Xây dựng hệ thống Automation Marketing tối ưu cho doanh nghiệp

Mệt mỏi vì những cuộc điện thoại phiền phức, email rác hay nhân viên dịch vụ khách hàng tồi? Những điều trên khiến bạn cảm thấy rất mệt mỏi và muốn tìm một giải pháp triệt để. Vì vậy, bạn cần xây dựng một hệ thống tự động hóa tiếp thị cho doanh nghiệp của mình.

1. Tự động hóa tiếp thị là gì?

Nói một cách đơn giản, Marketing Automation có nghĩa là tự động hóa tiếp thị. Đây là thuật ngữ dùng để chỉ việc tự động hóa quá trình marketing thông qua việc sử dụng các phần mềm hỗ trợ.

Với hệ thống tự động, các công việc liên quan đến marketing như xác định phân khúc khách hàng, phân khúc thị trường hay tạo khách hàng tiềm năng trở nên đơn giản và hiệu quả hơn rất nhiều.

2. Lợi ích của hệ thống Marketing Automation là gì?

Một trong Lợi ích của tự động hóa tiếp thị Đối với các doanh nghiệp như:

Tăng tương tác với khách hàng

Với các công cụ marketing tự động, bạn hoàn toàn có thể thay thế các cuộc gọi hàng ngày bằng email để cung cấp thông tin hữu ích cho người dùng.

Không chỉ vậy, hệ thống còn có khả năng phân tích hành vi dựa trên những khách hàng đã truy cập vào website của bạn. Đồng thời có thể chủ động đưa ra quy trình chăm sóc tự động cho khách hàng đó. Từ đó, khả năng tương tác giữa doanh nghiệp và người dùng cũng tốt hơn.

Tiết kiệm tiền và giảm thời gian vận hành thủ công

Khi sử dụng các công cụ marketing automation, dựa trên hành vi của người dùng, hệ thống sẽ tự động đọc thông tin và gửi email cho khách hàng. Nhờ đó, doanh nghiệp sẽ tinh giảm bộ máy nhân sự và tiết kiệm chi phí nhân công cho những công việc này. Ngoài ra, tốc độ và khối lượng gửi email cho khách hàng cũng rất nhanh và chính xác nên doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian so với việc thực hiện các thao tác thủ công.

Kết nối với nhiều khách hàng hơn

Công cụ marketing automation sẽ thường xuyên cập nhật danh sách khách hàng để bạn không bao giờ bỏ sót một khách hàng nào. Bằng cách này giúp doanh nghiệp tăng khả năng kết nối với khách hàng và tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Tham Khảo Thêm:  Kế hoạch marketing là gì? Cách lập kế hoạch marketing hiệu quả

Ngoài ra, khi hệ thống Marketing Automation được xây dựng còn giúp doanh nghiệp tối ưu hóa các giải pháp như Tự động đọc thẻ – visit và gửi email tự động cho khách hàng tiềm năng. Tự động chụp toàn bộ email nhân viên giao dịch để chuyển vào Bigdata tự động xử lý. Không chỉ vậy, hệ thống còn giúp doanh nghiệp lấy được liên hệ của khách hàng khi họ truy cập website và tự động phân tích hành vi của khách hàng để đưa ra quy trình lấy hàng tự động cùng chức năng với số lượng lên đến 100.000 khách hàng liên tiếp.

Tùy chỉnh nó cho từng khách hàng mục tiêu

Nhờ các hoạt động marketing automation, doanh nghiệp có thể có được thông tin khách hàng chính xác, đầy đủ và chi tiết, từ đó giúp doanh nghiệp phân khúc đối tượng khách hàng thành từng mục tiêu, nhóm, đối tượng cụ thể và áp dụng các chiến lược hoạch định kinh doanh hiệu quả cho bất kỳ nhóm đối tượng nào.

3. Xây dựng hệ thống marketing automation để làm gì?

Để xây dựng hệ thống hiệu quả, bạn cần hiểu Marketing Automation là gì? Nói một cách đơn giản, Marketing Automation là việc doanh nghiệp của bạn áp dụng phần mềm tự động hóa vào quy trình marketing. Nó sẽ tự động tạo khách hàng tiềm năng, phân khúc thị trường và nuôi dưỡng khách hàng để họ trở thành khách hàng thường xuyên của bạn.

xay-dung-he-thong-Automation%20Marketing%202.jpg

Marketing Automation là hệ thống tiếp thị tự động

Thay vì gửi tin nhắn cho từng người một, bạn sẽ gửi chúng cho mọi người, làm việc với các công cụ giao tiếp tốt hơn…

Để xây dựng một hệ thống marketing automation, bạn cần thực hiện những lưu ý sau:

– Đầu tiên, doanh nghiệp của bạn cần tìm kiếm khách hàng mới tiếp cận sản phẩm và có nhu cầu mua, để kích hoạt chế độ chăm sóc đặc biệt. Khi đó, doanh nghiệp nên kích hoạt kết quả nóng để không phụ lòng những khách hàng này. Bạn cần thiết lập một hệ thống tự động thông báo cho đội ngũ bán hàng. Khi đó, cần xây dựng quy trình làm việc và mức độ tương tác nội dung, mở email, mở tin nhắn phù hợp.

– Thứ hai, bạn cần xây dựng hệ thống Mini ABM Hack Marketing Automation hay còn gọi là chiến lược marketing theo từng tài khoản. Nếu bạn xây dựng thành công, hệ thống Marketing Automation sẽ thu hút 90% thế giới marketing.

– Thứ ba, bạn cần xây dựng hệ thống nuôi dưỡng khách hàng mới đăng ký thông qua email, bot, đăng ký bản tin. Thay vì các doanh nghiệp chỉ cần thêm người đăng ký mới vào email/bot thông thường, giờ đây bạn có thể định cấu hình email để cho phép khách hàng nhận được nội dung phù hợp nhất. Ví dụ: sau khi ai đó đăng ký bot, họ sẽ ngay lập tức nhận được các tin nhắn tự động như “cảm ơn vì đã đăng ký”.

4. Các thành phần của hệ thống tự động hóa tiếp thị

Cần nhiều yếu tố khác nhau để tạo ra một hệ thống marketing automation. Dưới đây là các thành phần chính và nhiệm vụ của chúng trong một hệ thống marketing automation.

Tham Khảo Thêm:  Marketing Executive là gì? 10+ Tố chất của một Marketing Executive

4.1. Quản lý chiến dịch – “Quản lý chiến dịch”

Nó được thực hiện bằng cách đo lường hiệu quả của tất cả các phương thức tiếp xúc với khách hàng, tương tác của họ với trang hay website… từ đó có những đánh giá và điều chỉnh hợp lý nhất cho việc phát triển chiến lược.pandemi.

4.2. Tối ưu hóa trải nghiệm người dùng – “Optimize User Experience”

Thành phần này hoạt động bằng cách phân tích nhân khẩu học, giới tính và thói quen của tệp khách hàng, tạo ra và truyền tải những thông điệp độc đáo đến các nhóm đối tượng khác nhau. Bằng cách này, nó sẽ cải thiện trải nghiệm của khách hàng và tạo ấn tượng tốt với họ.

4.3. Tạo khách hàng tiềm năng – “Thu thập thông tin khách hàng”

Mọi tương tác của khách hàng trên website, email đều được thu thập dễ dàng, bao gồm các thông tin như số điện thoại, Email, địa chỉ… CRM (Customer Relationship Management) là nơi lưu trữ thông tin.

4.4. quy luật tự nhiên

Đây là nuôi dưỡng khách hàng một cách thường xuyên bằng cách thu thập thông tin, bao gồm khách hàng tiềm năng, khách hàng hiện tại và khách hàng trung thành. Bằng cách phân loại khả năng tương thích của từng nhóm có nội dung riêng.

4.5. Xác định khách hàng tiềm năng đủ điều kiện – “Xác định điều khoản khách hàng”

Thế hệ Hệ thống sẽ xác định khách hàng nào có điều kiện và sẽ quyết định mua hàng cao nhất, thông qua các thao tác để lại của khách hàng mỗi khi truy cập website, fanpage… hệ thống lưu trữ tất cả các thông tin này.

4.6. Đánh Giá Chiến Dịch – “Đo lường và đánh giá hiệu quả chiến dịch”

Thông qua các chỉ số về mức độ tương thích giữa khách hàng và doanh nghiệp, các chỉ số về hiệu quả chăm sóc khách hàng tự động, thông tin gửi đến và mức độ thông tin mà khách hàng tiếp nhận, cải thiện chỉ số ROI. Tất cả các số liệu này cho thấy hiệu quả của chiến dịch.

Với những thành phần nổi bật trên, việc xây dựng hệ thống Marketing Automation đã trở nên phổ biến và được ứng dụng rộng rãi tại nhiều doanh nghiệp.

4. Hướng dẫn xây dựng hệ thống Marketing Automation cho doanh nghiệp

Marketing Automation có tác động rất lớn đến chiến dịch marketing của bất kỳ doanh nghiệp nào, việc xây dựng hệ thống marketing automation là điều bắt buộc đối với hầu hết các doanh nghiệp. Để bắt đầu kinh doanh, bạn cần chuẩn bị những thứ như:

xay-dung-he-thong-Automation%20Marketing%202.jpg

Xác định mục tiêu

Đây là điều cần thiết và cần thiết mà doanh nghiệp nào cũng nên làm trước khi bắt tay vào xây dựng hệ thống Marketing Automation. Bạn cần xác định mục đích, bạn sẽ làm gì khi muốn sử dụng hệ thống để giúp bạn lập kế hoạch chiến dịch phù hợp nhất. Mục tiêu của bạn là tăng doanh số bán hàng trong thời gian bán hàng, bạn đang muốn tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn… Do đó, điều đầu tiên bạn cần làm là xác định mục tiêu của mình.

Xác định khách hàng mục tiêu của bạn

Tùy theo ngành hàng, cũng như phân khúc khách hàng mà bạn lựa chọn khách hàng mục tiêu. Bạn có thể tưởng tượng rằng nếu bạn muốn chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự, bạn cần tập trung thời gian và nỗ lực vào việc này.

Tham Khảo Thêm:  Textlink là gì? Hướng dẫn sử dụng Textlink an toàn khi triển khai SEO

Tạo danh sách những người có yêu cầu mua hàng cao

Sau đó, bạn cần theo dõi và lên danh sách những khách hàng có nhu cầu mua hàng cao nhất. Sau khi có danh sách, Marketing Automation sẽ tiếp cận khách hàng bằng cách gửi thông tin tiếp thị có liên quan và lời khuyên để nâng cao nhu cầu của họ. Bạn cũng nên để ý, ngoài việc liệt kê danh sách những người muốn mua. Bạn nên sắp xếp thông tin một cách hợp lý dựa trên loại sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ quan tâm hoặc sở thích của họ.

Xây dựng chiến lược cho từng đối tượng

Điều bạn cần làm là phát triển các chiến lược cho từng Nhóm khách hàng chuyển đổi cao (Thế hệ chính) cá nhân cụ thể, thậm chí là cá nhân, từ đó Marketing Automation hoạt động tự động nhưng vẫn có sự cá nhân hóa với từng khách hàng. Điều này sẽ gây ấn tượng mạnh với họ.

Lập kế hoạch, hệ thống giáo dục khách hàng

Tạo ấn tượng tốt với khách hàng là điều mà mọi doanh nghiệp nên làm. Sử dụng lời chào ấn tượng ở đầu email, hoặc kết thúc bằng một câu ngắn gọn và duyên dáng là một ví dụ minh họa. Sau đó là những kế hoạch nuôi dưỡng và chăm sóc khách hàng trong tương lai.

5. Tham khảo khóa học “Marketing Automation Summit”

Xây dựng hệ thống kết nối các phần mềm và đưa ra quy trình nuôi client của hệ thống tốn khá nhiều chi phí. Vậy bạn có thể tham khảo khóa học “Hội nghị thượng đỉnh về tự động hóa tiếp thị” của giảng viên Nguyễn Quang Ngọc tại UNICA để được chuyên gia marketing hàng đầu hướng dẫn và áp dụng quy trình marketing – sales automation.

Khóa học có sự tham gia của 4 diễn giả nổi tiếng: Nguyễn Vĩnh Cường, Nguyễn Quang Ngọc, RichdadLoc và Trần Mạnh Đức, họ đều là những người am hiểu marketing sẽ giúp bạn tiếp cận và ứng dụng các công cụ marketing tự động.

Kết thúc khóa học, bạn sẽ thu được nhiều kiến ​​thức bổ ích về hiểu và ứng dụng hệ thống marketing automation trong kinh doanh nhằm tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho Sales. Không chỉ tiết kiệm chi phí, khóa học còn mang đến cho bạn kinh nghiệm tối ưu hóa đầu tư marketing, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng thành đơn hàng. Bạn có thể tạo quy trình làm việc tự động hiệu quả của riêng mình để cải thiện mức độ tương tác trong quản trị khách hàng.

xay-dung-he-thong-Automation%20Marketing%202.jpg

Tham khảo khóa học Automation Marketing Summit hiệu quả tại UNICA. Hình minh họa

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của UNICA về cách xây dựng hệ thống Marketing Automation tối ưu giúp kinh doanh hiệu quả. Mong rằng với những thông tin trên bạn đọc đã có thêm những kiến ​​thức bổ ích cho mình.

Chúc may mắn!

Nhãn:



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Xây dựng hệ thống Automation Marketing tối ưu cho doanh nghiệp . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2024 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy