Xây dựng chiến lược Marketing Online cho doanh nghiệp

Có rất nhiều người đầu tư rất nhiều thời gian và tiền bạc để xây dựng thương hiệu cho công việc kinh doanh trực tuyến của mình thông qua các khóa học marketing online nhưng vẫn không thu hút được khách hàng. Vì vậy, trong bài viết này, UNICA sẽ giới thiệu đến bạn cách xây dựng chiến lược marketing online đơn giản, hiệu quả và khác biệt cho doanh nghiệp của bạn để tạo nên thành công.

1. Chiến lược tiếp thị qua internet là gì?

Nó được hiểu là xác định cách tiếp cận một tổ chức, doanh nghiệp hoặc công ty thông qua việc sử dụng các kênh, nền tảng và tư duy kỹ thuật số. Ngoài ra, bạn cũng có thể hiểu nó là tập hợp nhiều hành động, thao tác, kế hoạch khác nhau nhằm quảng bá sản phẩm, thương hiệu đến khách hàng nhằm giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu kinh doanh một cách nhanh chóng.

marketing-online-cho-doanh-nghiệp-3

Tiếp thị trực tuyến là gì? Các bước tiếp thị qua Internet

Sự giao thoa của tiếp thị trực tuyến không chỉ tồn tại ở thương hiệu hay CRM, mà còn ở trải nghiệm người dùng (UX), trải nghiệm khách hàng (CX) và chăm sóc khách hàng:

– Trí tuệ nhân tạo (AI) và Internet vạn vật (IoT) đã đưa thương hiệu vào trải nghiệm sản phẩm của doanh nghiệp.

Chiến lược nội dung không chỉ bao gồm các chiến dịch tiếp thị truyền thống mà còn bao gồm tất cả nội dung thúc đẩy tăng trưởng.

– Đổi mới kỹ thuật số đang tạo ra các dịch vụ, sản phẩm và trải nghiệm mới thực sự đáng để quảng cáo.

Các bước xây dựng chiến lược internet marketing

1. Phân tích thị trường kinh doanh

Trước khi đưa ra bất kỳ chiến lược marketing nào, bạn cần phân tích môi trường kinh doanh bao gồm: môi trường ngành, đối thủ cạnh tranh, thị trường, nhà cung cấp, nội bộ doanh nghiệp… để hình dung ra “bức tranh” toàn cảnh về ngành.

Tham Khảo Thêm:  Salesforce là gì? Có nên dùng Salesforce trong doanh nghiệp

Phân tích thị trường kinh doanh giúp bạn có những đánh giá, luận điểm đúng đắn, đây cũng là thước đo để bạn hoạch định chiến lược cụ thể và khả thi hơn cho hoạt động kinh doanh của mình.

2. Xác định mục tiêu cho chiến lược tiếp thị qua Internet

Trong mỗi chiến dịch quảng cáo sẽ có những mục tiêu cụ thể, nhưng chủ yếu sẽ có các loại mục tiêu như:

Mục đích thông tin: tức là chia sẻ thông tin về sản phẩm, dịch vụ, sự kiện, v.v. đến đối tượng và khách hàng mục tiêu. Mục tiêu thông tin được sử dụng rộng rãi trong các chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm mới.

Mục đích thuyết phục: Thuyết phục, lôi kéo đối tượng, hướng khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ hay nghĩ đơn giản dưới góc độ nội dung quảng cáo.

– Mục đích nhắc nhở: Cài đặt trong bộ nhớ của đối tượng mục tiêu một nội dung nhất định. Nội dung này có thể là tên doanh nghiệp, thương hiệu sản phẩm, tên người, địa danh…

– Mục tiêu so sánh, tấn công sản phẩm cạnh tranh: So sánh lợi ích và công dụng sản phẩm của công ty với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.

3. Định vị sản phẩm, dịch vụ

Khi bạn đã thiết lập mục tiêu của mình, bạn cần định vị sản phẩm/dịch vụ của mình. Định vị về cơ bản là thiết kế các sản phẩm và hình ảnh của một doanh nghiệp với mục đích làm cho thị trường mục tiêu hiểu và đánh giá cao những gì doanh nghiệp đại diện so với các đối thủ cạnh tranh.

4. Tạo tin nhắn đa phương tiện

Kết hợp nội dung tiếp thị qua Internet

Quy trình tiếp thị qua Internet

Trong quá trình tiếp thị trực tuyến, thông điệp quảng cáo là yếu tố chính. Nếu một chiến lược marketing online dù được đầu tư bài bản nhưng thông điệp quảng cáo sơ sài, khó hiểu, gây hiểu lầm, không phù hợp với văn hóa, tôn giáo và pháp luật thì mọi việc sẽ trở nên thất bại.

Tham Khảo Thêm:  Vấn đề Canonical trong SEO và cách khắc phục 

– Nội dung tin nhắn dựa trên mục đích của quảng cáo. Nếu quảng cáo của bạn nhằm mục đích cung cấp thông tin thì nội dung thông điệp sẽ tập trung vào thương hiệu, hình ảnh và công dụng của sản phẩm.

– Nếu quảng cáo nhằm mục đích thuyết phục thì nội dung thông điệp sẽ tập trung vào lợi ích của sản phẩm. Giả sử rằng quảng cáo nhằm mục đích thu hồi, nội dung của thông điệp thường chỉ đơn giản là làm nổi bật thương hiệu của sản phẩm.

– Nếu mục đích của quảng cáo là so sánh thì nội dung của thông điệp cần tập trung phân tích lợi ích của sản phẩm của doanh nghiệp so với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Một thông điệp quảng cáo hay sẽ bao gồm các yếu tố: ngắn gọn, dễ nhớ, súc tích, đủ ý. sử dụng thẻ bắt đầu bằng # trong các bài viết để nâng cao lượng người xem và hiển thị quảng cáo doanh nghiệp.

Một số lưu ý với thông điệp quảng cáo luôn phải có như

– Phải phù hợp với pháp luật tại quốc gia khuyến mại.

– Phù hợp với nền văn hóa của nước xúc tiến.

– Phù hợp với đạo ở nơi thăng quan.

Tuyệt đối không sử dụng hình ảnh, logo, thương hiệu đã đăng ký của doanh nghiệp khác.

5. Lựa chọn kênh truyền thông

Trong thế giới tiếp thị, nội dung là vua. Google muốn bạn cung cấp giá trị cho những người truy cập trang web của bạn. Tuy nhiên, việc xây dựng nội dung website không hề đơn giản. Do đó, lúc này bạn cần sử dụng một kênh truyền thông hiệu quả như:

– Tiếp thị qua công cụ tìm kiếm (SEM): SEO, PPC

– Tiếp thị trên các trang danh bạ, cổng thông tin, trang đánh giá dịch vụ sản phẩm…

– Email marketing: xây dựng cơ sở dữ liệu, thiết kế thông điệp, truyền tải thông điệp và đánh giá hiệu quả

– Marketing qua mạng xã hội: Xây dựng blog, diễn đàn, Facebook Fanpage, Youtube Channel…

– Online PR: Sử dụng các hình thức PR trực tiếp và gián tiếp thông qua thông cáo báo chí, bài viết PR…

Tham Khảo Thêm:  nguyên nhân và giải pháp khắc phục

– Quảng cáo trực tuyến, quảng cáo hiển thị, xây dựng liên kết

– Quảng cáo SMS

Tùy thuộc vào đối tượng mục tiêu và mục tiêu đã thiết lập, bạn có thể chọn một hoặc nhiều kênh phù hợp với doanh nghiệp của mình.

6. Đào tạo nhân sự

Chọn kênh truyền thông trực tuyến

Đào tạo nhân viên là một trong những vấn đề quan trọng khi thực hiện chiến dịch trực tuyến

Một trong những điều quan trọng mà các nhà quản lý cần xem xét khi xây dựng chiến lược marketing trực tuyến phải kể đến nguồn nhân lực. Với hoạt động marketing online chạy trên nền tảng công nghệ, đòi hỏi đội ngũ nhân sự phải có kiến ​​thức về hoạt động marketing, đồng thời nắm vững nghiệp vụ online để dễ dàng thực thi chiến lược. Trong trường hợp nhân viên của bạn chưa được trang bị đầy đủ các kỹ năng, bạn có thể tham khảo các khóa đào tạo marketing tại nhà cho nhân viên của mình để họ thực hiện công việc tốt hơn.

7. Theo dõi hiệu quả của chiến lược tiếp thị của bạn

Việc cuối cùng để chốt được một chiến lược marketing online hiệu quả là bạn cần theo dõi kết quả kinh doanh, thống kê lượng truy cập website, tỷ lệ mua hàng, v.v. để điều chỉnh các chỉ số một cách hiệu quả. Đồng thời, bạn cũng cần biết cách theo dõi phản hồi của khách hàng trên các nền tảng mạng xã hội lắng nghe xã hội để biết được khách hàng họ thực sự mong muốn và nhận xét gì về sản phẩm của doanh nghiệp bạn, từ đó đưa ra hướng giải quyết tối ưu và nhanh chóng.

Một chiến lược marketing online hiệu quả cho doanh nghiệp chính là “xương sống” cho hoạt động kinh doanh và sự thành bại của công ty. Chúng tôi hy vọng với những chia sẻ của UNICA, bạn sẽ có thêm phương pháp xây dựng chiến thuật marketing online hiệu quả.

Nhãn:
Việc kinh doanh



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Xây dựng chiến lược Marketing Online cho doanh nghiệp . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2023 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy