Ý nghĩa của việc lập chỉ mục đoạn văn và xử lý ngôn ngữ tự nhiên với SEO

Các bản cập nhật gần đây của Google mang lại cho SEO nhiều tự do và thoải mái hơn để tập trung vào người dùng thay vì chỉ tập trung vào bot. Đặc biệt, việc lập chỉ mục đoạn văn và xử lý ngôn ngữ tự nhiên của Google đã ảnh hưởng đến tương lai của SEO.

Đặc biệt, các thông báo gần đây của Google về việc mở rộng việc sử dụng các thuật toán hiểu ngôn ngữ tự nhiên thể hiện một bước tiến quan trọng trong việc xác định nội dung thông tin phù hợp nhất để hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Đổi lại, các thuật toán này sẽ ảnh hưởng đến cách Google truy cập và tối ưu hóa nội dung.

Lập chỉ mục đoạn và xếp hạng các đoạn riêng lẻ trong kết quả tìm kiếm

Hiện tại, Google đang triển khai lập chỉ mục dựa trên đoạn văn trong các bài viết (lần đầu tiên dành cho ngôn ngữ tiếng Anh). Đây là thay đổi cho phép Google xác định các đoạn riêng lẻ trong một trang nhất định và điều chỉnh nội dung của đoạn đó để phù hợp hơn với truy vấn tìm kiếm của người dùng—ngay cả khi đó không phải là chủ đề chính của bài viết. Lưu ý rằng về mặt kỹ thuật, Google không lập chỉ mục các đoạn riêng lẻ một cách riêng biệt. Những thay đổi này sẽ ảnh hưởng và thay đổi khoảng 7% kết quả tìm kiếm cho các truy vấn bằng mọi ngôn ngữ trên toàn cầu khi được xuất bản.

BERT đã tăng từ 10% lên gần 100% trong tất cả các truy vấn tìm kiếm

xử lý ngôn ngữ tự nhiên 1

BERT đã tăng từ 10% lên gần 100% trong tất cả các truy vấn tìm kiếm

BERT – viết tắt của Bi direction Encoder Discussions by Transformers – được coi là bước đột phá trong công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên của Google và Bing. Đây là một mô hình đào tạo trước, một kỹ thuật dựa trên mạng thần kinh để hiểu rõ hơn về ngôn ngữ tự nhiên và phân biệt ngữ cảnh từ.

Nó hiện hỗ trợ hầu hết mọi truy vấn tìm kiếm bằng tiếng Anh trên các công cụ tìm kiếm Google và Bing. Có thể nói đây là một bước tiến đáng kể so với con số 1/10 vào tháng 10 năm ngoái, khi Google lần đầu tiên công bố sử dụng công nghệ BERT trong thuật toán của mình.

Việc Google áp dụng rộng rãi BERT sẽ giúp Google nâng cao khả năng “hiểu” nội dung và mục đích tìm kiếm của người dùng.

Cải thiện chính tả

Theo Google, cứ 10 truy vấn tìm kiếm trên Google thì có 1 từ sai chính tả. Để cải thiện hơn nữa chất lượng tìm kiếm, cũng như nâng cao trải nghiệm người dùng tốt nhất cho các truy vấn này, Google cũng đang áp dụng những tiến bộ mới trong công nghệ “hiểu” ngôn ngữ để mô hình hóa tốt hơn các trường hợp lỗi.lỗi chính tả.

Tham Khảo Thêm:  Chiến lược kinh doanh là gì? Các chiến lược kinh doanh

Các ngữ cảnh có thể yêu cầu bạn xác định lại lỗi và sửa nó, hoặc khi Google “thấy” bạn mắc lỗi chính tả nghiêm trọng, họ cũng có thể yêu cầu bạn sửa lỗi đó.

Đối với những người học SEO có thể đã cố gắng hết sức để tối ưu hóa vấn đề lỗi chính tả. Những thay đổi sắp tới này sẽ xuất hiện vào cuối tháng này, có nghĩa là bạn sẽ không phải lo lắng về nó nữa, bạn sẽ có thể tập trung hơn vào những việc cần làm, những việc khác thì tốt.

Ý nghĩa đối với SEO và xu hướng tìm kiếm của Google

SEO được tự do hơn để tập trung vào người đọc, không phải trình thu thập thông tin tìm kiếm của Google

Công nghệ BERT được Google sử dụng để hỗ trợ lập chỉ mục đoạn văn sẽ cho phép các thuật toán của Google xác định nội dung của từng đoạn văn trong bài viết của bạn phù hợp nhất với các truy vấn tìm kiếm của chúng tôi. người dùng, ngay cả khi phần còn lại của bài viết không quá quan trọng.

Chuyên gia tiếp thị MOZ Dr. Peter Meyers đã nói: “Nếu có bất cứ điều gì, những bản cập nhật này sẽ dẫn chúng ta đến một thế giới nơi chúng ta có thể tập trung nhiều hơn vào người dùng hơn là bot, từ góc độ nội dung và xếp hạng.” (“Nếu có, những bản cập nhật này sẽ đưa chúng ta đến một thế giới nơi chúng ta có thể tập trung hơn vào người dùng và không phải lo lắng quá nhiều về bot, từ góc độ nội dung và xếp hạng”)

Ngoài ra, ông nói thêm rằng việc tạo các trang web thân thiện với Google Bot để thu thập dữ liệu và hành vi của người dùng sẽ quan trọng hơn nhiều từ góc độ SEO kỹ thuật.

Khi Google loại bỏ các đoạn trích nổi bật và tập trung nhiều hơn vào mức độ liên quan theo chủ đề, đã có một sự thay đổi nhỏ đối với nội dung và tập trung hơn vào nội dung đó.” thêm Tiến sĩ. Peter Meyers. Sở thích của người dùng đối với công cụ tìm kiếm và nội dung được nhắm mục tiêu có thể vô tình dẫn người làm SEO vào khuôn mẫu rằng người dùng và công cụ tìm kiếm bình đẳng khi tạo nội dung, thay vì hướng đến người dùng.

“Nếu thuật toán có thể hiểu tầm quan trọng của các đoạn văn, hy vọng chúng ta có thể thư giãn một chút về điều đó và không lạm dụng nó. Ví dụ: chúng tôi không cần một trang cho mọi câu hỏi mà người dùng có thể hỏi” (“Nếu thuật toán có thể hiểu tầm quan trọng của các đoạn văn, chúng tôi hy vọng có thể thư giãn một chút về nó và không lạm dụng nó. Chúng tôi không cần a. ” trang cho bất kỳ câu hỏi nào mà khách truy cập có thể hỏi chẳng hạn.”)

Tính linh hoạt trong việc tổ chức nội dung cho các công cụ tìm kiếm sẽ cho phép người làm SEO tự do hơn. Thay vào đó, đó là về việc tạo nội dung phù hợp với ý định và câu hỏi của người tìm kiếm theo cách có ý nghĩa nhất đối với chủ đề hoặc câu hỏi mà người dùng đã hỏi, bất kể nội dung đó trải dài hay tập trung vào tia laser. .

Tham Khảo Thêm:  Bí kíp Xây dựng kênh Tiktok đạt triệu View nhanh chóng

Xác định điều gì tốt, điều gì xấu và điều gì cần chú ý

Trong một số trường hợp, Google có thể hiểu và trình bày nội dung của đoạn được lập chỉ mục như một mốc quan trọng khác trong xu hướng tìm kiếm mà không cần nhấp chuột.

xử lý ngôn ngữ tự nhiên 2

Một ví dụ về cách lập chỉ mục một đoạn văn để xuất hiện trong kết quả tìm kiếm trên thiết bị di động. Hình ảnh: Google.

Kaushal Thakkar – Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Search Engine Land Award 2020 – cơ quan đoạt giải INFIDIGIT cho biết:

“Việc hiển thị thông tin liên quan đến văn bản trong Google SEP tốt hơn đồng nghĩa với việc xác suất người dùng nhấp vào kết quả tìm kiếm sẽ giảm xuống, vì nội dung họ đang tìm kiếm – chính là đoạn văn được liệt kê để hiển thị và cung cấp thông tin. cho người tìm kiếm – sẽ cung cấp cho người dùng thông tin bổ sung trên chính SERP và sẽ không còn yêu cầu họ truy cập trang đích nữa” (“Hiển thị tốt nhất thông tin liên quan đến quá trình chuyển đổi trong Google SERP sẽ có nghĩa là xác suất người dùng sẽ nhấp vào kết quả tìm kiếm Cho rằng đoạn văn được liệt kê sẽ cung cấp cho người dùng thông tin bổ sung trên chính SERP mà không yêu cầu họ truy cập trang nguồn.”)

Tuy nhiên, xét về xu hướng tổng thể hàng năm về lượng tìm kiếm, sự sụt giảm hiện tại về lưu lượng truy cập trang đích sẽ không ảnh hưởng đến sự hiểu biết và có thể không được chú ý.

Còn Hamlet Batista – CEO của RankSense cho biết:

“Là một SEO, tôi sẽ quan tâm nhiều hơn đến thông tin về lượt hiển thị tìm kiếm trong Search Console. Vì vậy, tôi cũng khuyên những người làm SEO khác nên theo dõi tỷ lệ nhấp, mức độ tương tác, v.v. cũng như chất lượng của các lượt nhấp trên trang web của họ như thế nào. những thuật toán nào ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm của người dùng. Thật không may, tại thời điểm hiện tại, không có báo cáo cụ thể nào trong Google Search Console cho thấy khối lượng lưu lượng truy cập từ các đoạn được lập chỉ mục, nhưng bạn vẫn có thể nhận được sự gia tăng về số lần hiển thị của các trang nếu các đoạn đó được lập chỉ mục được liệt kê cho các truy vấn tìm kiếm”

(Là một SEO, tôi sẽ chú ý nhiều hơn đến dữ liệu hiển thị tìm kiếm trong Search Console. Đề xuất rằng các SEO cũng theo dõi tỷ lệ nhấp, mức độ tương tác và chất lượng lưu lượng truy cập của họ vì các thuật toán này ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm. Rất tiếc, tại thời điểm này không có một báo cáo cụ thể trong Google Search Console hiển thị lưu lượng truy cập từ việc lập chỉ mục các đoạn, nhưng bạn có thể thấy số lần hiển thị trang tăng lên nếu các đoạn đó bắt đầu xếp hạng cho các truy vấn.”)

“Tôi sẽ không từ bỏ việc nghiên cứu từ khóa, nhưng tôi sẽ điều chỉnh nó cho mục tiêu tìm kiếm” – anh nói thêm. Ngoài ra, đối với các mục đích tương tự khác, chúng vẫn có thể được diễn đạt bằng các từ khóa khác nhau. Kỳ vọng trong tương lai của Google là chỉ 7% truy vấn tìm kiếm sẽ được cải thiện bằng cách lập chỉ mục đoạn văn, điều đó có nghĩa là nghiên cứu từ khóa vẫn là một phần rất quan trọng của SEO, ít nhất là trong tương lai.

Tham Khảo Thêm:  Distribution là gì? 4 Kênh phân phối hữu ích trong kinh doanh

“Glass Half Full SEOs sẽ nhận ra rằng khi người dùng tìm kiếm nhiều hơn và các công cụ tìm kiếm trở nên hữu ích hơn” (“Glass Half Full SEOs see this as people search more like [search] động cơ trở nên hữu ích hơn”).

Kết quả tích cực cũng có thể xảy ra nếu các thuật toán này được cập nhật. Ngoài khối lượng người dùng tìm kiếm tiềm năng cao hơn, các bản cập nhật như thế này cũng có thể thu hút lưu lượng truy cập chất lượng cao hơn vì kết quả trả về cũng có thể phù hợp hơn với người dùng so với trước đây.

Lập chỉ mục đoạn văn và xử lý ngôn ngữ tự nhiên chuyển tiếp

Những cập nhật mới này cũng giải quyết những thiếu sót của các công cụ tìm kiếm hiện tại, cũng như các giải pháp mà Gogole đang nghiên cứu.

Eric Enge – Tổng Giám đốc tại Perficient Digital cho biết:

“Trước hết, việc lập chỉ mục đoạn văn có thể coi là một ví dụ về một trong những thách thức lớn đối với người tìm kiếm, đó là trả về một loạt thông tin mà mọi người có thể tìm kiếm. Trong nhiều trường hợp, thông tin này rất cụ thể và chi tiết nhưng Google cũng đã thông báo rộng rãi rằng nó chỉ chạm tới 7% trong số tất cả các truy vấn tìm kiếm đó. Ở mức đó, con số 7% sẽ tăng lên đáng kể.”

(“Đầu tiên, [passage indexation] minh họa một trong những thách thức lớn với tìm kiếm, đó là nhiều loại thông tin mà mọi người có thể tìm kiếm. Nhiều khi đây là thông tin quá cụ thể, nhưng chúng tôi đã thấy Google báo cáo rằng thông tin này ảnh hưởng đến 7% tổng số truy vấn tìm kiếm.)

“Nó cũng làm nổi bật thách thức mà tất cả chúng ta phải đối mặt với tư cách là người làm SEO, đó là bạn và doanh nghiệp của bạn cần tạo ra nhiều nội dung khác nhau để trả lời câu hỏi của mọi người. Việc sử dụng và giải quyết vấn đề của họ, theo dự đoán của tôi, những người mới bắt đầu sẽ phức tạp hơn nhiều.” – anh cười nói thêm.

Trong tương lai, nếu Google tiếp tục cập nhật và cải thiện khả năng hiểu và xử lý ngôn ngữ tự nhiên, thì Google sẽ được trang bị tốt hơn để đánh giá mức độ phù hợp. Do đó, dân SEO sẽ không cần tiếp cận nội dung theo cách nguyên bản cứng nhắc nữa. Điều này càng khẳng định rằng Google đang cố gắng cung cấp cho người dùng mọi thông tin mà họ muốn. Và với tư cách là người tạo ra nội dung trang web, bạn phải chịu trách nhiệm về nó.

Cảm ơn đã đọc bản dịch “Hiểu về lập chỉ mục đoạn văn và xử lý ngôn ngữ tự nhiên với SEO” của Chaolong TV. Chúc may mắn!

Nhãn:
SEO



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Ý nghĩa của việc lập chỉ mục đoạn văn và xử lý ngôn ngữ tự nhiên với SEO . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2024 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy