng về nội dung, doanh nghiệp cũng nên quan tâm đến các kênh truyền thông của mình. Không chỉ quảng cáo trên truyền hình, mà còn phải tối ưu ở các kênh digital marketing mà hơn hết, mạng xã hội là kênh truyền thông màu mỡ để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng. Có thể nói, trong thời đại công nghệ số hiện nay, Truyền thông xã hội là công cụ hữu hiệu giúp doanh nghiệp đưa sản phẩm của mình đến gần hơn với công chúng. Ngoài ra, bạn có thể trang bị thêm cho mình những kiến thức về học quảng cáo facebook để tăng doanh thu cho doanh nghiệp, cửa hàng và doanh nghiệp của bạn.
Trên đây chúng tôi đã chi tiết đến bạn đọc khái niệm TVC quảng cáo là gì? Phân loại TVC hiện nay, cấu trúc cũng như các bước để tạo nên một TVC quảng cáo thu hút khách hàng. Chúng tôi hy vọng rằng thông tin sẽ rất hữu ích cho bạn đọc. Bạn đọc muốn có thêm những ý tưởng TVC quảng cáo hay hoặc kiến thức về chiến dịch quảng cáo, vui lòng tham khảo tại các đường dẫn sau: khóa học tiếp thị trực tuyến tại Chaolong TV đang được rất nhiều người theo dõi.
Cảm ơn đã theo dõi bài viết và chúc may mắn!
Nhãn:
nhà văn
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết TVC quảng cáo là gì? Phân loại & cách yếu tố tạo nên TVC thu hút . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !