Nhiều người thường thắc mắc tại sao họ không thành công trong việc tiếp cận khách hàng thông qua các trang fan hâm mộ. Trên thực tế, nguyên nhân của việc này là do bạn chưa có một kế hoạch nội dung fanpage hiệu quả. Để giải quyết tình trạng này nhằm tăng doanh số, mời bạn tham khảo bài viết dưới đây.
Các bước tạo nội dung fanpage
Phương pháp lập kế hoạch nội dung fanpage được coi là phần gốc trong kế hoạch nội dung fanpage. Gốc có mạnh thì ngọn mới mạnh, mời các bạn tìm hiểu các bước sau:
Bước 1: Định hướng chung
Ở bước này, hãy cố gắng trả lời câu hỏi: Định hướng chung mà bạn muốn xây dựng cho fanpage của mình là gì. Đó là xây dựng một cộng đồng tương tác với nhau nhằm mục đích tăng lượng truy cập hoặc xây dựng fan page để bán hàng, hoặc cả hai mục đích trên.
Điều đầu tiên, bạn cần xây dựng một định hướng chung cho fanpage của mình
Và trong định hướng chung này, hãy áp dụng công thức kinh doanh fanpage như sau: 70 – 20 – 10 (%). Ý nghĩa: chia sẻ – bán – mini game.
Bước 2: Thấu hiểu khách hàng
Customer insight tức là những lợi ích mà sản phẩm/dịch vụ của bạn mang lại cho khách hàng. Do đó, bạn phải có câu trả lời cho câu hỏi: Khách hàng của bạn quan tâm đến điều gì, họ thực sự cần gì vào lúc này. Dựa trên cơ sở này để tạo ra những nội dung phù hợp và đánh trúng tâm lý của khách hàng, đúng với những giá trị mà họ cần.
Bước 3: Đối tượng mục tiêu
Về mặt nội dung trang fan hâm mộ, đối tượng mục tiêu có nghĩa là khách hàng tiềm năng. Để tăng hiệu quả, người dùng nên xác định đối tượng khách hàng tiềm năng cho mục tiêu tổng thể cũng như cho từng mặt hàng cụ thể.
Để có thể xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng, điều đầu tiên bạn cần biết sản phẩm của mình hướng tới đối tượng nào, nhóm khách hàng này có giới tính, độ tuổi, sở thích, hứng thú với sản phẩm… như thế nào. Ngoài ra, bạn nên hiểu rõ đối tượng khách hàng tiềm năng của bài viết là người tiêu dùng hay khách hàng của dịch vụ.
Bước 4: Cách xây dựng nội dung fanpage theo từng giai đoạn
Ở mỗi giai đoạn, tiếp thị nội dung facebook đối với fanpage sẽ phụ thuộc vào thông điệp truyền tải của chiến dịch giai đoạn đó. Để đạt được mục tiêu cao hơn, hãy đặt KPI và Chi phí (ngân sách dự kiến để đáp ứng mục tiêu).
mẫu kế hoạch nội dung trang fan hâm mộ
Bước 5: Triển khai kế hoạch
Sau khi hoàn thành các bước trên, bước cuối cùng bạn cần làm là xây dựng theo kế hoạch. Bạn cần lập hồ sơ cụ thể và lên lịch làm hồ sơ và làm báo cáo theo tuần hoặc theo tháng, theo chiến dịch.
Triển khai kế hoạch nội dung fanpage
Thực hiện kế hoạch đăng bài trên fan page bao gồm từng công việc cụ thể sau:
Tìm từ khóa cho đối tượng mục tiêu của bạn
Bước này sẽ giúp bạn nhắm đúng đối tượng khách hàng cần tiếp cận hơn. Và để khoanh vùng được thì bắt buộc phải tìm từ khóa liên quan. Ví dụ: nếu bạn đang kinh doanh đồ gia dụng và muốn tìm đối tượng mục tiêu, bạn có thể nhắm mục tiêu theo chủ đề như sau:
– Sản phẩm gia dụng
– Cách chọn sản phẩm gia dụng
– Thiết bị gia dụng
Sau khi xác định được nhóm đối tượng, quay lại bước 1, 2 trong cách xây dựng nội dung cho fanpage ở trên để biết tâm lý khách hàng mục tiêu là gì, mối quan tâm và giá trị của họ cần đáp ứng.
Tìm hiểu những gì để quyết định
Việc tìm nội dung sẽ áp dụng cho kế hoạch nội dung fan page sẽ được thực hiện bằng từ khóa. Việc áp dụng từ khóa không khó lắm, bạn có thể áp dụng một số công cụ để thực hiện như: keywordshitter, google… Sau khi đã có bộ từ khóa cho nội dung cần đặt, bạn copy nó ra một file riêng. để tiện theo dõi và thực thi.
Ví dụ về kế hoạch content marketing cho fanpage
Làm cho nội dung trang fan hâm mộ của bạn giàu từ khóa
Sau khi xây dựng bộ từ khóa cho fanpage, nhiều người băn khoăn không biết nên xây dựng nội dung như thế nào để tăng hiệu quả. Tương tự như SEO website, nếu bạn đã có sẵn bộ từ khóa thì việc của bạn chỉ là viết bài. Để tăng tính tương tác và tiếp cận tối đa người dùng, vui lòng đăng chia sẻ trong các kênh khác nhau.
Một điều “bất di bất dịch” trong việc sáng tạo nội dung cho fanpage đó là không sao chép nội dung từ các trang khác, đặc biệt là các trang đối thủ. Điều này có thể khiến trang web của bạn bị chặn do vi phạm bản quyền trong khi quảng cáo đang chạy. Ngoài ra, khách hàng cũng sẽ không đánh giá cao nội dung không sáng tạo.
Với kế hoạch học viết Content Cách lập fanpage chi tiết và cụ thể mà Chaolong TV chia sẻ trên đây hy vọng sẽ giúp việc tiếp cận khách hàng của bạn thuận tiện và dễ dàng hơn. Bạn đọc muốn tìm hiểu thêm những kiến thức mới về marketing có thể tham khảo khóa học tiếp thị in Chaolong TV đang được rất nhiều người quan tâm hiện nay.
Nhãn:
Tiếp thị nội dung
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Xây dựng kế hoạch content fanpage từ gốc đến ngọn . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !